10 ร้านนั่งชิลราชพฤกษ์ 2567 รสชาติอร่อย บรรยากาศสุดฟิน

แนะนำ 10 ร้านนั่งชิลราชพฤกษ์ 2566 ร้านเด็ดสุดอร่อย กับอาหารหลากหลายเมนูให้คุณได้ทานกัน ในบรรยากาศสุดฟิน

หากใครอยากหลบหนีความวุ่นวาย ไปนั่งทานอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ แถวชานเมือง บอกเลยว่า ย่านราชพฤกษ์ น่าจะเป็นทำเลที่เหมาะที่สุด เพราะย่านนี้เต็มไปด้วยร้านอาหารบรรยากาศดีๆ มากมายให้นั่งทานอาหารอร่อยๆ กันแบบชิลๆ ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมร้านอาหาร ย่านราชพฤกษ์ มาฝากกัน ส่วนจะมีร้านไหนน่าไปบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. ร้านปลาอยู่เย็น

ร้านนั่งชิลราชพฤกษ์ ร้านอาหารที่โดดเด่นด้วยปลาช่อนตัวโต สัญลักษณ์ของร้าน ภายในแบ่งพื้นที่นั่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ โซนห้องแอร์เย็นสบาย และโซนด้านนอกร้านที่แต่งให้ร่มรื่นด้วยต้นไม้ รวมทั้งมีซุ้มศาลาสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว สำหรับเมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ ปลาช่อนอยู่เย็น, เนื้อปูผัดผงกะหรี่, กุ้งเจี๋ยน, ปลาเก๋าลวกจิ้ม, ซีฟู้ดทะเลเผา, รวมมิตรทะเลผัดฉ่า, เป็ดย่าง และติ่มซำ เป็นต้น

ที่อยู่ : 32/1 หมู่ 13 ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30-23.00 น.

เบอร์โทร : 088-948-4450

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ปลาอยู่เย็น

2. อบอร่อย

อบอร่อย อาหารทะเลสดๆ กับหลากหลายเมนูยอดนิยม ภายใต้บรรยากาศสบายๆ แต่ละเมนูของอบอร่อย เน้น คุณภาพของวัตถุดิบ ความสดสะอาด ผ่านการปรุงจากแม่ครัวฝีมือดี เพื่อให้ได้รสชาติอาหารที่อร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ที่นี่มีเมนูอร่อยๆหลายเมนู เช่น กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาสำลีเผา หอยเชลล์ย่างเนย ข้าวผัดปู ปลากะพงทอดน้ำปลา ต้มยำปลาเก๋า ปลากะพงเผาเกลือ เป็นต้น

ที่อยู่ : 314 314​/1-5 ถนนพรานนก - พุทธมณฑลสาย 4 แขวง บางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.30 - 22.30 น.

เบอร์โทร : 089-015-5656

เว็บไซต์ : obaroi.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอบอร่อย สาย1 ถนนพระเทพ

3. เสือ Cafe ราชพฤกษ์

ร้านนั่งชิลสไตล์ลอฟต์สุดน่ารัก กลางวันเป็นคาเฟ่ให้ได้นั่งจิบกาแฟ นั่งทำงานกันสบาย ๆ พอตกกลางคืนกลายเป็นร้านนั่งชิลสุดชิค ที่มีดนตรีสดให้ฟังกันแบบเบา ๆ ร้านมีทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ บรรยากาศภายนอกร้านเราจะเห็นหุ่นพี่เสือสุดเท่ยืนรอต้อนรับทุกคนกันอยู่หน้าร้าน และโซนที่นั่งชิลเหมาะสำหรับคนชอบนั่งกินลมชมบรรยากาศ เมนูอาหารของร้านจะเป็นอาหารไทยฟิวชั่น แต่ถ้าใครอยากกินอาหารนานาชาติที่นี่ก็มีเสิร์ฟเช่นกัน ส่วนเครื่องดื่มก็มีกันให้เลือกกันเกือบจะทุกชนิด

ที่อยู่ : 64 ถนนราชพฤกษ์ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 01.00 น.

เบอร์โทร : 065-580-8889

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เสือ Cafe Ratchapruek

4. ข้าวต้มอ้วนผอม (ราชพฤกษ์)

ร้านข้าวต้มอ้วนผอม ร้านอาหาร บนถนนราชพฤกษ์ ก่อนถึงแยกรัตนาธิเบศร์ ร้านอยู่ติดกับถนน บรรยากาศสบายๆ เน้นความโปร่งสบาย มีเมนูมากมายให้เลือก เช่น กระเฉดผัดไฟแดง ปลาอินทรีย์ทอด ปลาหมึกผัดไข่เค็ม เป็ดพะโล้ และ ต้มยำซุปเปอร์ ซึ่งรสชาติอร่อย สดใหม่ และถึงเครื่องมาก ๆ

ที่อยู่ : 63/4 หมู่ 10, ถนน ราชพฤกษ์ ตำบล บางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 12.00 - 01.00 น.

เบอร์โทร : 086-101-5001

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวต้มอ้วน-ผอม ราชพฤกษ์

5. จักรเพ็ชร

ร้านเนื้อตุ๋นจักรเพ็ชร คือร้านเนื้อตุ๋นที่เปิดให้บริการอาหารเมนูตุ๋นเป็นเมนูโชว์โรงอร่อยจนลืมเวลากับเมนูเนื้อตุ๋นมีให้เลือกละลานตาทั้งก๋วยเตี๋ยว เกาเหลาและหม้อไฟ อร่อยสุดๆ จุดขายของร้านที่ลูกค้าชื่นชอบ คือ น้ำซุป รสกลมกล่อม เพราะผ่านการปรุงรสด้วยเครื่องเทศยาจีนมากกว่า 20 ชนิด ที่ตุ๋นกันข้ามวันข้ามคืน ทำให้ได้น้ำซุปที่หอมและมีรสเข้มข้น

ที่อยู่ : 31/7 ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 21.30 น.

เบอร์โทร : 081-372-2935

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Jakpetch

6. อองตอง ข้าวซอย

อยากกินข้าวซอยอร่อย ๆ ไม่ต้องไปถึงภาคเหนือ ที่ย่านราชพฤกษ์ก็มี พุ่งตัวมาร้านอองตอง ข้าวซอยเลยค่ะ ข้าวซอยรสชาติดี มีมาตรฐาน อร่อยเหมือนคนเหนือมาทำให้กิน และนอกจากข้าวซอยที่ว่าเด็ดแล้ว ก็ยังมีเมนูอาหารเหนือให้เลือกมากมาย เช่น น้ำพริกอ่อง รสชาติกลมกล่อม กินกับแคปหมูอร่อยลงตัว ในส่วนของบรรยากาศของร้านนั้น ตกแต่งได้เรียบง่ายและดูเป็นกันเอง เข้าถึงได้ง่าย มีกลิ่นอายความเป็นภาคเหนือ ที่สำคัญสะอาดมาก

ที่อยู่ : ซอย ราชพฤกษ์ 15 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30 - 21.30 น.

เบอร์โทร : 02-041-2499

เว็บไซต์ : ongtongkhaosoi.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Ongtong Khaosoi

7. Arno's The Circle

ใครชอบทานเนื้อต้องมาร้าน Arno's เลยค่ะ ร้านเสต็ก​ กับเบอร์เกอร์ ชื่อดัง ที่สายเนื้อต้องเลิฟ สำหรับเนื้อ ที่นี่จะใช้เนื้อไทย แล้วทางร้านนำมา Dry Age หรือ บ่มเนื้อเอง ลักษณะของเนื้อที่บ่มจะค่อยๆ แห้งจากรอบนอกสู่ด้านใน น้ำที่แทรกอยู่ตามผิวเนื้อจะระเหยออก ส่งผลให้สีเนื้อเข้มกว่าปกติ มีความนิ่มเพิ่มขึ้น กลิ่นหอมเข้มข้น และมีรสอร่อยลุ่มลึก ภายในร้านจะมีเนื้อแต่ละประเภทและราคาวางอยู่ในตู้ เราสามารถเดินไปเลือกและสั่งได้ที่ตู้เลย นอกจากเนื้อแล้ว ทางร้านยังมีเนื้อแกะ และอาหารทะเลอื่นๆให้สั่งอีกด้วย

ที่อยู่ : เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เลขที่ 39 ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 02-115-9447

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Arno's The Circle Ratchapruk (Near Drop off 1)

8. หนองคาย ป้าสุ

ร้านอาหารเวียดนามย่านราชพฤกษ์ ภายในร้านบรรยากาศออกวินเทจหน่อยๆ ด้วยการตกแต่ง โต๊ะเก้าอี้สีขาว และหมอนเบาะลายดอกไม้ ในส่วนของอาหารก็มีให้เลือกทานมากมายกว่า 30 เมนู ส่วนเมนูแนะนำแน่นอนว่าต้องเป็นแหนมเนืองอยู่แล้ว และยังมีข้าวเหนียวไก่ทอด หมูห่อใบชะพลู หมูย่างสะเต๊ะ สลัดเวียดนาม ปลานึ่งแจ่ว เฝอ ก๋วยจั๊บเวียดนาม ส้มตำหนองคาย แกงเขียวหวาน แกงอ่อม เป็นต้น

ที่อยู่ : 88 หมู่ 2 ถนนราชพฤกษ์ ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมืองนนทบุรีจังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 น. - 21.30 น.

เบอร์โทร : 02-195-7190 / 080-935-3399

เว็บไซต์ : nongkhaipasu.com

เฟซบุ๊ก : -

9. MANGKUD CAFE

ร้านอาหารราชพฤกษ ฝั่งขาเข้าเมือง ตัวร้านออกแบบและตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์และวินเทจ ผนังกระจกรอบด้าน โปร่งโล่งบรรยากาศอบอุ่น ในส่วนของอาหารมีทั้งอาหารไทยโบรณ และอาหารไทยร่วมสมัย รสชาติดี น่าทานทุกจาน เมนูเด็ดได้แก่ ผัดพะโล้กุ้งกรอบ ผัดไทยล้านนา ปลากะพงทอดราดซอสมะขามใบขึ้นฉ่ายกรอบ เป็นต้น

ที่อยู่ : 94/87 ถนนราชพฤกษ์ แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 20.00น.

เบอร์โทร : 081-843-1598

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Mangkud Cafe

10. Sansen Villa

ร้านอาหารสุดหรู บนถนนราชพฤกษ์ เน้นบรรยากาศความโรแมนติก ทั้งวิวทิวทัศน์และความกว้างขวางของพื้นที่ ส่วนเมนูอาหารของร้านเน้นการบริการทั้งอาหารไทย, จีน และยุโรป รวมทั้งการบริการเครื่องดื่มหลากหลายชนิดอีกด้วย สำหรับเมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์, ขาหมูอบยอดผัก, ส้มตำปูนิ่ม และปลาช่อนผัดใบขึ้นฉ่าย เป็นต้น

ที่อยู่ : 9/15 หมู่ 5 ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-23.00 น. (ครัวปิดเวลา 22.30 น.)

เบอร์โทร : 02-594-3980

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Samsen Villa

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 10 ร้านอาหาร ในย่านราชพฤกษ์ ที่เรารวบรวมนำมาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละร้านเมนูอาหารเด็ดๆทั้งนั้น ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศเซฟพิกัดไว้ แล้วตามไปอร่อยกันได้เลย

ร้านอาหาร
ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารหัวหินร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพัทยาร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเกาะล้าน