เที่ยวสนุก ติดแร็คหลังคาเพิ่มพื้นที่ขนของ

จะเดินป่า ตั้งแคมป์ ขึ้นดอย ไปเที่ยวสนุก บรรทุกสิ่งของได้เยอะ จะขึ้นดอยแจกของ หรือกางเต็นท์เที่ยวก็สนุกได้ยกก๊วน เพียงติดแร็คหลังคาเพิ่มพื้นที่จุของ ก็พร้อมเพิ่มความสุขให้กับการเที่ยวขึ้นอีกเยอะเลย วันนี้เลยอยากพามาดูว่าประโยชน์ ของแร็คติดหลังคารถกระบะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลย

ผูกเต๊นท์ ขึงที่นอน

เรียกว่าเป็นเคล็ดลับสำหรับสายเดินป่าที่นิยมตั้งเต็นท์กันทุกคน จะมัดแบบไหน จะขึงกับอะไร มีแร็คหลังคารถกระบะ ก็ถือว่าเบาแรงไปเยอะ จะกางฟลายชีท จะมัดของ แขวนอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ทำได้ง่าย ๆ มีพื้นที่เพิ่มขึ้นได้เลย

หากบางคนใช้เต๊นท์สำเร็จรูปที่ติดกับรถยนต์ ก็เรียกได้ว่าแร็คหลังคาแบบนี้มีประโยชน์ ขึ้นกว่าเดิมเพราะจะที่นอนหรือเต็นท์ที่กางไว้บนหลังคาจะมีที่มัดแล้ว ก็เอาไว้กันกลิ้งตกจากรถได้อีกต่อ

ขนสัมภาระ มัดสิ่งของ

แน่นอนว่าการขนสัมภาระและได้พื้นที่ในการยึดสิ่งของกับตัวรถก็ช่วยให้การเคลื่อนย้าย หรือขนของง่ายขึ้นอีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ กระเป๋า อุปกรณ์กางเต็นท์ หรือหากขนของ ขึ้นบนดอยหรือภูเขาสูง การติดตั้งแร็คหลังคา แน่นอนว่าขนของได้เพิ่มขึ้นแน่นอน

นอกจากแบกสัมภาระที่มากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้การขนของที่ขาดแคลน ไปทำกิจกรรมหรือแจกของบนพื้นที่สูงได้มากขึ้น ประหยัดเวลาในการขนของได้มาก ขึ้นอีกด้วย

ดัดแปลง บรรทุกสิ่งของ

นอกจากขนของ มัดของตามปกติแล้วแร็คหลังคา ก็สามารถดัดแปลงเพื่อบรรทุกสิ่งของ

ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใส่รางขนจักรยาน รางยึดเซิร์ฟบอร์ด บรรทุกเรือคายัค หรือสิ่งของที่ต้องถอดประกอบเป็นชิ้นใหญ่ ก็แยกประกอบบรรทุกไปเดินทางท่องเที่ยวได้ การดัดแปลงมายึดด้วยแร็คหลังคาย่อมเป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ ที่ต้องมีเลยทีเดียว

นอกจากยึดสิ่งของ เพิ่มพื้นที่ขนสัมภาระ ใช้ติดตั้งเต็นท์แล้ว การติดตั้งอุปกรณ์แบบนี้ก็ช่วยให้หลังคาห้องโดยสารปลอดภัยมากขึ้น หรือป้องกันสีห้องโดยสารถลอกจากการขนส่งสิ่งของอีกด้วย

เมื่อเห็นข้อดีและประโยชน์ในการติดตั้งแล้ว หากสนใจติดตั้งแร็คหลังคารถกระบะ ก็อาจจะลองดูรายละเอียดแร็คหลังคา mountain top เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.mountaintop.co.th/mountain-top-cargo-carriers/ หรือสอบถามปรึกษาการใช้งาน-ติดตั้งแร็คหลังคา โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ทันที

ไลฟ์สไตล์
ร้านอาหารอยุธยาที่พักภูเก็ตที่พักบางแสนที่เที่ยวขอนแก่นรถเช่าภูเก็ตรถเช่าพัทยาที่เที่ยวชลบุรีรถเช่ากระบี่รถเช่าขอนแก่น