20 ที่เที่ยวขอนแก่น 2567 ท่องเที่ยวหลากสไตล์ ไปแล้วจะติดใจ

ที่เที่ยวขอนแก่น มีที่ไหนน่าไปบ้าง? หลายคนยังนึกไม่ออกว่าจังหวัดขอนแก่นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง เพราะส่วนใหญ่เรามักจะนึกถึงที่เที่ยวในตัวเมืองที่เป็นแลนด์มาร์ค หรือไม่ก็แวะเที่ยวชมวัด สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรประมาณนั้น แต่ความจริงแล้วที่ขอนแก่นยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก และที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เรียกได้ว่ามาจังหวัดเดียวเที่ยวได้ครบเลยจริงๆ หากใครยังไม่เคยไปเที่ยวขอนแก่น วันนี้ GangTravel มีที่เที่ยวขอนแก่น 2567 มาแนะนำให้เพื่อนๆตามไปเช็กอินกันค่ะ ซึ่งแต่ละที่มีความสวยงามและน่าสนใจมากๆ รับรองเลยว่าประทับใจจนอยากกลับมาเที่ยวขอนแก่นใหม่อีกหลายๆครั้งแน่นอน


1. พระมหาธาตุแก่นนคร (วัดหนองแวง)

วัดเก่าแก่ชื่อดัง ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น มาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตไม่ว่าใครที่เดินทางมาขอนแก่นเป็นต้องแวะมาเที่ยวชมและสักการะมัสการพระบรมสารีริกธาตุที่นี่สักครั้ง มีจุดเด่นคือ เจดีย์ 9 ชั้น รูปทรงสวยงาม ตั้งอยู่ถนนกลางเมือง ใกล้ริมบึงแก่นนคร ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และด้านบนของยอดเจดีย์สามารถมองเห็นทัศนียภาพเมืองขอนแก่นได้อย่างสวยงาม

ที่อยู่ : ริมบึงแก่นนคร ซอยวัดหนองแวง ต.ในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดทุ่งเศรษฐี

วัดทุ่งเศรษฐี วัดชื่อดังอีกแห่งของจังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ที่ตำบลพระลับ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 8 กิโลเมตร เป็นวัดที่สร้างอยู่บนความเชื่อว่าเป็นประตูหรือตัวเชื่อมระหว่างสามโลกคือโลกบาดาล โลกมนุษย์ และสวรรค์ กับศิลปะร่วมสมัยต่างๆที่แฝงไปด้วยปริศนาธรรมทั้งในตัววิหารหลัก ซึ่งจะไดพบรูปปั้นท้าวจตุโลกบาลในรูปแบบที่ไม่เคยเจอที่อื่น สวนองค์ปฐมซึ่งแฝงคติธรรมเกี่ยวกับการเวียนว่ายตายเกิดในวัฏฏสงสารและเมืองนรกแสดงโทษของผู้ที่ผิดศีลห้า

 

ที่อยู่ : วัดทุ่งเศรษฐี ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. บึงแก่นนคร

บึงแก่นนคร เป็นบึงธรรมชาติ คู่เมืองขอนแก่น มีความกว้างถึง 6,000ไร่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่สวยงาม และสำคัญแห่งหนึ่งของชาวขอนแก่น ตั้งอยู่กลางเมืองขอนแก่น มีถนนรอบบึง ที่ปลูกต้นไม้ไว้ร่มรื่นสวยงาม บรรยากาศและอากาศดี นอกจากนี้แล้วยังมีสะพานข้ามบึงแก่นนครอันเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ เรียกว่าเป็นสะพานข้ามบึงน้ำจืดที่สวยงามตระการตาอย่างมากเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 367 ถนนกลางเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4.สวนสัตว์ขอนแก่น

สถานที่ท่องเที่ยวขอนแก่น ตั้งอยู่ภูเขาสวนกวาง บนเนื้อที่กว่า 4,600 ไร่ อยู่ห่างจากตัวเมืองไม่ไกลมาก สามารถขับรถไปเองได้สบาย ๆ มีสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่ให้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน มีแบ่งการจัดแสดงสัตว์ออกเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ สัตว์ตระกูลกวาง สัตว์แอฟริกา สัตว์กีบต่างประเทศ สัตว์ประเภทอูฐ จิงโจ้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมายมาย

ที่อยู่ : ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 – 16.30 น.

เบอร์โทร : 086 459 4192

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนสัตว์ขอนแก่น khonkaen zoo


5. เขื่อนอุบลรัตน์

จัดว่าเป็นที่เที่ยวขอนแก่นที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งสำหรับเขื่อนอุบลรัตน์ เนื่องจากเป็นเขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังน้ำแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของประเทศไทยต่อจากเขื่อนภูมิพล เขื่อนอุบลรัตน์มีขนาดใหญ่กว้างขวาง โอบล้อมด้วยขุนเขาใหญ่น้อย เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้แวะเวียนมาเยี่ยมชมอย่างไม่ขาดสาย และยังมีชายหาดบางแสนน้อย ที่พักตากอากาศเล่นน้ำยอดนิยมของภาคอีสานอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 – 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

นอกจากมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่านยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆอีกด้วย เช่นถ้ำพญานาคราช ที่มีหินงอกหินย้อย สวยงามระยิบระยับ และน้ำตกตาดใหญ่ ที่ขึ้นชื่ออว่าสวยที่สุดในอุทยานฯ ที่มีน้ำไหลเป็นชั้น เล็ก ใหญ่ ไล่ระดับสวยงาม และยังมี น้ำตกพญาญทอง น้ำตกตาดฮ้อง เป็นต้น

ที่อยู่ : 201 ตำบลนาหนองทุ่ม อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 – 16.30 น.

เบอร์โทร : 065 423 1215

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน - Phuphaman National Park


7. จุดชมวิวหินช้างสี

หินช้างสี ตั้งอยู่ภายในอุทยานเเห่งชาติน้ำพอง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น มีลักษณะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ มีรอยเว้าตรงกลางหิน รูปทรงแปลกตา ซึ่งหินดังกล่าวจะเรียงรายกันอยู่บนลานกว้างที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจึงเป็นที่มาของหินช้างสี ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ของเขื่อนอุบลรัตน์ได้อย่างสุดสายตา และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง ในตอนเช้าของฤดูหนาวมีสายหมอกล่องลอยไล่เลี่ยพื้นน้ำและราวป่า คล้ายกับลูกคลื่นในท้องทะเล เป็นเสน่ห์ให้ผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติต่างมาตั้งแคมป์พักแรมกันเป็นจำนวนมาก

ที่อยู่ : ตำบลโคกงาม อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 – 16.30 น.

เบอร์โทร : 096 739 7920

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำพอง - Namphong National Park


8. น้ำตกบ๋าหลวง

น้ำตกบ๋าหลวง อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงมูล เป็นน้ำตกขนาดเล็กลักษณะเป็นลำธาร ไหลผ่านโตรกหิน สูงประมาณ 5 เมตร เบื้อล่างเป็นแอ่งน้ำ สามารถลงเล่นน้ำได้ นอกจากนี้พื้นที่รอบๆ น้ำตกยังเต็มไปด้วยป่าเบญจพรรณ ที่มีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก และยังสามารถท่องเที่ยวเชิงความรู้ด้วยเส้นทางศึกษาธรรมชาติอีกด้วย หากใครสนใจจะไปนอนสัมผัสธรรมชาติ ก็สามารถนำเต็นท์ไปกางนอนได้

ที่อยู่ : ตำบลห้วยยาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 087 856 6710

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง - Ba Luang Waterfall Forest Park


9.อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ

เป็นพื้นที่ในบริเวณที่ราบสูงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครอบคลุมพื้นที่ตอนบนของจังหวัดหนองบัวลำภู พื้นที่ตอนล่างของจังหวัดอุดรธานี และตอนบนของจังหวัดขอนแก่น โดยอุทยานฯ ภูเก้า-ภูพานคำแบ่งพื้นที่ออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนของภูพานคำ คือ ส่วนของภูพานคำที่เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ อยู่ในแนวทิวเขายาวเทือกเขาภูพาน มีจุดชมวิวช่องเขาขาด ตั้งอยู่ก่อนถึงทางเข้าที่ทำการอุทยานฯ ภูเก้า-ภูพานคำ ประมาณ 100 เมตร เป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของอำเภออุบลรัตน์

ส่วนของภูเก้า เป็นสถานที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอุทยานฯ ภูเก้า-ภูพานคำไว้มากมาย มีลักษณะคล้ายกะทะหงายโดยมีที่ราบอยู่ตอนกลาง พื้นที่ส่วนนี้น่าจะเป็นซากภูเขาไฟโบราณที่ดับสนิทไปแล้วหลายร้อยล้านปี ทำให้เกิดการโก่งตัวของเปลือกโลกขึ้นมาเป็นขอบเทือกเขา เทือกเขาภูเก้าเป็นเทือกเขาสองชั้น ชั้นนอกเป็นภูเขาสูงและมีความลาดชันมาก ทำให้ที่ภูเก้ามีจุดชมวิวลักษณะเป็นลานหินกว้างขนาดใหญ่สวยงามมากมาย

ที่อยู่ : อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 063 648 4821

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ Phu Kao Phu Phan Kham National Park


10. พระธาตุขามแก่น

พระธาตุขามแก่นป็นเจดีย์ที่สำคัญและเก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์เมืองขอนแก่น ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ เป็นที่เคารพบูชาของชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน มีลักษณะเป็นเจดีย์ยอดฉัตรทองคำสูง 19 เมตร มีลักษณะประกอบด้วยฐานบัวคว่ำสองชั้น ลักษณะโค้งขึ้นไปเป็นบัลลังค์ต่อด้วยเรือนธาตุและยอดธาตุ ซึ่งย่อมุมกลีบมะเฟือง จากนั้นจึงเป็นสวนปลียอดและฉัตร

ที่อยู่ : วัดเจติยภูมิ บ้านขาม หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 089 575 3873

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระธาตุขามแก่น


11. แก่งผาเทวดา

สถานที่ท่องเที่ยวของผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและท้าทาย ทั้งยังคงรักในความเป็นธรรมชาติในทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลมากนัก และใช้เวลาในการล่องแก่งตลอดทั้งเส้นทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงความสวยงามทางธรรมชาติที่หาชมได้ยากรวมไปถึงความสวยงามของพันธุ์ไม้นานาชนิดที่คาบเกี่ยว 2 จังหวัดและที่สำคัญคือความสวยงามของแม่น้ำ 2 สีที่มีจริงในกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง

ที่อยู่ : ตำบล วังสวาบ อำเภอ ภูผาม่าน ขอนแก่น 40350

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 094 556 6416

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ล่องแก่งผาเทวดา


12. หมู่บ้านงูจงอาง

ใครที่ชื่นชอบการแสดงงู ไม่ควรพลาดที่จะมาชมการแสดงงูจงอางของหมู่บ้านงูจงอาง ที่บ้านโคกสง่า เรียกได้ว่า เป็นหมู่บ้านงูจงอางเลยก็ว่าได้ เพราะเกือบทุกบ้าน เลี้ยงงูจงอางเอาไว้ใต้ถุนบ้าน มีการจัดแสดงโชว์งูจงอาง ในรูปแบบต่างๆ ที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาชม เช่น การแสดงละครงูพร้อมจังหวะเพลง การชกมวยระหว่างคนกับงู เป็นต้น การแสดงที่หมู่บ้านนั้นจะจัดขึ้นบริเวณลานวัดศรีธรรมา และรอบๆ บริเวณก็จะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับงูจงอาง รวมทั้งมีโรงเรือนเพาะเลี้ยงงูจงอางอยู่ด้วย

ที่อยู่ : บ้านโคกสง่า ตำบลทรายมูล

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. อุทยานแห่งชาติภูเวียง

มาเที่ยวขอนแก่นทั้งทีห้ามพลาดที่จะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูเวียง แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าที่บริเวณนี้จะเคยเป็นบ้านของไดโนเสาร์มาก่อน กระทั่งเมื่อปี พ.ศ. 2519 มีการสำรวจแหล่งแร่ยูเรเนียมในบริเวณอุทยานแห่งชาติภูเวียง นักธรณีวิทยาได้ค้นพบซากกระดูกชิ้นหนึ่งเข้า และเมื่อส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศสวิจัยผลปรากฏออกมาว่าเป็นกระดูกหัวเข่าข้างซ้ายของไดโนเสาร์ จากนั้นนักสำรวจก็ได้ทำการขุดค้นกันอย่างจริงจังเรื่อยมากระทั่งปัจจุบัน

ที่อยู่ : ต.ในเมือง อ. ภูเวียง จ. ขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 043 438 333

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูเวียง - Phu Wiang National Park


14. พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

ตั้งอยู่ที่ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่า เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ศึกษาวิจัยซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์ภูเวียง เพื่อการอนุรักษ์ เพื่อประโยชน์ของสังคมและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดการพัฒนาแบบยั่งยืนต่อไป โดยจัดแสดงซากดึกดำบรรพ์ของกระดูกไดโนเสาร์ ชิ้นส่วนต่างๆ และรอยเท้า โดยซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์ชิ้นแรกของไทยพบที่อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ในปี 2519

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง - Phuwiang Dinosaur Museum


15. วัดพระบาทภูพานคำ

วัดพระบาทภูพานคำ ตั้งอยู่ในเขตอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เป็นวัดที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลองและพระพุทธรูป สีขาวขนาดใหญ่บนยอดภูพานคำ หรือหลวงพ่อใหญ่ ความสูง 14 เมตร อยู่บนยอดเขา มีบันไดทางขึ้นจากลานวัดไปยังยอดเขาจำนวน 1,049 ขั้น หรือจะขับรถยนต์ขึ้นไปถึงยอดเขาก็ได้ บนยอดเขามองเห็นทัศนียภาพทะเลสาบเขื่อนอุบลรัตน์ได้สวยงาม

ที่อยู่ : ตำบล เขื่อนอุบลรัตน์ อำเภอ อุบลรัตน์ ขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. ตลาดต้นตาล

ที่เที่ยวขอนแก่นในเมือง แหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมืองขอนแก่น ภายในตลาดรวบรวมสินค้าเอาไว้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ชิ้นงานศิลปะ ของสะสม มีเวทีคอนเสิร์ต การแสดงต่างๆ รวมถึงมีร้านอาหารให้เลือกทานเยอะมากๆ ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor นอกจากนี้ก็มีมุมถ่ายรูปเยอะอีกด้วย มาเดินเที่ยวชิลล์ๆได้เลย

ที่อยู่ : ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 09-9203-5592

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดต้นตาล


17. ศาลหลักเมือง

มาเที่ยวขอนแก่นอย่าพลาดแวะมาสักการะศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์หลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ประดิษฐานอยู่ที่ศาลาสุขใจ ถนนเทพารักษ์ หน้าเทศบาลขอนแก่น ลักษณะเป็นศาลหลักเมืองที่สร้างโดยรวมเอาวัฒนธรรมจีนและไทยเข้าไว้ด้วยกัน บรรยากาศภายในศาลหลักเมืองมีความร่มรื่นและสะอาดตา บริเวณรอบๆ มีมุมให้ถ่ายรูปและไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ให้สักการะด้วย

ที่อยู่ : ศาลาสุขใจ ถนนเทพารักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : -

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


18. อุทยานแห่งชาติน้ำพอง

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่น่าสนใจมากๆ เพราะ สามารถมาพักค้างแรมกางเต๊นท์ เดินป่าได้แบบชิวสุดๆ อยู่ติดกับเขื่อนอุบนรัตน์ สามารถเที่ยวได้ตลอดปี ในอุทยานมีสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น จุดชมวิวหินช้างสี จุดชมวิวพลาญชาด ผาสวรรค์ และคำโพน

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติน้ำพอง ตำบลบ้านผือ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 096 739 7920

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำพอง - Namphong National Park


19. กู่ประภาชัย

กู่ประภาชัย หรือกู่บ้านนาคำน้อย โบราณสถานที่มีลักษณะแผนผังเป็นอโรคยาศาล เป็นสถาปัตยกรรมของขอม ก่อสร้างด้วยศิลาแลงและหินทราย สันนิฐานว่าถูกสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 แห่งอาณาจักรเขมรโบราณ ภายในมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ อีกทั้งยังมีหินศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้คนเข้ามากราบไหว้ ส่วนบริเวณข้างๆ มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธ์ ที่ใช้พิธีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพื่อประกอบพิธีอภิเษก

ที่อยู่ : หมู่ 1 ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดกู่ประภาชัย


20. Khonkaen Exotic Pets & The Fountain Show

ที่เที่ยวขอนแก่นสำหรับครอบครัว มาที่นี่จะได้เพลิดเพลินกับสัตว์ชนิดต่างๆ และสัตว์หายากมากมาย มีทั้ง ม้าแคระ, อัลปาก้า, กวางดาว, วอลลาบี, นกฮูก และสโนวี่อาว เป็นต้น สามารถป้อนอาหาร เล่นและถ่ายรูปกับน้องๆ ได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ภายในพื้นที่ยังมีจุดพักผ่อนที่ล้อมรอบด้วยพรรณไม้จากต่างแดน เอาไว้ให้นั่งชิลอีกด้วย

ที่อยู่ : : 888 ซอย นวลหง ตำบล ศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น ขอนแก่น 40000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 088 192 1555

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เที่ยวขอนแก่น Khonkaen Exotic Pets & The fountain Show

บอกแล้วว่า ที่เที่ยวขอนแก่น ไม่ได้มีดีแค่ในตัวเมืองเท่านั้น ตามอำเภอต่างๆของจังหวัดก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ น่าเดินทางไปเที่ยวอยู่มากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก วัดวาอารามต่างๆ เรียกได้ว่ามีครบทุกสไตล์จริงๆ ใครมีวันว่างตามไปเช็กอินกันได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรี