จรัญสนิทวงศ์อีกฝั่งของเจ้าพระยาสู่ทำเลคอนโดน่าจับตา

หากพูดถึงทำเลคอนโดใกล้ใจกลางเมืองย่านจรัญสนิทวงศ์ นับว่าเป็นอีกหนึ่งทำเละที่น่าสนใจเลยทีเดียว ด้วยทำเลติดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายถึง 2 ช่วง และยังพาดผ่านเส้นทางคมนาคมที่เชื่อมต่อกับกรุงเทพฝั่งเหนือ แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่อยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองมากนัก คอนโดย่านจรัญสนิทวงศ์จึงเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบรับความต้องการของคนที่มองหาคอนโดที่ใกล้เมืองในราคาที่เอื้อมถึง

จรัญสนิทวงศ์...จากย่านประวัติศาสตร์ สู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามอง

ย่านจรัญสนิทวงศ์ ถือเป็นย่านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมของชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและเป็น ยังเป็นถนนสายพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นย่านฝั่งธนบุรี เช่น พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพฯ เขตบางพลัด และพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพฯ เขตบางกอกน้อย ที่ร้อยเรียงเรื่องราวของวันวาน เข้ากับยุคสมัยใหม่ของย่านจรัญสนิทวงศ์ได้อย่างลงตัว

ด้วยความที่เป็นชุมชนเก่าแก่และสำคัญ จึงทำให้ย่านจรัญสนิทวงศ์เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่เติบโตต่อเนื่องมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ร้านค้า อาคารพาณิชย์ บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางที่เรียงรายตลอดเส้นถนนจรัญสนิทวงศ์ ไปจนถึงอาคารพาณิชย์และบ้านสำหรับอยู่อาศัยตามซอกซอยต่างๆ รวมถึงคอนโด

ย่านจรัญสนิทวงศ์ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ด้วยความเจริญที่ครอบคลุมในหลายพื้นที่ ทำให้แต่ละโซนของย่านจรัญสนิทวงศ์มีความโดดเด่นในแบบของตัวเอง จะแตกต่างกันอย่างไรบ้างนั้น เราลองมาเจาะลึกกันครับ

เจาะลึกย่านจรัญสนิทวงศ์แต่ละโซน

ย่านจรัญสนิทวงศ์ตอนต้น ช่วงซอย 1-12

บริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่อยู่อาศัยและทำการค้าทั่วไป ตลอดเส้นทางที่เชื่อมระหว่างถนนเพชรเกษม และถนนรัชดาภิเษกฝั่งท่าพระ และเริ่มมีคอนโดมิเนียมเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลังเมื่อมีรถไฟฟ้า ทำให้อสังหาริมทรัพย์ในโซนนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควรเลยทีเดียว

ย่านจรัญสนิทวงศ์ซอย 13

เป็นถนนที่ถือว่าคึกคักอีกจุดหนึ่ง เพราะสามารถวิ่งขึ้นไปทางเหนือตัดกับถนนพรานนกแล้วเชื่อมต่อไปวังหลัง-ศิริราชได้ และยังตัดกับถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 เชื่อมไปถึงถนนราชพฤกษ์กับถนนบางแวก ไปออกทางถนนพุทธมณฑลสาย 1-3 เรียกได้ว่าไม่ต้องผ่านถนนใหญ่ก็สามารถเดินทางจากย่านจรัญสนิทวงศ์ไปถึงจ.นครปฐมได้ ส่วนทางใต้จะไปออกเส้นตัดกับถนนเพชรเกษมที่ใช้วิ่งไปวงเวียนใหญ่ และย่านธุรกิจสำคัญอย่าง สีลม สาทร หรือไปออกทางฝั่งบางแคได้ ทำให้มีรถเดินทางผ่านไปมาตลอดทั้งวัน

และในปัจจุบันเมื่อมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินก็ยิ่งเดินทางสะดวกสบายมากขึ้นไปอีกขั้น จึงเป็นอีกโซนหนึ่งที่มีคอนโด ร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกผุดขึ้นมากมายอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียวครับ

ย่านจรัญสนิทวงศ์โซนบางขุนนนท์

เป็นอีกโซนที่มีคนอยู่อาศัยเยอะมายาวนาน อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟธนบุรี และโรงพยาบาลศิริราช แบ่งเป็นสองช่วงคือ ช่วงบางขุนนนท์ตอนต้น ที่เต็มไปด้วยอาคารพาณิย์และร้านค้าผสมผสานกับคอนโดมิเนียม และช่วงบางขุนนนท์ตอนปลาย ที่อดีตเคยเป็นพื้นที่สวน แต่ปัจจุบันปรับเปลี่ยนเป็นบ้านที่อยู่อาศัยเกือบทั้งหมดเพื่อรองรับชุมชนที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ย่านจรัญสนิทวงศ์โซนแยกปิ่นเกล้า

เป็นอีกโซนสำคัญที่หลายคนคุ้นเคย เพราะเป็นแยกใหญ่ที่เชื่อมต่อกับถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้าและถนนบรมราชชนนี ใกล้กับมหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ และสถานีขนส่งผู้โดยสาร จึงเป็นอีกโซนที่มีทั้งคนทำงานและคนอยู่อาศัยหนาแน่น

ย่านจรัญสนิทวงศ์โซนบางพลัด

เป็นย่านชุมชนอยู่อาศัยเก่าแก่ที่มีคนอยู่อาศัยคึกคักมากอีกแห่งหนึ่ง เพราะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และแหล่งงานขนาดใหญ่ของภาครัฐ ทำให้มีคอนโดเกิดขึ้นเพื่อรองรับในส่วนนี้อยู่พอสมควร แม้จะไม่มากเท่าโซนที่อยู่ติดรถไฟฟ้าก็ตาม แต่ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเพราะถนนสามารถเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังไม่ไกลจากโซนสำคัญอย่างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อารีย์ สะพานควาย และจตุจักร และทิศใต้สามารถเชื่อมต่อไปย่านที่อยู่อาศัยเก่าแก่อย่างบางอ้อได้อีกด้วย

คอนโดย่านจรัญสนิทวงศ์ ทำเลที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต

คอนโดย่านจรัญสนิทวงศ์นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอันดับต้นๆ ทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดทำเลดี แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า เดินทางง่ายใกล้ใจกลางเมือง และยังคงมีเสน่ห์ของชุมชนที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่า ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารดังเก่าแก่ แหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาและลำคลองต่างๆ เรียกได้ว่าสำหรับที่นี่แล้ว “ชีวิตที่ใช่ ไม่จำเป็นต้องเลือก” เพราะทุกสไตล์มีครบ จบที่ย่านจรัญสนิทวงศ์นี่เองครับ

โครงการคอนโดที่น่าสนใจในย่านจรัญสนิทวงศ์

คอนโดจรัญ 13 เซียล่า แกรนด์ยูนิตี้

คอนโดที่เชื่อมต่อชีวิตทุกสไตล์ให้ง่ายขึ้นด้วยทำเลติดกับรถไฟฟ้าสถานีจรัญฯ 13 พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โดดเด่นด้วยส่วนกลางอัดแน่นทุกฟังก์ชั่นบนชั้นดาดฟ้า ให้คุณผ่อนคลายกับวิวมุมสูงและบรรยากาศของย่านประวัติศาสตร์แบบ 360 องศา

คอนโดจรัญ 81 เดอ ลาพีส

คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ดีไซน์โดดเด่น บนทำเลจรัญ 81-บางพลัด อีกระดับของคอนโดใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา

เปิดมุมมองพาโนรามิคกว้างเต็มตา กับคอนโดบางพลัด ให้คุณได้บาลานซ์ชีวิตให้ลงตัว ด้วยพื้นที่ส่วนกลางวิวแม่น้ำ จัดสรรพื้นที่อย่างลงตัว ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมสุดโปรดในทุกๆ วันของคุณ

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

เข้าชม แกรนด์ ยูนิตี้ เพียงคลิก www.grandunity.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official : @GrandUnity โทร. 02 652 4000

ไลฟ์สไตล์
ที่พักเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ร้านอาหารพัทยารถเช่าหัวหินร้านอาหารเชียงใหม่ที่พักพัทยาคาเฟ่อยุธยาร้านอาหารนครนายก