47 ที่เที่ยวชลบุรี 2567 ไปเช้า-เย็นกลับ ที่เที่ยวสำหรับเด็ก เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพสุดฮิต ที่คนกรุงเทพมักจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เมื่อต้องการไปผักผ่อนหย่อนใจคลายความเเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน เพราะเดินทางได้ง่ายดายและใช้เวลาเพียงชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น ก็จะได้สนุกเพลิดเพลินไปกับสถานที่่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นท้องทะเลสีฟ้าคราม ความสวยงามของธรรมชาติ รวมไปถึงแลนด์มาร์คสำคัญๆ อีกหลายแห่งที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ไปสัมผัสกับความงดงาม วันนี้ GangTravel เราจะมาอัปเดต ที่เที่ยวชลบุรี 2567 ให้เพื่อนๆได้ตามไปเช็กอินกัน จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างตามไปดูกันเลย หากใครเที่ยววันเดียวยังไม่จุใจจะนอนค้างสักคืนสองคืน


1. หาดบางแสน

ที่เที่ยวชลบุรี หาดบางแสน ชายหาดใกล้กรุงเทพ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ นิยมเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนตากอากาศ ที่นี่มีทั้งอาหารทะเลสดๆ ของกินอร่อยๆ ตั้งเรียงรายให้เลือกทานกันอย่างมากมาย หรือใครจะมาเดินเล่น นอนชมทะเล บนหาดทรายก็ได้ฟีลไปอีกแบบ นอกจากนี้ชายหาดบางแสนยังห่างจากตัวเมืองชลบุรีเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้นสามารถขับรถไปเที่ยวได้อย่างสบายๆ

ที่อยู่ : หาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. หาดพัทยา

หาดพัทยา ถูกแบ่งออกเป็น หาดพัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวชลบุรี ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีครบทุกความสะดวกสบาย ทั้งที่พักสวยๆ ติดทะเล แหล่งท่องที่ยวต่างๆ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ชายหาดสวยน้ำทะเลใส และยังมีกิจกรรมทางน้ำสนุกๆ อย่าง บานาน่าโบ๊ท และการขี่เจ็ตสกี ให้ทำกันอีกด้วย จึงไม่แปลกเลยว่าทำไมใครก็ต่างพากันมาเช็กอินกันที่พัทยา

ที่อยู่ : เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. หาดจอมเทียน

หาดจอมเทียน เป็นหาดทรายสวยงามทอดตัวเป็นแนวยาว ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร อยู่ห่างจากพัทยาใต้ 4 กิโลเมตร มีถนนที่ร่มรื่นเลียบชายหาดโดยตลอด บรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดพัทยา แต่มีก็ครบทุกความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อต่างๆ หาดจอมเทียนมีบริการเก้าอี้ชายหาด ร่มชายหาด และอาหารหาบเร่ให้นักท่องเที่ยวได้รับประทานอาหารกลางวัน พร้อมนั่งพักผ่อนริมทะเล สำหรับใครที่อยากสนุกกับกิจกรรมทางน้ำ ชายหาดแห่งนี้ก็มีทั้งบานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี วินด์เซิร์ฟ เรือใบ และพาราเซลลิ่ง ไว้บริการเช่นกัน

ที่อยู่ : หาดจอมเทียน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ :

เฟซบุ๊ก : -


4. หาดเตยงาม

หาดเตยงามตั้งอยู่ที่อ่าวนาวิกโยธิน เป็นหนึ่งสถานที่น่าพักผ่อน บรรยากาศเงียบสงบและปลอดภัย สามารถลงเล่นน้ำได้ เป็นหาดที่สะอาดมากๆ เพราะอยู่ในเขตพื้นที่หลวง จึงได้รับการดูแลและสอดส่องระเบียบวินัยของผู้มาเล่นน้ำอย่างเคร่งครัด ที่นี่ขึ้นชื่อว่ามีเม็ดทรายขาวสะอาด สวยงามไม่แพ้ทะเลฝั่งอันดามัน และเหมาะจะมาท่องเที่ยวในฤดูหนาว เพราะทะเลจะมีคลื่นน้อย ให้บรรยากาศสงบ

ที่อยู่ : อ่าวนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-308-126,084-377-6791

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ท่องเที่ยว หาดเตยงาม


5. สวนเสือศรีราชา

ที่เที่ยวชลบุรี สวนเสือศรีราชา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเช็คอินในวันหยุด นอกจากจะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพแล้ว ยังเที่ยวได้สนุกทุกเพศทุกวัย จะไปกับครอบครัว แกงค์เพื่อนๆ หรือไปกับคนรู้ใจก็ไม่รู้สึกเบื่อ ภายในสวนเสือศรีราชามีสัตว์หลากหลายชนิดให้ได้ชมความน่ารัก ทั้งจระเข้ ช้าง หมู แพะ แกะ กวาง และกระต่าย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและโชว์จากน้องๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นชมนางพญาแมงป่อง อุ้มลูกเสือถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ชมเสือเลี้ยงหมู ยิงอาหารเสือ โชว์จากจระเข้ เสือ และช้าง ป้อนนมลูกเสือ ป้อนนมปลาคาร์ฟ ตกปลาช่อนอเมซอน และอีกมากมาย

ที่อยู่ : 41 หมู่ที่ 3 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 038-296-556

เว็บไซต์ : www.tigerzoo.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนเสือศรีราชา Sriracha Tiger Zoo


6. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ที่เที่ยวชลบุรีสุดฮิต สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์เปิดที่คุณจะได้พบกับสัตว์มากมายภายในนั้น โดยภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะมีหลายโซนจัดแสดงที่น่าสนใจด้วยกัน อาทิเช่น สวนละมั่ง แอฟริกัน ซาวันน่า ออสเตรเลียโซน และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีโชว์ช้างว่ายน้ำ และกิจกรรมส่องสัตว์ตอนกลางคืนอีกด้วย มีจุดให้ถ่ายภาพที่ระลึกเป็นของฝากติดตัวกลับบ้านด้วย

ที่อยู่ : 235 หมู่ที่ 7 ตำบล บางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-318-444

เว็บไซต์ : www.khaokheow.zoothailand.org

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo


7. สวนนงนุช

สวนนงนุช แหล่งรวมพันธุ์ไม้และสัตว์ป่าไว้ให้ผู้สนใจได้ศึกษา สวยจนได้รับการยกย่องว่าเหมือนอยู่ในสวนนิยาย เหมาะกับการท่องเที่ยวที่พาผู้สูงวัยมาชมต้นไม้ กล้วยไม้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจจัดสวน โดยในเนื้อนี้ 1,700 ไร่นี้ รวบรวมพันธุ์ไม้กว่า 18,000 ชนิด โดยเฉพาะเฟิร์นและสับปะรดสี ตะบองเพชร ปาล์ม เดินทางสะดวกจากพัทยา จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวมักมาแวะชมเมื่อมาเยือนชลบุรี

ที่อยู่ : 34/1 หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 081-919-2153

เว็บไซต์ : www.nongnoochtropicalgarden.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya


8. ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นปราสาทที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันสุดแสนอลังการ เหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย อีกทั้งยังมีพื้นที่ขนาดใหญ่มากกว่า 80 ไร่ ไฮไลท์คือปราสาทจะทำด้วยไม้ทั้งหมด มีทั้งปะติมากรรม และการแกะสลักที่สวยงาม โดยจะเกี่ยวกับหลักการปรัญชา และหลักพระพุทธศาสนา คนที่มาเที่ยวสามารถนั่งเรือขุดโบราณเพื่อชมรอบๆ ปราสาทได้ด้วย

ที่อยู่ : 206/2 หมู่ที่ 5 ถนน พัทยา-นาเกลือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-110-653

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. เกาะขาม

เกาะขาม เป็นเกาะเล็กๆ ในอำเภอสัตหีบ ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือภาคที่ 1 แบ่งเป็นสองฝั่ง คือฝั่งทิศเหนือ และฝั่งทิศใต้ โดยฝั่งทิศเหนือจะมีหาดทรายสีขาวนวล เหมาะกับลงเล่นน้ำ หรือเล่นกีฬาชายหาด ส่วนหาดฝั่งทิศใต้ เป็นหาดหินกรวดทรายหยาบ ลึกลงไปใต้ท้องทะเลฝั่งทิศใต้ มีปะการังอุดมสมบูรณ์กระจายอยู่รอบเกาะ ทั้งปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ ปะการังสมอง ดอกไม้ทะเล และยังมีฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกหว่ายมาให้สัมผัสแบบใกล้ชิด รวมไปถึง กุ้ง หอย ปู เม่นทะเล และปลิงทะเล เรียกว่าดำเพลินจนตัวดำเลยทีเดียว

ที่อยู่ : สำนักงานกิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ทัพเรือภาคที่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 03-312-4848 , 093-397-1342 , 091-730-3983

เว็บไซต์ : www.kohkham.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เกาะขามสัตหีบ ชลบุรี


10. เกาะแสมสาร

เกาะแสมสาร เกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็น 1 ใน 9 เกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเปิดให้เกาะแสมสารเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และไม่อนุญาตให้ค้างคืนบนเกาะนี้ นักท่องเที่ยวจึงสามารถไปเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับได้เท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามารับบัตรคิวที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย โดยจะมีการแจกบัตรคิวเวลา 06.00 น. และเริ่มจำหน่ายบัตรเวลา 08.00 น. หรือจองบัตรคิวออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ที่อยู่ : ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 033-124-848

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Koh Samaesarn (เกาะแสมสาร)


11. เกาะไผ่

เกาะไผ่ เป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากพัทยา เป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบรูณ์ ท้องทะเลใสสีคราม ป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ต้องเดินทางมาด้วยเรือเช่า มักให้บริการพร้อมแพ็กเกจดำน้ำดูปะการัง เกาะนี้อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือจึงไม่มีที่พักรองรับนักท่องเที่ยว แต่เปิดให้เที่ยวชมความงามของธรรมชาติได้ ความพิเศษของเกาะไผ่แห่งนี้ก็คือความดิบและสมบูรณ์ของธรรมชาติทางท้องทะเลที่ได้รับการดูแลและฟื้นฟูเป็นอย่างดี บริเวณชายหาดขาวสะอาดทอดยาวสุดลูกตา พื้นทรายเนียนนุ่ม และทะเลที่มีความใสออกสีฟ้าครามเช่นเดียวกับทะเลทางฝั่งอันดามันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เกาะไผ่ - Koh Phai


12. เกาะสีชัง

ที่เที่ยวชลบุรี ที่ต้องไปเช็คอิน เกาะสีชัง สถานตากอากาศที่มีชื่อเสียงมานานนับร้อยปี ปัจจุบันเกาะสีชัง นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเอง และชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางไปพักผ่อนกันอย่างแพร่หลาย นั่นก็เป็นเพราะว่าบรรยากาศอันสุดแสนโรแมนติก มีวิวสวยๆ รวมถึงการเดินทางมาก็ง่ายแสนง่าย จะไปกลับ หรือค้างคืนก็ไม่มีปัญหา

ที่อยู่ : เกาะสีชัง ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 038-216-201

เว็บไซต์ : www.kohsichang.net

เฟซบุ๊ก : -


13. หาดบางเสร่

หาดบางเสร่ เป็นชายหาดติดถนน ที่มีธรรมชาติสวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ เป็นหาดทรายหยาบๆสีน้ำตาลทอดยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีความกว้างไม่มากนัก น้ำทะเลใสสะอาดพอสมควร มีระดับน้ำไม่ลึกมากและคลื่นทะเลที่ไม่แรง เด็กๆสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอยภัย หรือทำกิจกรรมทางน้ำ เช่น เล่นบาน่าน่าโบ๊ต เจ็ทสกี ระหว่างทางลงหาดทรายจะมีแนวเขื่อนหิน เพื่อกันคลื่นกระทบฝั่ง บนแนวหินร่มรื่นด้วยต้นมะพร้าวยาวตลอดชายหาด เหมาะการแก่ ปูเสื่อนั่งชมวิวรับลม ทานอารหิมทะเล ส่วนฝั่งตรงข้ามชายหาด มีร้านอาหารริมถนน สวนสาธารณะและอนุเสาวรีย์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บิดาของทหารเรือไทย ให้กราบสักการะขอพร ปลายหาดมีสะพานปลา ที่เป็นท่าเทียบของชาวเรือประมง เป็นจุดที่มีร้านอาหารทะเลอยู่หลายร้าน และบ้านพักริมทะเล

ที่อยู่ : หาดบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. อ่างเก็บน้ำบางพระ ศรีราชา

อ่างเก็บน้ำบางพระ ได้ชื่อว่าตั้งอยู่ริมถนนสายที่เรียกได้ว่าโรแมนติกที่สุด ใครชอบใกล้ชิดกับธรรมชาติแต่ก็เบื่อทะเล อ่างเก็บน้ำบางพระ เป็นตัวเลือกที่ดีเลย เพราะธรรมชาติรอบๆ อ่างเก็บน้ำ มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติมากๆ และด้วยบรรยากาศของ อ่างเก็บน้ำบางพระ ที่ดูสวยงาม มีจุดที่เหมาะกับการถ่ายภาพ ผู้คนเลยนิยมมาถ่ายภาพกันที่นี่อีกด้วย นอกจากจะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว ก็ยังสามารถเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ดูนก ตกปลา หรือจะปั่นจักรยาน พายเรือคายัคก็สามารถทำได้

 

ที่อยู่ : ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-311-234

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ชลบุรี

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค เป็นไร่องุ่นขนาดใหญ่ในพื้นที่กว่า 1000 ไร่ปลูกองุ่นถึง 12 สายพันธุ์ให้ผลผลิตสลับเปลี่ยนกันไป บรรยาศที่ไร่องุ่นแห่งนี้ ดีและสวยมาก ๆ มีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นที่เอาไว้ขายเช่น น้ำองุ่น พาย บิสกิต องุ่นสด และลูกเกด ที่ไร้องุ่นซิลเวอร์เลคยังมีบริการขับรถ ATV 200 บาท ต่อ 20 นาที ขี่จักรยาน ขี่จักรยานน้ำ ขี่ช้างป่า หรือนั่งรถม้าแล้วตากอากาศชมความสวยงามของดอกไม้ก็ได้เช่นกัน

ที่อยู่ : 31/62 หมู่ 7 นาจอมเทียน เมืองพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 098-247-6100

เว็บไซต์ : www.silverlakevineyard.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Silverlake Vineyard


16. แกรนด์แคนยอน ชลบุรี

แกรนด์แคนยอน ชลบุรี หรือแกรนด์แคนยอนคีรี เดิมพื้นที่นี้เป็นเหมืองเก่าที่ถูกปล่อยทิ้งร้างมานาน จนกลายเป็นพื้นที่น้ำขัง เมื่อมองดูจากระยะไกลมีลักษณะคล้ายกับแกรนด์แคนยอนในต่างประเทศเลยทีเดียว เมื่อเข้ามาภายในจะเจอกับวิวสวยอลัง มองเห็นน้ำสีเขียวใส ล้อมรอบด้วยภูเขาสีขาว แน่นอนว่ามีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าเครื่องดื่มและอาหารไว้คอยบริการอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


17. ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of The Gibbon)

ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน คือ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งแรกในประเทศไทย ด้วยการผจญภัยโหนสลิงที่พาดผ่านผืนป่าเพื่อชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของธรรมชาติ อีกทั้งยังสนุกกับกิจกรรมฐานต่าง ๆ เช่น สะพานลอยฟ้า การโรยตัวจากต้นไม้ การเดินชมธรรมชาติและป่าไม้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งเรียนรู้ระบบนิเวศและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตลอดการผจญภัย มี 2 สาขา คือ สาขาเชียงใหม่ (หมู่บ้านแม่กำปอง) และชลบุรี (สวนสัตว์เปิดเขาเขียว)

ที่อยู่ : 235 หมู่ 7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 089-970-5511

เว็บไซต์ : www.flightofthegibbon.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Flight of the Gibbon


18. Underwater world พัทยา

ที่เที่ยวชลบุรีสำหรับครอบครัว อันเดอร์วอเตอร์ เวิร์ด พัทยา เป็นอะควอเรี่ยมแห่งเดียวในเมืองพัทยา ที่ได้รวบรวมสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ รวมทั้งปะการังสีสันสดใส หลากหลายสายพันธุ์ ให้ได้รับชมผ่านอุโมงค์ใสขนาดใหญ่ ที่มีความยาวกว่า 105 เมตร ทำให้ท่านสามารถมองเห็นสัตว์ทะเลแวกว่ายรอบๆตัวได้ถึง 180 องศา เสมือนท่านได้ด่ำดิ่งลึกลงยังไปยังท้องทะเลกว้างใหญ่ ภายในอุโมงค์ถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ โซนปะการัง โซนปลาฉลามและกระเบน โซน ใจแอ๊นท์ ออฟ สยาม และที่พิเศษกว่านั้นยังมีโซนแมงกระพรุน ที่ได้รวบรวมและจัดแสดงแมงกระพรุนหลากหลายสายพันธุ์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้ได้รับชม แต่ละโซนก็จะมีเกร็ดความรู้และประวัติความเป็นมาบอกไว้อย่างครบถ้วน

ที่อยู่ : 22/22 หมู่ 11 ถ.สุขุมวิท ต.นาปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 038-756-878

เว็บไซต์ : www.underwaterworldpattaya.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Underwater World Pattaya


19. ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เป็นจุดศูนย์รวมของวัฒนธรรมความเป็นอยู่ การกิน การแสดง การค้าขาย รวมทั้งงานหัตถกรรมต่างๆ ที่ล้วนบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา ความเจริญรุ่งเรือง และภูมิปัญญาของบรรพบุรุษที่สมควรได้รับการดูแล และคุณค่าแก่การอนุรักษ์ให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน โดยสินค้าทั้ง 4 ภาค จะแตกต่างกันออกไปตามวิถีชีวิตแต่ละภาค โดยภาคเหนือจะเป็นสินค้างานไม้แกะสลัก เครื่องเงิน ผ้าพื้นเมืองลวดลายงดงามวิจิตร ผ้าไหม และร่มกระดาษ สำหรับสินค้าภาคกลาง ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์หวาย เครื่องประดับ กระเป๋าสาน ภาคอีสานโดดเด่นในกลุ่มสินค้าผ้าไหมหมัดหมี่ ผ้าไหมแพรวา เทียนหอม หมอนอิง และภาคใต้สินค้าเลื่องชื่อ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ผ้าบาติก เรือไม้จำลอง

ที่อยู่ : 45/304 หมู่ที่ 12 ถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 088-444-7777

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา - Pattaya Floating Market


20. เขาชีจรรย์

เขาชีจรรย์ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี มีพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาหินในลักษณะพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเป็นพระพุทธรูปประจำรัชกาลที่ 9 น้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติปีที่ 50 ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชป็นพระพุทธรูปแบบประทับนั่งปางมารวิชัยเลียนแบบพระพุทธนวราชบพิตรศิลปะสุโขทัยผสมล้านนา ความสูง 109 เมตร

ที่อยู่ : หมู่ 7 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-437-112

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


21. วิหารเซียน

วิหารเซียน หรือ อเนกกุศลศาลา เป็นสถานที่รวบรวมวัตถุโบราณของงานศิลปะของไทยและจีน อยู่ใกล้กับเขาชีจรรย์ และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค อาคารวิหารเซียน มีจำนวน 3 ชั้น ด้านนอกอาคารได้จัดแสดง รูปหล่อโลหะแปดเซียนข้ามทะเล รูปหล่อพระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์ตั้งอยู่บริเวณหน้าอาคาร รูปหล่อของอาจารย์สง่า กุลกอบเกียรติ มีพื้นที่ทั้งหมด 7 ไร่ เป็นพื้นที่ที่ได้รับพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 9) และชื่อ อเนกกุศลศาลา ก็เป็นชื่อพระราชทานเช่นกัน

ที่อยู่ : ถนนสุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 038-238-367

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


22. Pattaya Dolphinarium

Pattaya Dolphinarium ที่เที่ยวชลบุรี ที่เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาเที่ยวชมความน่ารักของโลมาแสนรู้ และแมวน้ำขี้เล่น ภายในมีการแสดงโชว์ของโลมาปากขวด ซึ่งทุกตัวล้วนเป็นสุดยอดนักกายกรรม ทั้งกระโดดลอดห่วง กระโดดเตะบอล หมุนบอลด้วยปาก เต้นรำ เล่นฮูล่าฮูบ เก็บจานร่อน ว่ายน้ำกับครูฝึก รวมถึงโชว์โลมาวาดรูป และประมูลภาพวาดด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท นอกจากนี้ยังได้ชมความน่ารักของ แมวน้ำสายพันธ์บราซิล น้องแมวน้ำจะเดินโชว์ริมขอบสระ ให้คนที่นั่งแถวหน้าสุด จับมือ ลูบขน จุ๊บแก้ม และถ่ายรูปคู่แบบใกล้ชิด

ที่อยู่ : 555 หมู่ที่ 1 ตำบล หนองปรือ อำเภอ บางละมุง จังหวัด ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 – 19.00 น (ปิดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 064-778-8999

เว็บไซต์ : www.pattayadolphinarium.com

เฟซบุ๊ก : -


23. ฟรอส์เมืองน้ำแข็ง พัทยา

ฟรอส์เมืองน้ำแข็ง อลังการงานสร้างกับเมืองน้ำแข็งแห่งแรกของพัทยากับประติมากรรมน้ำแข็งสะท้อนความเป็นสยามมหานครแห่งศิลปะ และสถาปัตยกรรม พบประสบการณ์ความเย็นสุดมหัศจรรย์ แห่งโดมน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ด้วยอุณหภูมิ -10 องศา ภายในโดมมี บาร์น้ำแข็ง พร้อมเครื่องดื่มสุดพิเศษในอุณหภูมิเย็นฉ่ำ ภายนอกพบกับประติกรรมทรายขาวในสวนสวยที่สามารถมาเดินเล่น พร้อมเก็บภาพความประทับใจจากสวนประติมากรรมหลากหลายรูปแบบ ทั้งศิลปะจากไทยและระดับสากล

ที่อยู่ : 75/6 หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 19.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 063-669-4559

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/FROST Magical Ice Of Siam - Pattaya


24. วัดญาณสังวราราม

วัดญาณสังวราราม เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร สังกัดธรรมยุตินิกาย ด้วยพื้นที่มากกว่า 366 ไร่ มีเจดีย์จำลองพุทธคยา ไม่ต้องไปไกลถึงอินเดียก็มากราบที่นี่ได้ วัดนี้สร้างขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นสำนักปฏิบัติ คือ เน้นทางด้านสมถะและวิปัสสนา หากใครมาเที่ยวพัทยา ควรแวะมาวัดญาณสังวรารามเพื่อกราบพระ สักการะพระบรมธาตุเจดีย์มหาจักรีพิพัฒน์ เพื่อความเป็นสิริมงคลสักครั้งค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถเดินชมนิทรรศการเกี่ยวกับธรรมะที่จัดแสดงในส่วนของเจดีย์พุทธคยาได้ด้วย บริเวณวัดกว้างขวางแวดล้อมด้วยธรรมชาติแค่ก้าวเข้ามาในวัดก็รู้สึกได้ถึงความสวยงาม สงบ ร่มรื่น

ที่อยู่ : 999 หมู่ 11 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 081-586-0188

เว็บไซต์ : www.watyanasangvararam.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์


25. ฟาร์มแกะพัทยา

ฟาร์มแกะพัทยา ที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยความน่ารักของเหล่าบรรดาสัตว์น้อยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝูงแกะ ม้าแคระ ลาแคระ หงส์ขาว หงส์ดำ อัลปาก้า และนกนานาชนิดอีกมากมาย ทำให้คุณและครอบครัวสามารถใช้เวลาด้วยกันทั้งวันที่สถานที่แห่งนี้ได้อย่างจุใจ เพราะนอกจากคุณจะสามารถเพลิดเพลินไปกับการให้อาหาร ถ่ายรูปคู่ และสัมผัสกับน้องๆ ได้อย่างใกล้ชิดแล้ว คุณยังสามารถแวะรับประทานอาหารและลิ้มลองความอร่อยที่ร้านบ้านเสต็ก เฮาส์ได้อีกเช่นกัน

ที่อยู่ : 73/8 ม.3 หนองหัวแรด 6 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09:00 – 18:00 น.

เบอร์โทร : 092-321-6718

เว็บไซต์ : www.pattayasheepfarm.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ฟาร์มแกะพัทยา Pattaya Sheep Farm


26. ตลาดน้ำสามวัง

ตลาดน้ำสามวัง พนัสนิคม ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ ที่จะไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับก็ยังได้ ที่นี่บรรยากาศดีมากๆ ภายในตลาดมีของนานาชนิดให้เราได้เดินช้อปปิ้งทั้งของกิน ของใช้ค่ะ ไฮไลท์ก็คือ มีบึงน้ำขนาดใหญ่ และมีแคร่ที่ยื่นออกไปในบึงน้ำ สำหรับนั่งเล่นรอบๆ บึง บรรยากาศสไตล์บ้านนาชิลสุดๆ

ที่อยู่ : บ้านสระคลอง ซอย 3 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดน้ำ 3 วัง


27. วัดหลวงพี่แซม ถ้ำลอดพระมหาจักรพรรดิ์

ใครชอบไหว้พระ ทำบุญ ต้องที่นี่เลย วัดหลวงพี่แซม พนัสนิคม ภายในอุโบสถประดิษฐาน พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง หรือ หลวงพ่อยิ้มเปิดฟ้า และหนึ่งไฮไลท์ ก็คือถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ ที่ายในถ้ำจะมีการออกแบบเหมือน เมืองบาดาลค่ะ เราสามารถไปปสักการะพญานาค 7 เศียร ขอพรเพื่อสิริมงคลกันได้

ที่อยู่ : ตำบลหนองปรือ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 082 235 0963

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดหลวงพี่แซม ชลบุรี


28. หอพระพนัสบดี

หอพระพนัสบดี ประดิษฐาน พระพนัสบดี พระพุทธรูปศิลาสมัยทวารวดี เก่าแก่ แกะสลักจากหินดำเนื้อละเอียดจากประเทศอินเดีย เป็นโบราณวัตถุที่สำคัญ โดยได้มีผู้ขุดพบพระพุทธรูป พระพนัสบดี ในบริเวณตำบลหน้าพระธาตุ อำเภอพนัสนิคม พ.ศ.2474 ที่นี่จะเป็นพระพนัสบดีองค์จำลอง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนมาสักการะ และชมความสวยงามได้

ที่อยู่ : ตำบลพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


29. พนัสนิคม สตรีท อาร์ท

ใครเป็นสายถ่ายรูป ต้องมาที่นี่ พนัสนิคม สตรีท อาร์ท โดยผลงาน สตรีท อาร์ท เท่ๆ นี้ ตั้งอยู่ภายในตัวเมืองพนัสนิคม ที่สามแยกถนนทุมมาวาส เราจะได้พบกับภาพวาดหลากหลายเป็นเรื่องราวของชาวพนัสนิคม และนิทานพื้นบ้าน ไปโพสต์ท่าสวย ถ่ายรูปเก๋กันได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


30. วัดแสนสุขสุทธิวราราม

วัดแสนสุขสุทธิวราราม หรือ วัดแสนสุข ชลบุรี ที่นี่เป็นแหล่งการเรียนรู้ ที่รวบรวมความเชื่อตามแบบพุทธศาสนา มีประติมากรรมปูนปั้นที่สวยงามมากมาย ทั้ง สวนพุทธ เมืองสวรรค์ ไปจนถึงแดนนรก ที่จะจัดแสดงเป็นรูปเปรตขนาดสูงใหญ่ เพื่อเป็นเครื่องเตือนสติให้เราทำความดี

ที่อยู่ : วัดแสนสุขสุทธิวราราม ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 038 193 5002

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


31. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข อ่างศิลา

ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข อ่างศิลา ตั้งอยู่บนเขาสามมุข ระหว่างบ้านอ่างศิลา และหาดบางแสน ที่นี่เป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์มาช้านาน โดยเฉพาะกับความเชื่อของแม่ค้าและชาวประมง ที่ก่อนจะออกทะเล มักมาเซ่นไหว้ศาลเจ้าแม่สามมุขด้วยมะพร้าวอ่อน ขนมเปี๊ยะ และผลไม้

ที่อยู่ : ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข - จีน บางแสน ชลบุรี


32. ตลาดหนองมน

ตลาดหนองมน ที่นี่เป็นแหล่งรวมสารพัดของฝาก ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารทะเลสดและแปรรูป เช่น ปลาเค็ม ปลาแห้ง กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง กะปิ อาหารท้องถิ่นอย่างแจงลอน ห่อหมก ทอดมัน รวมทั้งขนมหวานก็มีให้เลือกสรรละลานตา โดยเฉพาะ ข้าวหลาม ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อประจำตลาดหนองมนที่ทุกคนไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดหนองมน ชลบุรี


33. วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม ศาลเจ้านาจา

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ หรือ ศาลเจ้านาจา ตั้งอยู่ริมเส้นทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข ความสวยงามและโดดเด่นของที่นี่ก็คือ สถาปัตยกรรมแบบจีน สูง 4 ชั้น ซึ่งมีอาคารหลัก 3 หลัง และหอฟ้าดิน 1 หลัง

ที่อยู่ : 1/13 หมู่ 5 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 038 398 381-4, 038 398 399

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


34. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และอนุรักษ์ป่าชายเลน

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และอนุรักษ์ป่าชายเลน เป็นผืนป่าชายเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีเนื้อที่ถึง 300 ไร่ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติเป็นสะพานไม้ที่ยาวกว่า 2,300 เมตรเลยทีเดียวค่ะ ตลอดเส้นทางจะเต็มไปด้วยความหลากหลายทางระบบนิเวศน์ของป่าชายเลน ทั้งต้นแสมดำ แสมขาว สัตว์น้ำอย่าง ปลาตีน ปูก้ามดาบ และอื่นๆ เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ให้เราได้เรียนรู้วิถีของธรรมชาติ

ที่อยู่ : 222 หมู่ 3 ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-18.30 น.

เบอร์โทร : 038 398 2689

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


35. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน หรือ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวโลกใต้ทะเล เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ทางทะเล สิ่งมีชีวิต และความเป็นอยู่ของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ ที่อยู่ในเขตน่านน้ำไทย ภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ด้วยกัน คือ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล สถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม และ ห้องปฏิบัติการวิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเล

ที่อยู่ : สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา 169 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 038 391 672

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล


36. หาดวอนนภา

หาดวอนนภา หรือ บางแสนล่าง มีลักษณะเป็นแนวหินกั้นคลื่นซัดเซาะชายฝั่งยาวตลอดแนวชายหาด สามารถเล่นกิจกรรมทางน้ำได้ เช่น บานาน่าโบ้ท แต่สำหรับการเล่นน้ำนั้นต้องระวังเป็นอย่างมากค่ะ เพราะน้ำค่อนข้างลึก และเต็มไปด้วยโขดหิน ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวนิยมมานั่งบนลานหิน หรือ ผ้าใบ พร้อมทานอาหารทะเลอร่อยๆ

ที่อยู่ : ถนนบางแสนล่าง ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


37. สำนักสงฆ์เขาพระครู

สำนักสงฆ์เขาพระครู สถานที่ปฏิบัติธรรมบนยอดเขาที่อยู่กลางเมืองศรีราชา โดยที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปไหว้พระ ทำบุญได้ มีองค์พระพุทธลีลานาคะบารมี เป็นพระประธานขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนลานปฏิบัติธรรม

ที่อยู่ : ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 094 292 9397

เว็บไซต์ : www.watkhaophrakru.com/webboard/index.php

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา ชลบุรี


38. เกาะลอย

เกาะลอย ตั้งอยู่ห่างจากฝั่งของอำเภอศรีราชาเชื่อมโดยสะพานข้ามยาวประมาณ 500 เมตร นเกาะมีสวนสาธารณะ และสวนเต่าทะเล มีสวนดอกไม้รอบๆ ให้ได้เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ และมีบันไดทางเดินขึ้นไปยังวัดที่อยู่บนยอดเขา ซึ่งเป็นอีกจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ

ที่อยู่ : อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน ช่วงเช้า 04.00-09.00 น. ช่วงเย็น 16.00-20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


39. J Park ศรีราชา

J Park ศรีราชา คอมมูนิตี้ มอลล์ ที่มีการตกแต่งให้เป็นสไตล์หมู่บ้านญี่ปุ่นในสมัยเมจิ ช่วงยุคปลายเอโดะ ที่นี่มีรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสวยงาม เหมาะไปถ่ายรูปสวยๆ อีกทั้งภายในมีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะสไตล์ดั้งเดิม หรือสไตล์ฟิวชั่น ก็มีให้เลือกเพียบ

ที่อยู่ : อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 038 338 444

เว็บไซต์ : www.saha-jpark.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/J-Park Sriracha Nihon Mura


40. วัดเขาตะแบก

วัดเขาตะแบก ที่นี่มีต้นตะแบกเยอะจึงได้ชื่อว่า “เขาตะแบก” ภายในบริเวณวัดจะร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ บรรยากาศสงบเงียบ นอกจากนี้ยังมี พระพุทธรูปเชียงแสน ประดิษฐานอยู่ให้นักท่องเที่ยว และพุทธศาสนิกชนเข้าไปกราบไหว้บูชา

ที่อยู่ : อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดเขาตะแบก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


41. เกาะล้าน

เกาะล้าน พัทยา เกาะอีกแห่งในทะเลตะวันออกที่ไปกี่ครั้งก็ประทับใจ เพราะมีน้ำทะเลที่ใสปิ๊งๆ อีกทั้งบนเกาะยังมีที่เที่ยวมากมาย เช่น สะพานไม้หาดสังวาล ถ่ายรูปสวย หาดตาแหวน จุดชมวิวกังหันลม และอื่นๆ อีกมากมาย

อีกทั้งยังมีที่พักสวยๆ ติดทะเลให้เราไปชิลเพียบ

ที่อยู่ : 1/13 หมู่ 5 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 038 398 381-4, 038 398 399

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


42. ตลาดโบราณซากแง้ว

ตลาดซากแง้ว เป็นตลาดชุมชนชาวจีนโบราณที่มีการค้าขายกันอย่างคึกคัก และในวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ ที่นี่ก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยบรรยากาศการถนนคนเดิน ร้านค้าต่างๆ พากันเปิดร้านเรียกลูกค้า ภาพของบ้านเรือนโบราณสไตล์จีนที่อนุรักษ์ไว้ตลอดสองข้างทางก็ได้ฟีลเดินเล่นถ่ายรูปมากเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันเสาร์ 15.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 094 550 5645

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว l Pattaya


43. Tiger Park Pattaya

Tiger PARK Pattaya อาณาจักรแห่งเสือที่รวบรวมเสือโคร่งเอาไว้กว่า 100 ตัวบนเมืองพัทยา ที่นี่มีความพิเศษมากกว่าสวนสัตว์ทั่วไปคือคุณสามารถเข้าไปเล่นและสัมผัสกับเจ้าเสือแบบใกล้ชิด มีกิจกรรมถ่ายรูปกับเสืออีกด้วยค่ะ เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ

ที่อยู่ : 349/9 หมู่ที่ 12 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 038 255 221

เว็บไซต์ : www.tigerpark.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Tiger PARK Pattaya


44. หาดวงศ์อมาตย์

หาดวงศ์อมาตย์ ชายหาดที่อยู่ติดกับหาดพัทยาเหนือ เป็นหาดที่มีความสวยงามและมีเสน่ห์เลยทีเดียว มีกลิ่นอายของหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ เป็นจุดจอดเรือ ขายอาหารทะเลสดๆ ปูสดๆ เป็นๆ มาเลือกซื้อเลือกหากันได้เลย

ที่อยู่ : หาดวงศ์อมาตย์ ซอยนาเกลือ18 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


45. Legend Siam

Legend Siam ที่เที่ยวสวย ถ่ายรูปปัง ๆ ใครที่อยากได้ฟีลเที่ยวเมืองไทยในสมัยเก่าๆ ต้องมาเช็คอินกันเลยจ้า ที่นี่ยังจำลองสถานที่สำคัญต่างๆ ในไทยไว้ในเราได้เที่ยวชมอีกด้วย และยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เราสักการะทั้ง พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ พระพรหมทรงหงส์ และแม่ย่าศรีปทุมมา

ที่อยู่ : 139 หมู่ 8 ถนนสุขุมวิท ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 033 073 333

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Legend Siam


46. ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีค่ะ เป็นแหล่งอนุบาล และดำเนินการปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ แบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆ ด้วยกันคือ นิทรรศการเกี่ยวกับเต่าทะเล และโซนบ่อเต่า โดยจะมีตั้งแต่เต่าตัวเล็กมากๆ ไปจนถึงเต่าตัวใหญ่มากๆ ในโรงอนุบาลเต่า ให้เราได้ศึกษาชีวิตของเต่าทะเลนั่นเอง

ที่อยู่ : หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-6.30 น.

เบอร์โทร : 038 431 477 (ในเวลาราชการ)

เว็บไซต์ : www.turtles.navy.mi.th

เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ


47. เรือหลวงจักรีนฤเบศร

เรือหลวงจักรีนฤเบศร ตั้งอยู่ที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด ติดกับหาดนางรำ เป็นเรือที่มียุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ค่ะ ด้านบนเรือหลวง เราก็จะเห็นทะเลมุมสูง สวยๆ รวมถึง มีมุมฮิปๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมากทีเดียว

ที่อยู่ : ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 47 ที่เที่ยวชลบุรี ที่เรานำมาอัปเดตให้เพื่อนตามไปเที่ยวเช็กอินกัน บอกเลยว่าเที่ยวสนุกตลอดทริปแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยา