12 ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2024 ที่เที่ยวยอดฮิตของเชียงใหม่ ทริปนี้ต้องเที่ยวให้ครบ

ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2022 วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปปักมุด 13 สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิต ที่คัดมาให้แต่เด็ดๆ ใครที่กำลังจัดทริปไปเที่ยวเชียงใหม่ ห้ามพลาดตามไปเช็กอินสถานที่เหล่านี้กันเลยนะคะ รับรองว่าฟินหนัก จนต้องหลงรักกันเลยทีเดียว


1.แม่กำปอง

แม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง มีโฮมสเตย์ตั้งอยู่ไม่มาก เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิต ที่อยู่นหุบเขาอันเงียบสงบ เต็มไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติ และมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในหมู่บ้านแห่งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันแสนสดใสแล้ว ยังพบกับวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ชวนเข้ามาศึกษา

ที่อยู่ : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่


2.ม่อนแจ่ม

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่ง เพราะมีจุดชมวิวงดงาม สามารถชมทัศนียภาพของภูเขาสลับซับซ้อนสวยงามของ อ.แม่ริม ได้อย่างสุดสายตา อีกทั้งยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยตอนเช้าจะเห็นหมอกสีขาวปกคลุมเต็มพื้นที่ มีดอกเวอร์บีน่าสีม่วงที่ชูช่อสวยงาม เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : 06.00-18.00 น.


3.แกรนด์แคนยอน หางดง

แกรนด์แคนยอน อำเภอหางดง เดิมที่แห่งนี้เคยเป็นบ่อดินที่เจ้าของที่ขุดดินไปขาย จนเกิดเป็นบ่อ และบ่อเหล่านี้ก็กลายเป็นบ่อน้ำที่สวยงามคล้ายแกรนด์แคนยอน ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เหมาะสำหรับการไปถ่ายรูป เล่นกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ที่เขามีบริการเช่าเรือ เช่าห่วงยาง สำหรับเล่นน้ำในสระ เป็นสถานที่คลายร้อนของเชียงใหม่ที่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

Facebook : Grand Canyon Water Park

ที่อยู่ : 202 หมู่ 3 ถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : 09.00-19.00 น.

โทร : 063-672-4007


4.สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ใครที่ชอบดอกไม้ หลงรักธรรมชาติ ต้องมาแวะที่นี่กันเลย สำหรับ "วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพรรณไม้ไทย เรือนกระจกขนาดใหญ่ ซึ่งรวบรวมพรรณไม้เขตป่าดงดิบ จากทั่วทุกภูมิภาคของทวีปเอเชียมารวมไว้ที่เดียว นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ คือ Canopy Walkway หรือทางเดินลอยฟ้า ซึ่งเป็นเส้นทางชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

Facebook : สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ที่อยู่ : 100 หมู่ 9 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : 08.30-16.30 น.

โทร : 05-384-1234


5.วัดอุโมงค์

วัดเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 700 ปี โดยวัดแห่งนี้มีเอกลักษณ์ คือ อุโมงค์ ที่สร้างสมัยพญากือนาเพื่อถวายให้พระมหาเถรจันทร์ ผู้เชี่ยวชาญในพระไตรปิฎกใช้เป็นที่วิปัสสากรรมฐาน โดยภายในอุโมงค์สามารถเดินทะลุถึงกัน ด้านบนอุโมงค์เป็นเจดีย์ทรงระฆังกลม ด้านหลังวัดเป็นสวนพุทธธรรมเงียบสงบร่มรื่น และสระน้ำใหญ่เป็นเขตอภัยทาน โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม สามารถให้อาหารปลาและดูนก ตรงเขตนี้ได้ด้วย

Facebook : วัดอุโมงค์สวนพุทธธรรม จ.เชียงใหม่

ที่อยู่ : 135 หมู่ที่ 10 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด  : 09.00-16.00 น.


6.สวนสัตว์เชียงใหม่

สำหรับใครที่ไปเที่ยวเชียงใหม่กันแบบครอบครัว สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นที่เที่ยวที่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว เพราะภายในสวนสัตว์เต็มไปด้วยสัตว์นานชนิด ที่การแบ่งโซนอย่างเป็นสัดส่วน พร้อมกับกิจกรรมมากมายให้ได้สนุกกัน อีกทั้งยังมีไฮไลท์อย่างน้อง แพนด้า จากประเทศจีนด้วย เหมาะสำหรับการพาน้องหนูไปเที่ยวมากที่สุด

Facebook : สวนสัตว์เชียงใหม่ Chiang Mai Zoo

ที่อยู่ : 100 ถนนศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : 08.00-17.00 น.

โทร : 05-322-1179


7.บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง เป็นที่เที่ยงเชียงใหม่ ที่เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ โดยที่แห่งนี้เต็มไปด้วยอากาศสะอาดๆ รายล้อมไปด้วยทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งมีลักษณะเป็นนาขั้นไดอยู่บริเวณรอบๆ และความอุดสมบูณ์ของป่าไม้และภูเขาอีกด้วย สำหรับช่วงเวลาที่น่าเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ ระหว่างเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม ของทุกปี

ที่อยู่ : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : 06.00-18.00 น.


8.ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นที่เที่ยวยอดฮิตของเชียงใหม่ ที่มีความสวยงามและความอุดสมบูณ์ธรรมชาติ โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะล 2,275 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีที่พัก โฮมสเตย์ สำหรับการไปพักผ่อนนอนดูดาวตอนดึก และตื่นเช้ามาหมอกฟินๆ เหมาะแก่การไปเที่ยวดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติเป็นที่สุด

Facebook : ดอยหลวงเชียงดาว

ที่อยู่ : 273 หมู่ 5 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : 06.00-18.00 น.


9.ปางช้างแม่สา

ปางช้างแม่สา เป็นหมู่บ้านช้างที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ โดยมีหมู่บ้านช้างแห่งนี้ มีกิจกรรมให้สนุกแบบหลากหลาย ได้แก่ การนั่งช้าง การฝึกช้าง การอาบน้ำให้ช้าง ชมการแสดงภาพวาดของช้าง เป็นต้น สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสความน่ารักของน้องช้างแบบใกล้ชิด แนะนำว่า ปางช้างแม่สา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาดเลยจ้า

Facebook : Maesa Elephant Camp ปางช้างแม่สา

ที่อยู่ : อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : 08.00-16.00 น.

โทร : 05-320-6247-8


10.กาดหลวง

กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส เป็นแหล่งรวบรวมอาหารพื้นเมือง ที่เต็มไปด้วยอาหารอร่อยๆเพียบ อาทิ ไส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีน ไปจนถึงอาหารที่คนท้องถิ่นทานเป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีร้านขายเสื้อผ้า และร้านขายของฝาก หลากหลายร้าน ใครที่อยากทานอาหารรสแบบพื้นเมืองจริงๆ หรือ ของฝากจากเชียงใหม่ ต้องแวะไปที่นี่กันเลย

ที่อยู่ : ถนนวิชยานนท์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : 04.00-18.00 น.


11.ประตูท่าแพ

ประตูท่าแพ เป็นแลนด์มาร์กยอดฮิต ที่ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องแวะมาเช็กอิน สำหรับประตูท่าแพ เป็นประตูเมืองที่อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเมืองเชียงใหม่ชั้นใน โดยบริเวณประตูท่าแพ จะเห็นแนวกำแพงเมืองเก่า ซึ่งสร้างด้วยอิฐ ซึ่งมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับการถ่ายรูปเก็บความทรงจำเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ถนนท่าแพ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง


12.วัดพระธาตุดอยสุเทพ

มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ห้ามพลาดกันเลย สำหรับ วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดที่เป็นปูชนียสถานคู่เมืองเชียงใหม่มาตั้งแต่โบราณ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ โดยวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยศิลปะล้านนาที่งดงาม มีบันไดนาคเจ็ดเศียร ซึ่งทอดยาวขึ้นไป 300 ขั้น และเจดีย์สีทองทรงเชียงแสน รวมถึงเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีมะแมตามคติความเชื่อล้านนาอีกด้วย

Facebook : วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร Doi Suthep

ที่อยู่ : 9 หมู่ที่ 9 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด :  05.30-19.30 น.


13.ถนนคนเดินท่าแพ

ถนนคนเดินท่าแพ จัดขึ้นเฉพาะวันอาทิตย์ โดยจะระยะทางตั้งแต่ ประตูท่าแพไปยังถนเปนราชดำเนิน สามารถไปเดินกันได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยตลอดเส้นทางจะมีร้านค้ามากมาย ทั้งของกินเล่นทั่วไป อาหารพื้นเมือง ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึกเก๋ๆ ให้เดินช้อปเพลินๆตลอดทาง เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ อีกที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : ถนนราชดำเนิน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

วันเวลาเปิด-ปิด :  เฉพาะวันอาทิตย์ 18.00-22.00 น

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับที่เที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิต ที่ GangTravel คัดมาให้แต่เด็ดๆ น่าเที่ยวทุกที่เลยใช่ไหมคะ วันหยุดยาวนี้ ใครกำลังมองหาทริปสนุกๆ ตามไปเช็กอินกันเลยจ้า ฟินหนัก จัดเต็มทุกที่


จองที่พักเชียงใหม่ โรงแรมเชียงใหม่

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหิน