รวมจุดสาดน้ำเทศกาลวันไหล เล่นสงกรานต์ยาวไป ชุ่มฉ่ำใจใกล้กรุงเทพ!!

สงกรานต์ปีนี้ใครที่วางแผนจะเล่นน้ำกันยาว ๆ หรือช่วงสงกรานต์ติดภารกิจสำคัญทำให้ต้องอดเล่นน้ำ วันนี้ GangTravel มีจุดที่คุณจะได้สาดน้ำกันแบบไม่ต้องแคร์แค่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้นจ้า เพราะประเพณ๊วันไหลของแต่ละที่ที่รวบรวมมาให้ เขาเล่นน้ำกันยาวเหยียดจนถึงช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ไปอีกนาน ตามไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละที่มีกำหนดการอย่างไรบ้างนะ

วันไหลพัทยา - นาเกลือ จ.ชลบุรี

ตั้งแต่วันที่ 18 - 19 เมษายน 2561 เมืองพัทยาได้จัดงานวันไหลเพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักประเพณีอันดีงาม กับกระแสวัฒนธรรมย้อนยุคสานต่อบรรยากาศ"อุ่นไอรักฯ"เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และตอบสนองนโยบายของรัฐบาลได้อีกทางหนึ่ง โดยกำหนดกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้

วันที่ 18 เมษายน 2561 งานประเพณีวันไหลนาเกลือ ณ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ เชิญชมการแสดงดนตรีไทย รำอวยพร ของนักเรียนในสังกัดเมืองพัทยา เวลา 08.30 น. เชิญร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ จำนวน 99 รูป และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ และในเวลา 10.00 น. เชิญชมขบวนรถบุปผชาติและขบวนแห่พระพุทธรูป โดยเคลื่อนขบวนแห่ตั้งแต่ บริเวณสวนสาธารณะลานโพธิ์ มุ่งหน้าสู่ถนนพัทยานาเกลือ เลี้ยวซ้ายบริเวณสี่แยกไฟแดงนำชัย ผ่านไปรษณีย์พัทยานาเกลือ ตลาดใหม่นาเกลือ และเลี้ยวซ้ายตรงบริเวณหน้าพิซซ่าฮัท ผ่านตลาดอมร และเลี้ยวซ้ายผ่านหน้ามูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา เพื่อกลับสู่จุดเริ่มต้น เมืองพัทยาขอความร่วมมือผู้ใช้รถ ใช้ถนนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางตามวันและเวลาดังกล่าว

วันที่ 19 เมษายน 2561 ประเพณีวันไหลพัทยา ณ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) เริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. เชิญร่วมถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ และในเวลา 08.30 น. เชิญทุกท่านร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป พระสงฆ์ และรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ ต่อด้วย เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ประธานในพิธีกล่าวเปิดงานฯ พร้อมชมขบวนบุปผชาติ และขบวนแห่พระพุทธรูป ในเวลา 12.00 น. เคลื่อนออกจากวัดชัยมงคล เลี้ยวขวาบริเวณสี่แยกไฟแดงโรงเรียนเมืองพัทยา 8 เพื่อเคลื่อนขบวนไปตามถนนพัทยาสาย 2และเลี้ยวซ้ายบริเวณสี่แยกไฟแดงท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อมุ่งหน้าสู่ถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ เข้าสู่ถนนวอล์คกิ้งสตรีท และใช้ถนนตามเส้นทางใต้สะพานต่างระดับ แหลมบาลีฮาย และเลี้ยวซ้ายสี่แยกไฟแดง เพื่อเคลื่อนขบวนแห่กลับสู่จุดเริ่มต้น

โดยในวันที่ 19 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 06.00 ? 19.00 น. เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดการจราจรบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ ตลอดแนว เพื่อให้พี่น้องชาวเมืองพัทยาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงานเทศกาลวันไหลพัทยา ได้สาดน้ำเย็นกาย สบายใจคลายร้อน กันอย่างจุใจ ทั้งนี้เมืองพัทยาห้ามจำหน่ายสินค้า ตลอดแนวชายหาด และขอความร่วมมือเล่นน้ำอย่างสุภาพ ห้ามใช้กระบอกฉีดน้ำแรงดันสูง และห้ามปะแป้ง

วันไหลบางแสน จ. ชลบุรี

งานประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี วันที่ 16-17 เมษายน 2561 ณ หาดบางแสน พบกับกิจกรรมมากมายและฟรีคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินคนดัง พร้อมเลือกชม เลือกช้อปไปกับสินค้านานชนิด

ขอเชิญเที่ยวงานประเพณี "ก่อพระทราย วันไหลบางแสน" ในวันที่ 16-17 เมษายน 2561 ณ หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ ประกวดก่อพระทรายวันไหลบางแสน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแข่งขันชกมวยทะเล แข่งขันแกะหอยนางรม พร้อมทั้งการจัดจำหน่ายอาหาร และสินค้าพื้นบ้าน (OTOP)

ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี

วันไหลบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

เทศบาลเมืองบ้านบึง ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีบุญบ้านบึง และงานสงกรานต์ ในวันที่ 20 - 22 เมษายน 2561 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านบึง และขอเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค

พบกับกิจกรรมและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย รายละเอียดตามภาพด้านบน เที่ยวสงกรานต์ฉ่ำใจยาว ๆ ถึง 3 วัน 20 - 22 เมษายน 2561 ที่เทศบาลบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

วันไหลพระประแดง

อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ขอเชิญร่วมงานสงกรานต์พระประแดง ร่วมอนุรักษ์ประเพณีชาวไทยรามัญ

นายประเสริฐ วชิรเขื่อนขันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองพระประแดง กล่าวว่า ด้วยเทศบาลเมืองพระประแดง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ อำเภอพระประแดง ศูนย์วัฒนธรรมอำเภอพระประแดง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมด้วยประชาชนชาวพระประแดง กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ประจำปี 2561 ขึ้น ระหว่างวันที่ 20-22 เมษายน 2561 ซึ่งงานดังกล่าวถือได้ว่าเป็นงานประเพณีที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างดี และได้จัดสืบทอดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพื่ออนุรักษ์และสืบทอดประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่เป็นที่ภาคภูมิใจแก่อนุชนรุ่นหลังสืบต่อไป

วันไหลระยอง

ภาคตะวันออกมีประเพณี "วันไหล" หรือวันทำบุญขึ้นปีใหม่ของชาวเลที่จัดกันยาวหลากหลายพื้นที่ นอกจากจะได้เล่นสาดน้ำคลายร้อนกันแล้ว ยังได้ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ได้ทำบุญปีใหม่ไทยกับครอบครัว บางพื้นที่มีการสรงน้ำพระ ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ก่อเจดีย์ทราย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ คอนเสิร์ตจากศิลปิน ฯลฯ วันนี้ระยองฮิพ ได้รวบรวมข้อมูลวันไหลของพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดระยอง มาให้ทุกท่านได้ไปสนุกสนาน เบิกบาน ชุ่มฉ่ำใจ ติดตามกันได้เลย

จังหวัดระยอง

13 เมษายน 2561 อำเภอเมืองระยอง

15 เมษายน 2561 ตำบลตะพง

16 เมษายน 2561 บ้านเพ (ถนนข้าวคลุกกะปิ)

17 เมษายน 2561 อำเภอปลวกแดง อำเภอบ้านฉาง

21 เมษายน 2561  อำเภอบ้านค่าย มาบตาพุด

 

ข่าวสาร โปรโมชั่น
ที่เที่ยวเชียงใหม่รถเช่าหัวหินที่พักภูเก็ตคาเฟ่เชียงรายคาเฟ่อยุธยาร้านอาหารเชียงใหม่คาเฟ่ชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหิน