แต่งชุดไทย เที่ยวชมวัดไชยวัฒนาราม ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส

นอกจากกระแสละครบุพเพสันนิวาสจะฟีเว่อร์แล้ว สถานที่ใช้ถ่ายทำและสถานที่สำคัญๆในละคร ก็ฟีเว่อร์ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะวัดไชยวัฒนาราม และอีกหลายสถานที่ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งนักท่องเที่ยต่างพากันไปเที่ยวชมกันอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดี ๆ อย่าง "แต่งชุดไทยชมวัดไชยวัฒนาราม" มาให้ได้ร่วมกันอีกด้วย

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เชิญชวนนักท่องเที่ยวภายใต้กิจกรรม "แต่งชุดไทยชมวัดไชยวัฒนาราม" รวมทั้งสถานที่สำคัญภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาซึ่งสามารถมาได้ทุกวัน และสำหรับทุกๆวันหยุดสุดสัปดาห์ หากแต่งชุดไทยมาเที่ยวทางอุทยานจะมีของที่ระลึกมอบให้ด้วย เพียงไปลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ของที่ระลึกมีจำนวน 200 ชิ้น/วัน

สถานที่สำคัญในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยารวม เช่น พระราชวังโบราณ, วัดพระศรีสรรเพชญ์, วัดมหาธาตุ, วัดราชบูรณะ, วัดพระราม, วิหารพระมงคลบพิตร, พระราชวังจันทรเกษม, วัดพนัญเชิง, วัดไชยวัฒนาราม, วัดพุทไธศวรรย์, วัดใหญ่ชัยมงคล, เพนียดคล้องช้าง, หมู่บ้านญี่ปุ่น, หมู่บ้านโปรตุเกส, หมู่บ้านฮอลันดา, วัดดุสิดาราม และโบสถ์นักบุญยอแซฟ เป็นต้น

สำหรับบัตรเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา หากเข้าชมเพียงวัดไชยวัฒนาราม จะมีค่าเข้าชมคนไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท แต่ถ้าเข้าชมทั้งอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาจะมีบัตรเข้าชมแบบเหมาจ่ายทั้ง 6 วัด คือวัดไชยวัฒนาราม, วัดมเหยงคณ์, วัดมหาธาตุ, วัดพระศรีสรรเพชญ์, วัดราชบูรณะ และวัดพระราม คนไทยราคา 40 บาท ชาวต่างชาติ 220 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา หรือโทรศัพท์ 0 3524 2286

หมายเหตุ

1. แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ป้อมจำหน่ายบัตร ว่าเข้าร่วมกิจกรรม "แต่งไทยชมวัดไชยวัฒนาราม" ซื้อบัตรเข้าชมตามปกติ

2. ท่าทางการถ่ายภาพต้องเหมาะสม ตำแหน่งหรือบริเวณถ่ายภาพ ตามที่อุทยานกำหนด ไม่ทำให้โบราณสถานเสื่อมค่า เคารพต่อสถานที่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

ข่าวสาร โปรโมชั่น
ที่เที่ยวสระบุรีคาเฟ่หัวหินร้านอาหารพัทยารถเช่ากรุงเทพร้านอาหารเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่พักภูเก็ตคาเฟ่สวนผึ้ง