ข้อควรรู้ วิธีลงทะเบียนเที่ยวปันสุข และขั้นตอนโหลดแอปฯ เป๋าตัง เตรียมพร้อมก่อนชิงสิทธิ์ 1 ก.ค.นี้

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ วิธีลงทะเบียนเที่ยวปันสุข และขั้นตอนการโหลดแอปฯ เป๋าตัง เตรียมพร้อมก่อนเปิดชิงสิทธิ์ในวันที่ 1 ก.ค. ที่ใกล้จะถึงนี้ ตอบทุกข้อสงสัย "เที่ยวปันสุข" โครงการซึ่งให้ส่วนลดในการเดินทาง และการให้ E-Voucher จำนวน 600 บาทต่อคืน (สูงสุดไม่เกิน 5 คืน รวมเป็นเงิน 3,000 บาท) ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ที่ทาง ครม. ได้จัดโครงการเป็นระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2563 เพื่อเป็นกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ช่วยผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยว และการกระจายรายได้ลงไปสู่เศรษฐกิจฐานรากอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนลงทะเบียนเที่ยวปันสุข เรามาทำความรู้จักกับมาตรการนี้แบบครบถ้วน ก่อนดังนี้

เที่ยวปันสุขเป็นโครงการสำหรับแจกเงินหรือไม่ : โครงการ เที่ยวปันสุข ไม่ใช่การแจกเงินเที่ยว แต่จะได้รับเป็นโค้ดส่วนลด และส่วนลดโปรโมชั่นตามแคมเปญ แต่แคมเปญ “เราไปเที่ยวกัน” จะได้รับเป็น E Voucher 600 บาท ต่อการเช็กอิน 1 ครั้ง สูงสุดไม่เกิน 5 คืนต่อคน อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือจะได้ E Voucher 3,000 บาท เพื่อใช้กับร้านอาหารและที่พักเท่านั้น

ใครสามารถได้รับสิทธิ์บ้าง : ผู้สนใจสามารถ “เที่ยวปันสุข” ได้หลังจากประกาศจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากไปกว่า อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ข้อมูลที่ต้องใช้ลงทะเบียน ได้แก่ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล และรหัส OTP

“เที่ยวปันสุข” ได้รับส่วนลดอะไรบ้าง : โครงการมอบส่วนลดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย ประกอบด้วย 3 แพ็คเกจ ได้แก่ "กำลังใจ" อสม. และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ได้รับสิทธิ์แพ็กเกจเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกินทริปละ 2,000 บาท "เที่ยวปันสุข" รับ Promotion Code ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน 40% หรือไม่เกิน 1,000 บาท และ "เราไปเที่ยวกัน" ไม่ได้เงิน แต่ได้โควตา E Voucher 600 บาท ไม่เกิน 5 คืน เพื่อเอาไปใช้จ่ายซื้ออาหารหรือที่พักโรงแรม

ลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ได้ที่ไหน : สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางของธนาคารกรุงไทย เพื่อรับ Promotion Code และโหลดแอปฯ เป๋าตัง เตรียมไว้รับ E-Voucher ใช้ได้เฉพาะวันที่จะไปเช็คอินที่พัก

สายการบินที่เข้าร่วมโครงการมีอะไรบ้าง : สำหรับสายการบินที่เข้าร่วมโครงการเป็นสายการบินในประเทศเท่านั้น เช่น สายการบินไทย การบินไทยสมายล์ไทยไลอ้อนแอร์ แอร์เอเชีย นกแอร์ บางกอกแอร์เวย์ส เป็นต้น

ไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง : สามารถท่องเที่ยวได้ทุกที่ในประเทศไทย โดยเช็กจาก ผู้ประกอบการ หรือ โรงแรมที่ผู้ได้รับสิทธิ์ต้องการเข้าพักได้เข้าร่วมโครงการหรือไม่ ทั้งนี้ คาดว่า ผู้ประกอบการทุกจังหวัดทั้งเมืองหลัก และเมืองรองจะเข้าร่วมโครงการทั้งหมด

วิธีคิดค่าใช้จ่ายที่พักโรงแรมที่ร่วมโครงการ : แคมเปญที่ใช้ แอปฯ เป๋าตังจ่ายที่พักโรงแรม ก็คือ “เราไปเที่ยวกัน” จองที่พักได้สูงสุด 5 คืน ราคาที่พักสูงสุด 7,500 บาทต่อคืน โดยภาครัฐจะช่วยออกเงิน 40% ซึ่งจะโอนเงินให้ผู้ประกอบการเอง

ไปกันหลายคนใช้ส่วนลดได้หรือไม่ : สามารถเช็กข้อมูลที่แท้จริง จากประกาศของ ททท. อีกครั้ง แต่กฎเกณฑ์ในโครงการที่ผ่านมา อาทิ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทยนั้น ไม่สามารถใช้ E-Voucher หลายใบต่อ 1 ที่พักได้ แต่ชิมช้อปใช้ ใช้หลาย Account จ่ายรวมบิลเดียวกันได้ ขึ้นอยู่กับว่าครั้งนี้ทาง ททท. จะออกนโยบายแบบไหน

สำหรับวิธีดาวน์โหลดแอปเป๋าตัง มีดังนี้

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ทั้งในระบบ IOS ที่ App Store และ Android ที่ Play Store

2. เมื่อดาวน์โหลดแอปฯ เสร็จแล้ว ให้เข้าไปที่แอปฯ เป๋าตัง ระบบจะแสดงข้อความว่า “เป๋าตัง ใบใหม่” จากนั้นกด “ถัดไป”

3. หน้าจอเข้าสู่ระบบ ให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อขอรหัส OTP

4. นำรหัส OTP ที่ได้รับจาก SMS กรอกลงไป จากนั้นเข้าสู่หน้า “ข้อตกลงและเงื่อนไข” ให้อ่านรายละเอียดให้ครบถ้วน จากนั้นติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่อง “ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ” แล้วกด “ตกลง”

6. ตั้งรหัส PIN จำนวน 6 หลัก เพื่อเข้าสู่การใช้งานของแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

ครบทุกขั้นตอนแล้วนะคะ สำหรับการเตรียมพร้อมกับข้อควรรู้และ วิธีลงทะเบียนเที่ยวปันสุข  ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ใกล้จะถึงนี้ รีบโหลดแอปเป๋าตังตามขั้นตอบที่เราได้บอกไปเก็บไว้กันเลยนะคะ

ข่าวสาร โปรโมชั่น
ที่พักกาญจนบุรีร้านอาหารพัทยาที่เที่ยวสระบุรีร้านอาหารเกาะล้านที่พักภูเก็ตร้านอาหารพิษณุโลกคาเฟ่นครปฐมร้านอาหารอยุธยาคาเฟ่บางแสน