12 ร้านอาหารโคราช 2567 ร้านอร่อยนครราชสีมา ที่ต้องลอง

ไปเที่ยวโคราชกินอะไรดี ตาม GangTravel มาเลย วันนี้เราได้รวม 12 ร้านอาหารโคราช 2566 ร้านอร่อยเด็ด จังหวัดนครราชสีมา ที่มีให้เลือกแบบหลากร้านหลายสไตล์ แล้วแต่คนชอบ ตั้งแต่ภัตตาคารเก่าแก่ที่อยู่เปิดมาเนิ่นนาน ร้านอาหารดังที่มีคิวยาวการันตีความอร่อย หรือจะเป็นร้านส้มตำไก่ย่าง ร้านผัดไทย รสเด็ด ที่ใครๆต่างพากันยกนิ้วให้ รวมไปถึงร้านของหวาน ร้านกาแฟ และคาเฟ่น่านั่ง เหมาะสำหรับการนั่งชิลเพลินๆจิบกาแฟๆๆไปอย่างสโลว์ไลฟ์ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอร่อยในเมืองโคราช ห้ามพลาดกันเลย นอกจากนี้เรายังมี 10 ที่เที่ยวโคราช ถ่ายรูปสวย เที่ยวสนุก คัดมาให้แบบเน้นๆ มาแนะนำเพื่อนๆ รวมไปถึง ที่พักโคราช หลักร้อย จ่ายน้อยแต่นอนสบาย มาให้เพื่อนๆเลือกสำหรับจัดทริปเที่ยวโคราชกันอย่างสบายๆ ชนิดที่ว่า ครบ หมด จบ ที่เดียวกันเลยค่ะ


1. โภคภัณฑ์ภัตตาคาร

โภคภัณฑ์ภัตตาคาร เป็นร้านอาหารโคราชเก่าแก่ ตั้งอยู่ใกล้กับห้างคลังพลาซ่า 1 ในส่วนของเมนูอาหารจะเสิร์ฟในเมนูที่เราคุ้นเคยกันดี แต่มาพร้อมกับรสชาติแสนอร่อย ที่ใครได้กินแล้วต้องกลับมากินซ้ำแน่นอน โดยมีเมนูแนะนำ ได้แก่ ออส่วน ผัดหมี่ แฮกึ๊นทอด ไก่บ้านแช่เหล้า กระเพาะปลา ราดหน้าปลากะพงเต้าซี่ เป็นต้น ใครที่ผ่านไปโคราชแล้ว แนะนำว่า ต้องแวะเลยนะคะ


2. กาแฟฮูย่า Hoo Ya Café

สายคาเฟ่ ชอบจิบกาแฟยามเช้า ห้ามพลาดกันเลย สำหรับกาแฟฮูย่า ร้านกาแฟดังประจำเมืองย่าโม ที่เปิดมาเนิ่นนานแล้ว โดยภายในร้านมีการปรับปรุงรูปร่างหน้าตาให้กลายเป็นโรงน้ำชาแบบเมืองจีน มีบริการเครื่องดื่มเป็นกาแฟร้อนที่จะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำชา นอกจากนี้ร้านเขาจะมีเบเกอรี่ และตื่มซ่ำน่ากินอีกมากมาย ที่ได้นั่งกินไปกับกาแฟร้อนๆ ในบรรรยากาศร่มรื่น โอ๊ย บอกเลย ฟินเว่อร์จ้า


3. ร้านอาหารบ้านแป้งหอม

ร้านอาหารบ้านแป้งหอม เป็นร้านอาหารไทย ที่ตกแต่งบรรยากาศให้ร่มรื่น ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ มีที่จอดบริการอย่างกว้างขวาง เหมาะสำหรับการไปทานข้าวกับครอบครัวเป็นอย่าง ในส่วนของเมนูอาหารของร้านเขาก็มีให้เลือกมากมาย อาทิเช่น แกงคั่วหอยขม คั่วไก่หน่อไม้ดอง หอยสะดุ้ง ฯลฯ ซึ่งมีการเน้นรสชาติให้มีความกลมกล่อม ถือว่าเป็นร้านอาหารโคราชอีกหนึ่งร้านที่ต้องกันเลยทีเดียว


4. เฮียแกะหอยทอด & ผัดไทยโบราณ

ใครชอบทานผัดไทย หอยทอด ต้องมาแวะกันเลย สำหรับร้านเฮียแกะหอยทอด & ผัดไทยโบราณ ร้านผัดไทยรสเด็ด ที่มีการผัดไทยแบบแห้งๆ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องจัดเต็มทั้งกุ้ง หมึก หอย ให้อิ่มอร่อยกันแบบฟินๆ ส่วนเมนูหอยทอดของเขา ก็จัดว่าอร่อยสุดๆไปเลย มีเนื้อแป้งให้เลือกตามใจชอบ ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบกรอบอร่อย ที่ได้กินคู่กับซอสสูตรเฉพาะของร้าน ที่อัดแน่นไปด้วยหอยนางรมคุณภาพดีแล้ว บอกเลยว่า อร่อยจริงอร่อยจังจ้า


5. ไก่ย่างนายเมือง

ไก่ย่างนายเมือง เป็นร้านอาหารโคราช ที่มีจุดเด่นที่มีไก่หนังกรอบๆ เนื้อนุ่มๆ โดยมีเคล็ดลับคือ การเลือกใช้ไก่อายุ 45 วัน ซึ่งเป็นไก่ที่ตัวไม่ใหญ่มาก ย่างพอสุก เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มเด็ดของร้านที่มี 2 แบบ และข้าวเหนียวร้อนๆ บอกเลยว่า หน้าตาชวนน้ำลายไหลมาก ยิ่งได้กินคู่กับส้มตำด้วยนั้น ยิ่งแซ่บฟินอร่อยคูณไปอีก แถมยังราคาไม่แรงด้วยนะคะ สายไก่ย่างส้มตำห้ามพลาดเลย


6. อ.กุ้งเผา - โคราช Or.Kungphao Korat

อ.กุ้งเผา โคราช เป็นร้านอาหารทะเลชื่อดัง ที่มีบรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมน้ำ เหมาะสำหรับการทานอาหารไปพร้อมกับนั่งชิล ชมวิว ริมน้ำไปอย่างเพลินๆ ในส่วนของเมนูเด็ดของร้าน ได้แก่ กุ้งเผา ที่มีการย่างแบบไม่ดิบ ไม่แห้งเกินไป กุ้งสด และแกะเปลือกง่ายมาก ยิ่งได้จิ้มกับน้ำจิ้มแซ่บๆของร้าน บอกเลยว่า อร่อยสุดจริง ส่วนอาหารทะเลอื่นๆก็มีรสชาติอร่อยจัดจ้าน แถมยังมีมากมาย จนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว


7. Class Café

ใครเป็นสายคาเฟ่ ต้องไปเช็กอินกันเลย สำหรับ Class Café ร้านคาเฟ่ชื่อดัง บรรยากาศน่ารัก มีหลายสาขาในโคราช โดยสาขา มทส. ประตู 1 จะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงสอบจะเห็นนักศึกษามานั่งอ่านหนังสืออยู่เต็มร้าน สำหรับเมนูอาหาของเขาก็มีให้เลือกทั้งขนมหวาน เครื่องดื่ม และเมนูอาหารมากมาย อาทิ สปาเกตตี้ ข้าวกระเพรา ข้าวกระเทียม บะหมี่หน้าหมูตุ๋น เป็นต้น


8. ขนมจีนครูยอด ประโดก นครราชสีมา

ขนมจีนครูยอด ประโดก เป็นร้านอาหารที่อยู่คู่กับประโดกมานานแล้ว ซึ่งลือกันว่า มีรสชาติอร่อยที่สุดในประโดกกันเลยทีเดียว สำหรับเส้นขนมจีนของเขาจะมีความหอมเหนียวนุ่ม ที่จะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำยาขนมจีนมาเป็นชุด 4 อย่าง ได้แก่ น้ำยาไก่ น้ำยาหวาน หรือ น้ำพริก น้ำยาป่า และน้ำยาปลากะทิ ซึ่งมีความอร่อยกลมกล่อมไปคนละแบบ ใครที่ชอบกินเมนูเส้น จัดว่า ห้ามพลาดกันเลย


9. ร้านอาหารไก่ย่างท่าช้าง สาขา 1

ร้านไก่ย่างท่าช้าง เป็นร้านอาหารขึ้นชื่อในจังหวัดโคราช ที่มีสูตรการย่างไก่แตกต่างจากที่อื่น ซึ่งก็คือ การนำสมุนไพรจีนเข้ามาเป็นส่วนผสมด้วย โดยจะย่างจนหนังไก่กรอบ เนื้อแห้ง กลิ่นหอมชวนน้ำลายไหลสุดๆ นอกจากไก่ย่างแล้ว ร้านเขายังมีเมนูอาหารอีสานอื่นๆอีกมากมาย เช่น ตำไทย ตำลาว ตำโคราช ที่มีความอร่อยแบบดั้งเดิมตามต้นตำรับของร้านที่เป็นเก่าแก่


10. ยายลังกาปลาเผา

ร้านอาหารบรรยากาศดี ราคาไม่แพง มีเมนูอาหารมากมาย ซึ่งจะเน้นทางเมนูปลาเป็นหลัก อาทิ ปลาเผา ปลาช่อนลุยสวน ปลากระพงผัดคึ่นช่าย สำหรับเนื้อปลาของเขา จะมีความพิเศษ ที่เนื้อจะมีความหวาน สดใหม่ นำมาปรุงกับเครื่องแซ่บๆ บอกเลยว่า อร่อยจริงไม่จกตากันเลยทีเดียว ใครที่ชอบกิน หรือ เป็นสายสุขภาพ แนะนำว่า ร้านนี้เด็ดจริง ต้องมาลองกันเลย


11. ย้งปูอบ โคราช

ร้านอาหารทะเลโคราช ที่รับประกันความสดใหม่ ที่เขามีคัดสรรมาเสิร์ฟมาเป็นอย่างดี มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย ได้แก่ กุ้งเผาเนื้อแน่น ปูไข่ดองตัวใหญ่ไข่ล้น สำหรับเมนูเด็ดของร้านคงจะหนีไม่พ้น ปูอบวุ้นเส้น ที่มีปูก้ามโตใหญ่ยักษ์ เนื้อเยอะ คลุกเคล้ามากับเครื่องยาจีนหอมๆ ที่มีกลิ่นหอมโชยมาตั้งแต่ไกล ชวนหิวเป็นที่สุด เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารโคราช ที่แนะนำว่า ต้องมาลองเลยจ้า


12. หรรษา เรสเตอรองท์

ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่น ที่เหมาะสำหรับการทานมื้อค่ำกับครอบครัว หรือ การสังสรรค์กับเหล่ากลุ่มเพื่อน ภายในร้านมีดนตรีสดให้ฟังพร้อมกับการทานอาหารรสชาติดีไปอย่างเพลิดเพลิน สำหรับเมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว แซลมอนยำสาหร่าย คอหมูย่างเกลือ เป็นต้น ใครที่ชอบนั่งชิลฟังเพลงจิบเครื่องดื่มไปกับบรรยากาศสบายๆ ห้ามพลาดกันเลย

ครบทั้ง 12 ร้านอาหารโคราช ร้านอร่อยนครราชสีมา ที่เรานำมาฝากกันแล้วนะคะ ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวเมืองโคราช ลองตามลิสร้านอาหารที่เราบอกกันดูนะคะ แต่ละร้านอร่อยเด็ดจริง ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ


จองที่พักโคราชราคาถูก

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารเขาใหญ่