27 ที่เที่ยวโคราช 2024 ถ่ายรูปสวย เที่ยวสนุก คัดมาให้แบบเน้นๆ

ที่เที่ยวโคราช

แนะนำ ที่เที่ยวโคราช 2024 หรือ ที่เที่ยวนครราชสีมา ประตูสู่ภาคอีสาน ดินแดนแห่งที่ราบสูง สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยไปความเสน่ห์ ดึงดูดชวนให้ไปสัมผัสเป็นอย่างมาก เพื่อนๆคนไหนที่กำลังหาที่เที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ตามมากันทางนี้เลย วันนี้ GangTravel จะพาทุกคนไปปักมุดเที่ยว เมืองโคราช เมืองสวยน่าเที่ยว ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และมีที่เที่ยวมากมาย อาทิ ชมไร่ เที่ยวสวย ดูวิวภูเขาสวย และเพลิดเพลินไปกับทุ่งดอกไม้งามตาม จึงทำให้โคราชเป็นอีกหนึ่งเมือง ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวของหลายๆคน โดยมาเที่ยวโคราชทั้งที ต้องไปเที่ยวที่ไหนบ้าง เราได้รวบรวม ที่เที่ยวโคราช 2567 มาให้แบบเน้นๆแล้ว นอกจากนี้ยังมี ที่พักโคราช หลักร้อย จ่ายน้อยแต่นอนสบาย มาแนะนำ รวมไปถึงลายแทงของกินอร่อยๆกับ ร้านอาหารโคราช ร้านอร่อยนครราชสีมา ที่ต้องลอง มาให้เพื่อนๆเลือกกันแบบจุใจ เสริมความฟินแบบจัดหนักอีกด้วย


1. วังน้ำเขียว

ที่เที่ยวโคราชยอดฮิต วังน้ำเขียว เป็นสถานที่ซึ่งชื่อว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดปี มีอากาศที่บริสุทธิ์ เย็นสบาย มีทัศนียภาพของป่าขุนที่โอบล้อมให้มองอย่างสบายตา อีกทั้งยังเงียบสงบ เต็มไปด้วยเสน่ห์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกเพียบ อาทิ "สวนผักปลอดสารพิษลุงไกร" ซึ่งเน้นการปลูกที่สดสะอาด เหมาะแก่การไปสัมผัส "สวนหน้าวัวสุชาดา" ที่มีดอกหน้าวัวสีสวยๆมากมาย จึงทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นที่เที่ยวยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. Rancho Charnvee Khaoyai (แรนโช ชาญวีร์ เขาใหญ่)

สำหรับใครที่ต้องการสถานที่พักผ่อนใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเพียบ ต้องมาที่ Rancho Charnvee Resort Khaoyai เลยค่ะ นอกจากทางรีสอร์ทจะให้บริการที่พักแสนสบายบรรยากาศโรแมนติก ที่นี่ยังมีบริการสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับแชมป์เปี้ยนชิพ ให้คุณได้มาอวดวงสวิงสวยๆ ขี่ม้าจูงชมบรรยากาศรอบๆ รีสอร์ท หรือจะเรียนขี่ม้าเลยก็ได้ นอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังมีบริการเช่ารถจักรยาน เช่ารถคลาสสิค รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสามล้อ รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพ่วงข้างสำหรับเด็ก ขับรถ ATV และกระโดดร่ม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ ที่นี่ก็มีครบ สนุกได้ทั้งวันไม่ต้องไปไหนเลยค่ะ

ที่อยู่ : 333/2 หมู่ที่ 12 ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/jAeJfHtXpuJCFMbt5

เบอร์โทร : 088 378 2324

ไลน์ : @ranchocharnvee หรือ bit.ly/linercv

เว็บไซต์ : www.charnveeresortkhaoyai.com

เฟซบุ๊ก : Rancho Charnvee Resort Khaoyai & CountryClub ที่พักเขาใหญ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่

Instagram : Ranchocharnvee_khaoyai


3. ทรอท คาเฟ่ เขาใหญ่ (Trot Cafe Khaoyai)

ยังอยู่กันที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท เขาใหญ่ เพราะเรายังต้องแวะมาเช็คอินกันที่ Trot Cafe คาเฟ่เขาใหญ่สุดฮิตในบรรยากาศสไตล์คันทรี รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ลานสนามหญ้าสีเขียว พื้นที่กว้างขวาง พร้อมด้วยกิจกรรม Activity มากมาย ไม่ว่าจะเป็นขี่ม้า ให้อาหารน้องม้า ขับรถโบราณ ถ่ายรูป บอกเลยมีคอนเทนต์ให้ทำเพียบ แถมยังเหมาะจะพาเด็กๆ มาเที่ยววิ่งเล่นมากเลยค่ะ สั่งขนม เครื่องดื่ม มานั่งทานในบรรยากาศชิลๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งที่นี่มีกาแฟ Non-Coffee และของหวาน ให้เลือกหลายเมนูเลยและพื้นที่สีเขียว

ที่อยู่ : 333/2 หมู่ที่ 12 ตำบล ขนงพระ อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

พิกัด : https://goo.gl/maps/FkEuNnu8q2q5S76f9

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 088 378 2324 / 044 756 2103

เฟซบุ๊ก : trot cafe khaoyai

Instagram : Trotcafe_khaoyai 


4. ผาเก็บตะวัน

ผาเก็บตะวัน ตั้งอยู่อุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอวังน้ำเขียว เป็นที่เที่ยวโคราช ที่เหมาะสำหรับสายชิล ชอบธรรมชาติ ที่ชอบโอบกอดสายหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ที่ใครเห็นเป็นอันต้องร้องว๊าวกันเลยเดียว นอกจากบรรยากาศสวยๆของธรรมชาติแล้ว ผาเก็บตะวันยังมีกิจกรรมดีๆ อย่างการปลูกป่า ที่ไม่เหมือนกับที่อื่น คือ เขาจะให้เรานำเมล็ดพันธุ์พืชมายิงหนังสติ๊กข้ามผา โดยเมล็ดที่นำมายิงนั้น ก็ได้แก่ เมล็ดมะค่าโมง และเมล็ดลานหรือลูกลานนั่นเอง ใครที่เป็นสายธรรมชาติ ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : อุทยานแห่งชาติทับลาน 037 210 340

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติทับลาน - Thap Lan National Park


5. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ ใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมที่ใช้เวลาเดินทางไปไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เป็นสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดปี ที่มีพื้นที่ป่าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสิ่งที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคือนกเงือก ซึ่งมีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ เพราะมีสภาพป่าชุ่มฉ่ำ ทุ่งหญ้าเขียวขจีสดสวย รวมไปถึงน้ำตกที่ไหลแรงทุกแห่ง เหมาะกับการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติอย่างแท้จริง ใครที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ๆ เดินทางไม่นาน แนะนำเลย

ที่อยู่ : กม.24 ถนนธนะรัชต์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 092 6529

เว็บไซต์ : www.khaoyainationalpark.com

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park


6. อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

ที่เที่ยวโคราช อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ตั้งอยู่ฟากทิศตะวันออกของแม่น้ำมูล บนพื้นที่ 115 ไร่ โดยมีลักษณะเป็นปราสาทหินพิมาย ซึ่งด้านหน้าหันไปทางทิศใต้ ต่างจากปราสาทหินอื่นๆ ที่มักจะหันไปทางทิศตะวันออก มีสิ่งที่น่าสนใจ ได้แก่ พลับพลา สะพานนาคราช ซุ้มประตูและกำแพงแก้ว ชาลาทางเดิน หอพราหมณ์ ปรางค์พรหมทัต และบรรณาลัย สำหรับปราสาทหินแห่งนี้ ได้รับการประกาศขึ้นเป็นโบราณสถาน ในปี พ.ศ. 2479 จากกรมศิลปากร และได้จัดตั้งเป็นอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ในวันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2532

ที่อยู่ : ถนนอนันทจินดา ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 044 471 568

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย Phimai Historical Park


7. อุทยานลานบุญมหาวิหาร สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

อุทยานลานบุญมหาวิหาร สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ โดยจะเห็นองค์พระขนาดใหญ่เป็นรูปหล่อ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังษี) แห่งวัดระฆังโฆษิตาราม องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่อยู่ท่ามกลางทัศยนีภาพที่สวยงาม มีความลงตัวอย่างเหมาะสม ทั้ง สระน้ำ สวนหิน สวนต้นไม้ เหมาะสำหรับการไปแวะเที่ยวชมสักการะเป็นอย่างมาก สำหรับสถานที่แห่งนี้สร้างโดย คุณสรพงษ์ ชาตรี ที่มีความศรัทธาต่อองค์ท่าน จัดสร้างรูปเหมือนองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

ที่อยู่ : ถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่ (Manesorn Sunflower)

ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เป็นแลนมาร์ค ที่เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูป ดื่มด่ำไปกับทุ่งดอกไม้สวยๆและความสดใสของดอกทานตะวัน ในพื้นที่กว่า 300 ไร่ ที่แบ่งออกเป็น ดอกทานตะวัน ทุ่งคอสมอส ทุ่งดาวกระจาย และดอกไม้อื่นๆ อีกหลายชนิด โดยดอกไม้ของไร่มณีศรจะบานรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี ใครที่อยากมีรูปสวยๆกับทุ่งดอกไม้สีสดใสอยู่ล้อมรอบ ต้องมาเช็กอินกันกันเลย

ที่อยู่ : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่


9. ไร่องุ่นกรานมอนเต้ (GranMonte Vineyard and Winery)

ไร่องุ่น GranMonte หรือ GranMonte Vineyard and Winery ตั้งอยู่ที่ อำเภอปากช่อง เป็นไร่องุ่นที่มีความสวยงาม บรรยากาศดี และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตลอดทั้งปี มีโรงงานผลิตองุ่นและไวน์ให้ศึกษา นอกจากนี้ยังมีการจัดเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นที่เหมาะแก่การไปเที่ยว รวมไปถึงมีสถานที่สวยๆ สำหรับเดินเล่น ถ่ายรูปชิคๆ ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ รับลมเย็นๆ ในไร่องุ่นสีเขียว ใจกลางเขาใหญ่ เป็นที่เที่ยวโครราชอีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเที่ยวเป็นที่สุด

ที่อยู่ : 52 หมู่ 9 329 ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 092 806 7755

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/GranMonte Vineyard and Winery


10. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม (Jim Thompson Farm)

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม เป็นสถานที่ถ่ายรูปสวย ที่เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปมากมาย เป็นที่เที่ยวที่ใครมาเที่ยวโครราชห้ามพลาดมาเช็กอินกันเลย สำหรับความพิเศษของ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม คือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เปิดให้บริการปีละหนึ่งครั้ง โดยจะเปิดในเดือนธันวาคม ซึ่งมีที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น "หมู่บ้านอีสาน" ที่จำลองวิถีชิวิตและวัฒนธรรมอีสานในอดีต "Art on Farm" ชมผลงานภาพศิลปะที่เป็นสะพานเชื่อมโยงศิลปะ ชีวิตและธรรมชาติของชาวอีสาน เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 02 762 2566

เว็บไซต์ : jimthompsonfarm.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Jim Thompson Farm


11. อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

มาเที่ยวโคราชทั้งที ต้องไปสักการะ "อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี" สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญสำหรับการไปสักการะ ขอพร ย่าโม หรือ ท้าวสุรนารี วีรสตรี ที่ชาวโคราชเคารพบูชา เป็นอนุสาวรีย์หล่อด้วยทองแดงรมดำ สูง 1.85 เมตร หนัก 325 กิโลกรัม ตั้งอยู่บนฐานไพที สี่เหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสองซึ่งบรรจุอัฐิของท่านท้าวสุรนารี ที่มีการแต่งกายด้วยครื่องยศพระราชทาน ในท่ายืน มือขวากุมดาบ ปลายดาบจรดพื้น มือซ้ายท้าวสะเอว หันหน้าไปทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นทิศที่ตั้งของกรุงเทพมหานคร นับเป็นอนุสาวรีย์ของสามัญชนสตรีคนแรกของประเทศ

ที่อยู่ : ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. น้ำผุดปากช่อง

น้ำผุดปากช่อง หรือ บ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ตั้งอยู่ อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำธรรมชาติที่มีน้ำไหลตลอดปี โดยน้ำที่ผุดออกมาจะมีลักษณะเป็นน้ำที่มีความใสมาก ใสขนาดที่สามารถมองไปบนพื้นดินด่านล่างกันได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในฤดูฝนจะมีน้ำเยอะเป็นพิเศษ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกที่หนึ่ง ที่เหล่านักท่องเที่ยวนิยมมาดื่มด่ำกับธรรมชาติ พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศดีๆ และอากาศอันแสนบริสุทธิ์

ที่อยู่ : ซอยโยธาธิการ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. สะพานไม้ 100 ปี

ที่เที่ยวโคราช สะพานไม้ 100 ปี ที่เที่ยว Unseen ของเมืองโคราช มีสะพานไม้ที่พาดผ่านกลางทุ่งข้าวเขียวขจีกว่าร้อยไร่ ที่มีความยาวถึง 1 กิโลเมตร ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปสวยๆ เดินเล่นเพลินๆ

ที่อยู่ : ตำบล โคกกระชาย อำเภอครบุรี นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. วัดศาลาลอย

วัดศาลาลอย วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองโคราช ที่ท้าวสุรนารีสร้างขึ้นภายหลังจากรบชนะกองทัพของเจ้าอนุวงศ์ เมื่อปี พ.ศ.2370 เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวโคราชเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ภายในพระอุโบสถมีพระประธาน พระนามว่า "พระพุทธประพัฒน์สุนทรธรรมพิศาล ศาลาลอยพิมาลวรสันติสุขมุนินทร์" ปูนปั้นสีขาว ปางห้ามสมุทร เป็นพระพุทธรูปยืนประทับ ณ ประตูเมืองสังกัสนคร

ที่อยู่ : ซอยท้าวสุระ 3 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครรราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. จุดชมวิว กังหันลม เขายายเที่ยง

จุดชมวิว กังหันลม เขายายเที่ยง จุดชมวิวที่สวยมากๆ ซึ่งจะมีกังหันลมขนาดใหญ่ บริเวณอ่างเก็บน้ำให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆ ตั้งอยู่บนยอดเขาในพื้นที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริเวณอ่างเก็บน้ำจะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปสวยๆ และปั่นจักรยานเล่น รับลม ชมวิวด้วย

ที่อยู่ : ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่

วิหารเทพวิทยาคม หรือ วิหารปริสุทธปัญญา ตั้งอยู่ที่วัดบ้านไร่ สร้างขึ้นตามเจตนารมณ์ของ หลวงพ่อคูณ พระเกจิชื่อดัง เป็นอุทยานธรรมกลางบึงน้ำ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นมหาวิหารแห่งพระไตรปิฎก ที่รวบรวมพุทธประวัติ พระวินัย และพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าไว้ เพื่อให้ประชาชนมาศึกษา

ที่อยู่ : ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.00 น.

เบอร์โทร : 097 340 8270

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วิหารเทพวิทยาคม ปริสุทธปัญญา วัดบ้านไร่


17. ฟาร์มโชคชัย (Farm Chokchai)

ที่เที่ยวโคราช ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ-ปากช่อง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวกันแบบครอบครัว ซึ่งจะเรียนรู้เกี่ยวกับการเลี้ยง การดูแลโคนม อีกทั้งยังได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมสารพัด อาทิเช่น รีดนมวัว ขี่ม้า ทำไอศครีม เป็นต้น พร้อมสัมผัสวิถีชนบทตามแบบฉบับชาวตะวันตก และสูดอากาศอันแสนบริสุทธิ์

ที่อยู่ : 169 หมู่ที่ 2 ถนน มิตรภาพ หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.30 น. (ปิดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 02 532 2846

เว็บไซต์ : www.farmchokchai.com

เฟซบุ๊ก : Farm Chokchai


18. วัดป่าภูหายหลง

วัดป่าภูหายหลง เป็นวัดสวยบนยอดเขาที่พลาดไม่ได้ เพราะในตอนเช้าที่หมอกลง จะทำให้วัดรายล้อมไปด้วยสายหมอก เป็นภาพที่สวยงามอลังการมากเลยทีเดียว

ที่อยู่ : หมู่ 11 บ้านซับสำราญ ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.30-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดป่าภูหายหลง


19. สวนสัตว์นครราชสีมา

ที่เที่ยวโคราช สวนสัตว์นครราชสีมา ชมความน่ารักสุดคิ้วท์ของสัตว์นานาชนิด รวมถึงมีการแสดงความสามารถของน้องๆ แมวน้ำ ให้ชมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ มากมายภายในสวนสัตว์ทั้ง ไดโนพาร์ค สวนสัตว์เรืองแสง สวนน้ำ แบะอีกมีบริการที่พักสำหรับแคมป์ปิ้งอีกด้วย

ที่อยู่ : 111 หมู่ 1 ถนนราชสีมา-ปักธงชัย ตำบลไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนสัตว์นครราชสีมา KORAT ZOO


20. เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม (Khao Yai Art Museum)

สถานที่เก็บรวบรวมงานศิลปะที่สะสมไว้ มีทั้งภาพวาดจากฝีมือศิลปินชั้นครูระดับประเทศ รวมถึงงานประติมากรรมอีกเป็นจำนวนมาก ภายในพื้นที่ทั้งหมดประกอบด้วยอาคารหอศิลป์ขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยห้องแสดงภาพและสื่อผสมถึง 3 ห้อง รวมถึงพื้นที่กลางแจ้งที่จัดแสดงงานศิลป์ ใครชื่นชอบงานศิลปะห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 6 ตำบล หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 081 440 0202

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Khao Yai Art Museum


21. Montana Farm

Montana Farm ที่นี่เป็นที่เที่ยวโคราชเชิงเกษตร ไฮไลท์อยู่ที่ Sheep Home ซึ่งเป็นฟาร์มแกะสไตล์ชาวไร่อังกฤษค่ะ เราก็จะสามารถมาถ่ายรูป และให้อาหารน้องแกะได้อย่างเป็นกันเอง รวมถึงที่นี่เค้ายังมีน้องอัลปาก้า ที่มาจากออสเตรเลียให้เราได้ใกล้ชิดอีกด้วย

ที่อยู่ : 199 หมู่ 6 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครรราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 044 228 376

เว็บไซต์ : www.montana-farm.com

เฟซบุ๊ก : Montana Farm Cotswolds


22. วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกว่า วัดพระขาว เพราะที่วัดนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรสีขาว องค์ใหญ่ ชื่อว่า พระพุทธสกลสีมามงคล หรือ หลวงพ่อขาว ประดิษฐานอยู่ค่ะ ซึ่งเราจะสามารถมองเห็นหลวงพ่อขาวตั้งเด่นสง่าอยู่บนเขาได้จากไกลๆ เลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม - วัดพระขาว


23. ปราสาทหินพนมวัน

โบราณสถานสถาปัตยกรรมในคติความเชื่อของเขมรโบราณ ตัวปราสาทมีมณฑปและปรางค์จตุรมุข ตั้งอยู่ด้านหน้า โดยมีทางเดินก่อด้วยหินทรายและหินทรายขาว ที่เชื่อมต่อกันระหว่างมณฑปและปรางค์จตุรมุข ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปหินทรายแดง ปางประธานอภัย เป็นศิลปะแบบอยุธยา ถือเป็นปราสาทขอมที่น่าชมและน่าศึกษาอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : ทางหลวงชนบท นม. 1005 เมืองนครราชสีมา อำเภอเมืองนครราชสีมา นครราชสีมา 30310

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


24. เขื่อนลำตะคอง

เขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวพักผ่อนย่อนใจ และทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การชมวิวพระอาทิตย์ตก ปั่นจักรยานชมวิวรอบเขื่อน เยี่ยมชมโรงผลิตไฟฟ้าใต้ดิน รวมทั้งมานั่งทานอาหารริมเขื่อนในบรรยากาศสุดฟิน ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวโคราชที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ

ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 2 นครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


25. น้ำตกเหวสุวัต

น้ำตกตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่ยอดฮิต ที่นี่เป็นน้ำตกที่ตกจากหน้าผาสูง 20 เมตร มีจุดให้ชมวิวที่สามารถชมน้ำตก ได้สองส่วน ทั้งบนหน้าผา และด้านล่างน้ำตกที่เป็นแอ่งน้ำและลำธาร โดยน้ำตกที่นี่สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ในหน้าฝนน้ำจะมากและไหลแรงค่อนข้างอันตรายจึงไม่ควรลงเล่นน้ำ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 092 6529

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park


26. โบนันซ่า เอ็กโซติค พาร์ค (Bonanza Exotic Park)

สวนสัตว์ขนาดเล็ก ที่มีเนื้อที่โดยรวมประมาณ 100 กว่าไร่ ระยะทางเดินเป็นวงกลมรอบภูเขาขนาดเล็กประมาณ 700 เมตร มีสัตว์และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายเช่น อัลปากา, ลูกสิงโตขาว, แพนด้าแดง, ลิงอุรังอุตัง, ม้าแคระ และนกหลากหลายชนิด นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินหรือนั่งรถพ่วงเที่ยวชมรอบ ๆ ได้ ทั้งนี้ก็มีกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ ด้วย อาทิ การป้อนนมลูกแกะและลูกแพะ, การป้อนนมลูกสิงโตขาว, การป้อนนมลูกหมูแคระ

และการป้อนอาหารอัลปากา เป็นต้น

ที่อยู่ : 236 ม.5 ถนนธนะรัชต์ ต.ขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ 10.00 - 17.00 น. , เสาร์ - อาทิตย์ 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 083-941-3368

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Bonanza Exotic Park


27. ตลาดเซฟวัน (Save one Korat)

เซฟวัน เป็นตลาดนัดสุดฮิตของคนทุกเพศ ทุกวัย เพราะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ให้เลือกซื้่อ เลือกช้อปได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ เสื้อผ้าต้นไม้ สินค้าแฮนเมด ของเก่าสะสม และอีกมากมาย หากใครนึกภาพตลาดเซฟวันไม่ออกให้นึกถึงฟิวแบบตลาดนัดจตุจักรอะไรประมาณนั้นเลยค่ะ ตลาดใหญ่ ของเยอะ เดินช้อปกันเพลินแน่นอน

ที่อยู่ : 1485/1 ถ. มิตรภาพ ตําบล ในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา นครราชสีมา 30000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 14.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 044 300 555

เว็บไซต์ : www.saveone.co.th

เฟซบุ๊ก : ตลาดเซฟวัน SaveoneKorat

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ ที่เที่ยวโคราช ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะไปเที่ยวโคราชและไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ลองตามไปเช็กอินตามที่เราแนะนำกันดูนะคะ รับรอง เที่ยวสนุก ถ่ายรูปสวย ไม่มีเบื่อ แน่นอนจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่