8 ร้านอาหารอุบลราชธานี 2024 ร้านอร่อยเด็ด สุดฟิน เจ้าดังประจำจังหวัด

ไปเที่ยวรอุบลราชธานี กินอะไรดีนะ ตามมาดูกันเลย วันนี้ GangTravel มี 8 ร้านอาหารอุบลราชธานี 2023 เจ้าเด็ดประจำจังหวัด ที่เด็ดอร่อย แซ่บฟินหนักทุกจาน มาฝาก ใครที่กำลังเดินทางมาเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี เมืองท่องเที่ยวสุดฮิต ที่เต็มไปด้วยอารยธรรมอันเก่าแก่ พร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวสวย น้ำตกอันงดงาม วัดวาอาราม รวมไปถึงที่ถ่ายรูปสวยอื่นๆอีกหลากแบบหลายสไตล์ ซึ่งเหมาะแก่การไปเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง แนะนำ 12 ที่เที่ยวอุบลราชธานี เมืองสุดชิล วิวสุดสวย ต้องมาเที่ยวสักครั้ง และแน่นอนว่าการท่องเที่ยวต้องมาคู่กับที่พักพร้อมกับการตะลุยกินของอร่อยๆ อยู่แล้ว ซึ่งเราก็เตรียม ที่พักอุบลราชธานี ทำเลดี ดีไซน์สวย ใกล้ตัวเมือง มาฝากเพื่อนๆด้วยเหมือนกัน เอาล่ะ ไปดูกันว่า มาเยือนอุบลราชธานี ต้องไปเที่ยว ไปพัก ไปกินอะไรบ้าง มาดูพร้อมกันเลย


1. สามชัยกาแฟ

สามชัยกาแฟ เป็นร้านอาหารเช้าท้องถิ่นชื่อดัง ที่ขายดิบขายดีประจำจังหวัดอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ ภายในร้านตกแต่งสไตล์แบบเรียบๆ มีการเปิดขายอาหารเช้าสไตล์ไทยและเวียดนาม มีเมนูแนะนำ ได้แก่ ไข่กระทะ ขนมปังยัดไส้ และกาแฟ ที่ทางร้านคั่วเอง ซึ่งมีรสชาติเข้มข้นและหอมกรุ่นยั่วยวนเป็นที่สุด นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้าอร่อยอื่นๆเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเกาเหลาเลือดหมู โจ๊กเนื้อเนียนแสนอร่อย และก๋วยจั๊บรสชาติรสกลมกล่อม เป็นต้น

ที่อยู่ : 255-257 ถ.สุริยาตร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 4.30-14.00 น.


2. ก๋วยจั๊บรสแซ่บ 899

ก๋วยจั๊บรสแซ่บ 899 เป็นร้านอาหารอุบลราชธานี ยอดฮิต ที่รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว รวมไปถึงคนดัง แวะเวียนเข้ามาทานกันแบบไม่ขาดสาย โดยร้านตั้งอยู่ในเมืองอุบล มีเมนูเด็ดแนะนำ ได้แก่ ก๋วยจั๊บญวนทรงเครื่อง ซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมของร้าน ก๋วยจั๊บเส้นเหนียวนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมน้ำซุปสุดกลมกล่อม พร้อมกับใส่เครื่องแน่นเยอะแบบจุใจ ที่ใครได้ลองก็บอกว่า อร่อยฟิน ขอเบิ้ลแบบรัวๆ กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 97 ถ.พิชิตรังสรรค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : 9.30-21.00 น.


3. ร้านส้มตำจินดา

ร้านส้มตำจินดา เป็นร้านอาหารตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุบลราชธานี ภายในร้านมีโซนที่นั่งทานอาหารทั้งโซนรับลมธรรมชาติและโซนห้องแอร์สำหรับนั่งคลายร้อน พร้อมกับมีการเน้นเรื่องความสะอาด ให้มีบรรยากาศเหมาะกับการทานอาหารอร่อยๆเป็นที่สุด ในส่วนของเมนูแนะนำคงหนีไม่พ้น เมนูส้มตำทั้งหลาย ได้แก่ ตำปูปลาร้า ตำไทยปู ตำกุ้งสด ตำหอยแครง นอกจากนี้ยังมีเมนู แหนมซีโครง คอหมูย่าง หมูยอทอด มาเสิร์ฟความเด็ด ให้อร่อยฟินเพิ่มไปอีก

ที่อยู่ : 63/1 ถนน พิชิตรังสรรค์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30 - 21.00 น.


4. ร้านอินโดจีน

ร้านอาหารอุบลราชธานี ที่ใครเป็นสายอาหารเวียดนาม บอกเลยว่า ต้องแวะนะคะ ร้านอินโดจีน เป็นร้านอาหารเวียดนาม ที่มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายชนิดให้คุณได้ลองลิ้มรส อาทิเช่น แหนมเนือง กุ้งพันอ้อย เนื้อย่างใบชะพลู ที่แต่ละเมนูบอกเลยว่า อร่อยลงตัว ถูกปากคนในครอบครัวสุดๆ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชอบกินผัก เป็นสายสุขภาพ ห้ามพลาดกันเลย เพราะร้านนี้ทุกเมนูจะเน้นมีผักเกือบทั้งหมด รับรองว่าโดนใจแน่

ที่อยู่ : 170 ถนนสรรพสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 21.30 น.


5. เล็กนมสด

สายหวาน ชอบกินนม ขนมปัง ต้องมาจัดกันเลย สำหรับร้าน เล็กนมสด ร้านนมที่ขายดี มีลูกค้าแน่นร้านเกือบทุกวัน ในส่วนเมนูขนมปังของเขา บอกเลยว่า มีหน้าต่างๆให้เลือกแบบหลากหลาย ไม่จะเป็น เนยนม แยมผลไม้ โอวัลติน ที่ให้ไส้มาเยอะจัดหนักแบบไม่มีหวงกันเลย นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่เมนูน้ำ ซึ่งมีรสชาติอร่อยกลมกล่อมลงตัว อย่างกาแฟ โอวัลตินภูเขาไฟ นมเย็น เป็นต้น เป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำว่า ต้องมาโดน!

ที่อยู่ : 409/1-3 ถนนอุปลีสาน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : 9.00 - 00.00 น.


6. ลาบเป็ดคนลือ

ร้านอาหารอุบลราชธานี เป็นร้านเด็ดที่มีความอร่อยเลื่องชื่อ มีความพิเศษที่ จำนำหนังเป็ดไปทอดจนกรอบและนำมาโรยบนลาบ เพิ่มเทคเจอร์ด้วยความกรอบที่ยิ่งทานยิ่งแซ่บ ที่ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ บอกเลยว่า อร่อยขั้นสุดจนเกินบรรยายกันเลยจ้า นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยๆอีกเพียบ อาทิเช่น ปากเป็ดทอด ต้มแซ่บเป็ด และเมนูส้มตำต่างๆที่แซ่บฟินทุกจาน ใครที่เป็นคออาหารอีสาน ห้ามพลาดมาเช็กอินกันเลยจ้า

ที่อยู่ : ตำบลแจระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : 8.30 - 21.00 น.


7. ตายายชมทุ่ง

ตายายชมทุ่ง เป็นคาเฟ่ทุ่งนาบรรยากาศดี ที่กำลังฮิตของหมู่นักท่องเที่ยว มีบริการอาหารแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มอร่อยๆ ขนมของหวาน เบอเกอรี่สุดฟิน รวมไปถึงขนมถ้วยโบราณรสหวานมัน ที่ใครได้กินก็เป็นอันติดใจ ในส่วนของอาหารก็มีก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด พร้อมเสิร์ฟความแซ่บกันแบบจุใจ เป็นร้านอาหารอุบลราชธานี อีกแห่งหนึ่งที่คนชอบบรรยากาศชิลๆ ชอบเช็กอินกับพื้นที่สีเขียว ต้องมาแวะกันนะคะ

ที่อยู่ : ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

เวลาเปิดปิด : วันจันทร์-ศุกร์ 8.00-20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 8.00-21.00 น.


8. แซบซอยเก้า

แซบซอยเก้า เป็นร้านอาหารอุบลราชธานี ที่ขึ้นชื่อประจำจังหวัด มีเมนูอาหารมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน และอาหารฟิวชั่น ที่อร่อยแซ่บทุกจานตามชื่อร้าน นอกจากความอร่อยของอาหารแล้วภายในร้านของเขาก็มีบรรยากาศดี เหมาะสำหรับกับการทานอาหารอร่อยๆไปกับครอบครัวหรือคนพิเศษเป็นที่สุด ในส่วนเมนูแนะของเขา ได้แก่ ส้มตำ ไก่ย่าง เมี่ยงคำชาววัง กำแพงเมืองจีนทอด และตอติล่าผักโขม-แฮม เป็นต้น

ที่อยู่ : 64 ซ.สุขาอุปถัมภ์ 9 ถ.ชยางกูร ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.00-23.00 น.

ครบทั้ง 8 ร้านอาหารอุบลราชธานี ที่เราได้พาไปตะลุยกินกันแล้วนะคะ เพื่อนๆคนไหนที่มีแพลนเดินทางมาเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี จดลิสเก็บไว้กันเลยนะ รับประกันความอร่อย ฟินเด็ดทุกจาน แน่นอนค่า

ร้านอาหาร
ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารหัวหินร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเขาใหญ่