18 ที่เที่ยวอุบลราชธานี 2567 เมืองสุดชิล วิวสุดสวย ต้องมาเที่ยวสักครั้ง

อัพเดท ที่เที่ยวอุบลราชธานี 2567 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต อีกแห่งหนึ่งของดินแดนอีสาน ที่มีแหล่งท่องเที่ยวอลังการมากมาย ซึ่งเราได้รวบรวมมาแนะนำเพื่อนๆกันเเล้ว ไปเที่ยวอุบลราชธานี ต้องไปเช็กอินที่ไหนดี ตาม GangTravel มาเลย วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปปักหมด 18 ที่เที่ยวอุบลราชธานี เมืองสุดชิล วิวสุดสวย ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสัมผัสหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น วัดวาอาราม แก่งหินสุดสวย หน้าผางดงาม ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ รวมไปถึงแลนด์มาร์คเท่ๆ สำหรับถ่ายรูปเช็กอินอีกเพียบ นอกจากนี้ เราก็ยังได้รวบรวม ร้านอาหารอุบลราชธานี อร่อยเด็ด สุดฟิน เจ้าดังประจำจังหวัด มาแนะนำเพื่อนๆ รวมไปถึง ที่พักอุบลราชธานี ทำเลดี ดีไซน์สวย ใกล้ตัวเมือง มาให้แบบจัดเต็ม ชนิดที่ว่า เที่ยวสนุก พักสบาย อิ่ม ฟิน กันแบบจัดหนักคูณสองกันอีกด้วย


1. หาดชมดาว

หาดชมดาว ที่เที่ยวอุบลราชธานี ตั้งอยู่อำเภอนาตาล โดยชื่อ หาดชมดาว เป็นชื่อที่เกิดจากหาดทรายที่โผล่ขึ้นมากลางลำน้ำโขง ในช่วงฤดูแล้ง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านมักจะพากันมาพักผ่อนหย่อนใจและเล่นน้ำคลายร้อน นอกจากหาดทรายอันกว้างขวางนี้แล้ว ถัดไปจะมีบริเวณแก่งหินอันสวยงาม จะโผล่ขึ้นมาให้เห็นในหน้าร้อนเท่านั้น ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า แก่งหินงาม ที่มีลักษณะรูปทรงงดงาม และยังมีอ่างน้ำเล็กๆ ลานหินกว้างสลับกันไป ทำให้ที่นี่กลายเป็น "มินิแกรนด์แคนยอน" ที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

ที่อยู่ : ตำบล นาตาล อำเภอ นาตาล อุบลราชธานี 34170

เวลาเปิด - ปิด : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน (ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนเมษายน)

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. สามพันโบก

สามพันโบก ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดของจังหวัดอุบลราชธานี เป็นสถานที่ซึ่งจะโผล่พ้นน้ำมาในช่วงหน้าแล้ง โดยมีลักษณะคล้ายเป็นภูเขากลางลำน้ำโขง ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของหินที่ถูกน้ำเซาะ บางแห่งเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ บางแห่งเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็ก ซึ่งแตกต่างกันออกไป สำหรับช่วงที่เหมาะสมในการเที่ยวคือช่วง 06.00-09.00 น. และ 15.00-17.00 น. เป็นช่วงที่บรรยากาศกำลังดี อีกทั้งยังสามารถชมวิวสวยๆของพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างอิ่มเอมใจอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบ้านสองคอน อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว เป็นวัดยอดฮิต ที่เที่ยวอุบลราชธานี ที่ใครมาเยือนแล้วต้องแวะกันเลย เพราะเป็นวัดที่มีความสวยงาม ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ซึ่งเป็นพื้นที่ประดิษฐานโบสถ์อันสวยงาม และมีจุดชมวิวและทัศนียภาพงดงามอยู่มากมายหลายจุด เหมาะสำหรับการไปเที่ยวชมสักการะเป็นที่สุด นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวสวยของพระอาทิตย์ตกยามเย็น รวมไปถึงการชมภาพเรืองแสงสีเขียวของต้นกัลปพฤกษ์ ซึ่งเป็นจิตรกรรมบริเวณด้านหลังของอุโบสถได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : 06.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 083 681 9884

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

https://www.facebook.com/watphuprao


4. เขมราฐ

เขมราฐ เป็นเมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง เป็นหมู่บ้านที่มีบ้านเรือนเป็นไม้เก่าอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทำให้เขมราฐกลายเป็นที่่ท่องเที่ยวยอดนิยมเต็มไปด้วยเสน่ห์อีกแห่งหนึ่ง โดยนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะเห็นทั้งสองฝั่งถนนเต็มไปด้วยบ้านเรือนเก่าๆ ที่สร้างขึ้นด้วยไม้ทั้งหลัง เป็นแลนด์มาร์คที่เหมาะแก่การเดินชิล และการถ่ายรูปไปอย่างเพลิดเพลิน ใครเป็นสายฮิปสเตอร์ ถือว่าพลาดไม่ได้นะคะ

ที่อยู่ : อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ทุ่งดอกไม้ดงนาทาม ภูอานม้า

ทุ่งดอกไม้ดงนาทาม ภูอานม้า เป็นที่เที่ยวอุบลราชธานี ที่คนชอบถ่ายรูป ชอบเช็กอินกับสถานที่สวยๆห้ามพลาดกันเลย โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ ทุ่งดอกไม้สวยดงนาทาม และดอกไม้ป่าหลากหลายชนิด ซึ่งเบ่งบานสะพรังเต็มท้องทุ่ง ชูช่อเอนไหวรับลมหนาวที่พัดมาไม่ขาดสาย โดยช่วงเวลาที่ดอกไม้บานจะเป็นช่วงตุลาคม-ธันวาคมของทุกปี สำหรับใครที่ไปเที่ยวอุบลราชธานี แนะนำว่า แวะไปเลย ฟินแน่นอน

ที่อยู่ : บ้านใหม่ดงสำโรง ตำบลนาคำ อำเภอศรีเมืองใหม่

เวลาเปิด - ปิด : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน (ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม)

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม Phataem National Park


6. อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย

อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ตั้งอยู่อำเภอนาจะหลวย ที่มีจุดเด่นที่การชมความงดงามของ น้ำตกห้วยหลวง ที่มีลักษณะเป็นหน้าผาหินที่มีน้ำกระโจนตกจากที่สูงลงสู่แอ่งน้ำด้านล่าง ซึ่งบริเวณแอ่งน้ำด้านล่างนี้ นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างชิลๆเย็นสบาย นอกจากนี้ยังได้สัมผัสกับกระแสน้ำที่ไหลตกจากที่สูง เกิดเป็นหาดทรายขนาดย่อม รายล้อมไปด้วยป่าไม้ ที่มีความสวยงามเกินที่จะบรรยายกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบล นาจะหลวย อำเภอ นาจะหลวย อุบลราชธานี 34280

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 045 210 706

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย Phu Chong Na Yoi National Park


7. ล่องแพเขื่อนสิรินธร

ล่องแพเขื่อนสิรินธร ถือว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตของจังหวัดอุบลราชธานีอีกแห่งหนึ่ง โดยนักท่องเที่ยวที่มาล่องแพที่เขื่อนสิริธร จะได้พบกับภาพวิวทิวทัศน์สุดสวยของอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนสิรินธร ซึ่งเต็มไปด้วยพรรณไม้น้อยใหญ่ เหมาะกับการนั่งชิลเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดแสนสบาย นอกจากกิจกรรมล่องแพแล้ว ยังมีบริการอื่นๆรองรับนักท่องเที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร บ้านพัก รวมไปถึงสนามกอล์ฟ ให้ได้สนุกฟินกันเต็มที่

ที่อยู่ : เขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดพระธาตุหนองบัว

ที่เที่ยวอุบลราชธานี อีกแห่งที่ต้องแวะ คือ วัดพระธาตุหนองบัว ซึ่งเป็นวัดสำคัญจังหวัดอุบลราชธานี ที่มีประดิษฐาน พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนาในปี พ.ศ. 2500 ซึ่งจำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมอันล้ำค่า และรายล้อมไปด้วยป่าอันสมบูรณ์ ที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม ใครที่เป็นสายบุญ ห้ามพลาดกันเลยนะคะ

ที่อยู่ : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระธาตุหนองบัว


9. แม่น้ำสองสี โขงเจียม

แม่น้ำสองสี โขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เกิดจากแม่น้ำสองสายไหลมาบรรจบกัน จึงเกิดการเปรียบต่างสีน้ำของแม่น้ำทั้งสองสาย คือ แม่น้ำมูลที่ไหลลงมาสู่แม่น้ำโขง เรียกกันว่า “โขงสีปูน มูลสีคราม” สำหรับนักท่องเที่ยวที่มา นอกจากจะได้ชมความงามของแม่น้ำสองสีแล้ว ยังสามารถชมวิวลาดริมตลิ่งหน้าวัดโขงเจียม และหมู่บ้านห้วยหมาก รวมไปถึงสามารถนั่งเรือไปชมทัศนียภาพริมฝั่งโขงได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. ขัวน้อย

ขัวน้อย ที่เที่ยวอุบลราชธานี ที่นักท่องเที่ยวมักจะพากันมาเดินบนขัวน้อยหรือสะพาน เป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูปสวยอีกแห่งหนึ่ง ที่คนชอบถ่ายรูปต้องมาเช็กอิน เพราะเป็นสถานที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปสวยๆเพียบ อีกทั้งยังบรรยากาศดี มีภาพวิวทิวทัศน์สวย รวมไปถึงมีอากาศบริสุทธิ์และสดชื่น เหมาะสำหรับการเดินชิล นั่งรับลมเย็นๆ และชมความงดงามของพระอาทิตย์ตกไปอย่างเพลินๆเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ตำบล ชีทวน อำเภอ เขื่องใน อุบลราชธานี 34150

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นที่เที่ยวที่สายธรรมชาติ ชอบเดินป่า ต้องมาแวะกันเลย เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นยอดสูงสุดที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ก่อนใครพร้อมทั้งมีภาพเขียนสี ให้เดินชมอย่างชิลๆ และน้ำตกสวยๆ ให้ดื่มด่ำกันอย่างสดชื่น นอกจากนี้ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมของทุกปี ยังมีดอกไม้ผลิบานอย่างสวยงามอยู่เต็มลานหิน ที่สร้างสีสันให้กับอุทยานแห่งนี้เป็นอย่างมาก ใครแวะไปอุบลราชธานีช่วงนี้ ห้ามพลาดเลย

ที่อยู่ : ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 04.30-17.30 น.

เบอร์โทร : 045 252 581

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม Phataem National Park


12. ผาชะนะได

ผาชะนะได ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ส่วนของผาตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกสุดของประเทศไทย เป็นจุดเริ่มต้นคำนวณเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และเป็นจุดแรกที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเป็นที่แรกของประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่มีภาพทัศนียภาพสวยงาม สามารถมองเห็นแม่น้ำโขงกั้นแบ่งเขตแดนระหว่างประเทศไทยและลาว อีกทั้งในฤดูหนาวยังมีภาพทิวทัศน์ชองทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงที่มีความงดงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก

ที่อยู่ : ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 04.30-17.30 น.

เบอร์โทร : 045 252 581

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม Phataem National Park


13. ผาโสก อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

ที่เที่ยวอันซีน อุบลราชธานี ผาโสก ที่ตั้งอยู่ในบริเวณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นแอ่งน้ำธรรมชาติอยู่ริมหน้าผา ในช่วงหน้าฝนน้ำจะเยอะ

สามารถลงแช่น้ำได้ เปรียบเสมือนเป็นอ่างจากกุชชี่ธรรมชาติลอยฟ้าเลยทีเดียว อีกทั้งยังจะได้ชมวิวสุดอลังการทั้ง แม่น้ำโขง ภูเขา และ ป่าต่างๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน (ต้องมีไกด์ หรือเจ้าหน้าที่นำทาง)

เบอร์โทร : 045 252 581

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม Phataem National Park


14. วัดถ้ำเหวสินธุ์ชัย

วัดสวย อุบลราชธานี วัดถ้ำเหวสินธุ์ชัย ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ เป็นถ้ำสำนักสงฆ์ ที่ประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ อันงดงาม และมีชื่อในการปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด บริเวณพระนอนมีน้ำตกไหลจากหน้าผาด้านบนผ่านลงมาสวยงาม และสงบ เหมาะกับการไปพักผ่อนจิตใจค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดถ้ำเหวสินธ์ชัย


15. สวนสัตว์อุบลราชธานี

สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ที่มีพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,217 ไร่ มีลักษณะเป็นป่าโปร่ง เต็มไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีการจัดแสดงสัตว์ในรูปแบบ Jungle Park ให้สัตว์ได้อยู่กับป่าไม้ ถูกเลี้ยงในพื้นที่อย่างเป็นอิสระ และให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเที่ยวชมอย่างใกล้ชิด

ที่อยู่ : 112 หมู่ 17 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 093 320 9369

เว็บไซต์ : www.ubon.zoothailand.org

เฟซบุ๊ก : สวนสัตว์อุบลราชธานี ubon zoo


16. อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ

อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ ครอบคลุมพื้นที่อำเภอโขงเจียม และอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ภายในเขตอุทยานะ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น ดอนตะนะ สะพานแขวน ถ้ำพระ หรือ ถ้ำภูหมาไน และน้ำตกตาดโตน เป็นน้ำตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง เกิดจากลำห้วยตาดโตน ด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำ สามารถลงเล่นน้ำได้ หรือหากใครจะมานอนค้างแรมที่อุทยานก็มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการค่ะ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 045 252 722

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ - Kaeng Tana National Park


17. น้ำตกแสงจันทร์

น้ำตกแสงจันทร์ หรือน้ำตกรู เป็นน้ำตกสวยขึ้นชื่อของจังหวัดอุบลราชธานี มีความสวยงามตรงที่สายน้ำตกที่ไหลลงมาผ่านรูหินขนาดใหญ่

จนทำให้เกิดเป็นละอองสีขาวนวลคล้ายแสงของดวงจันทร์ ซึ่งมีความงดงามและไม่เหมือนที่ไหน ใครอยากชมความสวยงามและสูดอากาศบริสุทธิ์มาเช็กอินกันได้ค่ะ

ที่อยู่ : บ้านทุ่งนาเมือง ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


18. วัดป่าภูปัง

ที่เที่ยวอุบลราชธานีวัดสวย อุบลราชธานี ตั้งอยู่ที่ บ้านพะเนียด ตำบลหนามแท่ง อำเภอศรีเมืองใหม่ มีความโดดเด่นและน่าสนใจอยู่ที่ องค์ปู่พญานาคเรืองแสง หนึ่งเดียวในไทย เป็นรูปปั้นพญานาค 3 องค์ ที่เรืองแสงในยามค่ำคืน ซึ่งมีความสวยงดงามมากๆ และภายในวัดยังมีพระประธานปางมหาจักรพรรดิ์ทรงเครื่อง พระมหาจักรพรรดิศรีสัพพัญญูพุทธเจ้า ที่ชาวบ้านเคารพบูชาอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลหนามแท่ง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 092 806 2221

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดป่าภูปังจังหวัดอุบลราชธานี

จบไปแล้วนะคะ สำหรับ 18 ที่เที่ยวอุบลราชธานี ที่เราได้รวบรวมมาฝากกันในวันนี้ เพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่เคยไปเยือนดินแดนอีสานเลย แนะนำ จัดทริปไปเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี สักครั้ง รับรองว่า ติดใจแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่