8 ร้านอาหารเลย 2567 รสชาติเด็ด มาถึงที่แล้วต้องลอง

ร้านอาหารเลย 2566 ร้านอาหารเมืองเลยร้านไหนอร่อย ราคาโดนใจ วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปตะลุยกินพร้อมกันกับ 8 ร้านอาหารเลย 2023 รสชาติเด็ด มาถึงที่แล้วต้องลอง ใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเมืองเลย จังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตของไทย ที่นักท่องเที่ยวทุกสารทิศมาเยือนจำนวนมาก เพราะเต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวสวยๆมากมาย ทั้งทะเลภูเขา จุดชมวิวสวย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความหลากหลายด้วยป่าไม้เขียวขจีสวยสดงดงาม แนะนำ 12 ที่เที่ยวเลย เที่ยวชิล ชมวิวสวย โอบกอดทะเลภูเขา และเหนือสิ่งอื่นใด อาหารจังหวัดเลยก็อร่อยขึ้นชื่อไม่แพ้ที่ไหนเลย ซึ่งเราได้รวบรวมร้านอาหารอร่อยเด็ด มาฝากเพื่อนๆกันแล้ว นอกจากนี้ยังได้รวม 10 ที่พักเลย ราคาดี บรรยากาศสุดฟิน น่าไปเช็กอิน มาให้ได้เลือกกันอีกด้วย มาเยือนเมืองทะเลขุนเขา ต้องไปเที่ยว กิน พัก ที่ไหน ตามมาดูเลย


1. ร้านเลยดานัง

ร้านอาหารเลย ยอดฮิต ที่ใครมาเที่ยวเลยแล้ว ต้องเป็นอันต้องแวะมาลิ้มลองความอร่อยกัน สำหรับร้านนี้มีทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขาในเมือง และสาขากำเนิดเพชร ในส่วนของอาหารของเขาจะเป็นอาหารเวียดนามแท้ๆ ที่มีรสชาติแบบต้นฉบับดั้งเดิม มีเมนูแนะนำ คือ "แหนมเนือง" ที่น้ำจิ้มอร่อยเด็ด เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงชุดใหญ่ "หมูพัน" รสดี ที่กินพร้อมผักและน้ำจิ้ม บอกเลยว่าฟินเฟ่อร์ และ "กุ้งพันอ้อย" ชิ้นใหญ่ ที่ใครได้ก็ต้องบอกว่า อร่อยจริง ขอเบิ้ลรัวๆ

ที่อยู่ : 22/60 ถนนชุมสาย ซอยโรงแรมรอยัลอิน อ.เมือง จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 042-830-413

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เลยดานัง Loei Danang Restaurant สาขา1 -สาขาในเมือง


2. ส้มตำ กะ ยำแซ่บ เลย

ส้มตำ กะ ยำแซ่บ เป็นร้านอาหารอีสานสุดแซ่บ บรรยากาศดี ให้ความรู้สึกสบายๆ ภายในร้านมีการตกแต่งแบบเรียบง่าย มีโซนให้เลือกนั่งทั้งแบบ ภายใน และ ภายนอก เป็นร้านลมธรรมชาติ ไม่มีแอร์ ในส่วนของเมนูอาหารมีให้เลือกทานมากมายหลายเมนู มีเมนูเด็ด ได้แก่ ส้มตำปูปลาร้า มั่วทะเล ตำรวมทะเล ตำแตง,อ่อมหมูใส่วุ้นเส้น ห่อหมกไข่มดแดง บอกเลยว่า อร่อยแซ่บจัดจ้าน เผ็ดปากเบิร์นทุกจานจ้า ใครเป็นสายแซ่บห้ามพลาดเลย

ที่อยู่ : อยู่ในตลาดไทเลย 105 ร่วมใจ ซอย 8 ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 086-855-3990

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ส้มตำ กะ ยำแซ่บ


3. ล้านช้าง

ร้านอาหารเลย ที่เหมาะสำหรับการทานกับครอบครัวหรือคนรู้ใจ ภายในร้านตกแต่งสไตล์อีสานแท้ๆ มีบรรยากาศ น่านั่งทานมื้ออร่อยแบบยาวๆ นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นไปด้วยผีตาโขนสีสันสดใสที่ตั้งอยู่ทั่วไปในบริเวณร้าน อีกทั้งร้านนี้ยังเป็นสถานที่จัดเลี้ยงยอดนิยมอันดับหนึ่งของจังหวัดอีกด้วย ในส่วนของเมนูอาหารก็มีหลากหลาย ได้แก่ ทอดมันกุ้ง มัจฉากลมเกลียว ห่อหมกทะเล กะพงยำมะม่วง กะพงทอดน้ำปลา เป็นต้น

ที่อยู่ : 777 หมู่ 9 ถ.มะลิวัลย์ ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-24.00 น.

เบอร์โทร : 042-833-733

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารล้านช้าง


4. บ้านต้นหลิว

บ้านต้นหลิว เป็นร้านอาหารพื้นเมืองรสเด็ด ตั้งอยู่ใกล้กับซอยร่วมใจ 8 สำหรับร้านนี้เขาโดดเด่นเรื่องรสชาติอาหารพื้นเมืองแบบอีสานที่จัดจ้าน อร่อยแซ่บจัดหนักทุกเมนู ทำให้เป็นร้านอาหารยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก อีกทั้งร้านเขายังมีบริการจัดเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่อีกด้วย ในส่วนของเมนูอาหารแนะนำ ได้แก่ ปลาช่อนจั่นเจา ไก่ทอดสมุนไพร ต้มแซ่บเอ็นแก้ว หมกปลาตอง ลาบปลาคัง เป็นต้น นับว่าเป็นร้านอาหารเลย ที่ใครไปถึงที่แล้ว พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 105/2 ถ.พิพัฒน์มงคล ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 042-811-655

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้านต้นหลิว


5. เฮือนหลวงพระบาง

ร้านอาหารเลย อร่อยเด็ด ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างถิ่นอีกร้านหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนคนเดินเชียงคาน เป็นร้านที่ช่วงเทศกาลจะมีคนเยอะมาก ใครที่อยากลองทานต้องโทรจองล่วงหน้ากันเลยทีเดียว ภายในร้านมีบรรยากาศแบบสบายๆ เป็นแบบ Open Air ในส่วนเมนูอาหารของเขาก็มีหลากหลาย เช่น น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหลวงพระบาง กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ยำหมูยอ หลนหลวงพระบาง เป็นต้น ใครที่ชอบทานอาหารบรรยากาศชิลๆ มาเช็กอินเลย ถูกใจแน่นอน

ที่อยู่ : 105/2 ถ.พิพัฒน์มงคล ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน แบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรก เวลา 11.00-15.00 น. และรอบสอง เวลา 17.00- 22.00 น.

เบอร์โทร : 089-009 -4345 , 042-821-046

เว็บไซต์ : www.heonluangprabang.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เฮือนหลวงพระบาง


6. ร้านอาหารภูเรือโภชนา

ร้านอาหารภูเรือโภชนา เป็นร้านอาหารตั้งอยู่บริเวณริมถนนหลวง เส้นภูเรือ-ด่านซ้าย ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้แบบจุใจ นอกจากนี้ทางร้านยังเน้นเรื่องการบริการ ชนิดที่ว่าใครไปทานต้องได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน ในส่วนของอาหารของเขาก็เน้นเรื่องมาตรฐาน มีเมนูแนะนำมากมาย ได้แก่

แกงเลียงกุ้งสด ปลาช่อนลุยสวน ยำเห็ดหอม แกงส้มปลาช่อน ส้มตำ ผัดเผ็ดหมูป่า ที่มีรสชาติอร่อยเด็ดทุกจาน และที่สำคัญราคาไม่แรงด้วยนะคะ

ที่อยู่ : 247 หมู่ 7 ต.หนองบัว อ.เมืองเลย จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 042-899-159

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารภูเรือโภชนา789


7. ข้าวเปียกปากหมา

ข้าวเปียกปากหมา เป็นร้านอาหารเลย ยอดนิยม ที่ใครมาเที่ยวต้องแวะเวียนเข้ามาทาน ร้านตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมือง รสชาติอาหารของเขาบอกเลยว่า อร่อยเด็ดจริง การันตีได้จากลูกค้าที่มีทั้งขาจรและขาประจำที่เข้ามาทานกันแบบไม่ขาดสาย ในส่วนเมนูข้าวเปียกของเขา จะมีลักษณะเป็นน้ำออกใส ใส่หมูยอกับหมูชิ้นมาแบบจัดเต็ม โรยหน้ามาด้วยหอมเจียว พร้อมกับไข่ลวกที่สุกกำลังพอดี เสิร์ฟมากับน้ำซุปรสชาติหอมหวาน ที่ใครได้ลองกินก็บอกว่า เด็ดสมคำร่ำลือจริงๆค่า

ที่อยู่ : 17/15-16 ถนนนกแก้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00-14.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

เบอร์โทร : 042-833-376

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวเปียกปากหมา


8. ร้านอาหารดีเลย

ร้านอาหารดีเลย เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศแบบสบายๆ มีการตกแต่งร้านแบบโมเดิร์น ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง อีกทั้งยังมีโซน Outdoor สำหรับนั่งรับลมเย็นๆ และมีดนตรีสด ที่บรรเลงเพลงแนวนุ่มนวล เข้ากับบรรยากาศทานมื้ออาหารพิเศษเป็นที่สุด ในส่วนของเมนูอาหารของเขาก็จัดว่าเด็ดไม่แพ้บรรยากาศร้านเหมือนกัน มีเมนูแนะนำ ได้แก่ ตำถั่วหมูกรอบ ห่อหมกมะพร้าวอ่อน ป่ามไข่ ต้มส้มปลาคัง นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารหวานอร่อยอีกมากมาย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเลย ที่แนะนำว่า มาเยือนแล้ว ต้องลองเลยจ้า

ที่อยู่ : 30/1 ถ.เลย-ด่านซ้าย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.

เบอร์โทร : 099-245-2556

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารดีเลย D-Loei อ.เมือง จ.เลย แซ่บอีหลี ถืกคัก คาวหวานครบจบม่องเดียว

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 8 ร้านอาหารเลย ที่เราได้คัดแบบเน้นๆ ชนิดที่ว่าไม่ต้องไปเลือกเยอะให้ปวดหัว ใครที่ไปเที่ยวเลย แนะนำตามไปลองกันเลย เด็ดจริงแท้แน่นอน

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเขาใหญ่