22 ที่เที่ยวเลย 2567 เที่ยวชิล ชมวิวสวย โอบกอดทะเลภูเขา

ที่เที่ยวเลย 2567 เมืองทะเลภูเขา สุดสวย ที่ควรไปเยือนสักครั้ง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ วันนี้ GangTravel จะชวนคุณไปปักหมุดที่เที่ยวหน้าหนาว อากาศดี เที่ยวได้ตลอดปี อย่างจังหวัดเลย เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่าง ทะเลภูเขา จุดชมวิวสวย อุทยานที่เต็มไปด้วยป่าไม้เขียวขจี น้ำตกเย็นสบาย รวมไปถึงวัดสวยเก่าแก่ ควรคู่แก่การแวะสักการะบูชา และยังมีแลนด์มาร์คถ่ายรูปสวยๆ น่าเช็กอินลงโซเชียลอีกเพียบ นอกจากนี้ เราก็ได้คัด 10 ที่พักเลย ราคาดี บรรยากาศสุดฟิน น่าไปเช็กอิน พร้อมกับได้ รวม 8 ร้านอาหารเลย รสชาติเด็ด มาถึงที่แล้วต้องลอง มาฝากเพื่อนๆให้ได้ฟินกันแบบจัดหนักจัดเต็มอีกด้วย ไปเที่ยวเลย ควรไปเช็กอินที่ไหนดี ตามเราไปจดลิสพร้อมกันเลย


1. เชียงคาน

อำเภอเชียงคาน เป็นที่เที่ยวเลย ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างพากันไปพักผ่อนหย่อนใจ หนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ชอบดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอันเงียบสงบของบ้านเรือนเก่าๆ ที่อยู่ติดแม่น้ำโขง ซึ่งเต็มไปด้วยวิถีชีวิตของคนพื้นบ้านที่มีมนต์เสน่ห์อันน่าค้นหาเป็นที่สุด ยิ่งใครได้ที่พักคิดแม่น้ำโขง จะยิ่งฟินไปกับวิวสวยๆและบรรยากาศแสนสดชื่นที่สร้างความสุขเกินที่จะบรรยายกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : อ.เชียงคาน จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน

วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์และเก่าแก่ ในอำเภอเชียงคาน มีไฮไลท์อยู่ที่การเยี่ยมชมรอยพระพุทธบาทยาวบนหินลับมีด ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านและผู้คนบริเวณต่างให้ความเคารพนับถือกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเชื่อกันอีกว่า คนมีบุญเท่านั้นที่จะสามารถขึ้นมาสักการะรอยพระพุทธบาทแห่งนี้ เพราะเส้นทางการขึ้นมาสู่สถานที่แห่งนี้นั้นมีความยากลำบาก ทำให้น้อยคนหนักที่จะขึ้นมายังสถานที่แห่งนี้ได้นั่นเอง

ที่อยู่ : ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-17.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน


3. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็นที่เที่ยวเลย ยอดฮิต ที่เหล่านักเดินทาง ชอบเดินป่า รักการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติต้องไปสักครั้งในชีวิต เพราะเป็นเส้นทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ วิวสวยๆของความอุดสมบูรณ์ของต้นหญ้า ป่าไม้ ยิ่งได้ยืนอยู่บนจุดชมวิว ในยามแสงแรกของวันใหม่ ยิ่งทำให้รู้สึกถึงความคุ้มค่าของความเหน็ดเหนื่อยที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ นอกจากนี้บนอุทยานยังมีสถานที่เที่ยวมากมาย เช่น ผาหล่มสัก ผาหมากดูด ผาเหยียบเมฆ น้ำตกวังกวาง น้ำตกเพ็ญพบใหม่ น้ำตกถ้ำใหญ่ เป็นต้น

ที่อยู่ : บ้านศรีฐาน ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 31 พฤษภาคม ของทุกปี

เบอร์โทร : 042-810-833 , 042-810-834

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


4. สกายวอล์ค เชียงคาน

ที่เที่ยวเชียงคาน สกายวอล์ค เชียงคาน แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเชียงคาน ที่นี่เป็นสกายวอล์คที่สูงเทียบเท่ากับตึก 30 ชั้นเลยทีเดียว

และไฮไลท์ก็คือ มีทางเดินที่ทำด้วยกระจกยาวกว่า 100 เมตร เป็นจุดที่น่าหวาดเสียวและตื่นเต้นสุดๆ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ ทีเดียว

ตั้งอยู่ใกล้กับ พระใหญ่ภูคกงิ้ว นั่นเอง

ที่อยู่ : ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สกายวอล์คเชียงคาน


5. ภูลมโล

ภูลมโล เป็นที่เที่ยวเลย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตำบลกกสะทอน ประมาณ 20 กิโลเมตร สำหรับภูลมโล เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังมีความสวยงามของต้นซากุระเมืองไทย หรือ ต้นนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งจะออกดอกสีชมพูสวยกว่าพันไร่ทุกช่วงปลายเดือนมกราคมของทุกปี เป็นสถานที่เที่ยวที่เรียกว่า พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทาง

เบอร์โทร : 062-557-0912

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ภูลมโล,ซากุระเมืองไทย,นางพญาเสือโคร่ง,กกสะทอน


6. สวนผาหินงาม

ที่เที่ยวเลย อีกแห่งที่ไม่ควรพลาดกันเลย สำหรับสวนผาหินงาม แหล่งท่องเที่ยวที่มีความงดงามไปด้วยภูเขาแท่งหินปูนซึ่งเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ที่ชวนปลุกจินตนาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หินไดโนเสาร์ หน้าผาท้อแท้ เขาวงกต เจดีย์หิน กรอบรูปธรรมชาติกำแพงเมืองจีน หินมงกุฎ สวนหิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีต้นไม้พันธุ์หายาก ที่มีความสวยงามและแปลกตา ซึ่งสมคำร่ำลือกับฉายา "คุณหมิงเมืองเลย" เป็นอย่างยิ่ง

ที่อยู่ : ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 04-281-0820

เว็บไซต์ : www.puanpu.go.th

เฟซบุ๊ก : สวนหินผางาม - คุนหมิงเมืองเลย


7. ภูทอก

ภูทอก ที่เที่ยวเลย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเชียงคาน เป็นจุดชมวิวสวยทะเลหมอกสุดสวย ยิ่งในยามเช้าจะมองเห็นทะเลหมอก ล้อมรอบด้วยวิวงดงามของแม่น้ำโขง โดยสถานที่แห่งนี้จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงหน้าหนาว สำหรับผู้ที่สนใจมาเที่ยวนั้น สามารถเดินทางโดยรถบริการนักท่องเที่ยว ที่จะขึ้นไปส่งภูทอกเลย หรือ ใครที่ชอบเดิน ก็สามารถเดินดื่มด่ำไปกับวิวสวยๆไปตามเส้นทางธรรมชาติขึ้นไปได้เช่นกัน

ที่อยู่ : ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : 05.00-17.30 น.

เบอร์โทร : 042-821-664

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. แก่งคุดคู้

แก่งคุดคู้ เป็นที่เที่ยวจังหวัดเลย ที่มีความงดงาม มีลักษณะเป็นแก่งหินขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดจากการทอดยาวของแนวหินในแม่น้ำโขง ตัวแก่งมีความกว้างใหญ่ ขนาดเกือบจรดสองฝั่งแม่น้ำโขง โดยมีกระแสน้ำไหลผ่านไปมา เพียงแค่ช่องแคบๆ เวลาที่เหมาะสมในการมาแวะชมแก่งหินคดคู้ ได้แก่ เดือนกุมภาพันธุ์ถึงพฤษภาคม ซึ่งน้ำจะแห่ง มองเห็นความสวยงามของแก่งได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถเดินลงไปสัมผัสบรรยากาศริมโขงได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : 08.30-17.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย

ที่เที่ยวเลย เที่ยวได้ทุกวัน ทุกฤดู ที่ใครมีโอกาสมาเยือนแล้วห้ามพลาดกันเลย ภูป่าเปาะ เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถโอบกอดทะเลหมอกได้แบบฟินๆ และสามารถชมวิวสุดสวยของพระอาทิตย์ได้อย่างงดงาม ท่ามกลางป่ากว้างใหญ่แบบ 360 องศา ที่มีความสวยงามเกินที่จะบรรยาย นอกจากนี้ภูป่าเปาะ ยังมีจุดเด่นคือ สามารถมองเห็นภูหอ ภูเขายอดตัดเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงนักท่องเที่ยวยังได้พบกับดอกบัวตองดอกเหลืองสวยอร่ามตาอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : 08.30-17.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : www.puanpu.go.th

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดป่าห้วยลาด

วัดป่าห้วยลาด เป็นวัดที่ได้รวบรวมประติมากรรมทางศาสนาอันวิจิตรงดงาม ที่ใครมีโอกาสไปเยือนจังหวัดเลยแล้ว เป็นอันต้องแวะไปบูชาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต จุดเด่นของวัดแห่งนี้ คือ ความงดงามของพระอุโบสถ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระสัพพัญญู พระประธานสีขาว หรือหลวงพ่อขาว ทั้งองค์ขนาดใหญ่ สวยงามมาก รวมถึงมีประติมากรรมอันวิจิตรต่างๆมากมาย อาทิ พระตรีมูรติ พระอินทร์ พระพิฆเนศ พญานาค จระข้ เป็นที่เที่ยวเลย ที่สายบุญ ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : หมู่ที่ 3 ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : 096-767-6745

เบอร์โทร : 096-767-6745

เว็บไซต์ : www.watpahuaylad.com

เฟซบุ๊ก : วัดป่าห้วยลาด


11. อุทยานแห่งชาติภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ในช่วงฤดูหนาว ที่มีบรรยากาศดี อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้และพืชพรรณธรรมชาติมากมาย อีกทั้งยังมีภาพวิวทิวทัศน์สวยงามเต็มไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน และทะเลหมอลอยอ้อยอิ่งอย่างงดงามอยู่เบื้องหน้า นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผาโหล่นน้อย ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม น้ำตกห้วยไผ่ ที่เป็นแหล่งน้ำที่สำคัญในการใช้ทำน้ำประปาในอำเภอภูเรือ รวมไปถึงจุดถ่ายรูป แลนด์มาร์คน่าสนใจอย่าง หินค้างหม้อ หินวัวนอน หินพระศิวะ สวนหินเต่า ศาลารับเสด็จ และภูครั่ง เป็นต้น

ที่อยู่ : หมู่ที่ 3 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด :  ติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทาง

เบอร์โทร : 042-810-965 , 088-509-5299

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูเรือ


12. วนอุทยานภูบ่อบิด

วนอุทยานภูบ่อบิด ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูห้วยหมาก ป่าภูทอก และป่าภูบ่อบิด เป็นอุทยานที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมบรรยากาศความงามของพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน นอกจากนี้ในช่วงค่ำจะได้พบกับความงดงามของภาพวิวสวยของหลอดไฟนีออนที่ส่องสว่างรอบตัวเมือง ที่มองเห็นได้ชัดจากยอดเขา รวมทั้งยังได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติของป่าไม้นานาชนิด อาทิ ไม้แดง ไม้ประดู่ กระบก ตะเคียนทอง และได้ชมความน่ารักของสัตว์ป่าอย่าง เลียงผา หมูป่า กระแต พังพอน อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนเจริญรัฐ ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : 05.00-20.00 น

เบอร์โทร : 086-969-7589

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก :  ภูบ่อบิด


13. ภูบักได

ในฤดูหนาวอากาศที่นี่จะหนาวเย็นจัด ยามเช้าจะมองเห็นทะเลหมอกสีขาวงดงามอลังการ ไฮไลต์ห้ามพลาดคือบริเวณยอดภูจะมีหินยื่นออกมาจากหน้าผา เรียกกันว่า “ผาหลอกลวง” เป็นมุมถ่ายภาพสุดฮิตที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. พระธาตุศรีสองรัก

สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่สำคัญของ อ.ด่านซ้าย จังหวัดเลย สร้างขึ้นเพื่อ เป็นสักขีพยานในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างกรุงศรีอยุธยา และกรุงศรีสัตนาคนหุต  การเข้าสักการะพระธาตุศรีสองรัก มีกฎระเบียบเล็กน้อย ก็คือ ห้ามใส่เสื้อผ้าสีแดง การเดินเวียนพระธาตุต้องเดินเวียนซ้าย และผู้หญิงห้ามเข้าไปในพระธาตุ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปปางนาคปรก ศิลปะทิเบต หัวนาคปรกสร้างด้วยศิลา องค์พระพุทธรูปสร้างด้วยทองสัมริด มีหน้าตักกว้าง 21 นิ้ว สูง 30 นิ้ว ให้สักการะอีกด้วย

ที่อยู่ : อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 042 891 364

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. พิพิธภัณฑ์ผีตาโขน วัดโพนชัย

พิพิธภัณฑ์ผีตาโขน ตั้งอยู่ภายใน วัดโพนชัย เป็นอาคารพิพิธภัณฑ์เรือนไม้ ภายในรวบรวมเอาวัฒนธรรมและประเพณีของด่านซ้ายเข้ามาจัดแสดงไว้ครบถ้วน แบ่งเป็น 6 ส่วน ได้แก่ ห้องเมืองด่านซ้ายและพระธาตุศรีสองรัก , ห้องผีตาโขน , ห้องสื่อวีดีทัศน์ฉายภาพเรื่องราวของเมืองด่านซ้าย , ของดีเมืองด่านซ้าย , ส่วนสาธิตการทำหน้ากากผีตาโขน และส่วนขายของที่ระลึก

ที่อยู่ : 88 ม.3 วัดโพนชัย ตำบลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย เลย 42120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 081 954 9966

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พิพิธภัณฑ์ผีตาโขนวัดโพนชัย


16. อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง หรือ อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย บรรยากาศสวยงาม ล้อมรอบด้วยทัศนียภาพของป่าไผ่ และภูเขา มีกิจกรรมน่าสนใจอย่างการล่องแพพักผ่อน พร้อมทานอาหารท่ามกลางวิวทิวทัศน์

ที่อยู่ : บ้านห้วยกระทิง ตำบลกกทอง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


17. น้ำตกวังกวาง

ที่เที่ยวภูกระดึง น้ำตกวังกวาง เป็นน้ำตกเล็ก ๆ ชั้นที่สูงสุดจะสูงประมาณ 7 เมตร ด้านข้างของน้ำตกมีทางแคบ ๆ สำหรับปีนลงไปทีละคน จะพบหลืบหินมีลักษณะคล้ายถ้ำใต้น้ำตก น้ำตกวังกวางจะมีความสวยงามมากในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูกระดึง หมู่ที่ 1 บ้านศรีฐาน ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 042 810 833

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park


18. วัดเนรมิตวิปัสสนา

วัดเนรมิตวิปัสสนา อยู่ในอำเภอด้านซ้าย อยู่ไม่ไกลจากพระธาตุศรีสองรักมากนัก มีพระอุโบสถและเจดีย์ภายในวัดก่อสร้างด้วยศิลาแลงทั้งหลัง และมีพระอุโบสถขนาดใหญ่ตกแต่งอย่างวิจิตรงดงามตามศิลปะภาคกลาง มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย มีพระพุทธชินราชจำลองเป็นพระประธาน และมีหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่อพระมหาพันธ์ สีลวิสุทโธ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มสร้างวัด ได้มรณภาพแล้ว นอกจากนี้บริเวณพื้นที่โดยรอบยังจัดแต่งสวนและต้นไม้ ร่มรื่นสวยงามและมีต้นไม้ที่ สำคัญทางพุทธศาสนาคือ ต้นสาละ ใครมาเที่ยวด่านซ้ายอย่าพลาดแวะนมัสการและเที่ยวชมค่ะ

ที่อยู่ : 20 หมู่ 14 บ้านหัวนายูง ตำบลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


19. วัดศรีโพธิ์ชัย

วัดสวย จังหวัดเลย เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี มีอุโบสถตั้งอยู่กลางลานโล่งของวัด เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมากๆ คล้ายกับที่หลวงพระบาง มีพระประธานหลวงพ่อใหญ่ปางมารวิชัยศิลปะล้านช้าง ซึ่งชาวบ้านนับถือมาก นอกจากนี้มีพระพุทธรูปต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะพระพุทธรูปที่แกะสลักจากไม้ ที่ยังหลงเหลือให้เห็นมาถึงปัจจุบัน ส่วนบริเวณวัดยังมีหอพระไตรปิฎกที่มีความสูงสร้างด้วยไม้ประดับประดาด้วยลวดลายแกะไม้สวยงาม

ที่อยู่ : 51 บ้านแสงภา หมู่ที่ 1 ตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 082 835 3341

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดศรีโพธิ์ชัย ตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย


20. วัดศรีคุณเมือง

วัดศรีคุณเมือง วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่เชียงคานมาอย่างยาวนาน วัดนี้สร้างในศิลปะสไตล์ล้านนา มีประติมากรรมปูนปั้นและภาพจิตรกรรมฝาผนังเก่าแก่ ด้านในมีองค์พระประธานปางนาคปรกอายุกว่า 300 ปีให้กราบสักการะ ตัววัดตั้งอยู่ระหว่างซอยศรีเชียงคาน 6 และ 7 เป็นอีกพิกัดที่มาเชียงคานแล้วไม่ควรพลาดค่ะ

ที่อยู่ : 375 หมู่ 1, ตําบลเชียงคาน อําเภอ ตำบล เชียงคาน อำเภอ เชียงคาน เลย 42110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


21. ถนนเลข 9 ภูเก้าง้อม

ภูเก้าง้อม ถนนลอยฟ้า ท่ามกลางสายหมอก ถนนหมายเลข 2113 เส้นด่านซ้าย-นาแห้ว ถนนสวยที่ลัดเลาะไปตามภูเขามีความคดโค้งคล้ายกับเลข 9 ที่นี่ถือเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินยอดฮิตเลยก็ว่าได้ และยังเป็นจุดชมทะเลหมอกสวยอลังการ โดยตลอดถนนทั้งสองฝั่ง ก็จะมองเห็นผืนป่าเสีขียวได้แบบไม่มีอะไรมากั้นอีกด้วย ใครมาเที่ยวนาแห้วห้ามพลาดค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลนามาลา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


22. อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย

อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อยู่ในอำเภอนาแห้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเลย มีพื้นที่ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์สภาพอากาศค่อนข้างเย็นสบายตลอดปี ในช่วงฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็นมาก ยามเช้ามีทะเลหมอกสุดอลังการ และตอนเย็นสามารถดูพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงาม

ที่อยู่ : ตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 094 239 2498

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย - Phu Suan Sai National Park

ครบทั้ง 22 ที่เที่ยวเลย ที่เราพาไปปักหมุดกันแล้วนะคะ เป็นอย่างไรบ้าง น่าเที่ยวมากเลยใช่ไหมคะ ใครที่ชอบเที่ยวแบบสโลไลฟ์ ชอบสัมผัสทะเลหมอก ห้ามพลาด ตามไปเช็กอินกันเลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่