12 ร้านอาหารอุตรดิตถ์ 2024 รสเด็ดขึ้นชื่อ มาแล้วต้องแวะไปโดน

แนะนำ 12 ร้านอาหารอุตรดิตถ์ 2023 ร้านอร่อย ขึ้นชื่อ ที่มาเยือนเมืองอุตรดิตถ์แล้วต้องตามไปชิม มีทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมือง ให้เพื่อนๆได้อิ่มอร่อยกันแบบจุกๆ

อุตรดิตถ์ เมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ที่หลายคนมองข้ามและใช้เป็นทางผ่านเพื่อขึ้นไปเที่ยวยังภาคเหนือ แต่ความจริงแล้วเมืองอุตรดิตถ์แห่งนี้เต็มไปด้วยเสน่ห์ เรื่องราวประวัติศาสตร์น่าสนใจ และสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศให้เดินทางมาเที่ยว นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยๆ ขึ้นชื่อให้เราได้ลิ้มลองกันอีกด้วย หากใครมีโอกาศมาเยือนเมืองอุตรดิตถ์ บอกเลยห้ามพลาด ซึ่งวันนี้ GangTravel เรามี 12 ร้านอาหารอุตรดิตถ์ 2566 รสเด็ด ที่น่าแวะไปกินมาให้เพื่อนๆตามไปเช็กอินกัน รวมถึงยังมี 10 ที่เที่ยวอุตรดิตถ์ ลองไปแล้วจะติดใจ และ 13 ที่พักอุตรดิตถ์ พักผ่อนหลากสไตล์ ในบรรยากาศสุดฟิน มาฝากกันอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วตามมาเลยยย..


1. ร้านอาหารลมเย็น

ร้านอาหารอุตรดิตถ์ ร้านอาหารลมเย็น ร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานร่วม 20 กว่าปี การตกแต่งร้านจะเป็นแนวไทยโบราณ ประกอบด้วยบ้านทรง ไทยหลายหลังอยู่ล้อมรอบบริเวณร้าน โดยรอบตัวร้านเปิดโล่งรับลมเพื่อความผ่อนคลายบนเก้าอี้ไม้ ล้อมรอบด้วยสระน้ำ และโอ่งน้ำล้น มีมุมให้นั่งทานอาหารกันแบบส่วนตัว และมุมนั่งพักผ่อนชมสวน จะทำให้ท่านรู้สึกเหมือนรับประทานอาหารในสวน รวมทั้งมีชิงช้าไม้ และสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ เหมาะกับลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้ร้านอาหารลมเย็นมีบรรยากาศร่มรื่น สวยงาม แตกต่างไม่เหมือนใคร

ที่อยู่ : 173 หมู่ 5 ตำบลป่าเซ่า อำเภอเมือง อุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 6.30-21.00 น.

เบอร์โทร : 055-817-902 , 055-441-868

เว็บไซต์ : www.lomyenfood.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารลมเย็น จังหวัดอุตรดิตถ์


2. ครัวชายน้ำ

ร้านอาหารอุตรดิตถ์ ร้านครัวชายน้ำ ร้านอาหารบรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมน้ำน่าน เป็นเรือนไม้มีที่นั่งให้เลือกหลายโซน ทั้งบริเวณภายใน หรือจะเป็นบริเวณระเบียงชายคาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะวิวสวย มีลมพัดผ่านเย็นสบาย ที่นี่มีเมนูอาหาร และของทานเล่นหลากหลาย รสชาติดี เพราะเลือกใช้วัตถุดิบมีคุณภาพ เมนูน่าลอง เช่น ต้มยำปลากด เมี่ยงหมูหยอง ทอดมันปลากราย ต้มยำปลาช่อน เป็นต้น ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว หรือชวนเพื่อนมาสังสรรค์ที่นี่ก็รับได้หมด

ที่อยู่ : ถนนสำราญรื่น ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 055-429-044

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวชายน้ำ ริมแม่น้ำน่าน อุตรดิตถ์


3. ร้านอาหารบ้านเทียนหอม

ร้านอาหารบ้านเทียนหอม ร้านนี้เป็นทั้งร้านอาหารและร้านขายของฝาก มีที่จอดรถสะดวก ด้านในเป็นร้านอาหารสไตลฟู้ดคอร์ต ตกแต่งอย่างหรูหรา มีอาหารให้เลือกทานหลากหลาย ในราคาไม่แพง มีทั้งข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว ขนมหวาน รสชาติอร่อย ถูกปาก บรรยากาศสบายๆ น่านั่ง หากใครอยากได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งรวบรวมของฝาก ราคาถูกอีกด้วย เรียกได้ว่ามาร้านเดียวมีให้ครบทั้งกินและช้อปปิ้งกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ถนนพิษณุโลก - เด่นชัย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00- 20.30 น.

เบอร์โทร : 085-541-6808

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารบ้านเทียนหอม Outlet กระเป๋า รองเท้า สวย ราคาถูก จ.อุตรดิตถ์


4. ป้อม ข้าวพันผัก

ร้านอาหารอุตรดิตถ์ ข้าวพันเป็นอาหารพื้นบ้านที่ของชาวอำเภอลับแล ร้านอยู่ในตึกแถวไม่ใหญ่มาก มีโต๊ะนั่งจำกัดแต่มีเมนูเด็ดๆ เพียบ อาหารของที่ร้านเป็นแบบฟิวชั่น เมนูที่นิยมคือ ข้าวพันผักใส่ไข่ แป้งใส่ไข่ใส่ไส้ด้วยผักอบด้วยไอน้ำ หรือจะลอง ไข่ม้วน แป้งผสมไข่ พันเป็นแผ่นยาว กินเพลินกินกับน้ำจิ้มแจ่ว นอกจากนี้ยังมีเมนูหมี่พัน ใช้แผ่นข้าวแคบมาห่อด้วยเส้นหมี่ลวกคลุกเคล้าเครื่องปรุงรส ถั่วงอก แคบหมู น้ำปลา น้ำตาล มะนาวพริกป่น แถมยังมีของทอด ประเภทหน่อไม้ ขนมปัง เต้าหู้ ให้กินคู่กับน้ำจิ้มไปเพลินๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนศรีอุตรานอก ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00- 18.00 น.

เบอร์โทร : 063-891-5444 , 081-674-2220

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ป้อมข้าวพันผัก


5. ครัวน้ำยาปลาเผา

ร้านครัวน้ำยาปลาเผา ร้านนี้เน้นขนมจีน มีน้ำยา 4 หม้อคือน้ำยาปลา เขียวหวาน น้ำเงี้ยว และก็น้ำพริกหวาน เสริฟเป็นถ้วย พร้อมขนมจีนที่จัดมาในจานเล็ก 4 คำโตๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูกับข้าวด้วย อาทิเช่น ผัดฉ่าปลากดคัง ยำผักบุ้งกรอบ ยำถั่วพลู ปลาทับทิมเผา และอีกหลากหลายเมนูให้เลือกกิน บอกเลยว่าแต่ละเมนู รสชาติดี อร่อย ถูกปาก ดีงามมากๆจ้าาา

ที่อยู่ : ตำบลท่าเสา อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00- 17.00 น.

เบอร์โทร : 055-415-926

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ข้าวมันไก่ ศรีวัย

ร้านข้าวมันไก่ศรีวัยร้านเก่าแก่ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ สูตรข้าวมันไก่ไหหลำ (ข้างโรงแรมสีหราช) ถนนบรมอาสน์ กลางใจเมืองอุตรดิตถ์ ร้านนี้เปิดขายกันตั้งแต่เช้ามืด ตั้งแต่ตีห้า ไปจนถึงบ่ายสอง เมนูอาหารในร้านได้แก่ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ ข้าวขาหมู ข้าวหมูอบ ข้าวไก่ทอด ข้าวหน้าเป็ด กระเพาะปลา และ ตือฮวน ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

ที่อยู่ : 161/2 ถ.บรมอาสน์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 น. - 14.00 น.

เบอร์โทร : 055-832-622 , 086-364-1432

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวมันไก่ศรีวัย อุตรดิตถ์


7. เล้งเลือดหมู

เล้งเลือดหมู อีกหนึ่งร้านยอดฮิต ในอำเภอเมือง มีเมนูเด่น ได้แก่ ต้มเลือดหมู ที่มีเครื่องในมาครบทั้งหัวใจ เลือดหมู กระเพาะ ลิ้นหมู ปอด เซี้ยงจี้ แบบไม่มีกลิ่นเครื่องในมากวนใจ มาพร้อมน้ำซุปหอมใส่ใบจิงจูฉ่ายที่ใส่มาให้ ทำให้รสชาติกกลมกล่อม และอีกเมนูที่เด็ดไม่แพ้กันนั่นคือ เมนู ขาหมูพะโล้ ขาหมูนิ่มแบบละลายในปาก และต้มจับฉ่ายผักรวมมาแบบเปื่อยกำลังดี ที่มาพร้อมพริกดองในน้ำปลาดอง อร่อยมาก ใครมาเที่ยวอุตรดิตถ์ อย่าพลาดแวะมาชิม

ที่อยู่ : ถนนบรมอาสน์ (ตรงข้ามห้างฟรายเดย์ถนนบรมอาสน์) ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 น. - 15.00 น.

เบอร์โทร : 081-887-2085 , 055-442-654

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ม่อนลับแล อุตรดิตถ์

ร้านอาหารอุตรดิตถ์ ม่อนลับแล ร้านอาหารไทยในอำเภอลับแล ตกแต่งสไตล์ชาวล้านนาตามแบบฉบับของเมืองลับแล ท่ามกลางสวนร่มรื่น ภายในร้านตกแต่งเรียบหรู สะดวกสบาย มีมุมให้นั่งเล่นพักผ่อนหลายมุม ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในคุ้มของเจ้านางทางเหนือ ภายในร้านมีทั้ง zone ร้านกาแฟและร้านอาหาร รวมทั้งเป็นร้านจำหน่ายของฝากและสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง โดยเฉพาะผ้าซิ่นตีนตก ผ้าซิ่นตีนจก เสื้อพื้นเมืองต่างๆ ผลไม้ตามฤดูกาล พื้นที่ของร้านแบ่งเป็น 3 โซน คือ บ้านของฝากลับแล ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้า ร้านกาแฟลาลีกาซึ่งอยู่ริมถนน และร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่ด้านในสุด

ที่อยู่ : ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 น. - 20.00 น.

เบอร์โทร : 055-431-439

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ม่อนลับแล อุตรดิตถ์


9. ร้านข้าวพันผัก Indy

ร้านข้าวพันผัก Indy ข้าวพันผักอาหารพื้นเมืองประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ร้านนี้เป็นข้าวพันแนวฟิวชั่น ด้วยการรวมกับเครื่องต่างๆ อย่างหมูตุ๋น เย็นตาโฟ สุกี้ ใส่น้ำให้เป็นก๋วยเตี๋ยว และยังมีไข่ม้วนหลายสูตรให้ลอง บอกเลยว่าเมนูอร่อยเด็ดทุกจาน

ที่อยู่ : ถนน ราษฎร์อุทิศ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 080 447 0345

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวพันผัก indy


10. ร้าน เจ๊นีย์ของทอดลับแล

ร้าน เจ๊นีย์ของทอดลับแล ร้านนี้เปิดขายมานานกว่า 3o ปีแล้ว มีสารพัดเมนูของทอด ทั้งกุ้งทอด ผักทอด เต้าหู้ทอด เปาะเปี๊ยะทอด ขนมปังหน้าหมูทอด และเมนูท็อปฮิตของร้าน คือ กระบองทอด หรือ หน่อไม้ทอดยัดไส้หมูสับ

เคล็ดลับความอร่อยนอกจากตัวหน่อไม้แล้ว ยังอยู่ที่น้ำจิ้มถั่ว สูตรพิเศษ มีรสเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ อร่อยเด็ดจริงๆ

ที่อยู่ : ตำบลศรีพนมมาศ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 092 604 0165

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านเจ๊นีย์ของทอดลับแล


11. ร้าน ป้าหว่างหมี่พันลับแล

ร้านป้าหว่างหมี่พันลับแล ร้านนี้ถือเป็นเจ้าแรกที่เปิดขายเมนูหมี่พันเป็นร้านอย่างจริงจังมานานกว่า 30 ปี และยังคงรักษาเอกลักษณ์ทางด้านรสชาติและวัฒนธรรมการกินของชาวลับแลดั้งเดิมเอาไว้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีการพัฒนาต่อยอดให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น

ที่อยู่ : 739 ต.ศรีพนมาศ ถ.ราษฏร์อุทิศ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 084 045 2407

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. ร้านอาหารวิมล

ร้านอาหารอุตรดิตถ์ ร้านอาหารวิมล ร้านอร่อยประจำจังหวัด อยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟศิลาอาสน์ เมนูเป็นอาหารตามสั่ง มีเมนูแบบ ผัดฉ่า แกงป่า ต้มยำ ปลาน้ำจืดหลายเมนู สำหรับเมนูเด็ดที่มาแล้วห้ามพลาด ต้มยำปลาบึก , ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม , ต้มยำปลาแม่น้ำ ,ยำยอดมะพร้าว และทอดมันปลากราย เป็นต้น ซึ่งทุกเมนูผ่านการปรุงรสมากอย่างดี ถูกปากแน่นอน

ที่อยู่ : ตำบล ท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 055 411 472

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับร้านอาหารอุตรดิตถ์ เห็นแล้วน่ากินทุกร้านเลยใช่ไหม หากเพื่อนๆคนไหนไปเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกันที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ก็อย่าพลาดแวะไปชิมร้านเด็ดๆ เหล่านี้นะคะ รับรองเลยว่ารสชาติถูกปาก ราคาถูกใจกันอย่างแน่นอน

ร้านอาหาร
ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเชียงใหม่