10 ร้านอาหารพังงา 2567 คัดเน้นๆ ซีฟู้ด อาหารใต้ อร่อยจัดเต็ม

ร้านอาหารพังงา 2566 ร้านไหนเลื่องชื่อ อร่อยเด็ด มาถึงที่แล้วห้ามพลาดมาลิ้มลองบ้าง ตามมาดูเลย วันนี้ GangTravel ขออาสาพาเพื่อนๆสายกิน ไปตระเวนหาแหล่งของกินเด็ดๆจังหวัดพังงา เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม อีกแห่งหนึ่งของภาคใต้ ที่มีที่เที่ยวหลากหลาย อาทิเช่น หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ รวมถึงน้ำตกแสนร่มรื่น แม่น้ำอันอุดมสมบูรณ์ ทะเลน้ำใส และแลนด์มาร์คสวยๆอีกมากมาย แนะนำ 11 ที่เที่ยวพังงา จุดเช็กอินครบ น้ำตก ทะเล ภูเขา เที่ยวได้ตลอดปี สำหรับใครที่กำลังเดินทางไปปักหมุดที่เที่ยวพังงา ทางเราได้รวบรวม ที่กิน ที่เที่ยว มาให้หมดแล้ว นอกจากนี้ยังมี 10 ที่พักพังงา วิวดี นอนสบาย น่าไปพักใจเอนกายฟินๆ มาช่วยเสริมความฟินกับทริปเที่ยวพังงาแบบจัดหนักจัดเต็มอีกด้วย ไปเที่ยวพังงา ต้องไปเช็กอินที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย


1. ร้านเรา ฮาลาลอินเตอร์ฟู้ด

ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ที่จัดว่าเป็นร้านขวัญใจนักเดินทางและนักชิม เมื่อได้มาเยือนยังจังหวัดพังงา ที่นี่มีเมนูเด็ดขึ้นชื่อหลากหลายเมนูให้เลือกทาน แต่ที่พลาดไม่ได้เลยจริงๆ คือซีฟู้ด เพราะทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ ทุกวัน บวกกับการปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะ ทำให้ได้รสชาติแบบถึงเครื่อง อร่อยถูกปาก

สำหรับเมนูแนะนำที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ คือ แหนมเนืองเป็ดย่าง ที่บอกเลยว่าหาทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น ,กุ้งมังกรผัดซอสไข่เค็ม กุ้งสดๆ เนื้อแน่นๆ ผัดจนได้รสชาติอร่อยกลมกล่อม และเมนูแพะตุ๋นยาจีน รสชาติเครื่องยาจีนมาเต็มๆ ที่สำคัญไม่มีกลิ่นสาปมากวนใจ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารประจำถิ่นพังงาให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย เรียกได้ว่าอิ่มครบ จบในร้านเดียว

ที่อยู่ : 109/4 ม.3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : 9.00-21.00น.

เบอร์โทร : 093-083-1572, 076-673-319

เฟชบุ๊ค ร้านเรา ฮาลาลอินเตอร์ฟู้ด ร้านอาหารพังงา


2. ร้านปั้นทองติ่มซำ

ร้านอาหารเช้าอร่อยๆ ที่ใครมาพังงาแล้ว แนะนำว่า ห้ามพลาดเลยจ้า สำหรับ ปั้นทองติ่มซำ เป็นร้านติ่มซำเล็กๆ ที่จัดเต็มเรื่องคุณภาพ มีการคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี แถมยังทำของสดใหม่ทุกวัน รับรอง สดจริงๆ และอร่อยสุดๆจ้า ในส่วนของเมนูติ่มซำของเขาให้เลือกมากกว่า 60 เมนู อาทิเช่น ขนมจีบปู ขนมจีบกุ้งซอสกะหรี่ ขนมจีบหมูไข่เค็ม ขนมจีบไข่เยี่ยวม้า เบคอนพันกุ้ง ไส้กรอกถั่วลันเตา ปลากะพงนึ่งซีอิ๊วฮะเก๋า เบคอนพันบรอกโคลี หมึกซอสหวาน นอกจากนี้ยังมีข้าวต้มหมู ปลา กุ้ง และปลา รสชาติกลมกล่อม พร้อมเสิร์ฟอีกด้วย เป็นร้านอาหารพังงา ที่เหมาะแก่การเติมพลังเตรียมตัวในการตะลอนเที่ยวเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.30-11.30 น.

เบอร์โทร : 083-515-1691

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ปั้นทอง ติ่มซำ


3. สามช่องซีฟู๊ด

สามช่องซีฟู๊ด ร้านอาหารพังงา เจ้าเด็ด มีลักษณะตัวร้านเป็นแพอยู่ริมน้ำ ทำให้บรรยากาศภายในร้านร่มรื่น เย็นสบาย แถมมีวิวสวย เหมาะแก่การพาครอบครัว หรือ คนพิเศษ ไปนั่งดื่มด่ำภาพวิวทิวทัศน์ พร้อมกับทานอาหารอร่อยๆเป็นอย่างมาก ในส่วนของอาหารจะโดดเด่นเรื่องของอาหารท้องถิ่น โดยมีเมนูแนะนำ คือ แกงพริกท้องปลากะพง แกงส้มปลากระพง ปลากระพงสองใจ แกงหอยจุ๊บแจง ผัดใบเหมียงกุ้งเสียบ เป็นต้น

ที่อยู่ : 39/1 หมู่ 9 บ้านสามช่อง ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 098-710-9894

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เรือนแพ สามช่องซีฟู๊ด


4. กอบโภชนา

ร้านอาหารพังงา บรรยากาศดี มีมุมนั่งสบายๆ ชิลๆ ที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง อีกหนึ่งร้านที่เป็นที่รู้จักกันดีของชาวท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่ต่างแวะเวียนเข้ามาทานอย่างไม่ขาดสาย แถมยังเป็นร้านที่ขึ้นชื่อรสชาติอาหารจัดจ้านถึงใจ เด็ดเข้าทรวงเป็นที่สุด มีเมนูห้ามพลาดหลากหลายเมนู ได้แก่ หัยำสามกรอบ กระเพาะปลาผัดแห้ง หัวปลามะระ ขาหมูน้ำแดง ปลาดุกทอดกรอบ ปลาผัดมะนาว เป็นต้น สำหรับใครที่เป็นสายกินตัวจริง แนะนำว่า ต้องแวะมาลองลิ้มลองรสชาติร้านนี้กันสักครั้งเลยนะคะ เด็ดจริงๆจ้า

ที่อยู่ : 58/2 หมู่ 7 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 076-432-107

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/กอบโภชนา


5. บ้านเขาหลักซีฟู๊ด

บ้านเขาหลักซีฟู๊ด เป็นร้านอาหารซีฟู้ด บรรยากาศร่มรื่น ตั้งอยู่ติดกับป่าชายเลน ทีมีเน้นเรื่องการบริการ ภายในร้านสะอาดสะอ๊าด มีที่จอดสะดวกกว้างขวาง อีกทั้งยังมีเมนูอาหารหลากหลายทั้งอาหารทะเลและอาหารปักษ์ใต้ มีเมนูห้ามพลาดเลย คือ กุ้งลายเสือเผาเนย ห่อหมกบ้านเขาหลัก แกงส้มปลาสำลี ยำไข่เเมงดา ปลากระพงทอดน้ำปลา กุ้งผัดกะปิสะตอ หอยน้ำผึ้งย่าง แกงเหลืองปลากะพง บอกเลยว่า อร่อยทุกเมนู เด็ดฟิน ใครมาแล้ว แนะนำให้ลองค่ะ

ที่อยู่ : ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-23.59 น.

เบอร์โทร : 076-484-620

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารบ้านเขาหลักซีฟู้ด


6. เนินเขา วิวทะเล

เนินเขา วิวทะเล เป็นร้านอาหารพังงา ที่ตกแต่งร้านในสไตล์บรรยากาศภาคเหนือ ที่มีอากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การนั่งทานอาหารมื้ออร่อย พร้อมกับชิลไปบรรยากาศรอบๆเป็นที่สุด ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู แถมยังรสชาติเด็ด อร่อยถึงใจ พร้อมเสิร์ฟแบบจัดเต็มคุณภาพแบบสุดๆ อาทิเช่น แกงส้มปลามงใส่ทางโชน ที่มีเนื้อปลานุ่ม น้ำแกงเข้มข้นถึงเครื่อง หรือจะเป็นเมนู ตำสาหร่าย รสชาติกลมกล่อม หวานเปรี้ยว ถูกปาก ที่ใครได้กินก็เป็นอันติดใจเป็นที่สุด เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว

ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 061-419-8592

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เนินเขา วิวทะเล


7. สะเต๊ะเมืองพังงาคุณทิพย์

สะเต๊ะเมืองพังงาคุณทิพย์ ร้านเด็ดพังงา การันตีความอร่อยได้จากความยาวนานของร้านที่เปิดมานานกว่า 35 ปี แถมยังขายดิบขายดีทุกวัน มีลูกค้าต่อแถวซื้อกันเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดสาย อีกทั้งหมูสะเต๊ะของยังเขามีให้เลือกหลายหลาย อาทิเช่น ไส้ ตับ สะเต๊ะกุ้ง และสะเต๊ะไก่ ในส่วนรสชาติของหมูสะเต๊ะ จะมีความโดดเด่น ที่เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว ยิ่งได้ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด หอมเครื่องสะเต๊ะ และน้ำอาจาดปรุงสดใหม่แล้ว ขอพูดเลยว่า อร่อยจริงๆ ให้สิบเต็มสิบไปเลยค่ะ

ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม ต.ท้ายช้าง อ.อเมืองพังงา จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-17.30 น.

เบอร์โทร : 086-691-5966

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านสะเต๊ะเมืองพังงา คุณทิพย์


8. เสม็ดนางชีบูทีค

เสม็ดนางชีบูทีค เป็นร้านอาหารพังงา ที่เรียกว่า มีวิวสวย บรรยากาศเริ่ด เต็มไปด้วยความโรแมนติก เหมาะแก่การพาคนพิเศษไปนั่งทานข้าวมื้อร่อยๆเป็นที่สุด ใครที่กำลังหาร้านอาหารดีๆไว้ไปกับแฟน แนะนำเลยจ้า ในส่วนของเมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น ปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งอบชีส โป๊ะแตกทะเลเดือด ข้าวผัดเนื้อปูไข่ข้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารหวานและเครื่องอร่อยๆให้เลือกกินอีกเพียบ ทั้งเค้กและกาแฟ เรียกได้ว่า เป็นร้านที่สายกิน สายคาเฟ่ สายหวาน ต้องมากันเลย

ที่อยู่ : ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 076-670-266

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Sametnangshe boutique เสม็ดนางชีบูทีค


9. ฮกกี่เหลา

ฮกกี่เหลา เป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ ตั้งอยู่อำเภอตะกั่วป่า ที่มีบรรยากาศร้าน ที่โดดเด่นไปด้วยความเก๋า แถมยังเป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ซึ่งมีการเน้นเรื่องคุณภาพ มีการพิถีพิถันคัดสรรเรื่องวัตถุดิบอย่างดี พร้อมกับมีการบริการอย่างเป็นกันเอง จนมีลูกค้าขาประจำแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสายทั้งคนในท้องที่และนักท่องเที่ยว ในส่วนเมนูแนะนำ ได้แก่ เป็ดอบ ไก่บ้านแป๊ะซะ เต้าหู้ทรงเครื่อง กุ้งอบวุ้นเส้น ปูก้อนผัดผงกะหรี่ ปลิงทะเลผัดกุ้ง เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 076-421-938

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารฮกกี่เหลา


10. ร้านพี่สาว ริมหาดท้ายเหมือง

ร้านอาหารพังงา ตั้งอยู่ริมทะเล บรรยากาศดี อีกหนึ่งร้าน ที่มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารซีฟู้ดและอาหารใต้พื้นเมือง ที่มีรสชาติเด็ดที่ใครได้กินต้องเป็นอันยกนิ้วให้เลยทีเดียว แถมยังเป็นร้านที่มีราคาไม่แรงด้วยนะคะ ใครที่มีโอกาสมาเยือนท้ายเหมือง แนะนำว่า ต้องแวะมาลิ้มลองเลยนะคะ สำหรับเมนูอาหารห้ามพลาดของร้านพี่สาว ริมหาดท้ายเหมือง คือ ใบเหรียงทอดราดด้วยน้ำยำ กุ้งผัดสะตอ ต้มย้ำปลากะพงมะพร้าวอ่อน กุ้งผัดซอดมะขาม ทอดมันกุ้ง ยำไข่แมงดา ปูผัดผงกะหรี่ ฯลฯ

ที่อยู่ : เลียบชายหาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จั.พังงา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 082-417-622

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารพีสาว ซีฟู๊ด

ครบทั้ง 10 ร้านอาหารพังงา ที่เราได้พาตระเวนกินในวันนี้แล้วนะคะ เพื่อนๆที่กำลังหาที่กินพังงา แนะนำตามลายแทงเราไปเลย อิ่ม อร่อย ฟิน แน่นอนจ้า


จองที่พักพังงาราคาถูก

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพัทยาร้านอาหารหัวหินร้านอาหารบางเสร่