11 ที่เที่ยวพังงา 2567 จุดเช็กอินครบ น้ำตก ทะเล ภูเขา เที่ยวได้ตลอดปี

11 ที่เที่ยวเที่ยวพังงา 2567 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ทั้งน้ำตก แม่น้ำ ทะเล ภูเขา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ รวมไปสถานที่สวยๆมากมาย ที่ล้วนเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์น่าค้นหา ชวนให้นักท่องเที่ยวไม่จะเป็นทั้งในและต่างประเทศเข้ามาสัมผัสเป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปอัพเดทที่เที่ยวพังงา ที่ไม่ควรพลาด หากมีโอกาสไปเยือนเมืองพังงา โดยจะได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวแบบไหนบ้างนั้น ตามเราไปปักเช็กอินพร้อมกันเลย กับ รวมที่เที่ยวพังงา เมืองน่าเที่ยวยอดฮิต เที่ยวฟินๆ ได้ตลอดปี ไม่มีเบื่อ นอกจากนี้เรายังมี 10 ที่พักพังงา วิวดี นอนสบาย น่าไปพักใจเอนกายฟินๆ และ ร้านอาหารพังงา คัดเน้นๆ ซีฟู้ด อาหารใต้ อร่อยจัดเต็ม มาให้เพื่อนๆได้เลือกพักผ่อน กินอิ่ม ในทริปสุดมันส์นี้อีกด้วย


1. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

เกาะสิมิรัน เป็นหนึ่งในสุดยอดทะเลไทย ที่เต็มไปด้วยความสวยงามอันดับโลก โดยทะเลแห่งนี้เปรียบได้กับสรวงสวรรค์ใต้ทะเลที่อุดมไปด้วยความสวยงาม ทั้งปะการังหลากหลายสีสัน ฝูงปลา และโลมา ที่จัดว่าหาชมได้ยาก ทะเลแห่งนี้จึงได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำกันเลยทีเดียว สำหรับช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน ซึ่งทะเลจะมีความสวยงาม เหมาะกับการเที่ยวชิลๆ มองวิวเพลินๆพร้อมกับเดินเล่นบนหาดทรายนุ่มๆเป็นที่สุด


2. เสม็ดนางชี

เสม็ดนางชี เป็นที่เที่ยวพังงา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอันสวยงาม พร้อมทั้งเป็นจุดชมวิวที่เป็นสวรรค์แห่งอ่าวพังงาเลยก็ว่าได้ โดยที่แห่งนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศของภูเขาและทะเลอันสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ สุดผ่อนคลาย ไปพร้อมๆกัน ที่สร้างความสุขให้คุณแบบสุดๆไปเลย นอกจากวิวสวยๆแล้วรอบๆเสม็ดนางชี ยังมีแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบ อาทิ ท่าเรือบ้านหินร่ม ท่าเรืออาบแสงจันทร์ และเขาพระอาดหนุ่ม ที่เต็มไปด้วยความสวยงามและเสน่ห์ของทะเลพังงา ที่ชวนดื่มด่ำไปอย่างเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก


3. เกาะปันหยี จ.พังงา

เกาะปันหยี เป็นหมู่บ้านกลางน้ำของชาวมุสลิม ที่มีการใช้วิถีชาวเลแท้ๆ ภายในเกาะมีบ้านเรือนของชาวบ้านที่สร้างขึ้นจากวัสดุธรรมชาติที่มีเสน่ห์และน่าค้นหามากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลสดใหม่ อาหารพื้นเมือง และสินค้าแฮนด์เมดของชาวบ้านให้เลือกช้อป เช่น ผลิตภัณฑ์จากเปลือกหอย ผ้าบาติก สร้อย กำไล แหวน ที่ทำมา จากหอยมุก และยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย นับว่าเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเยือนมากเลยทีเดียว


4. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นที่เที่ยวพังงา ที่จัดว่าเป็นหมู่เกาะแนวปะการังน้ำตื่นที่มีความสวยงามและสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เต็มไปด้วยปลาสีสันต่างๆมากมาย เป็นสถานที่เที่ยวเหมาะสำหรับการดำน้ำชมปะการังน้ำ โดยเกาะที่ได้รับความนิยมในดำน้ำตื้น ได้แก่ เกาะไข่ ส่วนบริเวณที่เหมาะกับการดำน้ำลึก คือ กองหินริเชลิว ที่อยู่ห่างจากเกาะสุรินทร์ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ 10 กิโลเมตร เป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติทางทะเลมากมาย ได้แก่ ปลาหลากหลายพันธุ์ ปะการังสีสวย และมีไฮไลท์อยู่ที่ "ฉลามวาฬ" ที่เป็นยักษ์ใหญ่ใจดี ซึ่งหากใครโชคดีก็จะมีโอกาสได้เห็น


5. อุทยานแห่งชาติเขาหลัก จ.พังงา

อุทยานแห่งชาติที่มีลักษณะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน ได้แก่ เขาหลัก เขาแสงทอง เขาไม้แก้ว และเขาปลายบางโต๊ะ มีสภาพเป็นป่าดงดิบซึ่งมีพันธุ์ไม้อยู่มากมาย อาทิ ไม้ยาง พะยอม หลุมพอ บุนนาค ตะเคียนทอง กระบาก โดยมียอดเขาสูงที่สุดประมาณ1,077 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำที่สำคัญในจังหวัดพังงา ได้แก่ แม่น้ำพังงา และแม่น้ำตะกั่วป่า และสัตว์ที่มีให้พบเห็น ได้แก่ สมเสร็จ เสือ เลียงผา ลิง ค่าง กวาง เก้ง นกหว้า นกเงือก นกหัวขวาน นกปรอด นกขุนทอง นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกโตนช่องฟ้า ต้องเดินทางระยะ5 กิโลเมตร และ7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ2 ชั่วโมงและ5 ชั่วโมง ตามลำดับ ตามเส้นทางเดินจะมีป้ายสื่อความหมาย และต้องระมัดระวังเพราะทางลาดชัน จึงต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง


6. ทะเลแหวกแนวสันหลังมังกร เกาะยาวน้อย

ทะเลแหวกแนวสันหลังมังกร เป็นที่เที่ยวพังงา ซึ่งเป็นอันซีน อยู่ที่เกาะยาวน้อย ในช่วงน้ำลด โดยนักท่องเที่ยวจะพบกับความมหัศจรรย์ของสันดอนทราย ที่มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ที่มีลักษณะคล้ายกับสันหลังมังกร ซึ่งเป็นภาพความสวยงามของธรรมชาติที่นับว่าหาดูได้ยากมากเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากเห็นสันหลังมังกรสวยๆ ขอแนะนำว่า ควรเดินทางมาที่เกาะยาวน้อย แล้วเช่าเรือหางยางในพื้นที่ ซึ่งเขาจะรู้เส้นทางและรู้เวลาน้ำขึ้น-น้ำลงเป็นอย่างดี ทำให้เราสบายใจได้ชัวร์ว่าจะได้เห็นสันหลังมังกรแน่นอน


7. จุดชมวิวอ่าวโต๊ะหลี

จุดชมวิวอ่าวโต๊ะหลี ตั้งอยู่อ่าวมะขาม เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ ตั้งอยู่ใกล้กับจุดชมวิวเสม็ดนางชี แต่จุดชมวิวแห่งนี้มีความโดดเด่นที่นักท่องเที่ยวจะมองเห็นหินสามก้อนที่เรียงสลับตัวกัน เหมือนกับว่ามีคนไปวางอยู่ในท้องทะเล อีกทั้งยังมีความสวยเป็นอย่างมากในช่วงเวลากลางคืน ที่จะสามารถมองเห็นดาวสว่างไสวอยู่เต็มท้องฟ้า โดยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาชมสามารถเช่าบริการเต้นท์และที่พักที่จุดบริการนักท่องเที่ยว และสามารถนำรถไปจอดด้านบนได้อีกด้วย สำหรับคนที่สนใจสามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ใหญ่นพดล โทรศัพท์ 089-591-0569 , 087-284-3332


8. ธารมรกต หรือคลองนางย่อน

ธารมรกต หรือคลองนางย่อน เป็นที่เที่ยวพังงา ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสนุกกับการกิจกรรมล่องแพ โดยผู้ที่มาล่องแพจะชื่นชมความสวยงามของธารมรกตสวยๆที่เป็นธารน้ำใสและนิ่งคล้ายกับสีเขียวมรกด จนมองเห็นหินที่อยู่ใต้สระได้อย่างงดงามกันเลยทีเดียว อีกทั้งยังได้สัมผัสกับธรรมชาติป่าไม้เขียวขจี ให้หายใจกันได้อย่างเต็มปอดเลยทีเดียว สำหรับการล่องแพจะใช้ระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร และใช้เวลาในการล่องประมาณ 1 ชั่วโมง อย่างไรจะมีความช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับระดับและจุดที่นักเที่ยวล่องแพ


9. เมืองเก่าตะกั่วป่า

เมืองเก่าตะกั่วป่า เป็นสถานที่เที่ยว ที่เหมาะแก่การเดินเล่นชมสีสันของอาคาร บ้านเรือ และสิ่งก่อสร้างตามสไตล์ชิโนโปรตุกีสแบบโบราณ ที่มีตามถนนสานสำคัญ 5 สาย ได้แก่ ถนนศรีตะกั่วป่า ถนนอุดมธารา ถนนกลั่นแก้ว ถนนมนตรี 2 และถนนหน้าเมือง โดยจะเห็นความคึกคักของถนนในช่วงวันอาทิตย์ที่จะมีถนนคนเดิน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเดินชิลๆไปเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้ง ซื้อของกิน ของที่ระลึก ที่เรียงรายอยู่เต็มถนน ซึ่งเหมาะกับถ่ายรูป เช็กอิน เก็บความทรงจำอันงดงามเป็นที่สุด


10. วัดถ้ำสุวรรณคูหาย

วัดถ้ำสุวรรณคูหา ตั้งอยู่อำเภอตะกั่วป่า เป็นวัดโบราณที่มีความสำคัญแห่งหนึ่ง ของจังหวัดพังงา ที่อยู่บริเวณภายในถ้ำ ซึ่งประกอบไปด้วยถ้ำน้อยใหญ่เป็นจำนวนมากเรียงต่อกันอยู่ โดยมีชื่อเรียกต่างกัน เช่น ถ้ำใหญ่ ถ้ำแจ้ง และถ้ำมืด สำหรับในประวัติศาสตร์วัดถ้ำสุวรรณคูหา เป็นถ้ำที่ในอดีตพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์หลายพระองค์ได้เคยเสด็จมาประพาส ดังที่เห็นภายในถ้ำมีพระปรมาภิไธยและพระนามาภิไธยจารึกอยู่ นับว่าเป็นที่เที่ยวพังงาอีกแห่งหนึ่งที่ไม่พลาดกันเลยทีเดียว


11. น้ำตกวังเคียงคู่

น้ำตกวังเคียงคู่ เป็นน้ำตกที่มีลักษณะการไหลของกระแสน้ำจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำเป็นลำธารทอดยาวจากภูเขาลงสู่ทะเล พร้อมทั้งมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของป่าไม้ ทำให้มีบรรยากาศสดชื่นเย็นสบาย โดยน้ำตกแห่งนี้ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเล่นน้ำและดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติไม่ต่ำกว่าวันละ 300 คนเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการน่าตื่นเต้นอย่าง ล่องแพ เดินป่า ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วมแบบสนุกแบบจัดเต็มอีกด้วย เป็นที่เที่ยวอีกแห่งขอจังหวัดพังงาที่พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับ 11 ที่เที่ยวพังงา ที่เราได้พาไปปักหมุดวันนี้ น่าเที่ยว น่าตามไปโดน กันมากเลยใช่ไหมคะ ใครที่กำลังจะลาพักร้อนไปพักผ่อนหย่อนใจ จากปัญหาการทำงาน ลองตามไปเช็กอินกันดูนะคะ ชาร์จพลัง เพิ่มความสุขได้เต็มเปี่ยมแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายก