8 ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี 2567 อร่อยฟิน รสชาติจัดจ้าน เด็ดทุกจาน

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี หลากหลายสไตล์เมนูอร่อย จัดเต็มเมนูซีฟู้ด อาหารท้องถิ่น ก๋วยเตี๋ยวเครื่องแน่น และข้าวแกงรสเด็ด ที่ใครมีโอกาสมาเที่ยวสุราษฎร์ธานี บอกเลยว่า ห้ามพลาด สำหรับเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นเมืองท่องเที่ยวน่าสนใจ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เขื่อนเชี่ยวหลาน เกาะสมุย รวมถึงทะเลน้ำใส น้ำตกสวยๆ และแลนด์มาร์คอื่นๆอีกหลากหลาย แนะนำ 10 ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี เที่ยวชิล วิวสวย ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ นอกจากที่เที่ยวแล้วจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ มากมาย ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมมาฝาก กับ ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อร่อยฟิน รสชาติจัดจ้าน เด็ดทุกจาน อีกทั้งยังมี ที่พักสุราษฎร์ธานี บรรยากาศดี วิวสวย น่านอนฟินๆ มาให้เพื่อนๆได้เลือกพักเอนกายสบายในทริปเที่ยวสุดฟินครั้งนี้อีกด้วย มาสุราษฎร์ธานี ต้องเช็กอิน ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ที่ไหนบ้าง ตาม GangTravel มาเลยค่ะ


1. ในอ่าวซีฟู้ด

ในอ่าวซีฟู้ด ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี บรรยากาศดี เน้นการตกแต่งเเบบบง่าย ตั้งอยู่หมู่บ้านปากกะแดะ กลางเมืองกาญจนดิษฐ์ เป็นร้านอาหารทะเล ที่คนชอบเมนูซีฟู้ด ห้ามพลาดกันเลยนะคะ เพราะร้านนี้เขาจัดหนักจัดเต็มเรื่องอาหารทะเลแบบเน้นๆ ยิ่งเมนูหอย บอกเลยว่า ใหญ่ สด ซะใจ สุดๆไปเลยค่ะ มีเมนูแนะนำ ได้แก่

หอยนางรมสด กุ้งใหญ่เผา ยำไข่แมงดา​ ปูนิ่มทอดกระเทียม แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว ต้มโห้ทะเล กรรเชียงปูนึ่ง ทอดมันกุ้ง ปูผัดผงกระหรี่ เป็นต้น

ที่อยู่ : ต.ปากกะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 077-379-311

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ในอ่าวซีฟู๊ด


2. กำปั่น สุราษฎร์ธานี

กำปั่น ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยในระดับต้นๆ ของจังหวัดเลยก็ว่าได้ ภายในร้านมีการตกแต่งด้วยของเก่าและไม้เก่า ซึ่งให้ความรู้อบอุ่น ดูเป็นเอง มีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งในร้านและนอกร้าน ในส่วนของเมนูอาหารของเขาก็อร่อยจัดเต็ม แถมมีเมนูให้เลือกหลากหลาย โดยมีเมนูแนะนำ ได้แก่ กุ้งผัดกะปิ ใบเหลียงผัดไข่ หมูต้มเค็ม ห่อหมกมะพร้าวอ่อน เป็นต้น เรียกว่า เป็นร้านเด็ด ที่ใครมาถึงสุราษฎร์ธานีแล้ว แนะนำว่า ต้องแวะกันเลยจ้า

ที่อยู่ : ถ.อำเภอ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-23.45 น.

เบอร์โทร : 077-283-313

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารกำปั่น สุราษฎร์ธานี


3. ครัวชาวบ้าน สมุย

ครัวชาวบ้าน เป็นร้านอาหารรสเด็ด บรรยากาศดี ติดทะเล มีลมพัดเย็นสบาย ตั้งอยู่บริเวณหาดละไม ที่เหมาะสำหรับการทานกับคนพิเศษอย่างคนในครอบครัวหรือ แฟน เพราะสามารถทานอาหารอร่อยๆไปพร้อมกับการดื่มด่ำภาพวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลและพระอาทิตย์ตกได้อย่างฟินๆ แถมพนักงานของเขาก็เน้นเรื่องบริการ ยิ้มแย้มต้อนรับอย่างดี ในส่วนของเมนูอาหารก็เด็ดถึงใจ มีเมนูแนะนำ คือ แกงคั่วปลาย่างใบรา ไข่เจียวครัวชาวบ้าน คั่วกลิ้งหมู ส้มตำปู เป็นต้น

ที่อยู่ : ถ.ทวีราษฎร์ภักดี ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 077-418-589

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวชาวบ้าน สมุย Kruachaobaan Samui


4. ซินฮั้วล้ง

ซินฮั้วล้ง เป็นร้านอาหารสุราษฎร์ธานี สไตล์ไทยจีนเก่าแก่ ชื่อดัง เปิดมายาวนาน ตั้งอยู่ในอำเภอนาสาร ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารอร่อยๆอย่างหลากหลาย ในราคาประหยัด สบายกระเป๋า จนต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว ภายในร้านมีให้เลือก 2 โซน ได้แก่ ห้องแอร์ กับ ไม่ห้องแอร์ มีเมนูแนะนำ ได้แก่ ยำปลาเม็ง ต้มยำปลาเม็ง ปลากระพงทอดน้ำปลา แกงส้มกุ้งไข่ชะอม ทานตะวันงอกผัดกุ้ง และแกงเหลืองปลากะพงยอดมะพร้าว เป็นร้านอาหารเด็ดสุราษฎร์ธานี ที่พูดเลยว่า มาถึงที่แล้ว ต้องแวะกันเลยนะคะ

ที่อยู่ : ถ.นาสารนอก ต.นาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-20.30 น.

เบอร์โทร : 077-341-104

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารซินฮั้วล้ง นาสาร


5. บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด By ป้าทิ้ง

บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด By ป้าทิ้ง เป็นร้านเด็ดสุราษฎร์ธานี ที่คนชอบกินเส้นต้องแวะมาลองกันเลยนะคะ ร้านนี้จัดว่า เด็ดจริง รสชาติฟินถึงใจสุดๆ มีเมนูแนะนำ ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูทะเลต้มยำ ที่ใส่เครื่องเยอะจัดเต็ม ทั้งหมูชิ้น หมูสับ ลูกชิ้น กุ้ง ปลาหมึก ไข่มะตูม และเกี๊ยวกรอบ เสิร์ฟมาในน้ำซุปรสชาติจัดจ้านถึงใจ ที่ใครได้กินก็บอกว่า อร่อยฟิน จนร้องขอเบิ้ลรัวๆเลยจ้า นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วทางร้านยังมีเมนูข้าวอร่อยๆอีกเพียบ ที่ขายในราคาคุ้มค่าสบายกระเป๋าแน่นอนค่ะ

ที่อยู่ : ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-20.30 น.

เบอร์โทร : 077-922-019

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด By ป้าทิ้ง


6. ร้านอาหารอีสานเรือนหลวง & รีสอร์ท

ร้านอาหารอีสานเรือนหลวง & รีสอร์ท เป็นร้านอาหารสุราษฎร์ธานี บรรยากาศดี เหมาะแก่การนั่งทานมื้อค่ำ ไปแบบชิลๆ อย่างเพลิดเพลิน โดยทางร้านมีโซนให้เลือกนั่งในร้านและนอกร้าน แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน มีเมนูแนะนำ ได้แก่ แหนมซี่โครงทอด ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ไก่ย่างอีสานเรือนหลวง ส้มตำปูม้า นอกจากนี้เขายังมีเมนูของหวานตบท้ายเมนูอร่อยอย่าง กล้วยหอมทอด ให้ได้อร่อยๆฟินกันด้วยนะคะ เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ด ที่สายชิล ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 077-219-795

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารอีสานเรือนหลวง&รีสอร์ท


7. ลำพู 3

ลำพู สาขา 3 เป็นร้านอาหารสุราษฎร์ธานี บรรยากาศดี อยู่ติดริมน้ำ ลมพัดเย็นสบาย เหมาะแก่การไปทานอาหารมื้ออร่อยฟินๆอีกหนึ่งร้าน สำหรับอาหารร้านนี้ บอกเลยว่า อาหารสดใหม่ รสชาติเข้มข้ม อร่อยจัดเต็มมากๆเลยค่ะ ยิ่งเมนูซีฟู้ดของเขา จัดว่า สด อร่อย หวาน ฟินเฟ่อร์มากๆ มีเมนูแนะนำ คือ กุ้งแม่น้ำ ปูนึ่ง หอยนางรม ปลาสำลีเผา แกงเหลืองยอดมะพร้าวปลากระพง เป็นต้น ใครเป็นสายซีฟู้ด ห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : ปากน้ำตาปี อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.น.

เบอร์โทร : 077-286-995

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านลำพู3 ปากแม่น้ำตาปี


8. สวนอาหารบ้านลุงมูล บางใบไม้ สุราษฎร์ธานี

สวนอาหารบ้านลุงมูล ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี บรรยากาศดี ร่มรื่น เย็นสบาย เต็มไปด้วยแมกไม้ ที่ดูแล้วสบายตา เหมาะแก่การนั่งชิล ทานอาหารมื้อพิเศษไปอย่างเพลิดเพลินเป็นที่สุด ภายในร้านมีโซนที่นั่งให้เลือกหลาย ได้แก่ ด้านในและด้านนอก โดยมีเมนูให้ทานหลากหลาย เช่น ขาหมูบ้านลุงมูล ห่อหมกในบาง ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว แกงส้มปลากด แกงคั่วหอยขม ห่อหมกทะเลในลูกมะพร้าว เป็นต้น

ที่อยู่ : 91/1 หมู่ 3 ถนนบางใบไม้ ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-21.30 น.น.

เบอร์โทร : 077-292-914 , 080-519-3113

เว็บไซต์ :

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนอาหารบ้านลุงมูล บางใบไม้

ครบทั้ง 8 ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อร่อยฟิน รสชาติจัดจ้าน ที่เรานำฝากกันแล้วนะคะ ใครที่กำลังหาของกินสุราษฎร์ธานี ตามเราไปเลยจ้า คัดมาให้แล้วอร่อยเน้นๆ ค่ะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารนครนายกร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเกาะล้าน