10 ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี 2567 เที่ยวชิล วิวสวย ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ

วันหยุดยาวนี้ ถ้าคุณยังไม่มีทริปท่องเที่ยวในใจ วันนี้ GangTravel ขอแนะนำ 10 ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากมายของคนในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เกาะสมุย เกาะที่มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะ ทั้งทะเลสวยๆ น้ำตกเย็นสบาย รวมไปถึงแลนด์มาร์กสวยๆอีกเพียบ หรือ จะเป็น เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อเชียวหลาน ที่เที่ยวอันดับต้นๆ ซึ่งไปเต็มไปด้วยความสวยงามของป่าเขาและสายน้ำ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆน่าสนใจ ควรคู่แก่การไปปักหมุดอีกหลากหลาย ซึ่งเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆกันแล้ว นอกจากนี้ยังมี 10 ที่พักสุราษฎร์ธานี บรรยากาศดี วิวสวย น่านอนฟินๆ พร้อมด้วย 8 ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อร่อยฟิน รสชาติจัดจ้าน เด็ดทุกจาน มาแนะนำอีกด้วย โดยจะมีที่ไหนน่าเช็กอินบ้างนั้น ตามเราไปดูพร้อมกันเลย


1. เกาะสมุย

เกาะสมุย เป็นที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น ทะเลน้ำใส ชายหาดสวยๆ อย่าง หาดหน้าทอน หาดเฉวง หาดละไม หาดตลิ่งงาม อีกทั้งยังน้ำตกที่เต็มไปด้วยบรรยากาศดีๆ รวมไปที่แลนด์มาร์คถ่ายรูปสวยอย่าง หินตาหินยาย ที่เหมาะสำหรับการไปเช็กอินอย่างมาก สำหรับการเดินทางไปเกาะสมุยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเครื่องบินแล้วมาลงที่สนามบินของเกาะสมุยได้เลย หรือจะลงที่สนามบินที่สนามบินสุราษฎร์ฯ แล้วต่อเรือไปที่เกาะสมุยก็ได้เหมือนกัน


2. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

ดินแดนแห่งหมู่เกาะที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับภูเขาเขียวขจีอันสวยงาม พร้อมกับท้องทะเลที่เต็มไปด้วยหมู่เกาะสวยงามต่างๆ และภาพทิวทัศน์ดึงดูดตา ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายๆ นอกจากนี้ยังมีไฮไลด์คือ เป็นที่ตั้งจุดชมวิวที่สวยที่สุด เหมาะกับการนั่งชิลรับอากาศบริสุทธิ์ของท้องฟ้าและน้ำทะเลในวันหยุดสุดสบายที่สุด


3. เขื่อนรัชชประภา

เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อเชียวหลาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนอันดับต้นๆของประเทศไทย โดยสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความสวยงามของป่าเขาและสายน้ำ เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งเขื่อนแห่งนี้ยังได้รับฉายาว่ากุ้ยหลินเมืองไทยอีกด้วย เพราะมีทั้งน้ำตก หน้าผา ถ้ำ และทิวทัศน์เทือกเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านเหนือผืนน้ำอ่างเก็บน้ำ ที่เกิดขึ้นอย่างอัศจรรย์


4. เกาะพะงัน

เกาะพะงัน เป็นที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ที่หลายคนต้องมีลิสอยู่ในใจกันอย่างแน่นอน เพราะเป็นที่ตั้งของงาน Full Moon Party งานเฉลิมฉลองบนชายหาดริ้น ทุกๆคืนที่พระจันทร์เต็มดวง โดยบาร์ทุกร้านที่อยู่บนชายหาดจะเปิดและเล่นเพลงประเภทอาร์แอนด์บี เฮาส์ และเร็กเก้ หลังจากพระอาทิตย์ตก และงานฉลองจะจัดต่อเนื่องไปจนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นของวันใหม่ นอกจากนี้เกาะพะงันยังมีหาดทรายสวยๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนชิลๆ ในวันหยุดพักร้อนเป็นที่สุด


5. เกาะนางยวน

เกาะนางยวน เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากเกาะเต่าเพียงนิดเดียว โดยเกาะแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งการพักผ่อนที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 ของโลก สำหรับใครชอบการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ บอกเลยว่า เกาะนางหยวนแห่งนี้ เป็นเกาะที่เหมาะสำหรับการดำน้ำ ดูปะการัง เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวสวยๆที่สามารถเห็นความงดงามของเกาะได้เกือบ 180 องศา อีกด้วย เป็นที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ที่พลาดไม่ได้กันเลย


6. เกาะเต่า

เกาะเต่า เป็นเกาะสวยแห่งอ่าวไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกับเกาะนางยวน สำหรับเกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่อง จุดดำน้ำ ดูปะการัง ที่มีความสวยงามติดท็อปของไทย อีกทั้งยังเป็นแหล่งดำน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากออสเตรเลียอีกด้วย ใครที่ชอบการดำน้ำ บอกเลยว่า ต้องมาเที่ยวเกาะเต่ากันเลย หรือถ้าใครมีเวลามากๆ แนะนำให้ตะลุยเที่ยว เกาะเต่า เกาะนางยวน เกาะสมุย เกาะพะงัน พูดเลยว่า ฟินเว่อร์


7. น้ำตกตาดฟ้า

ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแหงชาติใต้ร่มเย็น ต.ลำพูน อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี โดยน้ำตกตาดฟ้า เป็นน้ำตกที่มีขนาดสูงและใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มี 8 ชั้น แต่ละชั้นมีชื่อเรียกดังนี้ ริมไผ่ วังเตย หนานเตย ริมไทร ริมไทรน้อย วังเย็น วังต้นผึ้ง และดาดฟ้าซึ่งเป็นชั้นบนสุดของน้ำตก ในบริเวณริมไผ่และหนานเตย จะมีแอ่งน้ำขนาดเล็กสามารถลงเล่นได้ เหมาะสำหรับแช่น้ำเย็นๆชิลๆเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของธรรมชาติอันเขียวขจีเป็นที่สุด


8. ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด เป็นที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ตั้งอยู่ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม โดยป่าต้นน้ำแห่งนี้ มีลักษณะโดดเด่น คือ เป็นบ่อน้ำสีฟ้าสุดมหัศจรรย์ ซึ่งน้ำที่นี่จะเป็นแหล่งน้ำที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งมีความใสมากๆ ชนิดที่ว่าามารถเห็นพื้นด้านล่างได้แบบชัดเจน อีกทั้งยังมีบรรยากาศโดยรอบถูกโอบล้อมไว้ด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่เขียวขจียิ่งมองยิ่งสบายตา เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก


9. ล่องแพ คลองสก

ล่องแพ คลองสก เป็นที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติกันอย่างมาก สำหรับจุดเด่นของของที่แห่งนี้ คือ การสวมหมวก แล้วล่องแพไม้ไผ่ไปตามลำคลองสกที่ตัดผ่านผืนป่า พร้อมกับชมวิวสวยๆของเขาหินปูนที่มีรูปทรงแปลกตา อีกทั้งยังมีบริการน้ำชา กาแฟ ให้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศไปอย่างฟินๆอีกด้วย โดยการล่องแพใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข ที่แนะนำว่า ใครไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี ห้ามพลาดกันเลย


10. พระบรมธาตุไชยา

พระบรมธาตุไชยา เป็นสถานที่ซึ่งมีความสวยงามทางวัฒนธรรม และเป็นปูชนียสถานที่สำคัญประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ พระบรมธาตุไชยา แห่งนี้ยังเป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวชมสักการะบูชา ไหว้ขอพร เป็นอย่างมาก ใครที่เป็นสายบุญ ชอบเที่ยววัด หากมีโอกาสมาจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว แนะนำว่า ต้องแวะเลยจ้า

และนี่คือ 10 ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ที่เราได้นำมาฝากกัน เป็นยังไงบ้างคะ แต่ละที่เต็มไปด้วยความสนใจ น่าไปเช็กอินมากเลยใช่ไหมคะ ถ้าอย่างงั้น วันหยุดยาวเตรียมแพ็คกระเป๋า แล้วไปปักหมุดพร้อมกันเลย ทริปนี้ สนุก มันส์ ฟินแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเชียงใหม่