7 ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน 2024 ร้านขึ้นชื่อ อร่อย บรรยากาศดี ตัวเมือง

แนะนำ 7 ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน 2023 คัดมาให้แบบเน้นๆ หลากหลายสไตล์ เอาใจสายกิน อร่อยดี ถูกใจแน่นอน วันนี้ GangTravel จะมาชี้เป้าร้านอาหารแม่ฮ่องสอน 2566 สุดฟิน บรรยากาศดี ไปถึงที่แล้ว พูดเลยว่า ต้องแวะเช็กอินนะคะ สำหรับแม่ฮ่องสอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอีกจังหวัดหนึ่งของทางภาคเหนือ ที่มีสถานที่น่าสนใจอยู่หลากหลายแห่ง อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีอากาศดีตลอดปี ทำให้แม่ฮ่องสอนกลายเป็นแลนด์มาร์คยอดนิยมของนักท่องเที่ยวของคนในและต่างประเทศ ปักหมุด 5 ที่เที่ยว แม่ฮ่องสอน กับบรรยากาศสุดฟิน นอกจากมีที่เที่ยวน่าสนใจแล้วแม่ฮ่องสอนยังมีร้านอาหารเด็ดๆ หลากหลายเมนูอร่อยอยู่มากมาย ซึ่งทางเราได้รวบรวมมาฝากกันแล้ว อีกทั้งยังมี 10 ที่พักแม่ฮ่องสอน วิวสวย นอนชิล ฟินกับธรรมชาติ มาแนะนำกันอีกด้วย ใครที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน ห้ามพลาดกันเลยค่ะ


1. ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่

ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน บรรยากาศดี ที่คนชอบกินเส้นห้ามพลาดกันเลย สำหรับก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ เป็นร้านที่ตกแต่งด้วยไม้ มี 2 ชั้น และมีหลากหลายโซนให้เลือกนั่ง แถมตัวร้านยังตั้งอยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านจ่าโบ่ ซึ่งติดกับจุดชมวิวภูชี้หมอก ทำให้ผู้ที่มาทานอาหารที่นี่สามารถมองวิวสวยๆได้อย่าง 180 องศา ยิ่งเป็นช่วงเช้าที่อากาศเย็นสบาย ยิ่งมีความฟินไปภาพวิวทิวทัศน์ได้อย่างงดงาม นอกจากบรรยากาศร้านที่ดีแล้ว อาหารของเขาก็เด็ดไม่แพ้กัน โดยจะเน้นไปทางเมนูก๋วยเตี๋ยว ที่มีน้ำซุปรสเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมเส้นเหนียวนุ่ม บอกเลย รสชาติอร่อยเลิศ กินไป ดูวิวไป ฟินสุดๆค่ะ

ที่อยู่ : บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 096-195-2685

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ l Hoika Noodle BaanJabo


2. ร้านใบเฟิร์น

ร้านใบเฟิร์น เป็นร้านอาหารแม่ฮ่องสอนเก่าแก่อยู่คู่เมืองมานานกว่า 25 ปี ตัวร้านมีลักษณะเป็นบ้านไม้แบบล้านนาหลังใหญ่ ส่วนภายในมีการตกแต่งด้วยผลงานศิลปะเมืองเหนือและพม่าแบบเรียบง่าย มีโต๊ะให้เลือกหลากหลาย สำหรับเมนูอาหารจะเน้นอาหารเหนือเป็นหลัก โดยมีเมนูแนะนำ คือ น้ำพริกอ่อง ต้มผักกาดจอ และอุ๊บไก่ ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์สไตล์ต้นตำหรับ เป็นร้านที่คนอยากทานอาหารเหนือพลาดไม่ได้เลยนะคะ

ที่อยู่ : 81 ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 053-611-374

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านใบเฟิร์น l Fern Restaurant


3. ข้าวซอยป้านูญ

ข้าวซอยป้านูญ เป็นร้านอาหารแม่ฮ่องสอนเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยแบบไม่ธรรมดา สำหรับข้าวซอยของเขา มีไฮไลท์ที่เครื่องเยอะจัดเต็ม รสชาติอร่อยแบบจัดหนัก บอกเลยว่า ข้าวซอบของเขา รสชาติเข้มข้น ไก่ชิ้นโต เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงแบบแน่นๆ โอ๊ยย อิ่มอร่อยโดนใจเลยค่ะ นอกจากนี้เขายังมี เมนูข้าวซอยผัด รสเด็ด ที่แนะนำว่าต้องให้ได้ อีกทั้งยังมีเมนูข้าวกระเพราหมูสับ และข้าวกระเพราหมูกรอบ ที่อร่อยเด็ดไม่กันอีกด้วยจ้า

ที่อยู่ : ถนนผดุงม่วยต่อ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 084-369-6690

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวซอยป้านูญ แม่ฮ่องสอน


4. 1095Garden

ร้านอาหารบรรยากาศดี ที่เหมาะแก่การนั่งทานอาหารฟินๆ พร้อมกับดื่มด่ำไปกับวิวร่มรื่นของธรรมชาติที่มองแล้วสบายตาเป็นที่สุด สำหรับ 1095Garden เป็นร้านอาหารตกแต่งสวยงาม และมีจุดเด่นที่ภาพวิวทิวทัศน์ ซึ่งสามารถมองเห็นวัดพระธาตุดอยกอง หรือ แสงพระอาทิตย์ตกยามเย็นอย่างงดงาม ในส่วนของเมนูอาหารก็เรียกได้ว่า เด็ดไม่แพ้บรรยากาศร้ายเลย มีเมนูให้เลือกหลากหลายอย่าง เช่น สามชั้นคั่วพริกเกลือ เนื้อน้ำมันหอย ทับทิมทอด 3 รส ปลาทับทิมทอดสมุนไพร ต้มแซ่บซี่โครงหมู แหนมซี่โครงทอด เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนปางล้อนิคม ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 17.00-23.00 น.

เบอร์โทร : 091-479-9060

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/1095Garden ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน


5. ร้านอาหารบ้านทรงไทย

ร้านอาหารบ้านทรงไทย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดี ที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว ทำให้บริเวณรอบๆ เต็มไปด้วยความร่มรื่นเย็นสบายๆ อีกทั้งยังมีมุมสวยๆ ให้เลือกถ่ายรูปมากมาย แถมยังภายในร้านยังกว้างขวาง มีที่ให้เลือกนั่งหลายโซน ได้นั่งแบบชิลๆ และมีเมนูอาหารหลากหลาย เช่น ผักโก้ ข้าวซอย ข้าวคลุกกะปิ แกงไตปลา แกงมัสมั่น และอาหารท้องถิ่นอร่อยๆอีกเพียบ

ที่อยู่ : หมู่ 5 บ้านท่าโป่งแดง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.00 น.

เบอร์โทร : 090-316-3176 , 053-684-033

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารบ้านทรงไทย TaiTai Brand แม่ฮ่องสอน


6. บ้านนินตรา

ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน ที่แนะนำว่า มาถึงแล้วต้องแวะมาลองกันเลยจ้า สำหรับ บ้านนินตรา ร้านอาหารสไตล์เวียดนามที่มีเมนูอร่อยๆ พร้อมเสิร์ฟอยู่มากมาย แถมทางร้านเขายังมีการคัดสรรวัตถุดิบอาหารมาปรุงอาหารเป็นอย่างดี พร้อมกับใส่ใจทุกขั้นตอนการทำอาหาร ชนิดที่ว่า ถ้าไม่มีคุณภาพไม่จัดเสิร์ฟกันเลยทีเดียว มีเมนูพลาดไม่ได้เลยคือ หมูแหนมเหนืองโฮมเมือง เมนูยอดฮิต ที่ใครถึงเป็นอันต้องสั่ง เป็นร้านที่เรียกว่า ต้องแวะไปโดนให้ได้อีกหนึ่งเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ถนนสิงหนาทบำรุง ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30-21.00 น.

เบอร์โทร : 082 123 2236

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้านนินตรา แม่ฮ่องสอน


7. เฮินโฮม แม่ฮ่องสอน

เฮินโฮม แม่ฮ่องสอน เป็นร้านอาหารบ้านๆ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง ตัวร้านมีการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ เน้นเรื่องบรรยากาศธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง อีกทั้งพนักงานยังมีการต้อนรับและบริการเป็นอย่างดี แถมอาหารอร่อยถูกใจ จนเป็นที่ติดอกติดใจของคนในท้องที่และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว สำหรับเมนูแนะนำ ได้แก่ ข้าวผัดกะปิปลาทู สปาเกตตี้ครีมแฮม สเต็คหมูพริกไทย สลัดผลไม้ หมูย่างจิ้มแจ่วบอง เสือร้องไห้ Steak จิ้มแจ่ว ฯลฯ

ที่อยู่ : ถนนชำนาญสถิตย์ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 053-611-669

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/แม่ฮ่องสอน เฮินโฮม

จบไปแล้วนะคะ สำหรับ 7 ร้านอาหารแม่ฮ่องสอน ที่เราได้พาชี้เป้าตะลุยกิน ใครที่กำลังไปปักหมุดที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ตามไปชิมกันเลย ฟินแน่นอน

ร้านอาหาร
ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารนครนายกร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารเขาใหญ่