14 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน 2024 กับบรรยากาศสุดฟิน

หากพูดถึงที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน 2023 สิ่งที่ทุกใฝ่ฝันอยากจะไปสัมผัสก็คงเป็นธรรมชาติที่สวยงาม กับอากาศที่บริสุทธิ์ และวันนี้ GangTravel จะพาทุกคนออกไปสัมผัสบรรยากาศสุดฟินกับ 14 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน 2566 จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเล้ยยย

แม่ฮ่องสอน นับว่าเป็นอีกจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือที่มีเสน่ห์ และความโดดเด่นอย่างเป็นเอกลักษณ์ ทั้งธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ด้วยสภาพภูมิประเทศที่มีภูเขาสลับซับซ้อน และมีหมอกปกคลุมอยู่เกือบทั้งปีจึงได้รับฉายาว่า "เมืองสามหมอก" ที่นี่มีอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมใครๆก็อยากจะไปเยือนเมืองแม่งฮ่องสอนสักครั้ง


1. ปางอุ๋ง (โครงการพระราชดำริปางตอง 2)

ปางอุ๋ง หรือที่ชื่อเต็มๆ เรียกว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 อีกหนึ่งสถานที่ที่เหล่านักเดินทางสายธรรมชาติต้องไม่พลาด และเมื่อได้มีโอกาสมาเยือนก็อย่าพลาดที่จะล่องแพไม้ไผ่ชมธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์ของป่าได้ ซึ่งราคาเพียงเที่ยวละ 150 บาทเท่านั้น

ที่อยู่ : บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 084 365 0776

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. บ้านรักไทย

หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมดั้งเดิมแบบฉบับชาวจีนยูนนาน ชาวบ้านมีความเป็นอยู่แบบเรียบง่าย นิยมปลูกต้นชาและพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆ ที่บ้านรักไทยแห่งนี้ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,800 เมตร ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

ที่อยู่ : ต. หมอกจำแป่ อ. เมืองแม่ฮ่องสอน จ. แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 086 118 2067

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านรักไทย ( แม่ฮ่องสอน )


3. บ้านจ่าโบ่

โฮมสเตย์ราคาหลักร้อย วิวหลักล้านและกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายให้คุณได้ลองมาสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า เรียนรู้วิถีชีวิตมูเซอที่บอกเลยว่าอบอุ่น และเป็นกันเองมากๆ และยังมีก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่ว่ากันว่าวิวดีที่สุด และราคาก็แสนจะถูกเพียงชามละ 35-40 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกาแฟหอมๆ ให้ได้จิบเพลินๆกันอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่ควรมีอยู่ในลิสต์

ที่อยู่ : ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ทั้งวัน

เบอร์โทร : 096 195 2685

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. น้ำตกผาเสื่อ

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี นอกจากชมความสวยงามของน้ำตกแล้วยังได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสุดฟิน ทั้งสายน้ำ สายลม แสงแดด ที่สุดแสนจะบริสุทธิ์

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 053 692 055

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา น้ำตกผาเสื่อ


5. บ่อน้ำแร่ธรรมชาติไทรงาม

บ่อน้ำแร่ที่นี่มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำพุร้อน น้ำในแอ่งใสมากจนเห็นพื้นด้านล่าง บรรยากาศร่มรื่นรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ผู้คนไม่พลุกพล่าน ถ้าลงแช่แล้วหามุมสงบๆ จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นส่วนตัวสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบล แม่นาเติง อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน 58130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

ที่เที่ยแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ ทุ่งบัวตองที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ในช่วงหน้าหนาวของทุกปี ดอกบัวตองจะพากันผลิดอกชูช่อสีเหลืองรับแสงตะวัน บานสะพรั่งสวยงามอร่ามไปทั่วทั้งดอยเป็นภาพที่สวยงามมาก ซึ่งดอกบัวตองจะบานเต็มหุบเขาในช่วงเดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม เท่านั้นค่ะ ฉะนั้นใครจะมาวางแผนเตรียมตัวล่วงหน้ากันได้เลย

ที่อยู่ : ดอยแม่อูคอ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. สะพานประวัติศาสตร์ปาย

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน สะพานประวัติศาสตร์ปายแลนด์มาร์กห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวปาย ที่นี่นอกจากจะเป็นจุดเดินเที่ยวสวยๆ แล้ว ยังมีเรื่องราวประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย สะพานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทหารประเทศญี่ปุ่น ใช้ลำเลียงยุทโธปกรณ์จากไทยไปยังพม่า เดิมเป็นสะพานไม้ แต่หลังสงครามโลกได้สิ้นสุดลงญี่ปุ่นได้เผาสะพานทิ้ง ทำให้ชาวบ้านได้รับความลำบาก จึงได้ร่วมใจกันสร้างสะพานไม้ขึ้นมาใหม่ ต่อมา เกิดอุทกภัยทำให้สะพานพังลง ทางอำเภอปายจึงได้ขอเหล็กจากจากสะพานนวรัฐ (ขัวเหล็ก) จ.เชียงใหม่

มาสร้างเป็นสะพานแบบที่เราเห็นในทุกวันนี้

ที่อยู่ : บ้านท่าปาย ตำบล แม่ฮี้ อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน 58130

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดพระธาตุดอยกองมู

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน วัดพระธาตุดอยกองมู เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่สำคัญของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาช้านาน มีองค์พระธาตุเจดีย์สีขาวตั้งเด่นเป็นสง่า 2 องค์ ซึ่งเป็นที่บรรจุพระธาตุของพระโมคคัลลานะเถระ นำมาจากประเทศพม่า พระเจดีย์องค์ใหญ่สร้างโดยจองต่องสู่ ส่วนพระธาตุเจดีย์องค์เล็กสร้างโดยพระยาสิงหนาทราชา เจ้าเมืองแม่ฮ่องสอนองค์แรก และจากวัดพระธาตุดอยกองมูนี้ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างสวยงามชัดเจน

ที่อยู่ : ตำบล จองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 053 611 221

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ถนนคนเดินปาย

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ถนนคนเดินปาย แหล่งฮิปๆ ชิลๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะออกมาเดินเล่นกันในเวลายามเย็น ที่นี่มีของขายหลายอย่าง เสื้อผ้า ของกิน ของที่ระลึก งานแฮนด์เมด ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายทัวร์ ร้านอาหาร รวมไปถึงอาหารพื้นเมืองที่มาในรูปแบบของสตรีทฟู้ดอีกเพียบ และยังเป็นถนนสำคัญของอำเภอปายที่สามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกหลายแห่งด้วย

ที่อยู่ : ตำบล เวียงใต้ อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน 58130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ถนนคนเดินปาย


10. จุดชมวิวผาบ่อง

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน จุดชมวิวผาบ่อง เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของป่าและทิวเขาที่เรียงรายอยู่เบื้องหน้า บริเวณจุดชมวิวมีศาลาพักร้อนและร้านกาแฟ เอาไว้ให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย อเป็นการแวะพักระหว่างทางที่ผ่อนคลายอย่างที่สุด

ที่อยู่ : ตำบล ผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. ถ้ำน้ำลอด

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ถ้ำน้ำลอด แหล่งโบราณคดีสำคัญและเป็นหนึ่งใน Unseen Thailand เป็นถ้ำที่มีน้ำไหลผ่านกลาง จะต้องนั่งแพเข้าไปชมภายในถ้ำน้ำลอดมีขนาดใหญ่มาก มีถ้ำที่น่าสนใจหลายจุด คือ ถ้ำลอด ซึ่งมีลำห้วยชื่อ น้ำลาง ไหลลอดภูเขาไปทะลุออกอีกด้านหนึ่ง ทำให้เกิดเป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม

ที่อยู่ : ตำบล ถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน 58150

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. วัดจองคำ วัดจองกลาง

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน วัดจองคำ วัดจองกลาง เป็นวัดที่มีความสำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของเมืองแม่ฮ่องสอน ทั้งวัดจองคำและวัดจองกลางซึ่งอยู่ติดกันนั้นเป็นเสมือนสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของเมืองไทใหญ่ เพราะนอกจากความงดงามทางศิลปะแล้ว วัดทั้งสองยังเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมทางวัฒนธรรม และประเพณีของชาวแม่ฮ่องสอน พื้นที่ด้านหน้าของวัดซึ่งเป็นสวนสาธารณะหนองจองคำ ยังใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีตามประเพณีต่าง ๆ ในรอบปีอีกด้วย

ที่อยู่ : 35/1 ถนน ชำนาญสถิตย์ ตำบล จองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น. (หยุดทุกวันนักขัตฤกษ์)

เบอร์โทร : 053 611 352

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. โครงการหลวงแม่ลาน้อย

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน โครงการหลวงแม่ลาน้อย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติ และบริสุทธิ์ อบอุ่นไปด้วยวิถีชีวิตที่งดงามของชาวเขา ในช่วงเดือน กันยายน ถึงตุลาคม จะเป็นฤดูทำนาข้าว นักท่องเที่ยวจะได้ชมนาขั้นบันไดสีเขียวสด รวมถึงแปลงผักต่างๆ สวยงามมากเลยทีเดียว

ที่อยู่ : บ้านดง หมู่ 5 ตำบล ห้วยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน 58110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่ลาน้อย


14. สะพานซูตองเป้

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน สะพานซูตองเป้ เป็นสะพานไม้ไผ่ โดยคำว่า ซูตองเป้ เป็นภาษาไทยใหญ่ แปลว่า สะพานแห่งความสำเร็จ มีความเชื่อกันว่า เมื่อได้มายืนอยู่กลางสะพานแห่งนี้ แล้วอธิษฐานขอพร ก็จะพบกับความสำเร็จ สมหวัง ตามปรารถนา และด้วยความสวยงาม และได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ที่อยู่ : บ้านกุงไม้สัก หมู่ 2 ตำบล ปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

สำหรับที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นเพียงออเดิร์ฟเท่านั้น ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอนรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ซึ่งแต่ละแห่งสวยงามไม่แพ้กันแน่นอน เห็นแบบนี้แล้วร่างกายอยากปะทะหมอกขึ้นมาเลยค่า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหิน