กำหนดการเปิดเขาคิชฌกูฏ ปี 2565 นมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี

ข่าวดี สำหรับคนที่อยากขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง กำหนดการสำหรับการเปิดขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทบนเขาคิชฌกูฏ ของปี 2565 ออกมาแล้ว

กำหนดการเปิดเขาคิชฌกูฏประจำปี 2565

เปิดเขาคิชฌกูฏ 2 กุมภาพันธ์ - 2 เมษายน 2565

***กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลง***

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือ "เขาคิชฌกูฏ" จังหวัดจันทบุรี เป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย เปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และนักแสวงบุญขึ้นไปกราบไหว้ขอพรรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตามความเชื่อที่ว่าหากใครได้กราบไหว้ขอพรรอยพระพุทธบาทเหมือนได้เข้าเฝ้าองค์พระสัมมนาสัมพุทธเจ้าจะสร้างความสุขแก่ครอบครัวและชีวิต หากใครต้องการหาที่พักใกล้ๆ เดินทางได้สะดวกขอแนะนำ

ที่ตั้งอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ เขาคิชฌกูฏ ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ด้วยสภาพป่าที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบ มีสมุนไพรและกล้วยไม้ป่านานาชนิด รวมทั้งพันธุ์ไม้หายาก เช่น ไม้กฤษณา และมีสัตว์ป่าชุกชุม เช่น กระทิง เสือ หมี กวาง เก้ง เลียงผา รวมทั้งนกชนิดต่างๆ ตามลำห้วยมีปลาพลวง ปลาก้าง ปลาหนวด ปลาดุกรำพัน อาศัยอยู่

สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ

ที่เที่ยวบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ได้แก่ น้ำตกกระทิง, น้ำตกคลองช้างเซ, น้ำตกคลองไพบูลย์, น้ำตกคลองกระสือ รวมไปถึงการนมัสการ "รอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ" หรือ "พระบาทพลวง"

การเดินทาง

สำหรับการเดินทางนั้นก็ง่ายแสนง่าย หากมาตามถนนสุขุมวิท ถึงทางแยกเข้าตัวเมืองจันทบุรี (สี่แยกเขาไร่ยา) ให้เลี้ยวลงถนนทางน้ำตกกระทิง หรือถนนบำราศนราดูร จากทางแยกเขาไร่ยา ไปถึงน้ำตกกระทิงประมาณ 20 กิโลเมตร เลยวัดกะทิงไป 400 เมตร ถึงแยกขวามือไปวัดพลวง เป็นถนนลูกรังระยะทาง 3 กิโลเมตร เมื่อถึงวัดพลวงจะเป็นจุดเริ่มต้นขึ้นไปยังยอดเขา มีรถรับจ้างรับไปส่งถึงจุดที่ใกล้ที่สุด และเดินเท้าต่ออีกประมาณ 40 นาที

ข่าวสาร โปรโมชั่น
ที่เที่ยวสระบุรีรถเช่าหัวหินรถเช่าเชียงรายรถเช่ากระบี่ที่พักบางแสนคาเฟ่หัวหินร้านอาหารนครนายกคาเฟ่พัทยาที่พักแสมสาร