ร้านอาหารเพชรบุรี 2567 อร่อยฟิน เด็ดจริง ถูกปากทั้งครอบครัว

ร้านอาหารเพชรบุรี 2566 ร้านไหนเด็ด ห้ามพลาดบ้าง วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปชี้ปักหมุด เปิดลายแทง พร้อมกันกับ 10 ร้านอาหารเพชรบุรี 2023 อร่อยเด็ด ทานฟินๆ ถูกปากทั้งครอบครัว ที่เราได้รวบรวมมาบอกเพื่อนๆกันแล้ว ชนิดที่คัดมาเน้นๆ มาแบบหลากหลายประเภทอาหาร สำหรับใครคนไหนที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา แม่น้ำ รวมไปถึงแลนด์มาร์คสวยๆ แนะนำ 19 ที่เที่ยวเพชรบุรี เที่ยวสนุก มีครบทุกสไตล์ และที่พลาดไม่ได้เลยคือ ร้านอาหารอร่อยๆ รสชาติฟิน มีเอกลักษณ์ไม่แพ้ที่ไหนกันเลยทีเดียว ซึ่งเราได้คัดแต่ร้านเด็ดมาฝากกันแล้ว นอกจากนี้ยังมี ที่พักเพชรบุรี ราคาหลักร้อย งบน้อยก็เที่ยวได้ มาให้ได้เลือกกันอีกด้วย มาเที่ยวเพชรบุรี ต้องเที่ยว พัก กิน ที่ไหน ตามเราไปดูกันเลย


1. ร้านชมวิวซีฟู้ด

ร้านชมวิวซีฟู้ด เป็นร้านอาหารเพชรบุรียอดนิยม ตั้งอยู่อำเภอชะอำ ที่เปิดมานานกว่า 20 ปี เป็นร้านที่มีมีบรรยากาศดีเต็มไปด้วยลมพัดเย็นสบายและวิวสวยๆสำหรับชมทะเล นอกจากนี้ยังบริการอาหารแบบหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลแบบสดใหม่ และอาหารใต้รสเด็ดแบบต้นตำรับ สำหรับเมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ กุ้งแม่น้ำซอสมะขาม น้ำพริกโจรบวกผักสดแกงเหลืองเนื้อปลากะพงอ้อดิบ ปลาทรายทอดขมิ้น และกุ้งผัดสตอผัดพริกแกง เป็นต้น

ที่อยู่ : 1318/51 59 ซ.ชะอำ ห้วยทรายใต้ อำเภอชะอำ เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 081 757 9704

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ชมวิวซีฟู้ด หัวหิน 看风景海鲜餐厅 CHOMVIEWSEAFOOD


2. ร้านอาหารบางตะบูนเบย์

ร้านอาหารบางตะบูนเบย์ ตั้งอยู่เภอบ้านแหลม เป็นร้านที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแบบผ่อนคลายและมีมุมดูวิวสวยๆมากมาย อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่เรื่องอาหารทะเลที่จะเน้นความสดใหม่ทุกวัน โดยจะส่งตรงมาจากฟาร์มของทางร้าน ดังนั้น จึงมั่นใจเรื่องวัตถุดิบได้เลย ในส่วนของเมนูอาหารแนะนำของร้าน ได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา ปลากะพงลุยสวน หลนกรรเชียงปูม้า ปูทะเลไข่ผัดมะนาว แกงส้มไข่ปลาริวกิว ผักรวม แกงคั่วปูทะเลไข่ ชะคราม และปูไข่ดองน้ำปลา นับว่าเป็นร้านอาหารเพชรบุรี ที่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 14 ถนน พระครูวชิระกิจโกศล ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม เพชรบุรี 76110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 082 499 9993

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บางตะบูนเบย์


3. ร้านอาหารเปลญวน

ร้านอาหารเปลญวน เป็นร้านอาหารชื่อดังประจำจังหวัดเพชรบุรี มีการตกแต่งร้านแบบเรียบๆ เน้นความเป็นกันเอง สำหรับความอร่อยของเขาไม่ต้องพูดถึง การันตีได้จากคิวยาวของลูกค้าที่มีให้เห็นกันแบบตลอด ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกแบบหลากหลายประเภท โดยเมนูที่ไม่ได้เลย หมูคอนโด ที่มีทั้งแบบชุบแป้งและไม่ชุบแป้ง บอกเลยว่า อร่อยจริง หมูทอดแบบไม่อมน้ำมัน ยิ่งกินยิ่งเพลิน ฟินสุดๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆที่อร่อยไม่แพ้กัน ได้แก่ แกงคั่วหัวตาล แกงส้ม ผัดฉ่า ผัดเผ็ด และต้มยำ เป็นต้น

ที่อยู่ : 66 หมู่ที่ 6 ซอย เทศบาลบ้านลาด 21 ตำบล ท่าเสน อำเภอบ้านลาด เพชรบุรี 76150

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30 - 22.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 089 081 2559

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารเปลญวน เพชรบุรี


4. ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเมืองพริบพรี

สายเส้น ชอบกินก๋วยเตี๋ยว ห้ามพลาดกันเลย สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเมืองพริบพรี ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีการตกแต่งร้านด้วยความน่ารักของสะสมต่างๆ ที่ให้ความรู้สึกแบบย้อนยุค เมื่อเข้าไปข้างในแล้วเหมือนได้ย้อนยุคไปในวันวานกันเลยทีเดียว ในส่วนของเมนูก๋วยเตี๋ยวของเขาก็เด็ดจริงไม่แพ้บรรยากาศร้าน โดยมีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น ก๋วยเตี๋ยวหมูเปื่อย เกาเหลาชามโต โดยเมนูแนะนำได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวเรือปากเจ่อ ที่มีรสชาติเข้มข้น จัดจ้านถึงใจ รับประกันความซี๊ดเลยจ้า

ที่อยู่ : 279 พานิชเจริญ ตำบล ท่าราบ เมือง เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 081 418 4613

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเมืองพริบพรี


5. บ้านริมน้ำ

บ้านริมน้ำ เป็นร้านอาหารเพชรบุรี ติดแม่น้ำ มีบรรยากาศชิลๆสบายๆ เต็มไปด้วยความร่มรื่นของธรรมชาติ โดยมีโซนที่นั่งทานอาหารให้เลือกแบบทั้งโซนในร้านและนอกร้าน สำหรับเมนูอาหารของเขาก็มีให้เลือกมากมาย เช่น "น้ำพริกชาววัง" ที่เสิร์ฟพร้อมปลาทูและผัดสดเครื่องเคียง ให้อร่อยกันแบบจัดเต็มสุดๆ "กุ้งนึ่งนมสด" รสชาติอร่อยฟิน ที่ให้เนื้อกุ้งไม่มีกั๊กแบบไม่มีหวงกันเลยทีเดียว รวมไปถึง "ปลาเก๋าสามเซียน" ที่ให้เครื่องมาเยอะ ทั้งปลา กุ้ง เห็ด ในน้ำราดแสนกลมกล่อม โอ๊ย ยิ่งกินยิ่งอร่อยจ้า

ที่อยู่ : 22 ถนนราชดำริ ตำบลท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 032 402 277

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านริมน้ำ เพชรบุรี


6. ร้านพวงเพชร

ร้านพวงเพชร เป็นร้านที่อยู่ในอำเภอเมืองเพชร ที่เปิดบริการมาหลายสิปปี ภายในร้านมีการเปิดแบบโล่งๆ เน้นสไตล์เรียบๆสบายๆ เหมาะกับการทานข้าวสังสรรค์ในบรรยากาศกลุ่มเพื่อนแบบชิลๆ สำหรับเรื่องรสชาติของร้านอาหารร้านนี้ บอกเลยว่า เด็ดจริงเด็ดจัง โดยได้รับการันตี จากรายการหลายๆรายการ โดยมีเมนูห้ามพลาด ได้แก่ กรรเชียงปูผัดผงกะหรี่ ต้มส้มปลากระบอก ปลาดุกทะเลผัดฉ่า ผัดเผ็ดปลาดุก ผัดโป๊ยเซียน ที่มีการเลือกวัตถุดิบอย่างดีมาปรุงอาหาร แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย เป็นร้านอาหารเพชรบุรีที่แนะนำว่าห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : 389 ตำบล ไร่ส้ม เมือง เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 032 426 753

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารพวงเพชร


7. ห้องอาหารรีแล็กซ์

ร้านอาหารชื่อดัง ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ มีที่นั่งสบายๆ เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาที่ไม่รีบร้อน ที่จะได้ชิลไปกับอาหารอร่อยในราคาเบาๆ แบบเป็นกันเอง โดยเมนูอาหารของร้านจะเน้นอาหารไทยสไตล์จีน ที่มีรสชาติอร่อยลงตัว แบบไม่จัดจ้านมากนัก ที่สั่งมากินกับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยว่า อร่อยฟินวางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว สำหรับเมนูแนะนำ ได้แก่ ต้มจิ๋วปลาหมึก ทอดมันปลา ปลาดุกผัดฉ่า และหมี่กรอบทรงเครื่อง

ที่อยู่ : หมู่บ้านสามชาวเพชร ถนนเพชรเกษมใน ตำบลไร่ส้ม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.30 น.

เบอร์โทร : 032 424 386

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ห้องอาหาร รีแล็กซ์ เพชรบุรี


8. ร้านเจ๊กเม้ง

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อต้นตำรับของจังหวัดเพชรบุรี ที่ได้ส่งต่อความอร่อยมายาวนาน ตั้งอยู่บริเวณถนนหน้าเขาวัง สำหรับเมนูก๋วยเตี๋ยวของเขาก็มีให้เลือกแบบหลากหลาย ทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวหมู รวมไปถึงก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งน้ำข้น และบะหมี่ไข่เจียวปู ที่เต็มไปด้วยความอร่อยแบบถึงใจ รสชาติกลมกล่อมจนอยากเบิ้ลรัวๆ นอกจากนี้ยังเมนูหวานอร่อยๆอย่าง ไอศกรีมโฮมเมดสูตรพิเศษ ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม ไอศกรีมน้ำตาลสด ให้ทานตบท้ายแบบฟินๆอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนราชวิถี (หน้าเขาวัง) ตรงข้ามปั๊มเชลล์ ตำบลคลองกระแซง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 7.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 089 910 0099

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เจ๊กเม้ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อต้นตำรับเพชรบุรี


9. ร้านครัวเคียงคลื่น

ร้านอาหารเพชรบุรี ที่ตั้งอยู่อำเภอชะอำ อยู่ติดกับทะเล สามารถทานอาหารอร่อยๆพร้อมกับมองวิวทะเลไปอย่างเพลินๆ อีกทั้งยังมีการตกแต่งด้วยสไตล์เรียบๆ ที่ให้ความรู้สึกว่าเหมือนได้ทานอาหารอยู่บ้านพักริมทะเลอีกด้วย ในส่วนเมนูอาหารแนะนำ ได้แก่ ข้าวผัดปู หมึกทอดน้ำดำ หมึกผัดน้ำดำ หอยเชลล์อบเนย ปูนึ่ง และทอดมันปู นับว่าเป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดี แถมยังมีรสชาติอาหารถูกปาก ที่เหมาะสำหรับกับการทานข้าวกับคนพิเศษเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 118/2 ถนนนราธิป ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 20.30 น.

เบอร์โทร : 032 470 710

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารครัวเคียงคลื่น


10. ปลาทูเรสเตอรอง

ปลาทูเรสเตอรอง เป็นร้านอาหารติดทะเล ตั้งอยู่ในอำเภอชะอำ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเป็นร้านที่มีอาหารให้เลือกแบบหลากหลาย ได้แก่ อาหารทะเลสดใหม่ อาหารไทยพื้นบ้าน อาหารยุโรป ค็อกเทล และเครื่องดื่มหลากหลายชนิด สำหรับเมนูอาหารที่เป็นไฮไลท์คงหนีไม่พ้น "ปลาทู" ตามชื่อร้าน ที่เขามีการสร้างสรรค์เมนูอร่อยๆ ได้มากมาย นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆที่อร่อยไม่แพ้กัน อาทิ แกงส้มไข่ปลาริวกิวกับหน่อไม้ดอง ปลาหมึกนึ่งมะนาว ปูผัดผงกะหรี่ ปลากระพงทอดน้ำปลา น้ำพริกกุ้งสด เป็นต้น

ที่อยู่ : 899 ถ.บุรีรมย์ อำเภอชะอำ เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 -22.00 น.

เบอร์โทร : 081 378 3789

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Platoo Restaurant Cha am-Huahin ปลาทู เรสเตอรองท์ ชะอำ-หัวหิน

และนี่คือ 10 ร้านอาหารเพชรบุรี รสชาติเด็ด ห้ามพลาด ที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ เพื่อนๆคนไหน ที่มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ห้ามพลาดไปลิ้มลองกันเลยนะคะ อร่อยฟิน เด็ดจริงเด็ดจังจ้า

ร้านอาหาร
ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารนครนายกร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงใหม่