22 ที่เที่ยวเพชรบุรี 2024 เที่ยวสนุก มีครบทุกสไตล์

รวม ที่เที่ยวเพชรบุรี 2023 ไปทั้งทีต้องห้ามพลาด! หากนึกถึงที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เชื่อว่าจังหวัดเพชรบุรีน่าจะเป็นจุดหมายปลายทางของหลายๆคน เพราะเพชรบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าไปเที่ยวมากมาย มีทั้งวัดสวย ชายหาด พระราชวัง และที่เที่ยวทางธรรมชาติอย่าง ป่าชายเลน ภูเขา อีกทั้งยังมีร้านคาเฟ่น่านั่ง ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยวครบทุกสไตล์เลยก็ว่าได้ และวันนี้ GangTravel เราก็ได้รวบรวมที่เที่ยวเพชรบุรี 2566 มาให้เพื่อนๆได้ตามไปเช็กอินกันค่ะ


1. หาดชะอำ

ที่เที่ยวเพชรบุรียอดฮิต หาดชะอำ อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรีเพียง 41 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นชายหาดี่สวยงาม และมีชื่อเสียงอย่างมากในเพชรบุรี บริเวณชายหาดมีร้านอาหารทะเล ที่พักริมหาด ให้บริการมากมาย รวมทั้งมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยว ได้พักผ่อนไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยาน เรียบถนนริมหาด บานาน่าโบ้ท สกูทเตอร์ และขี่ม้ารอบหาด ทุกวันพุธหาดชะอำจะรณรงค์ให้มีการหุบร่มชายหาด ต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติของหาดชะอำอย่างแท้จริง

ที่อยู่ : อำเภอหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ชายหาดชะอำ


2. หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ ตั้งอยู่ในตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี เป็นที่เที่ยวเพชบุรีที่มีความสำคัญตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน มีทรายหาดที่กว้าง บรรยากาศสงบ ชายหาดแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปพักผ่อนมีที่พักพร้อม มีร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้เคียง สามารถลงเล่นน้ำได้ ในบริเวณใกล้เคียงมีหมู่บ้านชาวประมง

ที่อยู่ : ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 032 478 200

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หาดเจ้าสำราญ


3. หาดปึกเตียน

หาดปึกเตียน ตั้งอยู่ในเขตำบลปึกเตียน อำเภอท่ายาง เป็นชายหาดที่มีทรายสีขาว สวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ และมีสภาพแวดล้อมดีเยี่ยม เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อน จุดเด่นของที่นี้คือรูปปั้นนางผีเสื้อสมุทร พระอภัยมณี สินสมุทร และนางเงือก เป็นเหมือนการจำลองฉากจากตอนหนึ่งของวรรณคดีเรื่องนี้ นอกจากนี้บริเวณหาดมีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้บริการเป็นจำนวนมาก

ที่อยู่ : หาดปึกเตียน ตำบลปึกเตียน อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. พระนครคีรี (เขาวัง)

อีกหนึ่งหนึ่งที่เที่ยวสำคัญที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเพชรบุรี นั่นก็คือ เขาวัง หรือ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี มีเจดีย์และ อาคารสีขาวสะอาดเชาวัง เป็นโบราณสถานที่เก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง 92 เมตร สิ่งที่น่าสนใจบนเขาวัง คือ พระที่นั่ง พระตําหนัก วัด และกลุ่มอาคารต่างๆ มากมาย ส่วนใหญ่เป็นสถาปัตยกรรม ตะวันตกแบบ นิโอคลาสสิคผสมสถาปัตยกรรมจีน ตั้งอยู่บนยอดเขาใหญ่ ๆ 3 ยอดด้วยกัน

ที่อยู่ : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี ( เขาวัง ) 97 ถนนคีรีรัถยา ตำบลคลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.00 น.

เบอร์โทร : 087 904 3689

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พระนครคีรี "เขาวัง"


5. ถ้ำเขาหลวง

ถ้ำเขาหลวง ตั้งอยู่ที่อยู่บนเขาหลวง เป็นถ้ำใหญ่และสำคัญที่สุดในเมืองเพชร ภายในถ้ำประดิษฐานพระพุทธรูปฉลองพระองค์อันสำคัญยิ่ง ไฮไลต์ของการมาเที่ยวถ้ำเขาหลวง คือ การได้ชมแสงอาทิตย์ที่ส่องลงมาจากปล่องแสงของเพดาน ถ้ำลงมาสู่พื้นข้างล่างคล้ายกับมีสปอร์ตไลท์ส่องลงมาเป็นภาพที่อัศจรรย์และงดงามมาก ซึ่งช่วงเวลาที่จะมีแสงส่องลงมาเยอะที่สุด คือประมาณ 9.30 -10.30 น.

ที่อยู่ : ตำบล ธงชัย อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. พระราชวังบ้านปืน หรือพระราชวังบ้านปืน

สัมผัสความงามวิจิตรของ พระราชวังบ้านปืน ที่สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) โดยทรงมีพระราชประสงค์ให้สร้างพระราชวังสไตล์ยุโรป เพื่อใช้เป็นที่ประทับแรมในช่วงฤดูฝน ลักษณะเป็นอาคารสองชั้นขนาดใหญ่ มีห้องต่างๆ ให้เดินชมทั้งชั้นบนและชั้นล่าง เช่น ห้องรอเฝ้า ท้องพระโรงกลาง ห้องเสวย ห้องเครื่อง ห้องเทียบเครื่อง ห้องพระบรรทมใหญ่ ฯลฯ แต่ละห้องตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยเรื่องราวและความงาม แม้กระทั่งราวบันไดที่สร้างแบบเวียนคู่ ซึ่งเป็นศิลปะสไตล์บาร็อค

ที่อยู่ : ตำบล คลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 15.30 น.

เบอร์โทร : 032 428 506

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. พระธาตุฉิมพลีพระเศรษฐีนวโกฏิ วัดข่อย

ศาสนสถานที่มีการนำงานศิลปะชั้นสูงของช่างเมืองเพชร หรือเรียกว่า ช่างสิบหมู่ เป็น พุทธสถานศิลป์ หนึ่งเดียวในโลก สถาปัตยกรรมของพรธาตุฉิมพลีฯ ดูแตกต่างเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เป็นทรงอาคารสี่เหลี่ยมจัตุรัสมีลักษณะคล้ายผ้ายันต์ที่ผนังอาคารเต็มไป ด้วยอักขระพิเศษ มีพระพุทธรูปประจำอยู่ 4 ทิศ ด้านชั้นบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ

ที่อยู่ : 124 ซอย ข้างวัดข่อย 4 ตำบล คลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 095 249 1462

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พระธาตุฉิมพลีพระเศรษฐีนวโกฏิ - วัดข่อย


8. วัดมหาธาตุวรวิหาร

เป็นวัดที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดี มีโบราณสถานที่สำคัญ คือ พระปรางค์ 5 ยอด สีขาว มีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และอยู่คู่เมืองเพชรบุรีมาอย่างยาวนาน ภายในพระวิหารหลวงมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ดงาม และเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรุปสำคัญ คือ หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์วัดมหาธาตุ

ที่อยู่ : ถนน โพธิ์การ้อง ตำบล คลองกระแซง อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 – 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. วัดเกาะแก้วสุทธาราม

วัดเกาะแก้วสุทธาราม หรือที่เรียกกันว่าวัดเกาะ ตั้งอยู่ในเขตตำบลท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี มีโบราณสถานมากมายหลายอย่างอยู่ในตัววัดเกาะเช่น เมรุวัดเกาะ วิหาร กุฏิสามห้อง อุโบสถ สิ่งที่โดดเด่น คือ ภาพจิตรกรรมฝาผนังโบราณเก่าแก่งดงามและทรงคุณค่าสุดแห่งหนึ่งในเมืองเพชรบุรี

ที่อยู่ : ตำบล บ้านลาด อำเภอบ้านลาด เพชรบุรี 76150

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดใหญ่สุวรรณาราม

วัดใหญ่สุวรรณาราม หรือวัดใหญ่ พระอารามหลวงชั้นตรีชนิดวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่และสำคัญมากของจังหวัดเพชรบุรี สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่มีความงดงาม โดยเฉพาะภาพ จิตรกรรมฝาผนังในโบสถ์เป็นภาพเทพชุมนุมศิลปะอยุธยา ฝีมือช่างเมืองเพชร

ที่อยู่ : ตำบล ท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนแหลมผักเบี้ย

โครงการพระราชดำริแหลมผักเบี้ย ตั้งอยู่ที่ อำเภอบ้านแหลม จัดว่าเป็นที่เที่ยวเพชรบุรีที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถเที่ยวชมและศึกษาเรียนรู้เรื่อง ของระบบนิเวศ ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังแหล่งดูนกที่สำคัญและหายากอีกแห่งหนึ่งของประเทศ ตลอดสองข้างทางในการเดินศึกษาเส้นทาง ธรรมชาติป่าชายเลน นักท่องเที่ยวสามารถใช้สะพานไม้ซึ่งมีระยะทางประมาณ 850 เมตร เดินชมธรรมชาติไปเรื่อยๆ จนไปถึง ปากอ่าว

ที่อยู่ : โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน สถานที่เที่ยวสุดคลาสสิก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบุรี สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 ตั้งอยู่ ต.ห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ เป็นเรือนไทยประยุกต์ท่ามกลางบรรยากาศดี สถาปัตยกรรมสุดบรรจงสร้าง จะมองมุมกว้างหรือมุมแคบ ก็ล้วนแสดงจุดยืนอันเด่นชัด โทนสี โครงสร้าง ทุกองค์ประกอบดึงดูดใจสะกดสายตา ต้องถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหนึ่งแกลอรี่ ว่าครั้งหนึ่งเคยสัมผัสความงามในสถานแห่งนี้

ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น. (หยุดวันพุธ)

เบอร์โทร : 032 508 444

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน / Mrigadayavan Palace


13. เขื่อนแก่งกระจาน

อ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจานตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นทะเลสาบ น้ำจืดขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เหมาะแก่การพักผ่อน แบบแค้มป์ปิ้ง มีกิจกรรมให้ได้ทำมากมาย เช่น ตกปลา ชมผี้เสื้อ กิจกรรมยอดนิยมคือการนั่งเรือหางยาวชม สามารถชมทัศนียภาพบริเวณอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน โดยเฉพาะในช่วงเย็นซึ่งเป็น ช่วงพระอาทิตย์ตกบรรยากาศจะงดงามมาก

ที่อยู่ : ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. เขาพะเนินทุ่ง

เขาพะเนินทุ่ง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 50 กิโลเมตร เขาพะเนินทุ่งเป็นภูเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,207 เมตร เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามเป็นอย่างมาก ที่สำคัญสามารถไปชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย

ที่อยู่ : อุทยานแห่วชาติแก่งกระจาน ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานฯ

เบอร์โทร : 032 772 311

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน - Kaeng Krachan National Park


15. โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

โครงการชั่งหัวมัน ตั้งอยู่ใน อ. ท่ายาง เกิดขึ้นจากความเอาพระทัยใส่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อเกษตรกรในการที่จะพัฒนาส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมให้ ประสบความสำเร็จและสามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้ให้ชาวบ้าน ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา มาศึกษาดูงาน มาได้เป็นครอบครัวหรือหมู่คณะ โดยได้มีรถรงพานำชมทั่วไร่พร้อมวิทยากรบรรยายตามแต่ละจุด เปิดให้ชมตั้งแต่ 08.30 น. – 18. 00 น.

ที่อยู่ : ตำบล เขากระปุก อำเภอท่ายาง เพชรบุรี 76130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. คาเมล รีพับบลิค (Camel Republic)

ที่เที่ยวเพชรบุรี แบบชิคๆ ที่เป็นทั้งสวนสัตว์และสวนสนุกสไตล์โมร็อกโก ในโซนสวนสัตว์จะได้ใกล้ชิดกับสัตว์ต่างๆ มากมาย ทั้งอูฐ นกฟลามิงโก้ นกฟินซ์เจ็ดสี นกแก้วนซันคอนัวร์ พาตาโกเนียนมารา ฯลฯ ในส่วนของสวนสนุกก็มีให้เล่นสนุกสนานหลากหลายเครื่องเล่น ทั้ง Eagle Zipline, Flying Macaw, Drop Twist เป็นต้น นอกจากนี้ภายในยังมีอาคาร และกำแพงต่างๆ ที่ถูกออกแบบในสไตล์โมร็อกโกอีกด้วย จัดว่าเป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : 456 หมู่ 2 ถ. เพชรเกษม เขาใหญ่, อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 092 269 5055

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Camel Republic สวนอูฐ ชะอำ


17. กาแฟบ้านร้อยปี

กาแฟบ้านร้อยปี ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเพชรบุรี ติดกับถนนฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ร้านกาแฟตกแต่งแบบโบราณสไตล์วินเทจ ภายในร้านตกแต่งด้วยของสะสมโบราณเก่าแก่ที่หาชมได้ยาก ตัวร้านเป็นบ้านไม้แบบโบราณ 2 ชั้น อายุร่วม 100 ปี ภายในร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์เปิดโล่งรับลมทั้งหมด ชั้นล่างเป็นร้านกาแฟขายทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนชั้น 2 ก็เป็นมุมนั่งเล่น รวมทั้งที่เก็บข้าวของเก่าแก่

ที่อยู่ : 131/2หมู่1ต.ต้นมะม่วงอ.เมืองเพชรบุรี ตำบล ต้นมะม่วง อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 091 792 1504

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : กาแฟบ้านร้อยปี


18. นาตาชม คอฟฟี่

ร้านกาแฟวิวทุ่งนา ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนากว้างใหญ่ มีสะพานไม้ทอดยาวกลางทุ่งนา กระท่อมริมนาข้าวให้ได้นั่งพักผ่อน นอกจากมีวิวเป็นนาข้าวเขียวขจีแล้ว ยังมีต้นตาลซึ่งเป็นต้นไม้เอกลักษณ์ของเพชรบุรีเป็นฉากหลังมุมถ่ายภาพนกระยางสีขาวที่สามารถพบเห็นทั่วไปได้ตามทุ่งนา กลายเป็นเสน่ห์ของร้านกาแฟกลางทุ่งในแบบเพชรบุรีสไตล์

ที่อยู่ : ตำบล ไร่ส้ม อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 090 636 2698

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : นาตาชมคอฟฟี่ เพชรบุรี


19. มีคาเฟ่

ร้านกาแฟริมแม่น้ำเพชรบุรี ที่ตกแต่งแบบโมเดิร์นผสมผสานกับความคลาสสิคของความเป็นเมืองเก่าเพชรบุรี ท่ามกลางบรรยากาศสบาย รับลมเย็นริมน้ำ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ มีโซนที่นั่งทั้งห้องแอร์และโซนริมน้ำ และกลางสวนขนาดเล็ก เมนูที่นี่จะมีแค่เครื่องดื่มและของหวาน ทั้งชา กาแฟ เค้ก เบอเกอรี่ ซึ่งรสชาติ ถือว่าโอเคมากๆ

ที่อยู่ : 355/5 ถนนดำเนินเกษม ต.คลองกระแชง เทศบาลเมืองเพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 081 941 9428

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Me Cafe' Phetchaburi มี กาแฟ


20. วนอุทยานเขานางพันธุรัต

วนอุทยานเขานางพันธุรัต เป็นที่เที่ยวเพชรบุรีที่นักท่องเที่ยวจะได้สูดกลิ่นอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสธรรมชาติสุดร่มรื่นได้อย่างใกล้ชิด เพราะที่นี่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ มีจุดแวะต่างๆ ตามตำนานของนางพันธุรัต นางยักษ์จากวรรณคดีเรื่องสังข์ทอง ด้านบนจะมีศาลนางพันธุรัต ให้สักการะได้ และกระจกนางพันธุรัต เป็นการทะลุของหินบนภูเขา ดูคล้ายเป็นช่องกระจกสสวยงาม และยังมีจุดชมวิว จุดถ่ายรูป อีกด้วยใครชอบธรรมชาติต้องมาที่นี่เลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล เขาใหญ่ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 098 686 0989

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วนอุทยานเขานางพันธุรัต


21. วัดกำแพงแลง

วัดกำแพงแลง หรือ วัดเทพปราสาทศิลาแลง เป็นที่ตั้งของโบราณสถานแบบขอมและเก่าแก่ที่สุดในเมืองเพชรบุรี สันนิษฐานว่าสร้างมาแต่สมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 มีสิ่งน่าสนใจ คือ ปราสาทศิลาแลงเก่าแก่ตั้งตามแนวเหนือจรดใต้ 3 องค์มีกำแพงล้อมรอบ ทิศตะวันออกมี “โคปุระ” หรือซุ้มประตูทางเข้าตัวศาสนสถาน เป็นศิลปะแบบบายน ถายในประดิษฐานพระพุทธรูปไว้ให้ประชาชนเคารพสักการะ ได้แก่ หลวงพ่อนิล หลวงพ่อพุทธเมตตา หลวงพ่อเพชร และพระพุทธไสยาสน์

ที่อยู่ : ตำบล ท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี เพชรบุรี 76000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 – 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


22. ถ้ำเขาย้อย

ถ้ำเขาย้อย หรือวัดถ้ำเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เป็นภูเขาขนาดใหญ่ ภายในถ้ำมีพระพุทธไสยาสน์ (พระนอน) เก่าแก่ ขนาดใหญ่ สวยงามมาก

มีมณฑปรอยพระพุทธบาทจำลอง พระเจ้าอู่ทอง และมีหินงอกหินย้อยให้เดินชมกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเพชรบุรีที่น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล เขาย้อย อำเภอเขาย้อย เพชรบุรี 76140

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับทั้ง 22 ที่เที่ยวเพชรบุรีที่เรานำมาฝากกัน จัดว่าเด็ดและมีครบทุกสไตล์จริงๆ ใครมีเวลาน้อย หรือใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บอกเลยว่ามาเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีตอบโจทย์มากๆ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่น