12 ร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ 2567 อร่อยเด็ด มาเยือนแล้วต้องแวะ

รวม 12 ร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ 2566 รสชาติอร่อยเด็ด ห้ามพลาด เมื่อได้มาเยือน วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปตะลุยร้านอาหารอร่อยๆ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีที่เที่ยวมากมาย ทั้งทะเล วัด ภูเขา และที่ถ่ายรูปสวยๆอีกเพียบ เหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก แนะนำ 13 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวใกล้กรุงเทพ สนุกครบรส ทะเล ขุนเขา และวิวสวย สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวประจวบฯ พร้อมกับกำลังหาลิสร้านอาหาร เพื่อไปเช็กอิน อิ่มอร่อย ชิลๆ แบบเพลินๆ ในทริปท่องเที่ยวกับคนพิเศษ หรือ ทริปแสนสนุกับก๊วนเพื่อนรู้ใจ ห้ามพลาดกันเลย เราได้รวบรวมร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ 2023 อร่อยฟิน เด็ดเว่อร์ มาฝาก นอกจากนี้ยังมี 10 ที่พักประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศดี วิวสวย จนต้องบอกต่อ มาแนะนำอีกด้วย มาเที่ยวประจวบฯ ต้องกิน เที่ยว พัก ที่ไหนบ้าง ถ้าอยากรู้ ตามเรามาเลย


1. ร้านปลาทู ซีฟู้ด บ้านกรูด

ปลาทู ซีฟู้ด บ้านกรูด ร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ ที่ตั้งอยู่บนหาดบ้านกรูด เป็นร้านอาหารทะเล บรรยากาศดี มีวิวทะเลสวยๆให้ชมเพลิดเพลิน พร้อมกับฟังคลื่นทะเล และนั่งทานข้าวไปกับคนพิเศษไปอย่างอิ่มเอมใจ ในส่วนเมนูอาหารของเขาก็เน้นอาหารทะเลสดใหม่ ที่มีเมนูเด็ดประจำร้าน ได้แก่ ปลากหมึกผัดไข่เค็ม ยำปลาทูฟู ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว แกงเผ็ดทะเล เป็นต้น

ที่อยู่ : 151/1 หมู่ 3 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 21.00 น.


2. ร้านอาหารจิตตราซีฟู้ด เขาตะเกียบ

ร้านอาหารจิตตราซีฟู้ด เป็นร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเขาตะเกียบ ที่มีบรรยากาศแบบชิลๆ มีมุมสวยๆ สำหรับการชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาลูกใหญ่ พร้อมกับทานอาหารมมื้อพิเศษอย่างเพลิดเพลิน สำหรับเมนูอาหารของเขาจะเน้นอาหารทะเลสดใหม่เป็นหลัก โดยมีเมนูแนะนำ ได้แก่ กุ้งเผา ปูนึ่ง ปูผัดผงกะหรี่ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ ปลากะพงทอดน้ำปลา ฯลฯ

ที่อยู่ : 111/1 ถนนท่าเทียบเรือตะเกียบ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.


3. ร้านสุภัทรา ริมทะเล (Supatra by the sea)

ร้านสุภัทรา ริมทะเล เป็นร้านอาหารบรรยากาศดี เย็นสบาย อยู่ใกล้กับเขาตะเกียบ ภายในร้านแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนสวนที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้และดอกไม้หลากหลายชนิด โซนในร้านอาหารที่ให้บรรยากาศความเป็นส่วนตัว และโซนติดทะเลให้ความรู้สึกเหมือนกินข้าวท่ามกลางความโรแมนติก สำหรับเมนูเด็ดของร้านก็มีมากมาย เช่น ต้มยำกุ้งแม่น้ำมะพร้าวอ่อน กุ้งแชบ๊วยราดซอสมะขาม ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ ขาหมูหมั่นโถว นอกจากนี้ยังมีของหวานแนะนำ คือ กล้วยหอมทอดราดน้ำผึ้ง และ ไอศกรีมเย็นๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : 122/63 ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.30 น.


4. อินุ คาเฟ่

อินุ คาเฟ่ เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนถนนแนบเคหาสน์ซอย 8 ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านดังร้านอร่อยของหัวหินมากมาย สำหรับจุดเด่นของร้านนี้ คือ เป็นคาเฟ่สุนัข ที่มีเหล่าสุนัขพันธุ์ชิบะ ที่คอยสร้างความน่ารักอยู่มากมาย ถ้าคุณเป็นคนที่รักสุนัขอยู่แล้ว แนะนำว่า ต้องมาเที่ยวกันเลย นอกจากจะความน่ารักของน้องหมาชิบะแล้ว ในส่วนของอาหารของเขา ก็มีรสชาติอร่อย แถมยังมีให้เลือกมากมาย อาทิ โยกันเบอร์เกอร์ บูตะกะทะร้อน ผัดฉ่าหมู ข้าวแกงกระหรี่ไข่ออนเซ็น เป็นต้น

ที่อยู่ : 10/21 แนบเคหาสน์ ซอย8 ต.หัวหิน อ.หัวหิน

เวลาเปิด-ปิด : หยุดทุกวันอังคาร 11.00 - 16.00น


5. ลิฟวิ่ง รูม บริสโตร

ลิฟวิ่ง รูม บริสโตร เป็นร้านอาหารตั้งอยู่ริมทะเล ที่มีบรรยากาศสไตล์วินเทจ ซึ่งตัวร้านจะเป็นบ้านเก่า 2 ชั้น ที่มีการดัดแปลงเป็นร้านอาหารทำให้ Living Room Bistro ที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สำหรับเมนูอาหารของเขาก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้ง อาหารทะเล อาหารไทย อาหารฝรั่งเศล มังสวิรัติ บาร์ทาปาซ อีกทั้งยังมีในส่วนของ Art Gallery ให้เดินชิลชมอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

ที่อยู่ : 3 ถนนดำรงราช, หัวหินซอย 51 อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 22.00 น


6. ลาแม เขาตะเกียบ

ลาแม เขาตะเกียบ เป็นร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ ที่เปิดมานานถึง 17 ปี ตั้งอยู่บนเขาตะเกียบ ที่สามารถชมวิวสวยๆได้แบบ 180 องศา อีกทั้งภายในร้านยังมีการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติด้วยงานไม้ และประดับไปด้วยเปลือกหอยสีสันสวยงาม ที่ให้ความรู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง สำหรับเมนูอาหารของเขาจะเน้นอาหารซีฟู้ด ซึ่งได้คัดสรรวัตถุดิบพร้อมเสิร์ฟมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย หมึก ล้วนมีคุณภาพจัดเต็ม เป็นอาหารที่สายซีฟู้ดห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : 111/2 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.30 - 22.00น


7. บ้านอิสระ

บ้านอิสระ เป็นร้านอาหารที่ดัดแปลงมาจากบ้านพักตากอากาศสมัยหัวหินยุคแรกเริ่ม ที่มีคอนเซ็ปต์บริการแบบอบอุ่น มีสไตล์สถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลเอาไว้อย่างครบถ้วน ด้วยเรือนไม้สักอายุร่วมร้อยปี ซึ่งตั้งอยู่ติดริมทะเล เป็นร้านอาหารที่จะทำให้คุณรู้สึกบรรยากาศของความสุขอย่างเต็มเปี่ยม เมื่อได้นั่งทานอาหารอร่อยๆ พร้อมกับนั่งดูวิวทะเล เหมาะสำหรับกับการมาทานอาหารกับคนพิเศษเป็นที่สุด สำหรับเมนูแนะนำ ได้แก่ ปลาทูย่างน้ำปลาดิบ ยำปลาหมึกแดดเดียว กุ้งเผาใบเตยตัวใหญ่ เป็นต้น

ที่อยู่ : ถ.แนบเคหาสน์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 23.00น


8. Laciana by The sea

Laciana by The sea เป็นร้านอาหารตั้งอยู่ริมทะเล ซึ่งมีความเงียบสงบ ผู้คนไม่มากนัก ภายในร้านมีการตกแต่งแบบอิตาลี ที่มีความรู้ชิกๆชิลๆ เหมือนได้นั่งทานอาหารในย่านชนบทแถวๆทัสคานี ในส่วนของเมนูอาหารของเขา จะเน้นอาหารอิตาเลี่ยน มีเมนูเด็ดห้ามพลาด ได้แก่ พิซซ่าโฮมเมด รสชาติเด็ด ที่อร่อยถูกปากแน่นอน นอกจากนี้ยังมีอาหารไทย และอาหารฟิวชั่น ให้เลือกทานแบบหลากหลาย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ ที่พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : หัวหินซอย 3 (ร้านอยู่ริมทะเล ตรงเข้าไปสุดซอย)

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 12.00 - 22.00น


9. ชุบชีวา

ชุบชีวา เป็นคาเฟ่ ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า ทุกคนที่มาต้องรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา โดยภายในร้านมีการออกแบบตกแต่งที่น่ารัก สีสันสดใส พร้อมกับการแต่งแต้มด้วยผลงานศิลปะแบบคูลๆ ท่ามกลางบรรยากาศสวนไม้ที่ร่มรื่น จึงทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกสดชื่นเมื่อได้เข้ามาสัมผัส สำหรับเมนูของร้านจะเน้นเครื่องดื่มกาแฟหอมๆ และเบอเกอรี่นุ่มๆ หน้าตาหน้าทานสุดๆ พร้อมด้วยเมนูอาหารหลากหลาย นับว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่สายคาเฟ่ ชอบนั่งชิลจิบกาแฟเพลินๆห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ถ.แนบเคหาสน์ เลี้ยวเข้าซอยหัวหิน 41 ตรงไปสุดซอยจะทะลุออกถ.แนบเคหาสน์ เลี้ยวขวานิดเดียว ร้านอยู่ทางขวามือ

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - ศุกร์ 11.00 - 22.00น เสาร์ - อาทิตย์​ 12.00 - 22.00น


10. ร้านมองดูเล

ร้านมองดูเล เป็นร้านอาหารติดทะเล มีบรรยากาศเงียบสงบ แถมยังมีมุมสวยๆ ไว้สำหรับถ่ายรูป ชมวิวทิวทัศน์มากมาย อีกทั้งยังมีราคาอาหารไม่แรง เหมาะสำหรับการทานข้าวกับครอบครัวหรือคนพิเศษเป็นอย่างมาก ในส่วนเมนูอาหารของก็มีให้เลือกแบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวผัดปู ส้มตำ ต้มแซ่บทะเล ปลาทูทอดน้ำปลา กุ้งราดซอสมะขาม แกงคั่วใบยอดปลากระบอก กะปิทอดกุ้ง เป็นต้น

ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 77 เข้าไปสุดซอยติดทะเล มีที่จอดรถ

เวลาเปิดปิด : 10.00-22.00 น.


11. คนกินปลา คลองวาฬ

คนกินปลา คลองวาฬ เป็นร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ ที่มีสไตล์อาหารแบบบ้านๆ มีเมนูอาหารซึ่งมีปลานวลจันทร์ ที่อร่อยขึ้นชื่อประจำจังหวัด พร้อมกับการันตีด้วยรางวัลมากมาย สำหรับเมนูเด็ดของร้านคงหนีไม่พ้น ปลานวลจันทร์นึ่งซีอิ๋ว ที่เอาก้างออกเรียบร้อย ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา ปูทะเลคั่วใบชะคราม ในส่วนของเมนูปลาของเขาจะใช้เวลาทำค่อนข้างนาน เพราะมีการทำแบบสดๆ แถมยังมีความประณีตอีกด้วย

ที่อยู่ : ซอยป้อมตำรวจ-หนองหิน (ห่างท่าเทียบเรือคลองวาฬลงมาทางใต้ประมาณ 200 เมตร)

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 - 22.00น


12. ป้ารวยปูเป็น

ป้ารวยปูเป็น เป็นร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ชื่อดัง ตั้งอยู่ในเขาตะเกียบ ใกล้ๆกับตลาด cicada ร้านเป็นแบบเปิดโล่งพื้นที่กว้างขวาง มีเมนูอาหารหลากหลาย แถมอาหารของเขายังสด สะสาด และได้ทานอย่างรวดเร็วอีกเร็ว ในส่วนเมนูอาหารแนะนำ ได้แก่ กุ้งย่าง ยำไข่แมงดา ปลากระพงนึ่งมะนาว ต้มยำทะเล ข้าวผัด บอกเลยว่า รสชาติอร่อยกลมกล่อม แถมยังมีราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย ใครมาเที่ยวหัวหิน แนะนำว่า ห้ามพลาด

ที่อยู่ : เขาตะเกียบหัวหิน เลยจากตลาด Cicada

เวลาเปิดปิด : 09.00-22.00 น.

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 12 ร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ ที่เราได้นำมาฝากกัน บรรยากาศดี แถมอาหารน่าทานมากๆเลยใช่ไหมคะ ใครที่มีโอกาสไปเยือนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บอกเลยว่า ต้องแวะนะจ๊ะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารอยุธยา