12 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2567 เที่ยวใกล้กรุงเทพ สนุกครบรส ทะเล ขุนเขา และวิวสวย

อัพเดท ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2023 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิต ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งวันนี้ GangTravel พาคุณไปปักหมุด เช็กอินพร้อมกับ ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2566 จังหวัดท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ทอดตัวยาวเลียบชายฝั่งอ่าวไทย ซึ่งเป็นประตูเชื่อมระหว่างภาคกลางและภาคใต้ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะไปเที่ยวประจวบฯ แต่ไม่คิดสถานที่เที่ยวไม่ออกว่าควรไปไหนดี นอกจากทะเลหัวหิน วันนี้เราได้รวบรวมที่เที่ยวสวยๆทั้งทะเล น้ำตก ภูเขา และจุดชมวิวสวยๆ มาแนะนำกันค่ะ ซึ่งแต่ละที่บอกเลยว่า น่าเที่ยว น่าถ่ายรูปเป็นที่สุด อีกทั้งยังมี 10 ที่พักประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศดี วิวสวย จนต้องบอกต่อ รวมไปถึง 12 ร้านอาหารประจวบคีรีขันธ์ อร่อยเด็ด มาเยือนแล้วต้องแวะ มาฝากกัน ใครที่กำลังมาทริปประจวบฯ จดลิสไว้เลย ฟินแน่นอนจ้า


1. อุทยานราชภักดิ์

อุทยานราชภักดิ์ เป็นที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ยอดฮิต ซึ่งมีความสำคัญในแง่ประวัติศาสตร์ ที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งเพื่อเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม โดยมีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมและสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม ทั้ง 7 พระองค์ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช , สมเด็จพระนเรศวรมหาราช , สมเด็จพระนารายณ์มหาราช , สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช , พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช , พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว


2. ถ้ำพระยานคร

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ยอดฮิตอีกแห่งหนึ่ง โดยถ้ำแห่งนี้เป็นถ้ำขนาดใหญ่ อยู่ในบริเวณหาดแหลมศาลา มี 3 คูหา โดยสองคูหามีปล่องด้านบน ส่วนด้านล่างในถ้ำเป็นป่า ต้นไม้ค่อนข้างสูงชะลูด สำหรับจุดเด่นของถ้ำ คือ "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์" เป็นพลับพลาแบบจตุรมุข ที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 และเป็นฝีพระหัตถ์ของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าขจรจรัสวงศ์ โดยเมื่อถึงเวลาที่มีแดดส่องจากปล่องมากระทบพลับพลา จะเห็นความงดงามที่สุดแสนจะบรรยาย นอกจากนี้ พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ยังเป็นตราประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในปัจจุบันอีกด้วย


3. ทุ่งสามร้อยยอด

ทุ่งสามร้อยยอด เป็นทุ่งน้ำจืดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ บนพื้นที่กว้างใหญ่ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ ทั้งพืช สัตว์ และธาตุอาหาร อีกทั้งยังเป็นแหล่ที่อยู่อาศัยของนกนานาชนิด ทั้งนกประจำถิ่นและ นกอพยกตามฤดูกาลอีกด้วย เหมาะสำหรับการมาเที่ยวชม ถ่ายรูป ความงดงามของทัศยนีภาพอันสมบูรณ์เป็นที่สุด


4. จุดชมวิวเขาแดง

จุดชมวิวแห่งนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 157 เมตร เป็นจุดชมวิวที่เหมาะสำหรับการดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า โดยเวลาที่เหมาะสมในการชมวิว คือ 5.30 น. ซึ่งจะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือขอบทะเลบ้านเขาแดง ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแสนงดงามของธรรมชาติ ตลอดจนได้เห็นภาพการออกหาอาหารตอนเช้าของเหล่าสัตว์ป่า อย่างลิงแสม ค่างแวน และนก


5. หาดแหลมศาลา

หาดแหลมศาลา เป็นหาดทรายสีขาว ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาเป็นรูปตัวยู มีน้ำทะเลสีใส พร้อมกับบรรยากาศเงียบสงบ เย็นสบาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจที่สุด โดยนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยว สามารถกางเต้นท์ หรือเช่าบ้านพัก สำหรับค้างคืนได้ ทั้งนี้ หาดแหลมศาลาเป็นชายหาดที่ไม่มีถนนเข้าถึง นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยว ต้องเช่าเรือจากบ้านบางปูไปยังหาด ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที ซึ่งการเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่เมื่อไปถึงหาดแล้ว จะพบกับบรรยากาศแสนร่มรื่น จนหายเหนื่อยแน่นอนจ้า


6. หาดปราณบุรี

หาดปราณบุรี เป็นที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใกล้ปากน้ำปราณบุรี มีหาดทรายสีนวลทอดยาวไปตามชายหาด พร้อมกับมีทัศนียภาพรอบสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการเดินสโลว์ไลฟ์ พักผ่อนไปกับบรรยากาศเย็นสบายของชายทะเล นอกจากนี้หาดปราณบุรียังมีจุดเด่นที่มีสะพานยื่นลงไปทะเล ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำหาดปราณบุรี ที่ใครไปเที่ยวต้องแวะถ่ายรูป เช็กอินแบบชิกๆ ลงโซเชียล


7. เขากะโหลก ปราณบุรี

เขากะโหลก เป็นที่เที่ยวประจวบคิริขันธ์ ซึ่งเต็มไปด้วยจุดชมวิวสวย หาดทรายสีโทนน้ำตาลทอดยาวที่มีความเงียบสงบเหมาะสำหรับการผ่อนคลาย นั่งชิลเพลินๆ ถ่ายรูปเก็บความทรงจำ และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศธรรมชาติของน้ำทะเล หาดทราย อันเงียบสงบเป็นที่สุด นอกจากนี้ยังมีวัดหัวกะโหลก ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสวย สีทองอร่าม ที่มีความสวยงามตระการตา เหมาะกับการสักการะบูชาขอพรก่อนกลับบ้านเป็นอย่างมากก


8. หาดเขาเต่า

หาดเขาเต่า เป็นสถานที่เที่ยวประจวบคิริขันธ์ ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนัก เป็นชายหาดที่ตั้งขึ้นตามขึ้นชื่อหมูบ้าน โดยหากแห่งนี้เป็นชายหาดที่มีความต่อเนื่องกับหาดสวนสนประดิพัทธ์และหาดเขาตะเกียบ เป็นชายหาดที่มีความสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาในช่วงน้ำทะเลลง จะพบกับหาดทรายสีขาวละเอียด ที่มีความกว้างใหญ่ สุดลูกหูลูกตา เหมาะสำหรับการเดินเล่นและลงเล่นน้ำทะเลเป็นที่สุด


9. อุทยานแห่งชาติกุยบุรี

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เป็นอุทยานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอปราณบุรี และอำเภอสามร้อยยอด เป็นพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่มีคุณค่าและสวยงามอย่างหลากหลาย โดยพื้นที่ส่วนจะมีลักษณะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอยู่หลายเส้นทาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินป่าพิชิตขุนเขาเป็นอย่างมาก


10. อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง

อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง เป็นอุทยานแห่งชาติ ที่มีสายน้ำตกสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอย่างหลากหลาย เช่น น้ำตกห้วยยาง น้ำตกขนาดเล็กแต่มีถึง 9 ชั้น โดยชั้นที่สวยที่สุดคือชั้นที่ 4 ที่มีจุดชมวิวรับแสงตะวันยามเช้า น้ำตกเขาล้าน ที่เป็นน้ำตกที่ไหลลงจากหน้าผาสูง มีความสวยงามเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมี น้ำตกขาอ่อน (ทับมอญ) น้ำตกขนาด 9 ชั้น ที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย เป็นสถานที่เที่ยวประจวบคิริขันธ์ ที่นับว่าพลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว


11. พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ

พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงภายในวัดทางสาย ใกล้กับหาดบ้านกรูด เป็นพระมหาธาตุเจดีย์ที่มีความงดงามด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามวิจิตรตระการตา พร้อมกับมีการออกแบบทั้งภายในและภายนอกมีความละเอียดและวิจิตรบรรจง ที่คณะสงฆ์วัดทางสาย คณะกรรมการเทิดพระเกียรติประชาชนชาวไทยทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกันสร้างน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสที่พระองค์ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี


12. วัดห้วยมงคล

วัดห้วยมงคล เป็นวัดสำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนของหลวงพ่อทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก นับว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดประจวบฯ ที่มีนักท่องเที่ยวและผู้เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชน เดินทางเข้ามาสักการะบูชากันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งจะมากเป็นพิเศษในช่วงวันหยุด นับเป็นที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่สายบุญห้ามพลาดกันเลยทีเดียว


13. น้ำตกป่าละอู

น้ำตกป่าละอู ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูง 15 ชั้น ที่มีการลดหลั่นลงมาเปนทางยาว โดยชั้นที่มีความสวยมากที่สุด ได้แก่ ชั้นที่ 7 เนื่องจากมีแอ่งน้ำใหญ่ ท่ามกลางป่าไม้ร่มรื่น ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำดื่มด่ำธรรมชาติกันเป็นจำนวนมา นอกจากภายในอุทยานเต็มไปด้วยความอุดสมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยสัตว์ป่าหลากหลายชนิด อาทิ ช้างป่า กระทิง เสือดาว เลียงผา ฯลฯ

ครบทั้งที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ กันแล้วนะคะ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังไปเที่ยวประจวบฯ แต่ไม่รู้จะไปไหนเช็กอินที่ไหนดี ตามไปปักหมุดตามลายแทงของเรากันเลย ทริปนี้ สนุกครบรส ฟินแน่!!

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่