10 ร้านอาหารระยอง 2567 ริมทะเล บ้านเพ แกลง แนะนำ บรรยากาศดี ราคาถูก

ชวนตะเวนชิม 10 ร้านอาหารระยอง 2566 อิ่มอร่อยหลากเมนู ทั้งอาหารพื้นเมืองระยอง และซีฟู้ดสดๆ เหมือนยกมาจากทะเล บอกเลย ใครไปเที่ยวระยองไม่ควรพลาด

ระยอง จัดว่าเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิตอีกจังหวัดนึงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวกันอยู่ตลอดทั้งปี เพราะใช้เวลาในการเดินทางไม่นานมาก เพียง 2 ชั่วโมงเศษๆเท่านั้น ก็จะได้ฟินกับบรรยากาศดีๆ ชมทะเลสวยๆ กันแล้ว กับทั้ง 13 ที่เที่ยวระยอง เที่ยวใกล้กรุงเทพ ขับรถชิลไปได้สบายๆ และ 12 ที่พักระยอง ติดทะเล บรรยากาศดี วิวสวย ลมเย็นสบาย และยังจะได้ฟินไปกับอาหารอร่อยๆ ซีฟู้ดๆ สดๆ จากทะเลอีกด้วย ซึ่งวันนี้ GangTravel เราก็ขออาสาพาเพื่อนๆไปตระเวนชิมอาหารอร่อยๆ กับ 10 ร้านอาหารระยอง 2023 รสชาติเยี่ยม กับเมนูอาหารที่หลากหลาย ที่รับรองเลยว่าจะทำให้เพื่อนๆ ได้อิ่มอร่อยกันแบบจุกๆ อย่างแน่นอน ว่าแต่จะมีร้านไหนกันบ้าง ไปดูกันเล้ยยย...


1. หาดแสงจันทร์ซีฟู้ด

หาดแสงจันทร์ซีฟู้ด ร้านอาหารระยองเจ้าดังที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอาหาร ที่ไม่ว่าใครที่ได้มาลิ้มลองที่นี่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยและเด็ดจริงๆ ด้วยฝีมือการทำอาหารของเชฟที่ต้องบอกว่าระดับภัตคารมาเอง กอปรกับวัตถุดิบสด ใหม่ ที่ทางร้านได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี นำมาปรุงรสชาติ ตามสูตรต้นตำรับของทางร้าน จึงทำให้ได้รสชาติที่อร่อยถูกปาก จนหลายคนติดใจ ไม่ว่ามาเที่ยวระยองครั้งใดก็ต้องแวะมากิน นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของอาหารแล้ว ที่นี่ยังมีรีสอร์ท บรรยากาศสุดชิลล์ให้บริกาอีกด้วย

ที่อยู่ : 78/6 ถนนเลียบชายฝั่ง ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00-23.00 น.

เบอร์โทร : 038-616-357

เว็บไซต์ : www.hadsaengchan.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/หาดแสงจันทร์รีสอร์ท - Hadsaengchan Resort


2. ร้านต้นกระบก

ร้านต้นกระบก ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงแหลมแม่พิมพ์ อยู่ใต้ต้นกระบกใหญ่ตามชื่อร้าน มาที่นี่นอกจากจะได้กินอาหารทะเลสดๆแล้วยังมีอาหารพื้นเมืองระยองให้ได้ลิ้มลองความอร่อยกันอีกด้วย มีเมนูเด็ดๆ เช่น แกงกระดูกหมูอ่อนกะลามะพร้าว กะเพราปลาอินทรีย์ หมูต้มใบชะมวง แกงเนื้อสลัดได และอีกหลากเมนูความอร่อย ในบรรยากาศแบบสบายๆ เป็นกันเอง ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย

ที่อยู่ : 13 ม.3 ถ.อ่าวไข่-กร่ำ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 089-163-5174

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านต้นกระบก


3. บ้านระเบียงไม้

อีกหนึ่งร้านอาหารระยอง รสชาติเด็ด วิวดี ที่ทำเอาหลายๆคนติดใจ กับร้านอาหารบ้านระเบียงไม้ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านเพ ใกล้สถานีแสดงพันธ์สัตว์น้ำระยอง ที่นี่ใช้อาหารทะเลดสดๆใหม่ๆ ทั้งกุ้ง กั้ง ปลา ปู มาเป็นวัตถุดิบหลักการทำอาหาร จึงทำให้ได้รสชาติอาหารที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้เพื่อนๆยังจะได้ชมวิวทะเลสวยๆ และสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวเลบ้านเพกันแบบใกล้ชิดสุดๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : 141 หมู่2 ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 038-652-488

เว็บไซต์ : www.baanrabeangmai.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารบ้านระเบียงไม้


4. ครัวย่าฉิม

ร้านอาหารครัวย่าฉิม เป็นร้านอาหารบรรยากาศง่ายๆสบายๆ มาที่นี่เพื่อนๆจะได้พบกับรสชาติอาหารสารพัดที่ขึ้นชื่อว่าเข้มข้นอร่อยจัดจ้าน ร้านนี้จะเน้นขายอาหารพื้นบ้านและอาหารทะเลสดๆ กุ้ง หอย ปู ปลา และอื่นๆอีกมากมาย ที่ส่งตรงมาจากเรืองประมงในท้องทะเลระยอง มีเมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่ง คือ แกงส้มผักกระชับ กระชับผัดน้ำมันหอย, หมึกปลัด, และเมนูอื่นๆอีกมากมายที่การันตีความอร่อยแบบปากต่อปาก

ที่อยู่ : 307/17-18 ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 15.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 085-903-7735

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวย่าฉิม KruaYaChim


5. เกี๊ยวปลานายเคี้ยม

เกี๊ยวปลานายเคี๊ยม” เปิดขายมานานกว่า 60ปี ในอำเภอแกลง จังหวัดระยอง มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่กล่าวขานในเรื่องของเกี๊ยวที่มีความหลากหลาย ให้เหล่านักกินได้ลองลิ้มกัน มีเมนูเกี๊ยวต่างๆ อาทิ เกี๊ยวกุ้ง เกีี๊ยวหมู เกี๊ยวปลา ให้เลือกตามใจชอบและที่เรียกได้ว่าเป็น Signature meneu นั่นก็คือ เกี๊ยวปลา นั่นเอง

ที่อยู่ : สาขา 1 (ใกล้สนง.เทศบาลแกลง ตึกสีเขียวมี5ห้อง) อยู่ถนนเทศบาล2 ต.ทางเกวียน อ.แกลง ระยอง

สาขา 2 (ติดธกส.แกลง ตึกสีเขียวมี2ห้อง) อยู่ถนนบ้านบึง-แกลง ต.ทางเกวียน อ.แกลง ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 038-671-653, 038-671-411

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เกี๊ยวปลานายเคี้ยม - สาขา1,2 - NaiKhiam Wontons


6. แหลมเจริญซีฟู้ด

แหลมเจริญซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลชื่อดัง ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก มีสาขามากมาย แต่สำหรับสาขาระยองนั้นตั้งอยู่ถนนเลียบชายฝั่ง หาดแหลมเจริญ มีเมนูทำจากซีฟู้ดสดๆ หลากหลายประเภท ทั้งปลากระพงทอดน้ำปลา แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ห่อหมกปลาอินทรีย์ หมึกไข่นึ่งมะนาว ปูเนื้ออบวุ้นเส้น เป็นต้น บอกเลยใครเป็นสายซีฟู้ดตตัวจริงห้ามพลาด ไปร้านนี้รับรองฟินแน่นอน

ที่อยู่ : ถนนเลียบชายฝั่ง ตำบล ปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 093-778-3838

เว็บไซต์ : www.laemcharoenseafood.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/แหลมเจริญซีฟู้ด


7. ร้านทะเลธารา

หากนึกถึงร้านอาหาร บรรยากาศดีๆ ในจังหวัดระยอง เราขอแนะนำ "ร้านทะเลธารา" เพราะที่นี่มีทำเลที่ตั้งสุดเริ่ด โดยบริเวณด้านหน้าติดริมหาดแสงจันทร์ ส่วนด้านหลังขนาบกับแม่น้ำระยอง ทำให้คุณสามารถนั่งรับลมทะเลได้แบบชิลๆ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำระยอง ที่นี่ให้บริการอาหารไทย และอาหารทะเลสด ใหม่ ปรุงรสด้วยความพิถีพิถัน จึงได้รสชาติที่อร่อยถูกปาก บอกเลยว่ามาร้านนี้อิ่มทั้งอาหาร อิ่มทั้งบรรยากาศแบบเต็มๆ

ที่อยู่ : 2/71 ถนนเลียบชายฝั่ง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 15.00 - 00.00 น.

เบอร์โทร : 063-565-4299

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ทะเล ธารา หาดแสงจันทร์


8. ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ

ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ ร้านอาหารระยองเจ้าเด็ดห้ามพลาด ที่นี่มีเมนูเกี่ยวกับกั้งหลากหลาย เอาใจคนชอบซีฟู้ดสดๆ ทั้งบะหมี่ต้มยำกั้ง ที่มีกั้งตัวใหญ่ พร้อมด้วย หมึก กุ้ง ปลา รสชาติจัดจ้านด้วยน้ำต้มยำสูตรพิเศษ นอกจากนี้ยังมีข้าวผักต้มยำกั้ง และลวกจิ้มทะเล ผ่านไปต้องแวะลิ้มลอง

ที่อยู่ : ถ.เลียบหาดบ้านเพ ซ.มะขามคู่ 2 ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 02-019-0588 , 061-363-3367

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ Kang BanPhe Noodle&Seafood Cafe’


9. ครัวครูหมู

ครัวครูหมู ร้านอาหารบรรยากาศดีริมน้ำ ตั้งอยู่บนถนนยมจินดา ภายในตกแต่งร้านด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่เป็นของเก่าโบราณ มีความคลาสิค ให้ความรู้สึกย้อนกลับไปในอดีต ที่นี่ให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารพื้นเมืองระยองแบบแท้ๆ มีเมนูน่าลิ้มลอง เช่น แกงระยอง ผัดวุ้นเส้นโบราณ และพล่าสามเกลอ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆให้เลือกชิมอีกมากมาย บอกเลยห้ามพลาด

ที่อยู่ : 139 ถนนยมจินดา ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง ระยอง 21000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 17.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 038-613-725

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. เจ๊อึ่ง ซีฟู้ด

เจ๊อึ่ง ซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลชื่อดังในแถบหาดแม่รำพึง ที่เปิดขายมายาวนานกว่า 20 ปี ร้านจะอยู่ติดริมหาดสามารถนั่งทานไปเล่นน้ำไปก็ได้ ที่นั่งเยอะ กว้างขวาง มีเมนูอาหารทะเลสดๆ ให้เลือกอิ่มอร่อย ทั้งปลากระพง กุ้งทะเล กุ้งแม่น้ำ หอยหวาน ปลาเก๋า กั้ง ปูม้า คัดมาตัวใหญ่ๆ เน้นๆ พร้อมชมวิวบรรยากาศริมทะเลระยองแบบชิลล์ๆ

ที่อยู่ : เลียบหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 08-9938-5275

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านเจ๊อึ่ง ซีฟู้ด

นี่ก็เป็น 10 ร้านอาหารระยอง ที่เราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆได้ตามไปลิ้มลองความอร่อยกัน บอกเลยว่าไปเมนูอาหารของแต่ละร้าน่ากินๆ ทั้งนั้นเลย แถมราคาไม่แพงอีกด้วย ใครไปเที่ยวระยองแนะนำให้แวะไปลองเลยค่ะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารอยุธยา