18 ที่เที่ยวระยอง 2567 เมืองน่าเที่ยว ลองมาเยือนแล้วจะติดใจ

ที่เที่ยวระยอง จังหวัดระยอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯมากนั้น ใช้เวลาในเดินทางไม่นาน จะเดินทางไปเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือจะนอนค้างก็ดี เดินทางง่าย แถมยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว ทั้งน้ำทะเลสีใสปิ้ง น้ำตกวิวสวย ร้านอาหารทะเลอร่อยๆ และสวนผลไม้บุฟเฟ่ต์ตามฤดูกาล รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆอีกมากมาย เรียกว่าจังหวัดระยองเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลย ว่าแล้วก็เตรียมจัดกระเป๋าไปเที่ยวระยองกันดกว่าค่ะ เพราะวันนี้ GangTravel จึงได้รวบรวม 18 สถานที่เที่ยวระยอง 2567ขอแนะนำ 12 ที่พักระยอง ติดทะเล บรรยากาศดี วิวสวย ลมเย็นสบาย และ 10 ร้านอาหารระยอง อิ่มอร่อยหลากเมนู ต้องไปโดน


1. เกาะเสม็ด

สถานที่เที่ยวระยองที่คนนึกถึงอันดับแรกคงหนีไม่พ้น เกาะเสม็ด เป็นทะเลใกล้กรุงเทพ ที่มีบรรยากาศดี มีวิวสวยๆสำหรับการถ่ายรูปเพียบ แถมยังมีหาดทรายสวยงามเงียบสงบ ท้องทะลสีใส สามารถเล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการังได้อย่างมีความสุข นอกจากนี้ในช่วงกลางคืนที่เกาะแห่งนี้ยังมีกิจกรรมโชว์ต่างๆจากชาว เช่น การโชว์ระบำ โชว์การควงกระบองไฟ เป็นต้น

แนะนำ 10 ที่พักเกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว นอนชิลชมวิวทะเล

ที่อยู่ : เกาะเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน สามารถข้ามเรือได้ช่วงเวลา 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแสร์ ระยอง

สถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวแวะมาถ่ายรูปสวยๆ ทุ่งโปรงทอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีบรรยากาศสุดชิล เป็นแหล่งโอโซนบริสุทธิ์ ที่รายล้อมไปด้วยต้นโปรงทองสีเขียวขจีปนสีทองอร่าม ยิ่งช่วงเย็นทุ่งโปรงทองแห่งนี้จะถูกย้อมด้วยแสงอาทิตย์และเปลี่ยนเป็นสีทอง เหมาะกับชมวิวนั่งชิลๆเพลินที่สุด

ที่อยู่ : หมู่ที่ 7 ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 038-661-720-1 (เทศบาลปากน้ำประแส)

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. หมู่เกาะมัน

มาเที่ยวทะเลระยองกันบ้างค่ะ ทะเลระยองสวยไม่แพ้ที่ไหนเลย หมู่เกาะมัน ประกอบไปด้วย 3 เกาะ คือเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ซึ่งความแตกสวยงามแตกต่างไปกันแต่ละเกาะ มีหาดทรายสีขาว พร้อมกับบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ โดยเฉพาะหมู่เกาะมันใน ที่มีทะเลแหวก ให้เดินชิลกลางทะเลได้ด้วย แต่ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และวันเวลาของวันนั้นๆด้วยนะคะ

ที่อยู่ : หมู่เกาะมัน ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ถนนยมจินดา

มาแวะซิ้อของกันหน่อยที่ถนนยมจินดา เป็นย่านเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความดั้งเดิม และคลาสสิค เป็นถนนสายแรกของเมืองระยองที่ทอดยาวขนานไปกับแม่น้ำระยอง นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ยังเป็นแหล่งการค้าแห่งแรกของเมืองชายฝั่งทะเลตะวันออกนี้ในอดีต เหมาะสำหรับการถ่ายรูป เดินชิลชมบรรยากาศเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ถนนยมจินดา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ร้านค้าทั่วไป เปิดทุกวัน 10.00-20.00 น. / ถนนคนเดิน เปิดเสาร์-อาทิตย์ 18.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 081-429-1326

เว็บไซต์ :

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ถนนยมจินดา ระยอง เที่ยวเมืองเก่าระยอง


5. ตลาดบ้านเพ ระยอง

อยากซื้อของฝากอาหารทะเล ทั้งของสดของแห้ง ต้องมาที่ตลาดบ้านเพ เป็นท่าเรือที่มีร้านอาหารซีฟู้ดๆ ซึ่งเป็นของทะเลสดๆ ส่งตรงจากท้องทะเล 100 เปอร์เซ็นต์ ให้เลือกแบบหลากหลาย ใครที่ชอบกินอาหารซีฟู้ดสดใหม่ ในราคาประหยัดเป็นกันเอง บอกเลยว่า ห้ามพลาดนะจ๊ะ

แนะนำ 5 ตลาดอาหารทะเล มีครบทุกแบบ สดใหม่ แปรรูป พร้อมทาน

ที่อยู่ : ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง

ที่เที่ยวระยองแห่งนี้เป็นสถานที่รวบรวมบรรดาพันธุ์สัตว์น้ำจำนวนมากกว่า 43 ตู้ พร้อมทั้งยังมีบ่อแสดงสัตว์น้ำขนาดใหญ่ สัตว์น้ำหายาก และเปลือกหอยจำนวน 4 บ่อ นอกจากนี้มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหายาก และการจัดแสดงกิจกรรมต่างๆเพื่อให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวันพุธ-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.

วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-17.00 น. ปิดวันจันทร์-อังคาร

เบอร์โทร : 038-653-741

เว็บไซต์ : www.fisheries.go.th

เฟซบุ๊ก : -


7. สวนหอมมีสุข

สวนหอมมีสุข เป็นวิสาหกิจชุมชนกลุมเกษตรผลิตไม้กฤษณา แบบครบวงจร มีผลิตภัณฑ์ OTOP ขายทั้งในและต่างประเทศ และที่สำคัญมีจุดเด่นเป็น น้ำมันนวดสมุนไพร ที่มีควาามหอม ช่วยคลายปวดเมื่อยได้อย่างดี เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝากให้ผู้ใหญ่เป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ซอยมีสุข 8 หมู่ 4 ตำบลกะเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ติดต่อโดยตรงกับทางสวน

เบอร์โทร : 082-898-7886

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Mesook Farm


8. แหลมแม่พิมพ์

ที่เที่ยวระยองที่ได้รับความนิยมตลอดทั้งปีอย่างชายหาดแหลมแม่พิมพ์ที่มีนักท่องเที่ยวตลอดปี เป็นชายหาดที่เต็มไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ มีหาดทรายทอดยาวราว 4 กิโลเมตร ซึ่งมีที่พัก รีสอร์ท และร้านอาหาซีฟู้ดราคาถูก ตลอดริมชายหาด เหมาะสำหรับการเดินชิล ถ่ายรูป นั่งทานอาหารทะเลแบบชิลๆที่สุด

ที่อยู่ : หมู่ 3-4 ถนนเพ-แกลง-กร่ำ ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : 038-638-789 , 038-638-965

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. หาดแม่รำพึง หรือ ก้นอ่าว

ชายหาดแม่รำพึงที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง เป็นหาดที่มีน้ำทะเลสีคราม เม็ดทรายสีสวย และมีร้านอาหารทะเลให้เลือกหลากหลายร้านเรียงรายอยู่เต็มหน้าหาด อีกทั้งยังมีที่พักติดทะเลวิวสวยๆให้เลือกพักอีกด้วย เหมาะสำหรับการมาเล่นน้ำทะเลกับครอบครัว กินอาหารทะเลอร่อยๆเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : 038-653-034

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. สวนละไม

สวนละไม (ระยอง) อาณาจักรไม้ผล...ท่ามกลางขุนเขา ด้วยพื้นที่สวนผลไม้กว่า 500 ไร่ โอบล้อมด้วยภูเขาและป่าไม้ธรรมชาติอากาศเย็นสบายด้วยพรรณไม้นานาชนิด เราวางแผนการปลูกผลไม้มากกว่า 10 ปี โดยจัดวางผังปลูกผลไม้แต่ละชนิดอย่างเป็นระบบ มีผลไม้ไว้คอยต้อนรับท่านหลากหลายชนิด อาทิ ทุเรียน เงาะ มังคุด ส้มโอ ชมพู่ ลำไย สละแก้วมังกร ลองกอง มะเฟือง มะยงชิด องุ่น ฯลฯ เป็นต้น สนุกกับบรรยากาศ และความสุขจากการเก็บผลไม้สดๆจากต้น สะดวกสบายด้วยรถบริการเข้าชมสวน มีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้และข้อมูลตลอดการชมสวน สวนละไม เปิดบริการให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวทุกท่านเข้ามาสัมผัสบรรยากาศความสุข สนุกสนาน และความสงบที่ลงตัว

ที่อยู่ : ถนนสายบึง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

(สวนผลไม้เปิดช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม และในช่วงปิดสวนผลไม้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวสวนได้ตามปกติ)

เบอร์โทร : 098-737-4983

เว็บไซต์ : www.suanlamai.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนละไม / Suan Lamai


11. อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีสภาพป่าดงดิบที่สมบูรณ์ และเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารของจังหวัดระยอง ซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์ป่าชุกชุมและความสวยงามทางธรรมชาติ เช่น น้ำตก หน้าผา ถ้ำ เป็นทิวทัศน์ตามธรรมชาติที่งดงาม เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินป่า ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างที่สุด

ที่อยู่ : อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 น.- 16.00 น.

เบอร์โทร : 038-996-202 , 091-586-2009

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. สะพานรักษ์แสม

สะพานรักษ์แสม เป็นสะพานแขวน ทอดข้ามผ่านคลองตาโบ๊ย ที่มีรายล้อมไปด้วยป่าชายเลนสีเขียวชอุ่ม พร้อมกับยังทางเดินไม้ ลัดเลาะไปตามป่าชายเลนเขียวๆ ซึ่งมีบรรยากาศสุดร่มรื่นและสดชื่น เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่เหมาะกับการถ่ายรูป เที่ยวชมแบบเพลิดเพลินใจ อีกหนึ่งแห่งที่พลาดไม่ได้

ที่อยู่ : ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. ตลาดน้ำเกาะกลอย

ตลาดน้ำเล็กๆ ตั้งอยู่ในตัวเมืองระยอง ที่มีตกแต่งแบบตลาดย้อนยุค ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นเมืองเก่าแก่ ในส่วนของร้านค้ามีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้า ของฝาก ของที่ระลึก ของเล่น รวมไปถึงร้านอาหาร ร้านเครื่องเครื่องดื่ม และอื่นๆอีกเพียบ

ที่อยู่ : 65/3 หมู่ 3 ถนนเลี่ยงเมือง ตำเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 086-837-1155

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดเกาะกลอย


14. น้ำตกเขาชะเมา

น้ำตกเขาชะเมา ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ธารน้ำใสยาวกว่า 3 กิโลเมตร มีชั้นน้ำตกสวยงามถึง 8 ชั้นด้วยกัน ประกอบด้วย วังหนึ่ง วังมัจฉา วังมรกต วังไทรงาม ผากล้วยไม้ ช่องแคบ น้ำตกหกสาย และผาสูง ในแต่ละชั้นจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป อย่างเช่น ในชั้นวังมัจจฉา จะมีปลาพลวงจำนวนมากอาศัยอยู่อย่างชุกชุม ชั้นวังมรกต เป็นวังน้ำลึกใสสีเขียวเข้ม และชั้นผาสูง จะเป็นสายน้ำทิ้งตัวลงจากเขาสูง เป็นต้น รวมทั้งมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้เดินผ่านป่าเลียบชมน้ำตกอย่างใกล้ชิดด้วย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อ.แกลง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น

เบอร์โทร : 038-996-202

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. น้ำตกคลองปลาก้าง

น้ำตกคลองปลาก้าง อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เป็นน้ำตกที่มีความยาวลดหลั่นกันประมาณ 3 กิโลเมตรกว่าๆ มีลำธารน้ำตก กลางป่าดงดิบบริสุทธิ์ ข้างๆ ลำธารทั้งสองฝั่งเต็มไปด้วยต้นไม้น้อย ใหญ่ มีต้นว่านต่างๆ เห็ดและเฟิร์น รวมไปถึงมอสที่ขึ้นปกคลุมหินอย่างหนาแน่น บรรยากาศเขียวขจีตลอดเส้นทาง มีความสวยงาม และมีความบริสุทธิ์ของธรรมชาติเป็นอย่างมาก ธารน้ำตกใสไหลเย็นเห็นปลาพลวงมากมาย

ที่อยู่ : ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น

เบอร์โทร : 038-894-378

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


16. เขาชะอางคร่อมคลอง

เขาชะอางคร่อมคลอง ภูเขาหินปูนที่ถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติ มีน้ำไหลผ่านจนกลายเป็นถ้ำระยะทางประมาณ 350 เมตร ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยและหินต่างๆ ลักษณะสวยงาม มีการติดไฟสว่างเพื่อให้ง่ายต่อการมองเห็นแต่อาจจะยังไม่ทุกจุด บางจุดต้องใช้ไฟฉายส่องเข้าไป บรรยากาศภายในถ้ำ สวยงามแปลกตา น้ำเย็น อากาศภายในถ้ำไม่อับชื้น เปิดให้บริการนั่งเรือลอดถ้ำ ล่องคลองใต้ภูเขา เฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ส่วนวันธรรมดาสามารถเข้าชมได้เพียงแต่ไม่มีเรือให้บริการ

ที่อยู่ : ตำบล เขาน้อย อำเภอเขาชะเมา จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 น. - 16.00

เบอร์โทร : 089-247-9209

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เขาชะอางคร่อมคลอง - นั่งเรือลอดถ้ำ ระยอง


17. เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้า ที่เที่ยวระยองสุดฮิต อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด มีลักษณะพื้นดินที่มีรูปทรงแหลมยื่นออกไปในทะเล มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การถ่ายรูปกับสะพานยาว เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ มีลานกางเต็นท์และเต็นท์ให้เช่าภายในอุทยาน มีบริการห้องพักและห้องอาบน้ำ ไฮไลต์เด็ดเมื่อมาเยือนเขาแหลมหญ้า นั่นคือการได้ถ่ายรูปกับหอคอยสีขาวและสะพานไม้ พร้อมทั้งชื่นชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามของท้องทะเลในมุมกว้างแบบสุดสายตา

ที่อยู่ : 79 ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-653-034

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด


18. สตรอว์เบอร์รี ทาวน์ (Strawberry Town)

สตรอว์เบอร์รี ทาวน์ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของ Brookside Valley Resort ซึ่งชื่อของ สตรอว์เบอร์รี ทาวน์ ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อสื่อถึงความหวานและสดใสของเมืองแห่งนี้ ได้รับการออกแบบให้มีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นสไตล์ตะวันตก โดยเฉพาะการออกแบบให้เป็นเมืองจำลองของประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่มีสีสันโดดเด่นสวยงาม สัญลักษณ์ของที่นี่ก็คือ รูปปั้นสตรอว์เบอร์รี่ใส่มงกุฎ เรียกกันว่า Prince of Strawberry นอกจากนี้ยังมีสวนดอกไม้ ฟาร์มแกะ และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ปีนป่าย ไต่ โหน และมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกมากมาย

ที่อยู่ : 6 หมู่ 5 ต.สำนักทอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 038-026-300 - 1 , 081-842-2847 , 085-060-3111

เว็บไซต์ : www.brookside.co.thhttps://www.brookside.co.th/th/

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดนี่ก็เป็น 18 ที่เที่ยวระยอง ที่เรารวบรวมมาฝากกัน วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี บอกเลยว่าจังหวัดระยองถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่น