8 ร้านอาหารเพชรบูรณ์ 2567 อร่อยโดนใจ ต้องลอง

อัปเดต ร้านอาหารเพชรบูรณ์ 2566 ร้านไหนอร่อยโดนใจ ต้องบุกไปกินให้ได้บ้าง วันนี้ GangTravel จะคุณไปตะลุยกินพร้อมกับกัน 8 ร้านอาหารเพชรบูรณ์ 2023 อร่อยโดนใจ ไปเที่ยวเพชรบูณ์ ต้องแวะกินให้ได้ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะไปปักหมุดที่เที่ยวเพชรบูรณ์ จังหวัดยอดฮิต ที่มีธรรมชาติสวยงาม โอบล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ พร้อมกับมีแลนด์มาร์คยอดฮิตอย่าง เขาค้อ กับ ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวสวยงาม อากาศเย็นสบาย สามารถเที่ยวได้ตลอดปี ที่เหล่านักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนจำนวนมาก แนะนำ 12 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ดินแดนแห่งไอหมอก เที่ยวฟินๆได้ทุกฤดูกาล เมื่อมีที่เที่ยวแล้ว จะขาดที่กินไปได้อย่างไร โดยเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆกันเเล้ว นอกจากนี้ยังมี ที่พักเพชรบูรณ์ นอนชิล ดูวิวทะเลหมอกฟินๆ มาฝากเพื่อนๆอีกด้วย ใครที่กำลังปักหมุดเที่ยวเพชรบูรณ์ ตามไปจดลิส ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก พร้อมกันเลย


1. ร้านไก่ย่างตาแป๊ะ 2

ไก่ย่างตาแป๊ะ ร้านอาหารเพชรบูณ์ สไตล์ไทย-อีสาน รสชาติอร่อยแซ่บถึงทรวง ที่ใครๆต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะร้านเขาเปิดมานานกว่าหลายสิบปีแล้ว เมนูเด็ดห้ามพลาดของร้านคงหนีไม่พ้น ไก่ย่างอร่อยเด็ด ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ไก่ย่างเนื้อนุ่ม หอมหวานกลมกล่อม กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน พร้อมด้วยข้าวเหนียวร้อนๆ โอ๊ย พูดเลยว่า อร่อยฟินเว่อร์ นอกจากนี้ยังเมนูอร่อยๆอีกเพียบ อาทิ ส้มตำปูม้า ลาบปลาคัง ต้มยำไก่ ยำปลาดุกฟู เป็นต้น

ที่อยู่ : 145 หมู่ 1 สามแยกวิเชียรบุรี ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 056-928-026 , 056-567-017 , 080-422-6594

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ไก่ย่างตาแป๊ะ2


2. ร้านข้าวมันไก่ทอดเจ๊แกะ

ร้านอาหารเพชรบูณ์ ยอดฮิต ที่มาเยือนเพชรบูณ์ บอกเลยว่า ต้องมาแวะเลยนะคะ รสชาติอาหารของเขา จัดว่า อร่อยจริง ไม่มีผิดหวังกันเลย สำหรับข้าวมันไก่ของเขา มีการเลือกสรรวัตถุดิบมาอย่างดี ไก่สดใหม่ คุณภาพดี นำมาหมักตามสูตรของร้าน แล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวมันพูนๆ และน้ำจิ้มรสเด็ด โอ๊ย กลิ่นหอมยั่วยวน รสชาติฟิน อร่อยหนักมากจ้า เป็นร้านเด็ดที่พลาดไม่ได้จริงๆ

ที่อยู่ : ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-14.00 น.

เบอร์โทร : 089-704-7304

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านข้าวมันไก่ทอด เจ๊แกะ สาขาหน้าสวนเพชบุระ


3. ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ณ สักหลง

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ณ สักหลง เป็นร้านอาหารในจังหวัดเพชรบูร ที่คนในพื้นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี รสชาติก๋วยเตี๋ยวของเขาจัดว่าเด็ดจริง น้ำซุปกลมกล่อมเข้มข้น อีกทั้งเขายังคัดสรรวัตถุอาหารมาเป็นอย่างดี เป็ดคุณภาพดีเยี่ยม หมักกับเครื่องปรุง คลุกเคล้าจนกลิ่นคาวหายหมด จนได้เนื้อเป็ดนุ่ม ทานง่าย มีกลิ่นหอมของสมุนไพร ที่ใครได้กินก็ต้องบอกว่า อร่อยจริง ชนิดที่ว่า คนที่ไม่กินเป็ดหากได้ลองแล้วเป็นต้องติดใจกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 48 หมู่ 3 ต.สักหลง อ.หล่มสักจ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-15.00 น.

เบอร์โทร : 091-619-7548

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ณ สักหลง


4. ร้านขนมจีนขยุ้มเจสัน (เจ๊สั้น) หล่มสัก

ร้านอาหารเพชรบูรณ์ อร่อยเด็ด ที่คนท้องถิ่นต่างพากันยกนิ้วให้ สำหรับขนมจีนของร้าน เขาใช้ขนมจีนเส้นสด ที่ทางร้านทำกันเองแบบโฮมเมด วันต่อวัน ไม่มีค้างคืน อีกทั้งยังมีการเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี จนได้เส้นขนมจีนเหนียวนุ่ม กลิ่นหอม พร้อมกับมีสีสันเส้นสวยงามจากสมุนไพร ซึ่งให้ความน่ากินมากขึ้น ในส่วนน้ำยาของเขาก็มีการพิถีพิถันทุกขั้นตอนการทำ ตั้งแต่เลือกใช้เนื้อปลา เครื่องแกง และส่วนผสมอื่นๆ มาปรุงรสอาหาร จนได้เป็นน้ำยารสเข้มข้น อร่อยจัดจ้าน ที่ขึ้นชื่อ จนมีลูกค้าประจำมากมายจนถึงทุกวันนี้

ที่อยู่ : 68 ซอยวจี 13 ถนนพิทักษ์ ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 056-701-374 , 086-200-6126 , 081-567-5516

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ขนมจีนเจสัน (เจ๊สั้นหล่มสัก)


5. ร้าน กวง ข้าวต้ม

กวง ข้าวต้ม เป็นร้านอาหาไทย-จีน ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี ที่มีการนำอาหารจีนกับอาหารไทยมาผสานกันได้อย่างลงตัว แถมยังมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ มีเมนูอาหารให้เลือกทานหลากหลาย อาทิเช่น เป็ดพะโล้สุดอร่อย ไม่มีกลิ่นคาว เป็ดเนื้อนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปกลิ่นหอมเครื่องปรุง บอกเลยว่า อร่อยเด็ดฟินจริงจ้า นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยอีกเพียบ ได้แก่ หมูทอดน้ำปลา เป็ดทอดเค็ม ปลาอินทรีทอดน้ำปลา ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ยำปลาสลิด ยำเป็ดหอมโหระพา เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนสามัคคีชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 17.00-23.30 น.

เบอร์โทร : 090-405-3703

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/กวง ข้าวต้ม


6. ร้านแคงชาม

แคงชาม เป็นร้านอาหารเพชรบูณ์ ที่เปิดมานานหลายปี มีบรรยากาศภายในร้านสบายๆ ในส่วนเมนูอาหารของเขามีให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารพื้นบ้านไทยประยุกต์ ก๋วยเตี๋ยว และอาหารญี่ปุ่น มีเมนูแนะนำ ได้แก่ ส้มตำสามกรอบ ยำหัวปลี ต้มยำปลาคัง ปลากะพงทอดน้ำปลา ปีกไก่ทอดเกลือ นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานอร่อยๆอย่าง สละลอยแก้ว ลูกตาลอยแก้ว ให้กินตบท้ายมื้ออร่อยแบบฟินๆ อีกด้วย

ที่อยู่ : 444/5 ม.2 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 082-012-0022

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Kangcham แคงชาม


7. ร้านครัวเกษตร

ครัวเกษตร ร้านอาหารเพชรบูรณ์ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดี ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในยุค 90s เหมาะแก่การนั่งชิล นั่งฟังดนตรีสดบรรเลง พร้อทกับ ทานอาหารไปอย่างเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก นอกจากบรรยากาศดีแล้ว อาหารของเขาก็รสชาติดี มีเมนูแนะนำ ได้แก่ ทะเลผักฉ่า ปากเป็ดทอด แกงคั่วหอยขม ตำปูม้า กุ้งเเช่น้ำปลา เป็นต้น

ที่อยู่ : ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 17.00-23.30 น.

เบอร์โทร : 085-212-4224

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านครัวเกษตร อาหารพื้นบ้าน


8. ร้านนิวไก่ย่างบัวตอง

นิวไก่ย่างบัวตอง เป็นอีกหนึ่งร้านอร่อยที่แนะนำว่า ห้ามพลาดกันเลย สำหรับไก่ย่างวิเชียรบุรีร้านนี้ มีสูตรเด็ด คือ จะใช้สมุนไพรแท้ๆ อย่าง ตะไคร้ กระเทียม หัวหอม มาใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุง ซึ่งมีความหอมยั่วยวนชวนกินเป็นที่สุด ส่วนไก่ย่างมีให้เลือก 2 แบบ คือ ย่างแบบแห้งๆ หรือ ย่างแบบนุ่ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ที่ใครได้รองทานเป็นอันต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยๆให้เลือกทานอีกเพียบ อาทิ ลาบเป็ด ต้มแซ่บ ส้มตำกรอบ เป็นต้น

ที่อยู่ : สามแยกวิเชียรบุรี 62 หมู่ 1 ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.30 น.

เบอร์โทร : 056-928-044

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/นิวไก่ย่างบัวตอง สาขา 2

และนี่คือ 8 ร้านอาหารเพชรบูรณ์ รสเด็ด ที่ต้องลอง ซึ่งเราคัดมาเฉพาะเด็ดมาฝากเพื่อนๆกันวันนี้ ใครไปเที่ยวเพชรบูรณ์แล้ว แนะนำว่า แวะไปเช็กอิน อิ่ม ฟิน ไม่มีผิดหวัง แน่นอนค่ะ

ร้านอาหาร
ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารเกาะล้าน