14 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ 2567 ดินแดนแห่งไอหมอก เที่ยวได้ทุกฤดูกาล

เพชรบูรณ์ ดินแห่งหุบเขา ที่เต็มไปด้วยไอหมอก แสนชุ่มฉ่ำและสดชื่น สำหรับพื่อนๆคนไหน ที่กำลังตั้งจุดหมายปลายทางที่เที่ยวเป็นจังหวัดเพชรบูรณ์ เมืองรองน่าเที่ยว ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี อีกทั้งยังมีศิลปะวัฒนธรรมที่หลากหลาย วัดวาอารามงดงามตระการตา รวมไปถึงมีแลนด์มาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่แหล่ง และที่สำคัญเป็นเมืองที่มีอากาศดีตลอดปีอีกด้วย ดังนั้น วันนี้ GangTravel จึงขออาสาพาเพื่อนๆไปปักหมุด ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ 2567 ที่ไปเยือนแล้ว ไม่ควรพลาด เช็กอิน นอกจากนี้เรายังได้รวบรวม ที่พักเพชรบูรณ์ นอนชิล ดูวิวทะเลหมอกฟินๆ และ 8 ร้านอาหารเพชรบูรณ์ อร่อยโดนใจ ต้องลอง มาฝากกันอีกด้วย มาเที่ยวเพชรบูรณ์ ต้องไปเช็กอินที่ไหนบ้าง ตามเรามาดูเลย


1. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่พลาดไม่ได้เลย สำหรับวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดที่มีความงดงาม ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาในหมู่บ้านทางแดง เขาค้อ เป็นสถานปฏิบัติธรรมแก่พระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป ที่รายล้อมไปด้วยหุบเขาอันแสนสงบในอากาศเย็นสบาย ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้ แต่นักท่องเที่ยวเข้าชมต้องปฏิบัติตามกฏของวัดอย่างเคร่งครัด ในเรื่องของการแต่งกาย และห้ามส่งเสียงดังรบกวนผู้ที่มาปฏิบัติธรรม

ที่อยู่ : ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 063-359-1554

เว็บไซต์ : www.phasornkaew.org

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว


2. ภูทับเบิก

ภูทับเบิก ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนในเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นที่เที่ยวที่มีบรรยากาศดี มีอากาศเย็นตลอดปี เหมาะสำหรับกการพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาว จะได้พบกับไร่กะหล่ำปลีใหญ่สวยงามเรียงรายบนภูเขาอย่างอลังการ หรือใครที่ไปเที่ยวในช่วงวันฝนตก ก็จะได้เห็นทะเลหมอกอันแสนงดงามสุดลูกหูลูกตา จนต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักล่าหมอกไม่ควรพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ต.วังตาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 056-810-737, 085-733-9737

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. เขาค้อ

หากใครมาเที่ยวเพชรบูรณ์ แล้วไม่ได้ขึ้นมาเช็กอินเขาค้อ ถือว่ายังมาไม่ถึงอย่างแท้จริง เขาค้อ ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่ขึ้นชื่อ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ทำให้สามารถเดินทางไปพักผ่อนได้ตลอดปี ใครที่กำลังโหยหาการพักผ่อน แนะนำให้ไปหายใจยาวๆ นอนดูดาว โอบกอดทะเลหมอกที่นี่ รับรองว่า ดีต่อใจแน่นอน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น พระตำหนักเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ให้ได้แวะชมอย่างเพลิดเพลิน

ที่อยู่ : อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 056-718-335

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ

ทุ่งกังหันลม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเพชรดำ เป็นแลนด์มาร์คที่มีความสวยงาม แห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในบริเวณแคมป์สนแล้ว จะเห็นความงดงามของกังหันลมที่โดดเด่น ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ที่มีความสูงกว่าน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร เรียงรายตระหง่านบนที่ราบยอดเขา เป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับการถ่ายรูป เช็กอินเป็นที่สุด

ที่อยู่ : หมู่บ้านเพชรดำ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 081-972-0436

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ ตั้งอยู่จุดที่สูงสุดของเขาค้อ สามารถมองเห็นวิวเขาค้อได้แบบครอบคลุม โดยที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับแรมในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ตรวจเยี่ยมงานในโครงการพระราชดำริ และเยี่ยมเยียนประชาชน สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาแวะชมสถานที่แห่งนี้จะได้เห็นวิวสวยๆของเขาค้อแล้ว ยังสามารถดื่มด่ำความงดงามของดอกไม้อันสวยงามหลากหลายชนิดบริเวณๆพระตำหนัก นอกจากนี้ยังมีบ้านพักทหารม้า บริการเป็นที่พัก และสามารถกางเต็นท์เพื่อพักแรมบริเวณใกล้บ้านพักอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 056-718-001

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เป็นที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่มีอากาศหนาวเย็นปกคลุมตลอดปี พื้นที่อุทยานเป็นพื้นที่ป่าขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมถึง 2 จังหวัด คือ จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดชัยภูมิ เป็นอุทยานที่มีความโดดเด่นของผืน ป่าสน ที่อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี เรียงรายตัดกับพื้นหญ้าเขียวขจีบนภูเขาเพชรบูรณ์ที่สลับซับซ้อน ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวให้เข้าไปสัมผัสกับความสดชื่นและความเงียบสงบอันน่าหลงใหลของสถานแห่งนี้ นอกจากนี้ยังสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น น้ำตกตาดพรานบาจุดชมวิวถ้ำผาหงษ์ และจุดชมวิวภูค้อ เป็นต้น

ที่อยู่ : ต.น้ำหนาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 081-962-6236

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว (Namnao National Park)


7. จุดชมวิวทะเลหมอก เขาตะเคียนโง๊ะ

จุดชมวิวทะเลหมอก เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวสวย ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่ห้ามพลาดกันเลย เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ นักท่องเที่ยวที่ไปแวะชมจะสามารถชมทะเลหมอกได้ 360 องศา พร้อมกับดื่มด่ำไปกับความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า อีกทั้งยังสามารถมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริเวณจุดกางเต็นท์ จัดสรรพื้นที่เป็นชั้นๆ รองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก รวมถึงมีห้องน้ำ มีร้านค้า และร้านอาหารใกล้เคียงไว้คอยให้บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 081-786-4973

เว็บไซต์ : www.khaokho.com

เฟซบุ๊ก : -


8. MEGAPRO

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์สุดฮิต ร้าน MEGAPRO แหล่งรวมอุปกรณ์แคมปิ้งขนาดใหญ่ ที่หากใครกำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับแคมปิ้ง เดินป่า มาร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะทางร้านมีอุปกรณ์แคมปิ้ง คุณภาพดี ราคาย่อมเยา ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เต็นท์เดินป่า อุปกรณ์แคมปิ้ง อุปกรณ์เดินป่า เก้าอี้สนามเดินป่า ไฟฉายเดินป่า ไฟตะเกียง กล่องเก็บของสำหรับแคมปิ้ง กระติกแช่เครื่องดื่ม เครื่องครัวสำหรับแคมปิ้ง และสินค้าอื่นๆ อีกมากกว่า 50,0000 รายการ ที่เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ของแคมปิ้งครบเลย ที่สำคัญสินค้ามีการรับประกันสินค้าให้ด้วย ใครจะขึ้นไปกางเต็นท์ภูทับเบิก หรือบนเขาค้อ ถ้ายังขาดอุปกรณ์สำหรับแคมปิ้ง ลองแวะไปเลือกซื้ออุปกรณ์ตั้งแคมป์กันที่ ร้าน MEGAPRO ได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : 9/18 หมู่2 ตำบล สะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ 67000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 090 898 9598

Line ID : @Megapro

เว็บไซต์ : www.megaproductcenter.com

เฟซบุ๊ก : MEGA PRO


9. แก่งบางระจัน

แก่งบางระจัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่มีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมอย่างสนุกสนาน สำหรับสถานที่แห่งนี้มีความโดดเด่น คือ มีลักษณะ แก่งหินขวางลำน้ำเข็ม ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ มีบรรยากาศคล้ายป่าดึกดำบรรพ์ที่มีความอุดมสมบูรณ์ พร้อมกับมีไฮไลท์เป็นสถานที่ชมแมงกะพรุนน้ำจืด (Freshwater Jellyfish) ที่หายากมากๆ และพบเพียง 5 จุดในโลกนี้เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรมล่องเรือชมความสวยงามของธรรมชาติ ริมสองฝั่งของแม่น้ำเข็กอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 087-889-3855

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง (หนองแม่นา)

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หรือ ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย เป็นที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่มีพื้นที่คลอบคลุม 2 จังหวัด ได้แก่ คือ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าสนธรรมชาติและทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งมีภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและพรรณไม้อยู่หลากหลายชนิด โดยจะเผยโฉมงาม ในช่วงช่วงปลายฤดูฝน-ฤดูหนาว นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย อาทิเช่น ทุ่งนางพญา ป่าสนสองใบสลับกับป่าดิบแล้ง ป่าเต็งรัง และแก่งวังน้ำเย็น เป็นต้น ใครที่ชอบเดินป่าพิชิตภูเขา ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 088-756-4940

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


11. อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ซึ่งมีความสำคัญอายุกว่า 1,000 ปี มีลักษณะเป็นเมืองโบราณที่มีคูน้ำและคันดินล้อมรอบ โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ พื้นที่เมืองส่วนใน ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปเกือบกลม มีช่องเข้าออก 6 ช่อง ประกอบไปด้วย ที่ราบลอนคลื่น มีสระน้ำ หนองน้ำกระจายอยู่ทั่วไป พบซากโบราณสถานกว่า 70 แห่ง ทั้งนี้ บางแห่งได้รับการขุดแต่งบูรณะแล้ว และ พื้นที่เมืองส่วนนอก มีลักษณะเป็นรูปสีเหลี่ยมผืนผ้าต่อกับเมืองส่วนใน และมีสระน้ำกระจายอยู่ทั่วไป นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีความสวยงามและพลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 088-858-1290

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ


12. ไร่กำนันจุล

ไร่กำนันจุล เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีเจ้าของไร่ชื่อ กำนันจุล คุ้นวงศ์ เกษตรกรตัวอย่างที่ชอบค้นคว้าทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้พัฒนาด้านการเกษตร สำหรับไร่แห่งนี้ เป็นแหล่งผลิตส้มขนาดใหญ่ ที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่มีผลิตภัณฑ์แปรรูปจำหน่ายอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น วัตถุดิบจากไร่ กลุ่มสินค้าผ้าไหมไทย สินค้าเครื่องสำอางสมุนไพร นอกจากนี้ทางไร่ยังมีบริการฟาร์มสเตย์ สำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 3 ตำบลวังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 056-771-555

เว็บไซต์ : www.kamnanchul.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ไร่กำนันจุล


13. พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ

พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ หรือ องค์พระใหญ่ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่ชาวเพชรบูณ์ให้ความนับถือกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเป็นพระพุทธมหาธรรมราชาจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับสถานที่แห่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ที่มักจะแวะเวียนเข้ามาสักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต เป็นที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่ใครเป็นสายบุญ ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 056-737-150

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

และนี่คือ 13 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่เราได้แนะนำเพื่อนๆไปปักหมุดเช็กอินกันในวันนี้ ใครที่อยากอิน ฟิน กับทะเลหมอก ขุนเขา วัดวาอารามอันงดงาม ห้ามพลาดตามไปเช็กอินเลยค่า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวชลบุรี