10 ร้านอาหารสุพรรณบุรี 2024 อร่อยเด็ด รสจัดจ้าน ไปเยือนแล้วต้องแวะ

รวม 10 ร้านอาหารสุพรรณบุรี 2023 อร่อยเด็ด รสชาติจัดจ้าน ไปเที่ยวสุพรรณบุรีเมื่อไร เป็นอันต้องแวะกิน วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปเปิดลายแทงตะลุยกินอาหารอร่อยๆ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติสวยงาม อุดมสมบูรณ์ไปด้วยท้องทุ่งและภูเขาสีเขียว รวมไปถึงมีวัดวาอารามอันงดงาม เหมาะแก่การไปเที่ยวชมเป็นอย่างมาก แนะนำ11 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ชมวิวขุนเขา สัมผัสวิถีเมืองเก่า จังหวัดสุพรรณบุรีไม่เพียงแต่มีที่เที่ยวน่าสนใจเท่านั้น เรื่องอาหารของเขาก็จัดว่า ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน ดังนั้น เราจึงได้รวบรวมร้านอาหารเด็ดๆ สุพรรณบุรี มาแนะนำเพื่อนๆกัน อีกทั้งยังมี 7 ที่พักสุพรรณบุรี ราคาถูก บรรยากาศดี อยู่ริมแม่น้ำ มาฝากอีกด้วย ไปเที่ยวสุพรรณบุรี ต้องเที่ยว พัก กิน ที่ไหนบ้าง ตามเรามาดูเลย ไม่ผิดหวังแน่นอน


1. สุรชัยปลาเผา

สุรชัยปลาเผา เป็นร้านอาหารสุพรรณบุรี ในสไตล์บ้านๆ ที่รายล้อมไปด้วยนา ทำให้บรรยากาศรอบๆ มีความสดชื่น เย็นสบายๆ สามารถทานอาหารได้อย่างชิลๆ ในส่วนเรื่องอาหารของเขาจะเน้นรสจัดจ้าน เข้มข้น ซึ่งเป็นรสที่ถูกปากคนไทยเป็นอย่างมาก มีเมนูเด็ดแนะนำ ได้แก่ ปลาช่อนนาอบฟาง ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ และมีการคัดสรรปลาธรรมชาติมาใช้ประกอบอาหาร ซึ่งจะมีความหวาน เนื้อหนึบ ยิ่งกินคู่กับน้ำจิ้มซีฟูุ้ดของเขา บอกเลยว่า ฟินเว่อร์

ที่อยู่ : ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 081-763-6102

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สุรชัยปลาเผา


2. เรือนชายน้ำ

เรือนชายน้ำ ร้านอาหารสุพรรณบุรี ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ภายในร้านมีบรรยากาศดี เย็นสบาย ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาชนิด และสวนสีเขียวที่ดูสบายตา เหมาะสำหรับการไปทานข้าวกับครอบครัวหรือคนพิเศษเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทางร้านยังมีการคัดสรรวัตถุอาหารมาอย่างดี โดยเฉพาะกุ้ง ที่ตัวใหญ่ยักษ์ สดใหม่ ก่อนจะนำมาปรุงเป็นอาหารจนได้เป็นเมนูอร่อยเลิศ เมนูแนะนำ ได้แก่ กุ้งเผา หมึกผัดไข่เค็ม กุ้งทอดเกลือ ปลาช่อนอบฟาง ทอดมันกุ้ง เป็นต้น

ที่อยู่ : ริมบึงสามจุ่น ใกล้ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-22.30 น.

เบอร์โทร : 090-941-8499

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เรือนชายน้ำ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี


3. นพรัตน์ ภัตตาคาร

นพรัตน์ ภัตตาคาร เป็นร้านอาหารเก่าแก่ ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี อาหารของเขามีบริการอาหารแบบไทย-จีน ซึ่งมีรสชาติอร่อยกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีการใช้วัตถุดิบอย่างดี มาปรุงรสอาหารอย่างพิถีพิถัน แถมร้านนี้เขาไม่ใช้ผงชูรสด้วยนะคะ มีเมนูห้ามพลาดมากมาย เช่น กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ ออส่วน เมี่ยงทับทิม ขาหมูหมั่นโถว หมูคำหวาน ปลาม้านึ่งซีอิ๊ว ปลาม้าสามรส ยำปลาช่อตะไคร้ เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนมาลัยแมน ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30-21.00 น. ปิดทุกวันพุธ

เบอร์โทร : 035-555-333

เว็บไซต์ : www.nopparatana.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/นพรัตน์ ภัตตาคาร


4. กุ้งเป็น

ร้านอาหารสุพรรณบุรี ชื่อดังในอำเภอสามชุก ที่มีบรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าน้ำ เหมาะสำหรับการทานอาหารอร่อยๆไปครอบครัวเป็นอย่างมาก สำหรับเมนูอาหารของเขา จะเน้นเสิร์ฟอาหารแบบรสชาติเข้มข้น มีเมนูห้ามพลาด คือ เมนูสารพัดกุ้งแม่น้ำ ไม่ว่าจะทอด ย่าง ฉู่ฉี่ บอกเลยว่า อร่อยมาก กุ้งตัวใหญ่ เนื้อหวาน ได้กินทีหนึ่ง รับรองว่า วางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยอีกมากมาย เช่น ข้าวผัดทะเล ปลาทับทิมทอดกระเทียม ปลาม้าผัดฉ่า ต้มยำรวมมิตร ต้มยำปลาคัง ฯลฯ

ที่อยู่ : กม.128 ถนนสุพรรณฯ-ชัยนาท อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30-21.30 น.

เบอร์โทร : 035-571-661 , 087-584-463

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านกุ้งเป็น สามชุก


5. ขนาบน้ำ

ขนาบน้ำ เป็นร้านอาหารสุพรรณบุรีชิลๆ ที่มีสวนสีเขียวสุดร่มรื่น ให้ลูกค้าได้นั่งทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติอันสดชื่น และผ่อนคลายแบบสุดๆ อีกทั้งยังมีเมนูอร่อยๆพร้อมเสิร์ฟอยู่มากมายหลายอย่าง เช่น กุ้งเผา ยำคะน้ากุ้งสด หมึกแดดเดียว ต้มยำปลาม้า กุ้งแช่น้ำปลา ปลาช่อนเผาเกลือ แกงส้มชะอมทอด และทอดมันปลากราย สำหรับอาหารของเขาจะเน้นรสชาติเข้มข้มแบบแซ่บๆ ที่รับรองได้ว่า ถูกปากนักท่องเที่ยวแน่นอน ใครไปเยือนสุพรรณบุรี บอกเลยว่า ห้ามพลาด

ที่อยู่ : 124/1 หมู่ 2 ต.ไผ่ขวาง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 089-206-2077, 035-412-580

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านขนาบน้ำ สุพรรณบุรี


6. ร้านอาหารลายน้ำ

ร้านอาหารลายน้ำ เป็นร้านอาหารน่ารักๆ ตั้งอยู่ริมน้ำ ที่มีการตกแต่งในสไตล์วินเทจนิดๆ โดยมีการใช้ตู้กับข้าวไม้ จักรยานเก่า โต๊ะไม้โบราณ ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนนั่งให้ในบรรยากาศแบบย้อนยุค อีกทั้งทางร้านยังมีดนตรีสดคอยบรรเลงให้ฟังคลอเคล้าไปกับอาหารมื้อพิเศษอีกด้วย ในส่วนของอาหารก็มีรสชาติอร่อยฟินไม่แพ้บรรยากาศเลย แถมที่สำคัญราคาไม่แรงด้วยนะคะ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารสุพรรณบุรี ที่แนะนำว่า ต้องมาแวะจ้า

ที่อยู่ : ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 12.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 092-815-0022

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารลายน้ำ


7. ร้านขัวะ

ร้านขัวะ เป็นร้านอาหารเก่าแก่ ที่มีชื่อเสียงมายาวนานในจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นร้านที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ในส่วนเรื่องรสชาติอาหารของเขานั้น บอกเลยว่า อร่อยขั้นสุดจริงๆ มีการเลือกสรรวัตถุดิบมาใช้ในการปรุงอาหารเป็นอย่างดี แถมยังมีการพิถีพิถันทุกขั้นตอนการทำอาหาร ชนิดที่ว่า ถ้ารสชาติไม่อร่อยกลมกล่อม เป็นเอกลักษณ์ ไม่เสิร์ฟกันเลยทีเดียว เมนูแนะนำ ได้แก่ ผัดไทยวุ้นเส้นกุ้งสด ทอดมันกุ้ง ยำถั่วพู ซี่โครงหมูทอด กุ้งทอดเกลือ เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนนางพิม อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 035-521-045

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหาร ขัวะ


8. ก๋วยจั๊บน้องแตน

ก๋วยจั๊บน้องแตน ร้านอาหารสุพรรณบุรี ที่ห้ามพลาดอีกร้านหนึ่ง สำหรับก๋วยจั๊บร้านนี้เด็ดจริง มีรสชาติเข้มข้ม ที่ใครได้กินเป็นอันต้องติดใจกันเลยทีเดียว น้ำซุปก๋วยจั๊บของเขา จะหอมเครื่องเทศและมีความกลมกล่อมลงตัวแบบสุุดๆ อีกทั้งยังให้เสิร์ฟมาพร้อมกับ ตัวเส้นสดใหม่ เครื่องเคียงจัดเต็ม โอ๊ยย พูดเลยว่า ได้ลองสักคำ ต้องมีเบิ้ลๆรัวๆจ้า นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเมนูอื่นๆอีกเพียบ อาทิ กวยจั๊บญวน ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ ราดหน้าหมี่กรอบ ผัดซีอิ๊ว เป็นต้น

ที่อยู่ : 185 หมู่ 5 ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-14.00 น.

เบอร์โทร : 081-941-3349

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยจั๊บน้องแตน


9. ก๋วยเตี๋ยวเดินดง

สายเส้นห้ามพลาดกันเลย สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเดินดง ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังที่ชาวสุพรรณบุรีต่างพากันยกนิ้วกับความอร่อยของเขา มีเมนูเด็ดห้ามพลาดเลย คือ ก๋วยเตี๋ยวเดินดง ที่เสิร์ฟในจาน ซึ่งประกอบไปด้วย เส้นลวกน้ำซุป หมูและเครื่องเคียงอื่นๆ โดยจะมีการเสิร์ฟมาพร้อมกับจิ้มรสเด็ด ซึ่งจะมีรสชาติเผ็ดแบบจัดจ้าน ใครที่ชอบทานเผ็ดต้องถูกใจแน่นอน นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยๆมากมาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวทะเลน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวปลากะพง เย็นตาโฟเครื่องสด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยเตี๋ยวหมูม้วนพริกไทยดำ ก๋วยเตี๋ยวตับหมัก เป็นต้น

ที่อยู่ : ใกล้กับหอคอยบรรหาร-แจ่มใส ถนนนางพิม อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 081-570-4056

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ก๋วยเตี๋ยวเดินดง


10. ภาสกรฟู้ด

ร้านอาหารสุพรรณบุรี ตั้งอยู่คู่กับตลาดสามชุก 100 ปี ที่มีความอร่อยในระดับ 10 ดาว กันเลยทีเดียว โดยอาหารของเขาจะเน้นรสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทย อีกทั้งยังมีให้เลือกแบบหลากหลาย นอกจากนี้ทางร้านยังมีการเลือกสรรวัตถุดิบเป็นอย่างดี มีเมนูอาหารแนะนำมากมาย อาทิเช่น ราดหน้า ผัดพริกเผาทะเล ผัดฉ่าปลา ปลาหมึกทอดกระเทียมพริกไทย ไก่ผัดพริกอ่อน ผัดกะเพราหน่อไม้ กุ้งทอดกระเทียม ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ปลากะพงลวกจิ้ม เป็นต้น

ที่อยู่ : ตลาดสามชุก 100 ปี ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 097-951-4595

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านภาสกรฟู้ด

ครบทั้ง 10 ร้านอาหารสุพรรณบุรี ที่เราได้พาไปตะลุยกินแล้วนะคะ เพื่อนๆคนไหนที่มีโอกาสไปเยือนจังหวัดสุพรรณบุรี แนะนำว่า ลองไปกินสักครั้ง รับรอง ติดใจแน่นอน

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารหัวหินร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารนครนายกร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารพิษณุโลก