12 ร้านอาหารลำปาง 2567 บรรยากาศดี กลางวัน กลางคืน มีดนตรีสด

แนะนำ 12 ร้านอาหารลำปาง 2566 รสชาติเด็ด มีทั้งอาหารไทย อาหารเหนือ และของหวานทานเล่น จัดกันมาแบบครบครัน บอกเลยว่ามาเยือนเมืองลำปางทั้งทีต้องไม่พลาดแวะมาชิม

ลำปาง จังหวัดน่าเที่ยว ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ผู้คนน่ารัก อัธยาศัยดี ไม่ว่าใครที่ได้ไปเที่ยวสัมผัสเมืองลำปางต่างก็หลงเสน่ห์ด้วยกันทั้งนั้น และไปเที่ยวเมืองลำปางทั้งที สิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลย นั่นคือการได้ลิ้มลองอาหารอร่อยๆ ที่วันนี้ GangTravel เราคัดมาฝากกัน กับ 12 ร้านอาหารลำปาง 2023 รสชาติอร่อยเด็ด ต้องตามไปกิน ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารเหนือ หรือขนมหวาน เราจัดมาให้แบบครบๆ นอกจากนี้เรายังมี 10 ที่เที่ยวลำปาง ห้ามพลาด หากมาเยือนเมืองรถม้าต้องแวะไปเช็กอิน และ 11 ที่พักลำปาง สุดชิค บรรยากาศดี หลับสบายทั้งคืน มาฝากกันอีกด้วย ว่าแล้วไปตะลุยเมืองรถม้ากันเลย...


1. ร้านแกงหอม (Kenghom)

มาลำปาง ถ้าไม่ได้เช็คอิน ร้านอาหารลำปาง ทานอาหารเหนืออร่อยๆ ก็เหมือนมาไม่ถึง ถ้างั้นแนะนำให้แวะร้านนี้เลย ร้านอาหารแกงหอม "ตำนานใหม่ในลำปาง" ร้านอาหารบรรยากาศดี ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนของโรงแรมทรีธาราโดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านสไตล์โคโรเนียลสะท้อนรสนิยมเจ้าของ มีที่นั่งให้เลือกหลายโซนทั้ง Indoor และ Outdoor ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ อากาศชิล นั่งสบาย และช่วงเย็นมีดนตรีสดเพราะๆ ให้ฟังกันเพลินๆ ด้วย สำหรับอาหารของทางร้าน ทุกเมนูคัดสรรวัตถุดิบจากในท้องถิ่นที่มีคุณภาพบวกกับสูตรอาหารโบราณ แบบเหนือ และ ภาคกลาง ใส่ใจทุกการปรุงรส จึงได้รสชาติอาหารเหมือนทานอาหารที่บ้านเพื่อนนอกจากกนี้ยังเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คอลเทล และ เบเกอรี่อบสดใหม่ทุกวัน เป็นร้านที่เหมาะกับพาเพื่อน ครอบครัว แฟน มาดินเนอร์ มากๆ ที่สำคัญราคาจับต้องได้กับบรรยากาศที่คาดไม่ถึง

ที่อยู่ : พื้นที่ในสวนโรงแรมทรีธารา 1/1 ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52100

เวลาเปิด - ปิด :11.00 - 23.00 น. (ปิดทุกจันทร์ อังคาร สุดท้ายของเดือน ยกเว้น เทศกาล )

เบอร์โทร : 095 518 7779 / 081 638 8203

เฟซบุ๊ก : แกงหอม Kenghom Restaurant Lampang


2. บ้านพระยาสุเรนทร์ by มาดาม มูเซอร์ (Baan Phraya Suren by Madame Musur)

ใครที่มาลำปาง อยากแนะนำให้แวะมาเยี่ยมชมและทานอาหารอร่อยๆ ที่ บ้านพระยาสุเรนทร์ by มาดาม มูเซอร์ ร้านอาหารบรรยากาศสวย ซึ่งในอดีตเคยเป็นเคหสถานของมหาอำมาตย์ตรี พระยาสุเรนทร์ราชเสนา (เจิม จารุจินดา) ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางคนแรก ปัจจุบันเปิดเป็นร้านอาหารคาเฟ่ และบาร์คอกเทล ที่มีครบทั้งอาหารคาว ของหวาน และเครื่องดื่มสารพัดเมนู สำหรับอาหารของทางร้านจะเป็นอาหารไทยโบราณ รสชาติดั้งเดิม ที่มีความกลมกล่อมครบรส เมนูแนะนำได้แก่ ยำส้มโอ , กุ้งโสร่ง , หมี่กระทิโบราณ , แกงปูใบชะพลู , ข้าวซอยปลากะพงทอด , ผัดไทยกุ้งสด , ปลาหมึกคั่วพริกเกลือ ส่วนเครื่องดื่มก็มีทั้ง Coffee และ non coffee แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์เลยก็คือ Madame Musur และ Tropical Sunshine น้ำสับปะรดผสมอัญชัญ รสชาติเปรี้ยวหวาน ดื่มแล้วให้ความเฟรชได้ดีทีเดียว และถ้ากลางวันยังชิลล์ไม่จุใจ ก็สามารถนั่งต่อกันยาวๆ ไปจนถึงกลางคืนได้เลย กับบาร์คอกเทล สุดคลาสสิค บรรยากาศสบายๆ ที่มีเมนู Cocktail หลากหลายรสชาติให้ลิ้มลอง อาทิ The Lampang , Suren House , Tamarind Margarita , North side ฯลฯ นอกจากจะอิ่มอร่อยกับอาหาร เครื่องดื่มแล้ว ก็ยังจะได้ชมอาคารโบราณทางประวัติศาสตร์อีกด้วย หรือถ้าใครกำลังมองหาสถานที่สวยๆ สำหรับจัดงานหมั้น งานแต่ง หรืองานจัดเลี้ยงต่างๆ ที่ บ้านพระยาสุเรนทร์ by มาดาม มูเซอร์ ก็พร้อมให้บริการค่ะ ใครอยู่ลำปางหรือมาเที่ยวลำปาง อย่าพลาดมาเช็คอิน

ที่อยู่ : ถนนสุเรนทร์ ตรงข้าม มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : โซนอาหาร 10.30 - 21.00 น. / โซนบาร์ 17.00 - 00.00 น. (หยุดวันอังคาร)

เบอร์โทร : 061-570-8324

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Baan Phraya Suren by Madame Musur


3. ข้าวซอยป้าบุญ

ข้าวซอยป้าบุญ ร้านข้าวซอยสุดอร่อย ตั้งอยู่บริเวณแถววัดพระเจดีย์ซาวหลัง ไม่ว่าใครที่ได้ลิ้มลองต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเด็ดจริงมีน้ำแกงเข้มข้น และกลิ่นหอม ที่เป็นตัวชูโรง บวกกับความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำจึงได้รสชาติที่อร่อยเยี่ยม นอกจากนี้ที่ร้านยังเมนูให้เลือกทั้งข้าวซอยเนื้อและข้าวซอยไก่ให้เลือกกันอีกด้วย ใครชอบแบบไหนสั่งกันไปได้เลย รับประกันไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : บ้านวังหม้อ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-15.00 น.

เบอร์โทร : 054-320-920

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวซอยป้าบุญ ลำปาง


5. ร้านอร่อยบาทเดียว

ร้านข้าวต้มเจ้าดัง อยู่ใกล้กับกาดกองต้า มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามากันอย่างไม่ขาดสาย โดยที่ร้านมีเมนูเด็ดๆให้เลือกทานอย่างมากมาย ในราคาไม่แพง เช่น ผัดผักบุ้งไฟแดง, ต้มยำอร่อยบาทเดียว, หมูก้อนทอด, ยำไข่เค็ม, กุ้งซอสมะขาม และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จัดมาให้กันแบบพูนๆจาน ให้คุณได้อิ่มกันแบบจุกๆ กับรสชาติอร่อยที่จะทำให้คุณวางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : บ้านวังหม้อ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 16.00-23.00 น.

เบอร์โทร : 054-219-233

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อร่อยบาทเดียว ลำปาง – หลังวัดสวนดอก


6. ข้าวซอยอิสลาม ลำปางหนา

ร้านข้าวซอยเก่าแก่ ที่เปิดขายมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี มีชื่อเสียงมากไม่ว่าใครก็ได้มากินเป็นต้องติดใจ โดยความอร่อยอยู่ที่เวลาเสิร์ฟจะใส่น้ำมาพอขลุกขลิก มีให้เลือกทั้ง เมนูข้าวซอยเนื้อหรือข้าวซอยไก่ เนื้อนุ่ม ชุ่มเครื่องเทศ ยิ่งเวลากินกับเครื่องเคียง อย่างผัดกาดดองและหอมแดง ยิ่งอร่อยลงตัว นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเนื้อสะเต๊ะและไก่สเต๊ะ ที่เสริฟมาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด บอกเลยอร่อยสุดๆไปเลย เป็นอีกร้านที่มาเที่ยวลำปางแล้วต้องแวะไปโดน

ที่อยู่ : ถนนปงสนุก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30-15.00 น.

เบอร์โทร : 054-227-826

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวซอยอิสลาม ลำปางหนา Khao Soi Islam Lampang


7. ข้าวมันไก่ห้าแยก

ข้าวมันไก่ห้าแยก ร้านเด็ดขึ้นชื่อของลำปาง ที่ถูกการันตีอร่อยและคุณภาพจากจำนวนลูกค้าที่เข้ามาทานกันอย่างไม่ขาดสาย มีสูตรเด็ดอยู่ที่การเลือกใช้ไก่พื้นเมือง เพราะเนื้อไก่จะแน่น ไม่ยุ่ยเหมือนไก่ตอน นอกจากเมนูข้าวไก่ที่ว่าเด็ดแล้ว ยังมีข้าวหมูอบที่ก็รสชาติเด็ดไม่แพ้กัน ใครไม่อยากพลาดความอร่อยจะจัดไปทั้ง 2 เมนูก็ไม่แปลกอะไร แม้ว่าร้านจะไม่ใหญ่โตแต่บอกเลยว่ารสชาติความอร่อยนี่ต้องยกนิ้วให้เลย

ที่อยู่ : ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-15.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 054-322-274

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ข้าวมันไก่ห้าแยก


8. ร้าน กากี่นั้ง

ร้านอาหารลำปาง บรรยากาศดี น่านั่ง ว่ากันว่าอาหารที่นี่รสชาติอร่อยเด็ด ถูกใจคนกินทุกเมนู อาหารที่ร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น แกงจืดเต้าหู้หมูสับ, ขาหมู, ไก่ผัดเม็ดมะม่วง, ไก่ทอดน้ำปลา, ยำสเต๊ก, เมี่ยงปลากากี่นั้ง และกุ้งแช่น้ำปลา เป็นต้น อีกทั้งยังมีของทานเล่น และของหวานอร่อยๆ ให้ล้างปากกันอีกด้วย เหมาะที่จะพาครอบครัวไปนั่งทาน รับประกันเลยว่า ถูกปาก ถูกใจกันทั้งครอบครัวอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลําปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และเวลา 17.00-22.00 น. (หยุดวันพฤหัสบดี ที่ 2 และ 3 ของเดือน)

เบอร์โทร : 054-315-699

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/กากี่นั้ง ลําปาง


9. ร้าน ชอกะเชอ

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นรสชาติดี ที่ทำให้ใครหลายคนต่างติดใจ เพราะที่นี่เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ใส่เนื้อมาให้แบบเน้น ๆ ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวก็เหนียวนุ่มแบบกำลังดี มีเมนูที่น่าสนใจให้ลองเลือกสั่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยำพญายม, เนื้อลวกจิ้ม, ซี่โครงหมูตุ๋น และเกาเหลาเนื้อ เกาเหลาหม้อไฟ เป็นต้น ทุกเมนูอร่อย สด สะอาด ปลอดผงชูรส 100% บอกเลยว่าใครที่เป็นสายเนื้อ ห้ามพลาดมาลิ้มลองเด็ดขาด

ที่อยู่ : ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลําปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-15.30 น. (หยุดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 086-656-6322

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ชอกะเชอ : ก๋วยเตี๋ยว : ลำปาง


8. ครัวมุกดา ลำปาง

ครัวมุกดา ร้านอาหารชื่อดังแห่งเมืองลำปางมีอาหารหลากหลายประเภท ได้แก่ ขนมจีนหล่มเก่ามีอาหารประเภท ขนมจีน ส้มตำ ไก่ย่าง และอาหารเวียดนาม เมนูเด็ดของร้านคือ ขนมจีน แกงเขียวหวานไก่ยอดมะพร้าวอ่อน ,น้ำพริก , น้ำยา เมนูแนะนำประจำร้านคือ ปากหม้อญวน ปอเปี๊ยะญวนทอด ขนมจีน  น้ำเงี้ยว แหนมเนือง นอกจากนี้ก็ยังมีข้าวคลุกกะปิ ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ หมูสะเต๊ะ และยังมีขนมหวาน คือ ลอดช่องไทย, เผือกน้ำกระทิ และยังมีขนมของฝากอีกหลายชนิดให้เลือกทาน

ที่อยู่ : ถนนท่าคราวน้อย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 – 17.00 น.

เบอร์โทร : 054-315-696

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. โอชาวัฒนา

ร้านอาหารลำปางเจ้าเก่าแก่ เสิร์ฟเมนูอาหารจีนอร่อย ๆ ที่พลาดไม่ได้เลยต้อง ไส้กรอกเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีให้กินที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เป็นการเอาฟองเต้าหู้มาทอด กุนเชียง และไข่เค็มเอาไว้ตรงกลาง แล้วค่อยไปทอดจนกรอบ กินกับน้ำจิ้มบ๊วย รสชาติอร่อยนัวอยู่ในปาก นอกจากนี้ยังมีเป็ดพะโล้, ต้มจืด, เนื้อผัดน้ำมันหอย, เห็ดหูหนูผัดไข่, ขาหมูพะโล้ และต้มจืดสาหร่ายทะเล เป็นต้น จัดเป็นอีกหนึ่งร้านที่ห้ามพลาด

ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30 - 15.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

เบอร์โทร : 054-221-153

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านโอชาวัฒนา


11. ครัวรันเวย์ ลำปาง

ร้านอาหารลำปาง บรรยากาศดีอีกแห่ง ที่มาเที่ยวลำปางแล้วน่าแวะไปโดน ด้วยบรรยากาศและวิวที่เป็นรันย์สนามบิน สามารถมองเห็นเครื่องบินได้อย่างเพลินๆ ที่ไม่เหมือนร้านไหนในลำปาง อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวยอีกเพียบ ที่นี่มีเมนูอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารคาว ขนมหวาน ในราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นผัดไทย ข้าวผัดกุ้ง ข้าวอบสับปะรด ข้าวคลุกกะปิ ต้มยำ แกงส้ม และอีกสารพัดเมนู นอกจากนี้ยังมีขนมหวานอย่างบัวลอย กล้วยบวชชี และผลไม้ตามดูกาลอีกด้วย เรียกได้ว่าเพลิดเพลินกับการชมวิว แล้วยังได้อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนู บอกเลยฟินมากจ้าาา

ที่อยู่ : 511/2 ถนน ไฮเวย์ลำปาง-งาว ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30 - 23.59 น.

เบอร์โทร : 054-018-377

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ครัวรันเวย์ ลำปาง Runway Kitchen Lampang


12. แสร้งว่า

ร้านอาหารไทยเล็ก ๆ ในลำปาง ตกแต่งแบบเรียบง่าย ให้อารมณ์เหมือนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน มีเมนูอาหารสุดอร่อยให้เลือกอย่างหลากหลาย อาทิเช่น ถุงทองกุ้ง, ทอดมันกุ้ง, แกงส้มไหลบัวชะอมกุ้งสด, กัลปังหา, ปลาทอดมะขามสับปะรด, แกงรัญจวน, ยำเห็ด, เมี่ยงกุ้งสดเสวย และผัดไทยโบราณกุ้งย่างควันมะพร้าว เป็นต้น ทุกเมนูความอร่อยถูกใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ บวกกับวัตถุดิบที่มีคุณภาพ จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้อิ่มเอมไปกับรสชาติอาหารสุดพรีเมี่ยม

ที่อยู่ : ถนนสนามบินน้ำ ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 054-01- 197

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/แสร้งว่า Thai Modern Cuisine

นี่ก็เป็น 12 ร้านอาหารลำปาง รสชาติอร่อยเด็ด ต้องตามไปกิน ที่เรานำมาให้เพื่อนได้ตามไปอิ่มอร่อยกัน บอกเลยว่าแต่ละร้านอร่อยขึ้นชื่อ ไม่ว่าใครที่ได้ไปลิ้มลองต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยเด็ดสมคำร่ำลือ ใครไปเที่ยวลำปางอย่าพลาด!


จองที่พักลำปางราคาถูก

ร้านอาหาร
ร้านอาหารเขาใหญ่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารหัวหินร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพัทยาร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารพิษณุโลก