7 ร้านอาหารกระบี่ 2567 หลากหลายเมนูอร่อย ไปถึงที่แล้วห้ามพลาด

ร้านอาหารกระบี่ 2566 หลากหลายเมนูอร่อย ไปถึงที่ต้องแวะชิม ใครที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวกระบี่ จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเล หมู่เกาะ แหล่งดำน้ำ รวมไปถึงน้ำตก ภูเขา รวมถึงเเลนด์มาร์คสวยๆ อีกเพียบ แนะนำ 20 ที่เที่ยวกระบี่ ที่ไม่ควรพลาด ไปทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้ม! และกำลังมองหาร้านอร่อย บรรยากาศดี มาทางนี้กันเลย วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปเช็กอิน 7 ร้านอาหารกระบี่ 2023 รสชาติสุดฟิน จบครบทุกความอร่อย นอกจากนี้ยังได้รวบรวม 12 ที่พักกระบี่ วิวสวย บรรยากาศเลิศ ดีต่อใจ มาฝากเพื่อนๆกันแบบครบทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ชนิดที่ว่า อ่านจบครบที่เดียวอีกด้วย มาเที่ยวกระบี่ทั้งที ต้องไปเช็กอินที่ไหนบ้าง ตามเรามาเลย


1. The Hilltop Aonang

The Hilltop Aonang ร้านอาหารกระบี่ บรรยากาศดี มีวิวสวย อากาศเย็นสบาย ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาและอ่าวนางได้แบบภาพพาโรนามากันเลยทีเดียว เป็นร้านที่เรียกได้ว่า เหมาะสำหรับการทานอาหารมื้อพิเศษกับคนรู้ใจเป็นที่สุด สำหรับตัวร้านมีการออกแบบสไตล์โมเดิร์น ซึ่งให้ความรู้สึกแบบสบายๆ ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งอาหารซีฟู้ด อาหารใต้ อาหารไทยฟิวชั่น โดยมีเมนูแนะนำ คือ เป็ดย่างเดอะฮิลท็อป กุ้งซอสมะขาม ปลากะพงทอดน้ำปลา ล็อบสเตอร์ผัดเกลือ ทอดมันกุ้ง เป็นต้น

ที่อยู่ : ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-24.00 น.

เบอร์โทร : 075-637-195

เว็บไซต์ : www.thehilltopaonang.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/The Hilltop Aonang


2. วังทราย ซีฟู้ด อ่าวนาง

วังทราย ซีฟู้ด อ่าวนาง ร้านอาหารกระบี่ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารทะเลและอาหารพื้นเมืองเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดี ตั้งอยู่บริเวณอ่าวนาง ติดกับทะเล ทำให้สามารถมองเห็นวิวสวยๆ และมีพัดเย็นตลอดเวลา ซึ่งสร้างบรรยากาศภายในร้านให้ดูโรแมนติกเป็นที่สุด สำหรับเมนูอาหารของเขาก็เรียกได้ว่า อร่อยฟิน รสชาติติดปาก แถมยังมีเมนูให้ไม่น้อยกว่า 50 รายการ โดยมีเมนูห้ามพลาด คือ หมึกผัดไข่เค็ม ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ปูม้าผัดมะนาว กุ้งผัดสะตอ และหอยตีนชักลวก เรียกว่า เป็นร้านเด็ด ที่พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 075-638-128 , 096-636-5983

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารวังทรายซีฟู๊ด Wangsai seafood Restaurant


3. กระชังขนาบน้ำวิวซีฟู้ด

ร้านอาหารกระบี่ อีกหนึ่งร้านที่ขึ้นชื่อประจำจังหวัด ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาแบบไม่ขาดสาย สำหรับร้านกระชังขนาบน้ำวิวซีฟู้ด ตั้งอยู่ริมคลองเกาะกลาง ซึ่งถูกรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทำให้บรรยากาศภายในร่มเย็น มีความเงียบสงบ เหมาะแก่การทานอาหารมื้อพิเศษเป็นอย่างมาก ในส่วนของเมนูอาหารของเขา มีการพิถีพิถันทุกขั้นตอน โดยมีการเน้นรสชาติอาหารให้อร่อยเข้มข้นแบบจัดจ้าน ถูกปากคนไทย มีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น ปูดำผัดผงกะหรี่ โป๊ะแตกทะเล น้ำพริกกุ้งแห้ง และแกงส้มปลากะพง

ที่อยู่ : เกาะกลาง ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 085-933-3971

เว็บไซต์ : www.kanabnamviewseafood.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/กระชังขนาบน้ำวิวซีฟู๊ด ร้านอาหารฮาลาล อาหารทะเลสด อร่อย ที่ เกาะกลาง กระบี่


4. โกตุง

โกตุง เป็นร้านอาหารพื้นเมืองของจังหวัดกระบี่ ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ ที่มีบรรยากาศร้านในแบบสบายๆ ผสมกับความโมเดิร์น เพื่อใหเข้ากับไลฟ์สไตล์กับคนรุ่นใหม่ ในส่วนของเมนูอาหารต้องบอกว่า อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและความอร่อย ซึ่งการันตีได้จากความเก่าแก่ของร้านที่เปิดมายาวนาน มีเมนูอาหารอร่อยๆมากมาย เช่น แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าวอ่อน หอยตีนชักลวก ปลาอินทรีย์ทอดราดซีอิ๊ว กระเพาะปลาน้ำแดง และห่อหมกทอด เป็นอีกร้านอร่อย ที่ใครมีโอกาสมาเยือนกระบี่แล้ว ต้องแวะลิ้มลองกันเลย

ที่อยู่ : ถนนมหาราช ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 091-951-9245

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารโกตุง Kotung Restaurant


5. ร้านโกจ้อย ขนมจีนไก่ทอด กระบี่

ขนมจีนโกจ้อย เป็นร้านขนมจีนเก่าแก่ ขึ้นชื่อในอำเภอเหนือคลอง ที่อยู่กับเมืองกระบี่มายาวนานกว่าหลายสิบปี สำหรับขนมจีนของเขา มีการทำเส้นสดใหม่ทุกวัน อีกทั้งยังมีการเพิ่มรสชาติด้วยแกงใต้รสชาติจัดจ้าน ซึ่งเป็นที่ติดอกติดใจของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ที่แวะเข้าไปทานมักจะขนมจีน พร้อมน้ำยา และสั่งไก่ทอดทานควบคู่ไปด้วย ที่มีความอร่อยเข้ากันอย่างลงตัวเป็นที่สุด เป็นอีกร้านเด็ด ที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-19.00 น.

เบอร์โทร : 081-894-1932

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านโกจ้อย ขนมจีนไก่ทอด กระบี่


6. ราชรส ติ่มซำ กระบี่

ราชรส ติ่มซำ กระบี่ เป็นร้านอาหารเช้า ชื่อดังในจังหวัดกระบี่ โดยมีการเน้นเมนูหลักเป็นอาหารประเภทติ่มซ้ำ ที่มีความพิเศษ คือ การเลือกวัตถุดิอย่างดีมาประกอบอาหาร พร้อมกับมีการพิถีพิถันทุกขั้นตอนการทำอาหาร อีกทั้งยังมีการจัดเต็มให้ไส้ เนื้อกุ้ง หมู ปู แบบไม่มีกั๊ก ชนิดที่ว่า ติ่มซ้ำคำใหญ่ อร่อยฟินจุกๆไปเลยจ้า นอกจากยังมีเมนูอร่อยๆอีกมากมาย เช่น บะกุ๊ตเต๋ ไข่ตุ๋นราชรส ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว เกี๊ยวกุ้งหน้าปู ซาลาเปาสามเหลี่ยมไส้เค็ม ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้ต่างๆ ฯลฯ

ที่อยู่ : ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.30-12.00 น.

เบอร์โทร : 081-978-7811

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ราชรส ติ่มซำ - จ.กระบี่


7. ร้านบ้านโกเล็ก ริเวอร์ไซด์

บ้านโกเล็ก ริเวอร์ไซด์ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารกระบี่เก่าแก่ในจังหวัด ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินไม่มากนัก และอยู่ใกล้ที่เที่ยวยอดฮิตอย่างสุสานหอยอีกด้วย สำหรับอาหารของเขามีให้เลือกทั้งอาหารซีฟู้ดสดใหม่ และอาหารใต้ ที่มีรสชาติอร่อยแซ่บถึงทรวงสไตล์อาหารใต้แบบจริงๆ มีเมนูแนะนำ คือ กระดูกหมูอ่อนผัดเครื่องแกง ใบเหมียงผัดไข่ หอยแครงยักษ์ลวก หมูฮ้อง เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นร้านเด็ดอีกที่หนึ่ง ที่ควรมาลิ้มลองรสชาติกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : หมู่ 6 ต.ไสไทย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.30-20.30 น.

เบอร์โทร : 081-597-4966

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้านโกเล็ก ริเวอร์ไซด์ Ban Ko Lek Riverside

ครบทั้ง 7 ร้านอาหารกระบี่ ที่เราได้พาไปปักหมุดตะลุยกินในวันนี้แล้วนะคะ ใครที่มีโอกาสไปเยือนเมืองกระบี่ แนะนำว่า ห้ามพลาดเลยจ้า


จองที่พักกระบี่ราคาถูก

ร้านอาหาร
ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารเกาะล้านร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเขาใหญ่