10 ร้านอาหารตรัง 2567 รสเลิศ อิ่มอร่อยจนพุงกาง

แนะนำ 10 ร้านอาหารตรัง 2566 รสเด็ด เจ้าดัง ไปเที่ยวตรังทั้งทีต้องห้ามพลาด รับรองเลยว่าอิ่มอร่อยพุงกางกันอย่างแน่นอน

ไปเที่ยวตรังทั้งที ถ้าไม่ได้กินของอร่อย ก็เหมือนเที่ยวไม่ครบ ฉะนั้นสายกินอย่างเราต้องไปไม่พลาดออกไปตะเวนหาของกินอร่อยๆ กับ 10 ร้านอาหารตรัง 2023 รสชาติเด็ด กับหลากหลายเมนูสุดอร่อย ที่จะทำให้อิ่มกันจุกๆ ไปเลย ใครจะไปเยือนเมืองตรังเตรียมจดลิสต์กันได้เลย รับรองเลยว่าแต่ละร้านรสชาติอร่อยถูกปาก ราคาถูกใจอย่างแน่นอน นอกจากนี้เรายังมี 9 ที่เที่ยวตรัง จุดเช็กอินสุดปัง เที่ยวฟินสนุกครบรส และ 12 ที่พักตรัง วิวสวย ใกล้ทะเล เหมาะสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ มาฝากกันอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วเราไปตะลุยเมืองตรังกันเลย


1. เรือนไทยติ่มซำ

เรือนไทยติ่มซำ ร้านเด็ดเจ้าดังแห่งเมืองตรัง เปิดบริการความอร่อยกันตั้งแต่เช้าไปจนถึง 11.00 น. แต่ถ้าใครมาช้าอาจหมดก่อนก็เป็นไปได้ ที่นี่นอกจากจะมีติ่มซำอร่อยๆแล้ว ยังมีขนมจีบ ซาลาเปา และเมนูของทอด เช่น เผือกทอด เปาะเปี๊ยะทอด ฮ่อยจ๊อปู ปาท่องโก๋ อีกด้วย หรือถ้าใครกลัวไม่อิ่มท้องที่นี่เค้าก็มี บะหมี่เป็ด ข้าวหน้าหมูอบ หมูย่างเมืองตรัง และของหวานอย่าง ทับทิมกรอบให้ตบท้ายกันอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนเพลินพิทักษ์ ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-11.00 น.

เบอร์โทร : 075-219-342, 083-180-7675

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เรือนไทยติ่มซำ


2. ร้านข้าวหมูแดงโกเยาว์

ร้านข้าวหมูแดง สุดอร่อย ที่หลายคนการันตีว่าเด็ดจริง ใครมาเที่ยวเมืองตรัง แนะนำให้แวะมาลิ้มลอง โดยความอร่อยของเมนูนี้อยู่ตรงที่หมูแดงที่ทางร้านเลือกใช้ จะมีติดมันเล็กน้อยเพื่อความอร่อยฉ่ำๆ และมีความเหนียวนุ่ม ราดตามด้วยน้ำราดข้าวหมูแดง รสชาติเค็มหวาน เข้มข้นกลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปผักใส่กากหมูที่กินแล้วเข้ากันสุดๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่อยากให้ลองชิม เช่น ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าไก่ และบะหมี่แห้ง-น้ำ บอกเลยว่ารสชาติดีไม่แพ้กัน

ที่อยู่ : สาขาบ้านน้ำผุด และสาขาในตลาดท่ากลาง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.30-12.00 น.

เบอร์โทร : 075-215-231

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ร้านต้นชาติ่มซำ

ร้านอาหารตรัง ร้านต้นชาติ่มซำ เป็นอีกหนึ่งร้านติ่มซำ ที่เราอยากแนะนำ ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟตรัง เป็นห้องตึกแถว ภายในร้านกว้างขวางมีที่นั่งให้เลือกเยอะ ที่นี่มีเมนูอาหารหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ของทอด บักกุ๊ดเต๋ บะหมี่ ข้าวต้ม โจ๊ก ขนมจีน ไก่ทอด หมูย่างเมืองตรัง ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ และเครื่องดื่ม แต่ที่เด็ดสุดเห็นทีจะเป็นติ่มซำที่มีให้เลือกทานเยอะมากๆ ใครเป็นสายกินตัวจริงต้องไม่พลาด

ที่อยู่ : ถนนหนองยวน ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-12.00 น.

เบอร์โทร : 095-429-2757

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านต้นชาติ่มซำ


4. ร้านขนมจีนคุณปุ้ม

ใครชอบกินเส้นต้องแวะ ร้านขนมจีนคุณปุ้ม ร้านขนมจีนสไตล์ปักษ์ใต้แท้ๆ ที่เปิดขายกันมานานกว่า 60 ปี มีจุดเด่นตรงที่ ตักน้ำยาไม่อั้น สำหรับน้ำยาขนมจีนของที่ร้านมี 5 อย่าง ได้แก่ น้ำยากะทิ น้ำพริก แกงไตปลา น้ำยาป่า และแกงเขียวหวานไก่ เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสดๆหลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีเมนูแกล้มอื่น ๆ เช่น ไก่ทอด ไข่ต้ม ปาท่องโก๋ อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนเวียนกะพัง (ตรงข้ามกับสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์) ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-12.00 น.

เบอร์โทร : 075-211-143

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ร้านกุนเชียงบางรัก

ร้านกุนเชียงบางรัก ถ้าอยากกินร้านนี้แนะนำให้มาเช้าหน่อย มาแล้วห้ามพลาดปาท่องโก๋ยักษ์คู่ตัวยาวอันเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมสังขยาสีเขียวหวานหอม กินกับข้าวต้มปลา ข้าวต้มหมู หรือข้าวต้มกุ้ง ยิ่งฟิน เมนูอื่นๆ ที่น่าลอง เช่น ขนมจีบ ฮะเก๋า เมนูของทอดอื่น ๆ ส่วนเครื่องดื่ม เช่น ชา กาแฟ โกโก้ ชาเย็น เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-11.00 น.

เบอร์โทร : 075-219-172

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ตรังหมูย่าง

มาเที่ยวตรังทั้งที ไม่กินหมูย่างตรัง ถือว่าผิด แน่นอนว่าเมนูต้องสั่ง ก็คือ หมูย่างตรัง หนังกรอบ เนื้อออกหวาน เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย อร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารจานเดียวอื่นๆด้วย เช่น ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง โจ๊กใส่ไข่ ขนมจีนน้ำยาปู และเมนูติ่มซำ ปาท่องโก๋ เปาะเปี๊ยะทอด ก็มีให้เลือกทานอย่างครบครัน มีเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ โกโก้ อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนห้วยยอด ตำบลทับเที่ยง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-13.00 น.

เบอร์โทร : 089-723-9328

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านตรังหมูย่าง


7. ร้านกิม ข้าวต้มปริญญา

ร้านกิม ข้าวต้มปริญญา อีกหนึ่งร้านเด็ดเมืองตรัง ที่มีเมนูให้เลือกทานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด รสชาติอร่อยเริ่ดมาก มีเมนูแนะนำคือ หมูเกาหยุกหรือเคาหยก เป็นอาหารพื้นเมืองตรัง ความอร่อยอยู่ที่หมูสามชั้นต้มกับเครื่องตุ๋นยาจีนจนนุ่ม จะกินกับข้าวต้มหรือข้าวสวยก็อร่อย นอกจากนี้ยังมีขนมหวานให้ล้างปากกันด้วย เช่น ข้าวเหนียวดำเปียกลำไย ทับทิมกรอบ เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนกันตัง (เยื้องธนาคารกรุงศรีอยุธยา) ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 15.00-23.00 น.

เบอร์โทร : 075-219-705

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านกิม ข้าวต้มปริญญา


8. ร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ฟู้ดตรัง

ร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ฟู้ดตรัง ที่นี่มีเมนูอาหารให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งคาวหวาน อาหารคาว เช่น แกงส้มปูนิ่ม แกงส้มปลากระบอก ปลาทรายทอดขมิ้น น้ำพริกกุ้งเสียบ ยำถั่วพู หัวปลาต้มเผือก ส่วนขนมหวาน เช่น ไอศกรีมธัญพืช เป็นต้น ใครมาเที่ยวตรังแล้วอยากกินเมนูพื้นบ้านอาหารพื้นเมืองต้องแวะมาร้านนี้เลยค่ะ

ที่อยู่ : ถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.30-20.30 น.

เบอร์โทร : 075-210-139

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ฟู้ดตรัง


9. ภัตตาคารโกยาว

ภัตตาคารโกยาว ร้านอาหารตรังเก่าแก่ ที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ที่นี่มีทั้งเมนูอาหารไทย อาหารจีน และอาหารทะเล เมนูที่อยากให้ลองนั่นคือ ออลัวะ ต้นตำรับเมืองตรัง หมี่ไข่ตอก ฮ่อยจ๊อปู และข้าวต้มปลากะพง พร้อมด้วยเมนูเด็ด ๆ อีกมากมาย เช่น เป็ดอบกาแฟ กระเพาะปลาผัดแห้ง ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง โกยซีหมี่ ลูกชิ้นปลาลวก เป็นต้น ใครอยากลิ้มลองความอร่อยแวะมาร้านนี้ไม่ผิดหวังค่ะ

ที่อยู่ : ถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00-14.00 และ 17.00-21.00 น.

เบอร์โทร : 075 218 733

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ภัตตาคารโกยาว


10. ร้านแกงส้ม

ร้านแกงส้ม ร้านอาหารรสชาติเยี่ยมที่ใครได้กินเป็นต้องติดใจ โดยเฉพาะแกงส้มปลาหรือแกงส้มกุ้งยอดมะพร้าว เมนูเด็ดประจำร้าน สั่งคู่กับใบเหลียงผัดไข่ ผัดสะตอกะปิ ปลาสำลีแดดเดียว หรือห่อหมกทะเลก็อร่อย นอกจากนี้ยังมีเมนูสำหรับเด็ก เช่น ไข่ตุ๋น วุ้นเส้นผัดไข่ เป็นต้น และยังมีเมนูขนมหวาน เช่น น้ำแข็งไส เผือกแกงบวด เป็นต้น ส่วนเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น เช่น น้ำอัญชันมะนาว น้ำอัญชันมะนาวโซดา

ที่อยู่ : ถนนวิเศษกุล ซอย 4 คลองห้วยยาง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-14.00 น. และเวลา 16.30-21.00 น.

เบอร์โทร : 075-212-309, 080-838-2840

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

นี่ก็เป็น 10 ร้านอาหารตรัง ที่เรารวบรวมนำมาฝากกัน เห็นอาหารแต่ละร้านแล้ว บอกเลยว่าน่ากินทุกเมนูเลย ใครจะไปเที่ยวตรังเตรียมจดลิสต์ร้านอาหารเอาไว้ได้เลย

ร้านอาหาร
ร้านอาหารนครนายกร้านอาหารพิษณุโลกร้านอาหารอยุธยาร้านอาหารเชียงใหม่ร้านอาหารพัทยาร้านอาหารเชียงรายร้านอาหารบางเสร่ร้านอาหารหัวหินร้านอาหารเขาใหญ่