9 ที่เที่ยวตรัง 2567 จุดเช็กอินสุดปัง เที่ยวฟินสนุกครบรส

ตรัง อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคใต้ที่น่าเดินทางไปเที่ยวมากๆ เมืองสวย สงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เป็นเสน่ห์ที่ทำให้หลายๆคนอยากมาสัมผัสเมืองตรังให้ได้สักครั้ง ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่แพ้จังหวัดอื่นๆเลย มีครบทั้ง ทะเล ภูเขา ถ้ำ และที่เที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญๆ ให้เราได้ตามไปถ่ายรูป เช็กอินกัน เหมาะมากๆสำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบชิลๆ แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าไปจังหวัดตรังแล้ว จะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้ GangTravel เรามีที่เที่ยวตรัง 2567 จุดเช็กอินสุดปัง เที่ยวฟินสนุกครบรส มาแนะนำกันค่ะ จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย


1. สถานีรถไฟกันตัง

ที่เที่ยวตรัง สถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟสุดทางของทางรถไฟสายใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ตัวอาคารแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนตัวอาคารและชานชาลา ด้านหน้าของอาคารมีมุข ยื่น มีการตกแต่งประดับมุมเสาด้วยลวดลายไม้ฉลุคงเอกลักษณ์เดิมตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ส่วนที่เป็นโถงมีรั้วลูกกรงไม้ พร้อมบานประตูขนาดเล็กน่ารักกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน ส่วนด้านหลังอาคารเป็นชานชาลามีหลังคาจั่วคลุมแยกต่างหาก โดยเสารับหลังคาชาน ชาลานี้มีค้ำยันไม้ฉลุตกแต่งให้กลมกลืนกับตัวอาคาร นับเป็นสถานีรถไฟที่มีความสวยงามเป็นพิเศษ จึงได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็น โบราณสถานของจังหวัดตรัง

ที่อยู่ : ถนนหน้าค่าย ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จ.ตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 075-251-015

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. นั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ ชมเมืองเก่า

รถตุ๊กตุ๊กหัวกบ ยานพาหนะท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองตรัง ที่จะพาเราไปชมความสวยงามของเมืองได้แบบชิลๆ โดยจ่ายค่าโดยสารตามระยะทาง หรือใครอยากเที่ยวแบบส่วนตัวจะเหมาเที่ยวแบบทั้งวันเลยก็ได้ สามารถให้คนขับช่วยแนะนำจุดที่เที่ยวไฮไลท์ต่างๆ ในเมืองหรือเราจะเลือกแวะตามใจก็ได้เหมือนกัน บอกเลยว่าใครมาเที่ยวเมืองตรังต้องห้ามพลาดนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบเด็ดขาด

ที่อยู่ : บริเวณสถานีรถไฟ จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ถ้ำเขาช้างหาย

ถ้ำเขาช้างหาย ที่เที่ยวตรังสุดอันซีน เป็นถ้ำขนาดใหญ่ ความยาว 850 เมตร ภายในมีโถงถ้ำเล็กใหญ่อยู่ทั้งหมด 6 ห้อง เช่น ถ้ำทวดชัยหาญ, วังจระเข้, ถ้ำเพชรพลายพญา ฯลฯ ไฮไลท์ห้ามพลาดคือ ถ้ำประกายเพชร ที่มีหินงอกหินย้อยที่ยังมีความสมบูรณ์อยู่มากเป็นพิเศษ นอกจากเราจะได้สำรวจความงดงามแล้ว ยังได้ความตื่นเต้นที่แตกต่างจากโถงถ้ำอื่นๆ เพราะทางเดินเข้าไปยังตัวถ้ำนี้มืดมากต้องอาศัยไฟฉายส่องทางอย่างเดียวเท่านั้น ใครที่เป็นสายแอดเวนเจอร์อยากไปผจญภัย แนะนำให้มาเที่ยวที่นี่ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง

เวลาเปิด - ปิด : จันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 13.00-17.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 09.30-17.00 น

เบอร์โทร : 075-299-551

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. เขาจมป่า

เขาจมป่า ที่เที่ยวอันซีนอีกแห่งของจังหวัดตรัง ที่เรียกว่าเขาจมป่า ก็เพราะว่า เขาลูกที่ว่านี้ถูกบดบังไปด้วยป่าโกงกางผืนใหญ่นั่นเอง เหมือนกับว่าเขาลูกนี้จมอยู่ในป่า ซึ่งถ้าอยู่ในระยะไกลก็จะมองไม่เห็นจริงๆ มาที่นี่คุณจะได้ชมวิวสวยๆสุดอลังของผืนป่าโกงกางที่อุดมสมบูรณ์ แบบ 360 องศา ที่มีท้องทะเลเป็นฉากหลัง และยังสามารถมองเห็นเกาะต่างๆที่อยู่ล้อมรอบได้อย่างสวยงาม

ที่อยู่ : บ้านน้ำราบ ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรังช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. เกาะลิบง

เกาะลิบง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรัง อยู่ในเขตอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป็นแหล่งหญ้าทะเลแหล่งใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งเป็นอาหารของเหล่าพะยูน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งดูนกทะเลชนิดต่าง ๆ ประกอบกับทิวทัศน์ของชายหาดที่มีความสวยงาม จึงทำให้ที่นี่เหมือนเป็นดั่งสวรรค์น้อย ๆ สำหรับคนที่หลงรักการเที่ยวทะเล

ที่อยู่ : ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. เกาะกระดาน

ที่เที่ยวตรัง เกาะกระดานเป็นเกาะที่มีชายหาดสวยที่สุดของทะเลตรัง หาดทรายที่นี่ขาวเนียนละเอียดเหมือนแป้งน้ำทะเลใสสีสวย ชายหาดด้านหน้าที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์ฯ มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว เช่น ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหนามแดงและปลากหลากชนิด และที่หน้าหาดยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก สามารถมองเห็นเกาะมุก เกาะแหวน เกาะเชือก เกาะม้า เรียงไปจนถึงเกาะไห จากหาดนี้มีเส้นทางเดินเท้าไปชมยังหาดอื่นๆ ของเกาะได้ เช่น หาดอ่าวช่องลมอยู่ห่างจากที่ทำการหน่วยฯ ประมาณ 800 เมตร อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะแม้หาดนี้จะดูไม่เด่นนักแต่ก็เป็นจุดที่ดูพระ อาทิตย์ตกที่สามารถมองเห็นเกาะรอกได้ชัดเจน

ที่อยู่ : ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 075-203-308

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ถ้ำมรกต (เกาะมุก)

ที่เที่ยวตรัง ถ้ำมรกต เป็นถ้ำที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของเกาะมุก เป็นถ้ำมหัศจรรย์กลางทะเล ที่มีชื่อเสียงของ จ.ตรัง นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวทะเลตรัง จะไม่พลาดกับการเดินทางเข้าชมถ้ำมรกต ซึ่งถือว่าเป็น Unseen in Thailand จากปากทางเข้าถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ สูงพ้นระดับน้ำพอเรือลอดได้ หรือต้องว่ายน้ำเข้าไปถ้าหากน้ำมาก ระยะทาง 80 เมตร บริเวณปากทางเข้าถ้ำแสง จากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำทำให้เห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูแปลกตาและสวยงามตามธรรมชาติอย่างยิ่ง เมื่อพ้นปากถ้ำออก มาอีกด้านหนึ่งจะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน& ถ้ำมรกรตนี้จะเข้าออกได้เฉพาะ ช่วง น้ำลงเท่านั้น

ที่อยู่ : ตำบล เกาะลิบง อำเภอ กันตัง ตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 075-829-967

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. เกาะเชือก-เกาะแหวน

เกาะเชือก – เกาะแหวน เป็นเกาะขนาดเล็กตั้งอยู่ติดกัน เป็นเขาหินปูนมีหน้าผารอบเกาะ กระแสน้ำมีความเชี่ยวแรง การดำน้ำ จึงต้องเกาะเชือกเพื่อผยุงตัว จนกลายเป็นที่มาของชื่อ ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามอีกที่หนึ่ง นักดำน้ำจะได้ชมความงามของแนวจุดปะการังอ่อนเจ็ดสีหลายสายพันธุ์ รวมถึงกัลปังหา และดอกไม้ทะเลสีสันสดใส

ที่อยู่ : ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จ.ตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ถ้ำเลเขากอบ

ถ้ำเลเขากอบ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย ระยะทาง 4 กิโลเมตร ถ้ำเลเขากอบ มีทางน้ำใต้ดินไหลผ่าน ต้องใช้เรือล่องตามลำน้ำเข้าไปข้างใน เพื่อชมหินงอกหินย้อยอันงดงาม ซึ่งยังมีการก่อตัว ของหินอยู่ภายในถ้ำ หนึ่งในความอัศจรรย์ที่ได้รับให้เป็น Unseen Thailand คือ ในถ้ำสุดท้ายซึ่งไม่สามารถ เดินชมได้เพราะต้อง ล่องเรือชมถ้ำโดยการนอนราบไปกับเรือเป็นระยะทางประมาณ 800 เมตร แม้จะเป็นเพียงระยะทางสั้น เป็นช่วงแห่งการลุ้นระทึก สร้างความตื่นเต้นและแอบหวาดเสียวให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย เพราะในบางช่วงหน้าและลำตัวแทบติดกับผนังของถ้ำแทบ จะชนกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จ.ตรัง

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 9 ที่เที่ยวตรัง จุดเช็กอินสุดปัง เที่ยวฟินสนุกครบรส ที่เรานำมาฝากกัน แต่ละที่สวยๆ น่าไปเที่ยวทั้งนั้น ใครมีโอกาสไปเยือนเมืองตรัง บอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาด

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐม