วันเดียวเที่ยวครบ! กินลมชมวิว นั่งรถไฟเที่ยว 4 สถานที่สุดชิลล์ ชลบุรี

ชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีจุดท่องเที่ยวเยอะมากๆ ทั้งในตัวเมือง รวมไปถึงตามอำเภอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพัทยา สัตหีบ บางละมุง ศรีราชา บอกเลยว่าสามารถเที่ยวได้ทุกอำเภอ อีกทั้งของกิน ก็มีให้เลือกกันอย่างมากมาย มาเที่ยวกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ

วันนี้ GangTravel เลยขอเอาใจนักเดินทางสายชิลล์ที่ชอบท่องเที่ยวแบบแบ็คแพคในราคาประหยัด ด้วยการนั่งรถไฟเที่ยวชลบุรี แบบคูลๆ รับรองว่าเที่ยวชลบุรีได้ครบจบในวันเดียว แต่จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ตามไปดูกันเลย

เกาะสีชัง

มาชลบุรีทั้งทีจะไม่เที่ยวทะเลก็เหมือนมาไม่ถึง จุดแรกที่อยากแนะนำเลยของทริปนั่งรถไฟเที่ยวชลบุรี เลยก็คือเกาะสีชังค่ะ นั่งรถไฟมาลงที่สถานีชุมทางศรีราชา แล้วสามารถเดินชิลล์รับลมทะเลที่เกาะสีชังได้เลยค่ะ ทะเลที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายที่สะอาด ทะเลสีคราม คนไม่พลุกพล่านมากนัก จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ทะเลใกล้กรุงใครว่าไม่สวยคิดผิดเเล้ว

ปราสาทสัจธรรม

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าที่ชลบุรี นอกจากจะมีทะเลสวยๆแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้คุณได้ชื่นชมสถาปัตยกรรมแบบโบราณอีกด้วย นั่งรถไฟไปลงสถานีพัทยา(เหนือ) แล้วมุ่งหน้าไปที่ปราสาทสัจธรรม ชมความงดงามของปราสาทไม้หลังใหญ่ที่สุดในโลก ภายในยังมีงานศิลปะแฝงเนื้อหาปรัชญาให้ได้ชื่นชม และรูปไม้แกะสลักอีกมากมาย สายติสสายอาร์ทห้ามพลาดเลยค่ะ

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ชิลล์กันต่อที่ตลาดน้ำ 4 ภาค เดินทางไม่ยาก แค่นั่งรถไฟไปลงที่สถานีตลาดน้ำ 4 ภาค เเล้วเดินเท้าอีกนิดหน่อยก็ถึงเเล้วค่ะ จะเดินหาของกินอร่อยๆ หรืออยากชมวิถีชาวบ้านก็ไม่ผิดหวัง พิเศษกว่าตลาดน้ำอื่นๆ ด้วยกิจกรรมพิเศษ อาทิ บ้านผีสิง กระโดดหอ และอีกเพียบ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานีของทริปนั่งรถไฟเที่ยวชลบุรี ที่ต้องไปเช็กอิน

วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร

ก่อนกลับมาทำตามวิถีชาวพุทธกันสักหน่อยดีกว่า หนีทางโลกไปเข้าหาทางธรรมที่ วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร นอกจากจะช่วยให้จิตใจสงบแล้ว ยังได้เยี่ยมชมความสวยงามของรอยแกะสลัก พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา บนผาหินปูนอีกด้วย หรือใครอยากจะขึ้นไปกราบสักการะรอยพระพุทธบาท ก็เดินขึ้นบันไดพญานาค 200 ขั้น ไปขอพร และชมวิวสวยๆปิดท้ายทริปของเราได้เลยค่ะ

หวังว่าทริปนั่งรถไฟเที่ยวชลบุรี ที่นำมาฝากกันจะถูกอกถูกใจกันเพื่อนๆนักเดินทางกันนะคะ ส่วนครั้งหน้าเราจะพาคุณไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมติดตามได้ที่ GangTravel นะคะ

ทริปท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครปฐมร้านอาหารเชียงรายรถเช่าเชียงรายที่พักเขาใหญ่คาเฟ่เชียงใหม่คาเฟ่นครปฐมร้านอาหารอยุธยาคาเฟ่เชียงรายรถเช่าขอนแก่น