9 ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช 2567 ดื่มด่ำธรรมชาติ และไหว้พระทำบุญ

ชวนเที่ยวเมืองคอน นครศรีธรรมราช จังหวัดที่หลายคนยังไม่รู้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวตรงไหนน่าไปบ้าง จึงทำให้เมืองคอนแห่งนี้ไม่ได้เป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางเท่าไหร่นัก แต่ขอบอกเลยว่าที่เมืองคอนมีที่เที่ยวสวยๆ น่าไปเช็กอินไม่แพ้จังหวัดอื่นๆในภาคใต้เลย มีทั้งธรรมชาติ ภูเขา ทะเล น้ำตก และวัดวาอารามต่างๆ ที่จะทำให้คุณได้เที่ยวชมกันอย่างเพลินๆ ซึ่งวันนี้ GangTravel เราก็ได้รวบรวมนำเอาที่เที่ยวนครศรีธรรมราช 2567 ดื่มด่ำธรรมชาติ และไหว้พระทำบุญ มาฝากเพื่อนๆกันค่ะ ใครมีโอกาสไปเที่ยวนครศรีธรรมราช ตามไปจดลิสต์กันได้เลย นอกจากนี้เรายังมี 10 ที่พักนครศรีรรมราช ราคาประหยัด บรรยากาศดี๊ดี มาฝากกันอีกด้วย


1. วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดพระธาตุ โบราณสถานสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่กับชาวนครมาอย่างยาวนาน มีความน่าอัศจรรย์ที่ผู้คนต่างพากันเรียกว่า พระธาตุไร้เงา เนื่องจาก องค์พระธาตุจะไม่มีเงาทอดลงพื้นไม่ว่าแสงอาทิตย์จะส่องกระทบไปทางไหนซึ่งยังไม่มีใครสามารถหาคำตอบได้ว่าเป็นเพราะอะไร ทำให้พระบรมธาตุเจดีย์กลางเป็นหนึ่งในอันซีนไทยแลนด์สัญลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่รู้จักกันแพร่หลายก็คือ พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เนื่องจากเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า

ที่อยู่ : ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 075-343-411

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. หมู่บ้านคีรีวง

ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช หมู่บ้านคีรีวง แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่ามีอากาศดีที่สุดในประเทศ เพราะที่หมู่บ้านแห่งนี้แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงามทั้งสายน้ำ ต้นไม้เขียวขจี โอบล้อมอยู่รอบตัว มีวิถีชีวิตเรียบง่ายแบบชาวสวนอยู่กับธรรมชาติ หมู่บ้านคีรีวง มีลำคลองไหลผ่านหมู่บ้านหลายสายคือ คลองปงคลองท่าหาและคลองท่าชาย ทั้งสามสายจะไหลมาบรรจบหน้าหมู่บ้านแล้วไหลลงทะเลที่บ้านปากนครและปากพนังมีชื่อว่า คลองท่าดี คลองขนาดใหญ่ขนาบข้างด้วยต้นไม้ ขุนเขา ทอดยาวไปสุดสายตา

ที่อยู่ : ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ตลาดย้อนยุคปากพนัง

ตลาดย้อนยุคปากพนัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ริม ลองบางฉลากที่เชื่อมต่อจากแม่น้ำปากพนัง ตลาดย้อนยุคจะมีสองฟากขนานกับลำคลอง อีกฝั่งเป็นตลาดที่ติดเลียบกำแพงของเรือนจำ ส่วนอีกฝั่งจะเป็นบ้านที่อยู่อาศัยที่เปิดเป็นร้านขายของต่างๆ มีทั้งของกินที่เป็นเฉพาะท้องถิ่น หรือของกินทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นลูกชุบ ทอดมัน ผัดหมี่ และของฝากต่างๆ

ที่อยู่ : ถ.วารีสวัสดิ์ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันอาทิตย์ 14.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 075-517-266

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดย้อนยุค @ ปากพนัง


4. บ้านหนังตะลุงสุชาติ

บ้านหนังตะลุงสุชาติ ตั้งอยู่ใน ซอยศรีธรรมโศก 3 ใกล้กับวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นบ้านของลุงสุชาติ ทรัพย์สิน ศิลปินหนังตะลุงและช่างทำรูป หนังตะลุงฝีมือดีเยี่ยมของเมืองนครศรีธรรมราช ที่ริเริ่มและสืบทอดวัฒนธรรมการ ทำตัว หนังตะลุง รวมไปถึงการเชิดหนังตะลุงจนที่เป็น ที่ยอมรับในระดับชาติ และนานาชาติ ทั้งยังทำนุบำรุงความเป็นไทยคงใช้เครื่องดนตรีไทยที่เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมของชาติไทย บ้านหนังตะลุงสุชาติเป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายตัวหนังตะลุงและหนังใหญ่ อีกทั้งยัง มีการแสดงในลักษณะสาธิตในบริเวณบ้านหนังตะลุง นอกจากนี้ยังได้แบ่งพื้นที่เพื่อจัดเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงเครื่องมือเครื่องใช้พื้นบ้าน และพิพิธภัณฑ์หนังตะลุงนานาชาติด้วย

ที่อยู่ : ถนนศรีธรรมโศก 3 อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 075-346-394

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ้านหนังตะลุง สุชาติ ทรัพย์สิน


5. อุทยานแห่งชาติ หาดขนอม

ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช อุทยานแห่งชาติ หาดขนอม หาดที่มีชื่อเสียงของนครศรีธรรมราช โดดเด่นด้วยหาดทรายที่ยื่นยาวออกไป ในทะเลคู่กับทิวสน เกาะมัตโกง และเกาะมัตสุ่มมีหาดทรายยาวกับทิวมะพร้าว มีปะการังสวยงาม อุดมสมบูรณ์ทั้งปะการังจาน ปะการังสมอง และปะการังเขากวาง รอบเกาะ มีชายหาดและน้ำใส เหมาะสมกับกิจกรรมดำน้ำดูปะการังและเล่นน้ำ อ่าวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่โดดเด่นคือ โลมาสีชมพูที่พบได้ง่าย ณ หาดขนอม รวมถึงเกาะนุ้ยนอก เกาะแห่งตำนานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด

ที่อยู่ : ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 086-475-8392

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้


6. บ้านท่านขุนรัฐวุฒิวิจารณ์

บ้านขุนรัฐวุฒิวิจารณ์ ตั้งอยู่ถนนราชดำเนิน ใกล้กันกับวัดพระธาตุ เป็นอาคารเรือนปั้นหยาอายุกว่า 108 ปี โดยทายาทของขุนรัฐวุฒิวิจารณ์ได้ดำเนินการบูรณะปรับปรุงบ้านหลังนี้อีกครั้ง ฟื้นฟูสู่สภาพที่สวยงามพร้อมกับเปิดเป็น สถานที่ท่องเที่ยว เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชม โดยบ้านขุนรัฐวุฒิได้รางวัล อาคารอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรม ดีเด่น ปี 2556 โดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์

ที่อยู่ : ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 075-346-515-6 , 081-892-6718

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. น้ำตกหนานสวรรค์

น้ำตกหนานสวรรค์ น้ำตกขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า เกิดจากแหล่งน้ำซับบนเทือกเขาบรรทัด ไหลผ่านหน้าผ่าหินปูนสีเหลืองลงสู่แอ่งน้ำใหญ่สีเขียวมรกต รอบด้านโอบล้อมไปด้วยพรรณไม้สีเขียวขจี ในยามแสงแดดตกกระทบน้ำสีมรกตในอ่างจะดูกลมกลืนกับป่ารอบด้าน ซึ่งแอ่งน้ำนี้เปรียบเสมือนเป็นสระว่ายน้ำธรรมชาติ ทำให้สามารถเล่นน้ำกันได้ตลอดปี ใครชอบท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ไปเที่ยวนครศรีธรรมราช ต้องห้ามพลาด

ที่อยู่ : ตำบลวังอ่าง อำเภอชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 6.45 - 17.45 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ :

เฟซบุ๊ก : facebook.com/น้ำตกหนานสวรรค์


8. วัดธาตุน้อย

วัดธาตุน้อย หรือ วัดพระธาตุน้อย ตั้งขึ้นโดยความประสงค์ ของพ่อท่านคล้าย (พระครูพิศิษฐ์อรรถการ) พระเกจิอาจารย์ที่ชาวใต้เลื่อมใสศรัทธาอย่างสูง ซึ่งศิษย์ยานุศิษย์และประชาชน ที่เคารพนับถือ ศรัทธา พ่อท่านคล้ายได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น ท่านมักจะให้พรกับทุกคน ขอให้ เป็นสุข เป็นสุข พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ได้ชื่อว่าเป็นเทวดาเมืองคอน เทพเจ้า แห่งแดนใต้ ชาวเมืองคอนเสื่อมใส ศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง

ที่อยู่ : ตำบล หลักช้าง อำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ชมวิวทะเลหมอกบนยอดเขาเหล็ก บ้านกรุงชิง

จุดชมวิวทะเลหมอกบนยอดเขาเหล็ก หรือ ทะเลหมอกกรุงชิง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ชมทะเลหมอกตอนเช้า สามารถชมได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาหลวง และอุทยานแห่งชาติเขานัน จึงทำให้ทะเลหมอกกรุงชิง ล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวนครศรีธรรมราชที่จะทำให้คุณสามารถสัมผัสทะเลหมอกยามเช้าได้น่าประทับใจที่สุด

ที่อยู่ : บ้านบางนบ ตำบลกรุงชิง กิ่งอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 087-268-2787

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

นี่ก็เป็น 9 ที่เที่ยวนครศรีธรรมราชที่เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆกัน เห็นมั้ยละคะว่าเมืองคอนน่าเที่ยวขนาดไหน มีครบทั้งภูเขา ทะเล น้ำตก และวัดวาอาราม ที่รอให้เพื่อนๆได้ไปชื่นชมความงดงามอยู่ ใครมีโอกาสอย่าพลาดตามไปเช็กอินกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหิน