10 ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม 2567 ที่เที่ยวหน้าฝน สัมผัสธรรมชาติ

แนะนำ ที่เที่ยวหน้าฝน ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม 2567 อัพเดตใหม่ล่าสุด หลายคนอาจจะคิดว่าหน้าฝนแบบนี้ไม่น่าออกไปเที่ยวไหน ขอบอกเลยว่าท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนนี่แหละบรรยากาศดีสุดๆ อากาศเย็นสบาย ธรรมชาติก็สวย เผลอๆ จะได้เห็นทะเลหมอกหนาๆ อีกด้วย เพราะงั้นวันนี้ GangTravel เราก็เลยรวบรวมเอา 10 ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม ทั่วไทย มาแนะนำกัน มีทั้ง ภูเขา น้ำตก จุดชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ฯลฯ ให้ทุกคนได้ออกไปท่องเที่ยวกัน รับรองว่าสวยประทับใจแน่นอน จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลยย..


1. เขากระโจม จ.ราชบุรี

ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม เขากระโจม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี และเป็น จุดชมวิวทะเลหมอก ที่สวยงามใกล้กรุงเทพฯ การเดินทางจะต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้นไป เท่านั้น ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ของทุกๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเขากระโจมมากเป็นพิเศษ เพื่อชมความสวยงามของธรรมชาติ ทะเลหมอก และกางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง นอนชมดาว

ที่อยู่ : หมู่ 3 บ้านผาปก ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 092 902 9618

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เขากระโจม สวนผึ้ง


2. หมู่บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

ที่เที่ยวหน้าฝน หมู่บ้านอีต่องเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ติดกับชายแดนไทยพม่า ทางฝั่งจังหวัดกาญจนบุรี เมืองแห่งเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ที่มีเสน่ห์น่าชวนให้มาสัมผัส อากาศเย็นสบาย สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปี ยิ่งถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝนจะได้พบกับภาพไอหมอกปกคลุมทั้งหมู่บ้าน เป็นภาพที่งดงามมากเลยทีเดียว และบรรยากาศก็ดีสุดๆเช่นกัน

ที่อยู่ : บ้านอีต่อง ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดอีต่อง บ้านอีต่อง เหมืองแร่ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


3. เขาช่องลม จ.นครนายก

ที่เที่ยวหน้าฝน เขาช่องลม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดฮิต ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล บรรยากาศสวย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีลำธารที่ไหลเย็นให้ชื่นฉ่ำหัวใจ พร้อมอากาศที่สุดแสนบริสุทธิ์ ให้คุณได้เพลินไปกับธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ ให้เต็มปอด

ที่อยู่ : ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จ.นครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 -17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ทำให้สามารถเดินทางไปพักผ่อนได้ตลอดปี ใครที่กำลังโหยหาการพักผ่อน แนะนำให้ไปหายใจยาวๆ นอนดูดาว โอบกอดทะเลหมอกที่นี่รับรองว่า ดีต่อใจแน่นอน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น พระตำหนักเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ให้ได้แวะเช็กอิน

ที่อยู่ : อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 056-718-335

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. น้ำตกปิตุ๊โกร จ.ตาก

ที่เที่ยวหน้าฝน น้ำตกปิตุ๊โกร หรือ น้ำตกรูปหัวใจ อยู่ในอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในไทย ด้วยความสูง 500 เมตร มีธรรมชาติที่สวยงามรายล้อมรอบด้าน และที่สำคัญคือมีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ โดยเฉพาะในฤดูฝนจะมีสายน้ำไหลลงมาจากตาน้ำบนยอดเขาดอยมะม่วงสามหมื่น ผ่านหน้าผาหินลงมาตามช่องผา เป็นภาพสวยงาม มากๆ

ที่อยู่ : อ.อุ้มผาง จ.ตาก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ ที่เที่ยวธรรมชาติ เป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม ในช่วงหน้าฝน ทุ่งดอกหงอนนาค จะเบ่งบานขึ้นกลางป่าสวยงาม มากๆ ใครชอบความท้าทาย อยากจะลองเดินป่า ไปพิชิตภูสอยดาว ก็เตรียมฟิตร่างการให้พร้อม โดยช่วงเวลาที่เหมาะในการมาเที่ยวก็คือจะเริ่มตั้งแต่ประมาณ เดือนสิงหาคม-กันยายน

ที่อยู่ : ตำบล ห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 095 629 9528 , 091 024 7633

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว - Phu soi dao National Park


7. ทุ่งดอกกระเจียว จ.ชัยภูมิ

ที่เที่ยวหน้าฝน ทุ่งดอกกระเจียว ในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง ที่นี่จะเต็มไปด้วยดอกกระเจียวที่เบ่งบานกลายเป็นสีชมพูอมม่วง ทั่วพื้นที่ ซึ่งจะออกดอกในช่วงหน้าฝนของทุกปี และนอกจากนั้นยังมีบรรดาหินรูปร่างแปลก ๆ ให้ได้เดินชม ศึกษา เรียนรู้กันอีกด้วย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม , อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 089 282 3437

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติไทรทอง Sai Thong National Park


8. บ้านป่าบงเปียง จ.เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม หมู่บ้านที่รายล้อมไปด้วยนาขั้นบันได สลับไปกับไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน บรรยากาศดี มีอากาศสดชื่นเย็นสบาย โดยเฉพาะช่วงทำนา ตั้งแต่เดือนก.ค. - ต.ค. จะได้เห็นทุ่งนาข้าวเขียวขจีเต็มท้องทุ่งสวยงามสุดๆ ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่นิยมมาเที่ยวพักผ่อน

ที่อยู่ : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. เชียงคาน จ. เลย

หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ กันที่ เชียงคาน จ. เลย ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอันเงียบสงบของบ้านเรือนเก่าๆ ที่อยู่ติดแม่น้ำโขง ซึ่งเต็มไปด้วยวิถีชีวิตของคนพื้นบ้านที่มีมนต์เสน่ห์ พักผ่อนสบายๆ ริมแม่น้ำโขง พร้อมชมวิวสวยๆและบรรยากาศอันแสนสดชื่น ตกกลางคืนเดินเล่น หาของกิน ในถนนคนเดินเชียงคาน ฟินสุดๆ

ที่อยู่ : อ.เชียงคาน จ.เลย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วนอุทยานภูลังกา จ. พะเยา

ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม อีกหนึ่งแห่งที่น่าเช็กอิน วนอุทยานภูลังกา จังหวัดพะเยา เป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก ภายในวนอุทยานมีเส้นทางเดินป่าพิชิตยอดดอย โดยตลอดทั้งเส้นทางจะได้ชื่มชมกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด แต่หากใครต้องการเพียงแค่พักผ่อนและชมวิวสวยๆ ก็มีที่พักภูลังกา น่าเช็กอินอยู่หลายแห่งที่รับรองเลยว่าได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศ ไปพร้อมกับทะเลหมอกสวย ๆ แน่นอน

ที่อยู่ : ตำบลช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวเดือนสิงหาคม ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน ใครกำลังมองหาที่เที่ยวหน้าฝน สำหรับการพักผ่อนก็ลองเลือกตามไปเช็กอินกันดูค่ะ รับรองว่าติดใจจนอยากกลับไปเที่ยวซ้ำอีกแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่