10 ที่เที่ยวชะอำ 2567 ที่เที่ยวเปิดใหม่ เที่ยวได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็สนุก

รวม 10 ที่เที่ยวชะอำ 2567 จุดเช็กอินชะอำ ที่เที่ยวเปิดใหม่ เที่ยวได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็สนุก!

ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่นอกจากจะมีหาดทรายขาว ทะเลสวย บรรยากาศดีแล้ว ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าไป ชะอำเที่ยวไหนดี วันนี้ GangTragvel ได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวชะอำ 2566 เที่ยวได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็สนุก! มาให้แล้ว จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. หาดชะอำ

หาดชะอำ ที่เที่ยวชะอำยอดฮิตของจังหวัดเพชรบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมักแวะเวียนมาพักผ่อนเสมอ เป็นหาดที่มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำมากมายทั้งเล่น Banana Boat กินอาหารทะเลสด ๆ มีที่พักใกล้หาดชะอำ และสามารถเดินเล่นเลียบหาดรับลมเย็นชิลล์ ๆ ได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. หาดเจ้าสำราญ

ที่เที่ยวชะอำสุดฮิต หาดเจ้าสำราญ หาดนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 15 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสมัยโบราณ ตั้งแต่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรายมีความละเอียดไม่บาดเท้า น้ำทะเลใสเหมาะแก่การเล่นน้ำ ถ้าได้นั่งอ่านหนังสือชิลล์ ๆ รับลมเย็น ๆ ริมหาด บอกเลยว่าฟินสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

จุดเช็กอินชะอำ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชวังไม้สักทองที่ทอดยาวริมชายหาดชะอำในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งตัวพระราชวังตัดกับสีฟ้าครามสดใส เป็นที่ประทับส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศึกษาเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรมของประเทศ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

ที่อยู่ : 1281 ถนนเพชรเกษม อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เบอร์โทร : 03 250 8444

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน / Mrigadayavan Palace


4. คาเมล รีพลับบลิค (Camel Republic)

ที่เที่ยวชะอำสำหรับครอบครัว คาเมล รีพลับบลิค Camel Republic สวนสัตว์และสวนสนุกสไตล์โมร็อคโคแห่งแรกของชะอำ เพลิดเพลินไปกับการให้อาหารสัตว์ อาทิ อูฐ อัลปาก้า นอกจากนี้ยังมีโซนเครื่องเล่นสุดมันส์ นำเข้าจากต่างประเทศ และเครื่องเล่นอื่นๆอีกมากมาย และมีโซนขายของที่ระลึกน่ารักๆ ให้ได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย

ที่อยู่ : 186 ถนนเพชรเกษม อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 092 269 5055

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Camel Republic สวนอูฐ ชะอำ


5. วนอุทยานเขานางพันธุรัต

วนอุทยานเขานางพันธุรัต เปิดเป็นทั้งแหล่งศึกษาธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวสำหรับประชาชนทั่วไป มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติและจุดท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับเนื้อเรื่องในวรรณคดีให้เราเดินเที่ยวชมถ่ายรูปกันอีกด้วย

ที่อยู่ : วนอุทยานเขานางพันธุรัต ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 095 761 0906

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วนอุทยานเขานางพันธุรัต


6. สวิส ชีพ ฟาร์ม (Swiss Sheep Farm)

อีกหนึ่ง ที่เที่ยวชะอำสำหรับครอบครัว สวิส ชีพ ฟาร์ม Swiss Sheep Farm ฟาร์มแกะท่ามกลางหุบเขา และธรรมชาติที่สวยงามของเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี

เพลิดเพลินไปกับการขี่ม้าชมวิว เลี้ยงแกะ ท่ามกลางทุ่งหญ้า และสนุกเต็มอิ่มกับกิจกรรมพิสูจน์รักแท้ที่สนุกสนานและสุดแสนโรแมนติก พร้อมทั้งคล้องกุญแจแห่งรัก ที่ได้กล่าวขานสืบต่อกันมาว่า คู่รักที่ได้มาคล้องกุญแจแห่งรักร่วมกัน จะสามารถครองความรักนิรันดร์ได้

ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม ตำบลชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 032 772 495 / 032-772 494

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Swiss Sheep Farm


7. อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร

อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ที่นี่เป็นที่ฟื้นฟูป่าชนิดต่างๆ เช่น ป่าชายเลน ป่าชายหาด ป่าเบญจพรรณ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์หลายชนิด นอกจากนี้ยังมีส่วนของ พิพิธภัณฑ์นิทรรศการ ศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม และ ค่ายสิ่งแวดล้อมนานาชาติ ให้เราได้เห็นการทดลอง และการรักษาสิ่งแวดล้อมและผืนป่าอีกด้วย ใครอยาก เที่ยวธรรมชาติแบบจัดเต็ม และศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมแนะนำมาที่นี่เลยค่ะ

ที่อยู่ : 1281 ค่ายพระรามหก ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.00 น.

เบอร์โทร : 032 508 352

เว็บไซต์ : www.sirindhornpark.or.th

เฟซบุ๊ก : อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร


8. 1000Sook Food and Farm พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม at ชะอำ

1000Sook Food and Farm พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม at ชะอำ ที่เที่ยวชะอำ ที่มีทั้งร้านอาหาร ขนม ร้านขายของที่ระลึก ฟาร์มสัตว์ และมุมถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศด้านในราวกับอยู่ในเมืองชนบทยุโรป ตัวอาคารออกแบบสไตล์อเมริกัน-อิงลิชคันทรี เน้นสีสันสดใส โดยแบ่งโซนท่องเที่ยวหลักๆ ออกเป็นสองโซน ตามชื่อสถานที่ คือโซน พันธ์สุข ฟู้ด และ พันธ์สุข ฟาร์ม

ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 156 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 095 394 2322

เว็บไซต์ : www.pansook.com

เฟซบุ๊ก : 1000Sook Food and Farm พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม at ชะอำ


9. โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ โครงการหลวงทางการเกษตรของในหลวงรัชกาลที่ 9 มีทัวร์ชมฟาร์มออร์แกนิกและร้านอาหาร ภายใน "โครงการชั่งหัวมัน" จะมีรถรางพาเข้าเยี่ยมชมตามจุดต่าง ๆ บางมุมตกแต่งพรรณไม้ และมุมพักผ่อนสำหรับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ศึกษาเรียนรู้ นอกเหนือจากพืชเศรษฐกิจในพื้นที่ ที่นี่ยังมีการปลูกไม้ผลพืชไร่และพืชผักต่าง ๆ มีแปลงสาธิตปลูกข้าวทั้งข้าวเจ้าและข้าวเหนียว ปลูกยางพารา

ที่อยู่ : บ้านหนองคอกไก่ หมู่ที่ 5 ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 -15.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : www.nenotravelcenter.com

เฟซบุ๊ก : โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ


10. โครงการพระราชดำริฯ แหลมผักเบี้ย

โครงการพระราชดำริฯ แหลมผักเบี้ย ที่นี่นอกจากจะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติบริเวณปากอ่าวแล้ว ยังสามารถชมนกหลากหลายสายพันธุ์ที่หาชมได้ยากอีกด้วย เรียกว่ามาที่เดียวได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานเพลิดเพลินไปพร้อมกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 092 273 0546

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : โครงการพระราชดำริฯ แหลมผักเบี้ย

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในชะอำ ก็สามารถตามไปเช็กอินทั้ง 10 ที่เที่ยวชะอำ เพรชบุรี ที่เรารวบรวมมาแนะนำกันได้เลย รับประกันสนุก มันส์ แน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่น