22 ที่เที่ยวเชียงราย 2567 ที่เที่ยวเปิดใหม่ เที่ยวสโลว์ไลฟ์สุดฟิน

ที่เที่ยวเชียงราย เมืองรองยอดฮิต ที่คุณควรไปเที่ยวฟินแบบสโลว์ไลฟ์กันสักครั้ง วันนี้ GangTravel จะชวนเพื่อนๆ ไปปักหมุดที่เที่ยวเชียงราย จังหวัดเหนือสุดแดนสยาม ที่มีความโดดเด่นเรื่องของธรรมชาติ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อนอย่างสวยงาม พร้อมกับเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำและน้ำตกอันงดงามหลายแห่ง นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องเมืองเก่าแก่อันมีประวัติศาสตร์ยาวนาน รวมถึงมีประชากรหลายเชื้อชาติ อาทิ ชาวไทยพื้นราบ ชาวไทยภูเขา และชาวจีน ทำให้เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีประเพณี วัฒนธรรม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ชวนให้ไปเที่ยวชมสัมผัสเป็นอย่างมาก ดังนั้น เราจึงได้รวบรวม สถานที่เที่ยวเชียงราย 2567 ยอดฮิต ที่มาแล้วต้องไปเช็กอิน มาฝากกัน


1. ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง ที่เที่ยวเชียงราย ตั้งอยู่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เป็นไร่ชาสีเขียวที่ปลูกลดหลั่นเป็นขั้นบันไดบนเนินเขากว้างใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียว ซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา ยิ่งในช่วงฤดูฝนบรรยากาศของไร่ชาฉุยฟง ยิ่งมีความสดชื่นเป็นอย่างมาก มองไปทางไหนก็เป็นสีเขียว กรีนๆ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ เดินชมความงดงามของไร่เป็นที่สุด อีกทั้งที่นี่ยังมีโซนบริการอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์จากไร่ ให้นั่งชิล สูทอากาศเย็นๆสบายๆไปแบบเพลินๆอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.30 น.

เบอร์โทร : 053-771-563

เว็บไซต์ : www.chouifongtea.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ไร่ชาฉุยฟง


2. ไร่สิงห์ปาร์ค หรือ ไร่บุญรอด

ไร่สิงห์ปาร์ค เป็นไร่ชาที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆของเมืองไทย ที่ใครๆต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นแลนด์มาร์กที่พลาดไม่ได้ ถ้าหากใครได้เดินทางมาเที่ยวเชียงราย โดยนักท่องเที่ยว สามารถเดินเที่ยวชม , นั่งรถของไร่ หรือปั่นจักรยาน เพื่อเที่ยวชมความสวยงามของขุนเขา ไร่ชา ทุ่งดอกไม้ และแปลงเพาะปลูกพืชหลากหลากชนิด รวมถึงชมชีวิตสัตว์น่ารัก อย่างยีราฟ ม้าลาย วัววาตูซี่ ได้อย่างเพลิดเพลิน เป็นที่เที่ยวเชียงรายที่มีความเขียวชะอุ่มสดชื่นสวยงาม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว เพื่อดื่มด่ำธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์เป็นที่สุด

ที่อยู่ : ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 053-160-6367

เว็บไซต์ : www.singhapark.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Singha Park Chiang Rai สิงห์ปาร์ค เชียงราย


3. ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า ที่เที่ยวเชียงราย ยอดฮิต ซึ่งเป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอกผาหม่น ที่ติดชายแดนไทยลาว โดยมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติเป็นหน้าผาปลายยอดแหลม เป็นแนวยาวชี้ไปบนฟ้าทางฝั่งประเทศลาว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า "ภูชี้ฟ้า" และหากคุณเป็นคนที่ชอบความสงบ ชอบที่ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่เต็มไปด้วยภูเขา ทะเลหมอก ให้โอบกอดแบบฟินๆ แนะนำให้ไปเที่ยวภูชี้ฟ้ากันดูสักครั้ง รับรองว่า คุณจะได้สมผัสกับอากาศหนาว เรียนรู้ธรรมชาติในแบบใหม่ ที่เรียกคุ้มค่ากับการมาจริงๆ

ที่อยู่ : หมู่ 9 บ้านร่มฟ้าทองและบ้านร่มฟ้าไทย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 081-883-4510

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


4. สวนแม่ฟ้าหลวง

สวนแม่ฟ้าหลวง เป็นสวนดอกไม้รอบพระตำหนักดอยตุง บนพื้นที่ 10 ไร่ มีดอกไม้เมืองหนาวที่เบ่งบานอย่างสวยงาม อาทิ กุหลาบ พิทูเนีย และบีโกเนีย อีกทั้งยังมีไม้มงคล ไม้ยืนต้น และซุ้มไม้เลื้อย ซึ่งปลูกไว้อีกหลายชนิด และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้สวนแม่หลวงยังมีการตกแต่งสวนที่สร้างสรรค์มีความวิจิตบรรจง สร้างความงดคงามไม่ต่างจากสวนต่างประเทศ ซึ่งเหมาะสำหรับการเที่ยวชม ถ่ายรูป ชิลไปกับความสวยงามของดอกไม้ต่างๆนาๆ ยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะได้พบกับดอกไม้เบ่งบานสะพรั่ง ที่มีความงดงามซึ่งใครก็ต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : หมู่ 7 อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 053-767-015 , 090-107-3145

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. พระธาตุดอยตุง

ที่เที่ยวเชียงราย ห้ามพลาดอีกแห่งหนึ่ง ที่หากมาเชียงรายแล้ว ต้องแวะมาสักการะ พระธาตุดอยตุง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สำหรับ พระธาตุดอยตุง เป็นพระธาตุที่มีความสวยงามเก่าแก่ ตั้งอยู่บนยอดเขา ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองเชียงรายได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นพระธาตุประจำปีกุน พร้อมกับมีตำนานน่าสนใจอีกมากมาย ที่เหมาะสำหรับการมาศึกษา เที่ยวชม สักการะ เป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 080-716 -5071

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดพระธาตุดอยตุง


6. ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง เป็นที่เที่ยวเชียงราย ยอดฮิตอีกแห่งหนึ่ง ที่มีความสวยงาม บรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับการชมวิวทิวทัศน์ ของไร่ชา ที่ปลูกเป็นขั้นบันได เป็นที่สุด สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปแวะชมยังสามารถชิมชาอุ่นๆร้อนๆฟรี พร้อมกับชมวิวทะเลหมอกสวยๆของไร่ได้อย่างเพลิดเพลินใจ นอกจากนี้ดอยแม่สลองแห่งนี้ยังมีไฮไลด์ที่ ต้นพญาเสือโคร่ง ที่ออกดอกสีชมพูสดใสในช่วงเดือนต้นมกราคม-มีนาคมของทุกปีอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 053-765-129

เว็บไซต์ : www.maesalongnok.go.th

เฟซบุ๊ก : -


7. ไร่รื่นรมย์

ไร่รื่นรมย์ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงราย ที่คนเลิฟธรรมชาติต้องมาเที่ยวกันเลย สำหรับไร่แห่งนี้เป็นไร่ปลูกพืชผักแบบเกษตรอินทรีย์ ที่เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้สนใจในเรื่องเกษตร พร้อมกับเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาทำกิจกรรมที่ไร่ อาทิเช่น การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์และพลังงานสะอาด โดยมีการลงมือปฏิบัติจริงทั้งในนาจริง และแปลงสาธิต นอกจากนี้ยังมีที่พักแบบฟาร์มสเตย์รองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจค้างคืนอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 10 ไร่รื่นรมย์ ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 099-325-5757

เว็บไซต์ : www.rairuenrom.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์ ท่องเที่ยว ออแกนิค Rai Ruen Rom Organic Farm


8. วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น เป็นสถานที่ไม่ควรพลาด หากได้เดินทางมาเชียงรายแล้ว วัดแห่งนี้ เป็นวัดที่มีความงดงามอลังการที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ โดยอุโบสถวัดเป็นสีขาวประดับด้วยกระจกสีเงินแวววาว มีลวดลายปูนปั้นอันวิจิตรเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงประดับด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามประณีต ที่มีการออกแบบก่อสร้างโดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งได้สร้างงานพุทธศิลป์นี้เพื่อถวายเป็นงานศิลปะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ที่อยู่ : ต.ป่าอ้อดอนไชย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 053-673-579

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดร่องขุ่น - Wat Rong Khun - White Temple , Chiang Rai , Thailand


9. วนอุทยานดอยหัวแม่คำ

วนอุทยานดอยหัวแม่คำ เป็นที่เที่ยวเชียงราย แลนด์มาร์คสุดสวย ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปชิลๆ ไปกับทุ่งดอกไม้สีเหลืองสดใส อย่างทุ่งดอกบัวตอง ดอยหัวแม่คำ ที่จะอวดโฉมเบ่งบายอย่างงดงามในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปจะได้พบกับทุ่งบัวตองสีเหลืองงดงามบานเต็มทั่วขุนเขา ที่ใครได้เห็นก็ต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ ทางขึ้นไปบนดอยจะมีความลำบากค่อนข้างมาก แต่รับรองว่า จะได้ชมความสวยของทุ่งดอกบัวตอง ที่คุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน

ที่อยู่ : ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 089-554-8175

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วนอุทยานดอยหัวแม่คำ เชียงราย


10. ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่คนชอบเดินป่า ชอบโอบกอดทะเลหมอก ต้องแวะมาเช็กอินอีกแห่งเลยก็ว่าได้ สำหรับสถานที่แห่งนี้ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก ที่มีความสวยงามมากๆ ของจังหวัดเชียงราย โดยมีไฮไลท์ คือ สามารถชมวิวสวยๆได้แบบ 360 องศา แบบที่ไม่มีต้นไม้มาบังภาพทัศนียภาพอันสวยงามกันเลยทีเดียว ดังนั้น ทำให้ภูชี้ดาวกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกที่น่าตื่นตาใจอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยเลยก็ว่าได้

ที่อยู่ :  ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 053-602-742 , 053-717-433

เว็บไซต์ : www.cots.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเชียงราย


11. ตลาดแม่สาย

ที่เที่ยวเชียงราย ขึ้นชื่อที่ใครๆต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ ตลาดแม่สาย แหล่งช้อปปิ้งราคาถูก ที่มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งสินค้าพื้นเมือง ของใช้ ของที่ระลึก และของกินอร่อยมากมาย อาทิเช่น สบู่สมุนไพร เครื่องทองเหลือง ขนมขบเคี้ยว ผลไม้ราคาถูก เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เป็นต้น ส่วนใครที่อยากข้ามไปช้อปฝั่งเพื่อนบ้าน สามารถข้ามได้เช่นกัน โดยใช้บัตรประชาชนโดยเสียค่าบริการ 30 บาท/คน และค่าผ่านแดน 10 บาท/คน

ที่อยู่ : อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 053-731-0089

เว็บไซต์ : www.cots.go.th

เฟซบุ๊ก : -


12. สามเหลี่ยมทองคำ

สามเหลี่ยมทองคำ เป็นจุดสำคัญทางเศรษฐกิจและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่เป็นรอยต่อระหว่าง 3 ประเทศ คือ ไทย ลาว และเมียนมาร์ ซึ่งมีลักษณะเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมมาบรรจบกันโดยมีแม่น้ำโขงตัดผ่านชายแดนไทยและลาว สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นแลนด์มาร์คยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางไปถ่ายรูปเช็กอิน นั่งเรือชิลๆล่องไปตามน้ำโขง พร้อมกับชมทิวทัศน์ของสองฝั่งแบบเพลินๆ อีกทั้งยังสามารถไหว้พระพุทธรูปองค์โต เพื่อความสิริมงคลได้อีกด้วย

ที่อยู่ : อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 053-717-433

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. เชียงรายไนท์บาซาร์

เชียงรายไนท์บาซาร์ ที่เที่ยวเชียงราย ที่คนชอบใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ต้องแวะมาเดินชิล เพลิดเพลินไปกับ ถนนคนเดินตอนกลางคืน ที่เต็มไปด้วยร้านขายสินค้าราคาถูกมากมาย อาทิเช่น สินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึก งานศิลปะต่างๆ งานแฮนเมด รวมไปถึงของใช้ทั่วไปอย่าง เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ หมวกเก๋ๆ และของกินอร่อยๆอีกเพียบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่า พลาดไม่ได้อีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 18.30 -23.00 น.

เบอร์โทร : 053-717-433

เว็บไซต์ : www.chiangrainightbazaar.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เชียงรายไนท์บาซาร์


14. วัดร่องเสือเต้น

วัดร่องเสือเต้น เป็นวัดที่มีความสวยงาม และมีความโดดเด่นในการออกแบบด้วยศิลปะแนวประยุกต์ โดยใช้โทนสีน้ำเงินและสีฟ้าเป็นหลัก ตัดกับสีทองเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับวิหาร อีกทั้งภายในวิหารยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรัชมงคลบดีตรีโลกนาถ สีขาวมุกงดงาม บริเวณพระเศียรก็ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งวัดที่ความน่าสนใจ ควรคู่แวะไปสักการะบูชากันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สายบุญพลาดไม่ได้นะคะ

ที่อยู่ : ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 082-026-9038

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


15. พระตำหนักดอยตุง

พระตำหนักดอยตุง หรือ พระตำหนักสมเด็จย่า เป็นตำหนักปลูกสร้างบนเนินเขารายล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์

เกิดขึ้นโดยพระราชดำริของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์สร้างขึ้น เพื่อเป็นที่จะได้ทรงแปรพระราชฐานมาทรงงานที่นี่

ที่อยู่ : อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 053 767 015-7

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/DoiTung Club


16. พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ

บ้านดำ หรือ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะอันทรงคุณค่า

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ประกอบด้วยบ้านทั้งหมด 36 หลัง สร้างด้วยศิลปะซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากล้านช้าง ล้านนา และสุวรรณภูมิ มีเอกลักษณ์คือทาด้วยสีดำทั้งหมด ภายงดงามทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม และของสะสมจากทั่วโลก

ที่อยู่ : 414 หมู่ 13 บ้านดำ ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


17. วัดพระแก้ว เชียงราย

วัดพระแก้ว เป็นสถานที่ค้นพบพระแก้วมรกต โดยในสมัยพระเจ้าสามฝั่งแกน ได้เกิดฟ้าผ่าเจดีย์ร้างองค์หนึ่งจนพังทลายลงมา และพบว่ามีพระพุทธรูปลงรักปิดทองตกลงมา เมื่อรักกระเทาะออกจึงเห็นเป็นแก้วสีเขียวทั้งองค์ จากนั้นจึงได้มีการอัญเชิญไปประดิษฐาน ณ วัดศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) กรุงเทพฯ ปัจจุบัน วัดพระแก้ว เชียงราย มีพระแก้วหยกประดิษฐานอยู่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีมีพระชนมายุครบ 90 พรรษา

ที่อยู่ : หมู่ 19 ถนนไตรรัตน์ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดพระแก้ว เชียงราย


18. พระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี

พระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี เจดีย์แบบล้านนาประยุกต์ ซึ่งนับมาเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของดอยแม่สลอง เจดีย์ตั้งอยู่บนยอดดอยสูงสุดของแม่สลอง สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2539 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า ใกล้ๆ กับองค์เจดีย์ มีวิหารแบบล้านนาประยุกต์ เป็นที่ตั้งของพระบรมธาตุฯ ซึงเป็นจุดสูงสุดของเทือกเขาดอยแม่สลอง

ที่อยู่ : ดอยสูงสุดของแม่สลอง ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


19. ทุ่งดอกบัวตอง ดอยหัวแม่คำ

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยหัวแม่คำ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ทุ่งดอกบัวตองก็เริ่มบานสะพรั่งสีเหลืองงดงามไปทั่วทั้งขุนเขา แม้ทางขึ้นไปบนดอยจะค่อนข้างลำบาก แต่ถ้าได้มาถึงจะต้องตะลึงในความสวยงาม

ที่อยู่ : ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วนอุทยานดอยหัวแม่คำ เชียงราย


20. อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช

อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ประดิษฐานอยู่ที่ถนนห้าแยกพ่อขุนเม็งราย พระรูปหล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ ทรงฉลองพระองค์ด้วยเครื่องทรงพระมหากษัตริย์แบบล้านนาโบราณ ชาวเมืองเชียงราย และนักท่องเที่ยว นิยมมากราบไหว้ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่อยู่ : ถนนห้าแยกพ่อขุน ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


21. ดอยดินแดง

ดอยดินแดง พิพิธภัณฑ์ เครื่องปั้นดินเผา ก่อตั้งโดย อาจารย์สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินเซรามิกระดับนานาชาติ เครื่องปั้นดินเผาที่นี่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติภายในท้องถิ่น โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ประโยชน์การใช้งาน และมีคุณค่าทางศิลปะ

ที่อยู่ : 49 หมู่ 6 ซอย 3 บ้านป่าอ้อ ถนนพหลโยธิน ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 053 705 291

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Doy Din Dang Pottery ดอยดินแดง


22. วัดห้วยปลากั้ง เชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง เชียราย วัดสวย ตั้งอยู่บนเนินเขา โดดเด่นมากๆ ด้วย พบโชคธรรมเจดีย์ ซึ่งมีความสูงถึง 9 ชั้น เป็นสถาปัตยกรรมศิลปะแบบจีนผสมเข้ากับล้านนาอันมีเอกลักษณ์เลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมี องค์เจ้าแม่กวนอิม ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ประดิษฐานอยู่ด้วย

ที่อยู่ : 553 หมู่ 3 ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 086 620 0647

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย - Wat Huay Pla Kang

ครบทั้ง 22 ที่เที่ยวเชียงราย ที่เราได้รวบรวมมาฝากกันแล้วนะคะ เพื่อนๆที่กำลังปักหมุดที่เที่ยวเชียงราย แต่ไม่มีที่เที่ยวในใจ ห้ามพลาดกันเลยค่ะ


จองที่พักเชียงราย โรงแรมเชียงราย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวพัทยา