9 ที่เที่ยวปัว น่าน 2567 จุดเช็คอินที่ห้ามพลาด มาแล้วต้องเก็บให้ครบ

เมืองปัว อำเภอน่าเที่ยว ใน จ. น่าน ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และธรรมชาติอันสวยงาม โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว อากาศจะเย็นสบาย และมีสายหมอกบางๆ ให้เห็นในตอนเช้า บรรยากาศดีมากๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ต่างพากันมาเที่ยวพักผ่อน นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ Gangtravel ก็ได้รวบรวมเอาพิกัดน่าเที่ยวของอำเภอปัวมาแนะนำกันค่ะ กับ 9 ที่เที่ยวปัว 2567 น่าน จุดเช็คอินห้ามพลาด มาแล้วต้องเก็บให้ครบ! จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาเลย


1. ถนนลอยฟ้า โค้งเลข 3

ที่เที่ยวปัว สุดฮิต ที่ใครมาก็ต้องจอดถ่ายรูปเช็คอินกันทั้งนั้น กับ ถนนลอยฟ้า โค้งเลข 3 มีลักษณะเป็นถนนโค้งคดเคี้ยวคล้ายเลข 3 ระยะทาง 300 เมตร พร้อมด้วยวิว 2 ข้างทางที่มีทั้งต้นไม้ และทิวเขา ทำให้ถ่ายรูปออกมาได้สวยมาก ถือเป็นพิกัดถ่ายรูปที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : 1081 ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. จุดชมวิว 1715

ที่เที่ยวปัว จุดชมวิว 1715 เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ซึ่ง 1715 คือระดับความสูงจากน้ำทะเล ณ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก สามารถชมทะเลหมอก ดูนกได้ แถมยังเป็นจุดถ่ายรูปสวยอีกด้วย โดยมีระยะทางห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยภูคา 8 กิโลเมตร เส้นทางสายปัว - บ่อเกลือ

ที่อยู่ : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1256 (ถนนเส้นปัว-บ่อเกลือ) อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. วังศิลาแลง หรือ แกรนด์แคนยอนเมืองปัว

วังศิลาแลง หรือ แกรนด์แคนยอนเมืองปัว ความสวยงามสุดอันซีนที่ธรรมชาติรังสรรค์ไว้อย่างงดงาม เป็นชั้นหินที่ซ้อนทับมีลำน้ำกูนไหลผ่าน และกัดเซาะจนเป็นร่องรอยตามการหมุนวนของน้ำ ประกอบด้วยวังน้ำและโตรกผาเป็นช่วงๆ ในช่วงฤดูแล้งสีน้ำจะใสมองเห็นความสวยงามของวังน้ำและโตรกผาได้อย่างชัดเจน

ที่อยู่ : บ้านหัวน้ำ ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. วัดต้นแหลง

วัดสวย เมืองปัว วัดต้นแหลง วัดเก่าแก่ของชาวไทลื้อ โดดเด่นด้วยวิหารสุดเก่าแก่ที่ผสมผสานศิลปะแบบไทลื้อและศิลปะแบบล้านนาเข้าด้วยกัน มีหลังคาไม้ลาดต่ำซ้อนกันสามชั้น ประดับด้วยนาคสามเศียรบนหลังคา ภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อมหานิโคตรฤกษ์ เป็นพระประธาน

ที่อยู่ : หมู่ 2 ตำบลไชยวัฒนา อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08:00-18:00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดต้นแหลง ตำบลไชยวัฒนา อำเภอปัว จังหวัดน่าน


5. วัดพระธาตุเบ็งสกัด

วัดพระธาตุเบ็งสกัด เป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอปัว มีโบราณสถานที่สำคัญคือพระธาตุเบ็งสกัด ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุอายุกว่า 700 ปี ตั้งอยู่ด้านหลังวิหารสไตล์ล้านนาแบบโบราณ ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวปัวอย่างมาก

ที่อยู่ : ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 064 698 3599

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระธาตุเบ็งสกัด นครน่าน เมืองปัว


6. น้ำตกศิลาเพชร

น้ำตกศิลาเพชร อยู่ในบริเวณทางตอนกลางของอุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของอำเภอปัวและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว น้ำตกเกิดจากลำน้ำย่าง มีทั้งหมด 3 ชั้น ลักษณะเป็นแอ่งน้ำตก ที่มีน้ำไหลตลอดปี อีกทั้งบรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อน

ที่อยู่ : ตำบลศิลาเพชร อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา - Doi Phu Kha National Park


7. วังน้ำปัว

ที่เที่ยวปัว วังน้ำปัว จุดเช็คอินห้ามพลาด ตั้งอยู่ในบริเวณต้นแม่น้ำปัว บ้านนาฝาง มีแพไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งเล่น เอาเท้าหย่อนลงน้ำเย็น ๆ คลายร้อน พร้อมทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการท่ามกลางธรรมชาติสุดชิลล์ แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ และจุดถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ

ที่อยู่ : ตำบลสถาน อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วังน้ำปัว


8. วัดภูเก็ต

วัดภูเก็ต เป็นวัดที่ได้ชื่อว่ามีวิวสวยทิวทัศน์สวยงามมาก ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาอันเขียวขจี ภายในวัดมีอาคารให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้ ซึ่งสามารถมองเห็นทุ่งนากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เท่านั้นยังไม่พอ ฉากหลังยังเป็นภูเขาของ วนอุทยานดอยภูคา อีกด้วย วิวสวย บรรยากาศดีสุดๆ

ที่อยู่ : บ้านเก็ต หมู่ 2 ตำบลวรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดภูเก็ต Watphuket อ.ปัว จ.น่าน


9. กำแพงเมืองปัว

จุดเช็คอินปัว กำแพงเมืองเวียงวรนคร หรือ กำแพงเมืองปัว เป็นกำแพงโบราณอายุมากกว่า 700 ปี ก่อด้วยอิฐแดงสวยงาม ตั้งอยู่ใกล้ๆ วัดพระธาตุเป็งสกัด เป็นที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดแวะมาถ่ายรูปเช็คอินค่ะ เพราะที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของอำเภอปัว

ที่อยู่ : ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ต้องบอกเลยว่าเป็น 9 ที่เที่ยวปัว จ.น่าน ที่ใครมาเที่ยวปัวต้องแวะมาเช็คอินให้ครบค่ะ เพราะแต่ละสถานที่มีความสวยงามและมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกันเลย ใครอยากรู้จักเมืองปัวให้มากยิ่งขึ้น ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยา