17 ที่เที่ยวอยุธยา 2567 จุดเช็คอินอยุธยาเปิดใหม่ หลากหลายสไตล์

แนะนำ จุดเช็คอินอยุธยา ที่เที่ยวอยุธยาเปิดใหม่ 2566 เที่ยวสนุกครบทุกรสชาติ มีทั้งวัดสวย สวนสัตว์ สวนน้ำ ร้านอาหาร และคาเฟ่

หากจะพูดถึงที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายและสะดวกสบาย ก็คงจะหนีไม่พ้นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีโบราณสถานสวยๆ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ให้เที่ยวชมมากมาย และอยุธยา ยังเต็มไปด้วยที่เที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมมาแนะนำกัน กับ 17 จุดเช็คอิน ที่เที่ยวอยุธยา 2023 หลากหลายสไตล์ ที่ไปแล้วห้ามพลาด มีทั้งวัดสวย สวนสัตว์ สวนน้ำ ร้านอาหาร และคาเฟ่ จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูเลย


1. Sriayuthaya Lion Park - ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค

ที่เที่ยวอยุธยา ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค สวนสัตว์อยุธยา เป็นที่เที่ยวที่เหมาะแก่การพาน้องๆ หนู เข้ามาเที่ยวชมและสัมผัสแบบใกล้ชิดกับสัตว์แสนน่ารักๆ ที่มีหลากหลายชนิด เช่น ยีราฟ สิงโต ม้าลาย นกนาๆชนิด กวาง หมู ม้า ช้าง งู ไลเกอร์ สัตว์หาดูยาก และอีกมากมาย สถานที่สะอาด กว้างขวาง บรรยากาศร่มรื่น มีมุมให้นั่งพักทั่วบริเวณ อีกทั้งมีน้ำ มีขนมจำหน่ายด้วย สำหรับอัตราบัตรเข้าชมสวนสัตว์ ผู้ใหญ่ 100 บาท , เด็ก 50 บาท และ เด็กเล็กเข้าฟรี

ที่อยู่ : 91 หมู่ 12 ตำบลหนองขนาก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-17.30 น.

เบอร์โทร : 082 888 8984

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Sriayuthaya Lion Park - ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค


2. วัดใหญ่ชัยมงคล

จุดเช็คอินอยุธยา วัดใหญ่ชัยมงคล เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างมาก จุดเด่นของวัด คือเจดีย์องค์ใหญ่ที่เชื่อกันว่า ได้รับการปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ในสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ภายในได้มีการค้นพบชัยมงคลคาถาบรรจุอยู่ ภายในพระอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชัยมงคล พระประธานที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัด นอกจากนี้แล้วภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐาน ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2544 อีกด้วย

ที่อยู่ : 40/3 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 035 242 640

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดใหญ่ชัยมงคล


3. วัดพนัญเชิงวรวิหาร

จุดเช็คอินอยุธยา วัดพนัญเชิงวรวิหาร ใครมาเที่ยวอยุธยาต้องแวะมากราบสักการะหลวงพ่อโตพระพุทธรูปศิลปะอู่ทองตอนปลาย ปางมารวิชัย ขัดสมาธิราบ เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา และมีความศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นที่เคารพบูชาของคนไทย

ที่อยู่ : หมู่ 2 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 035 241 708

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพนัญเชิงวรวิหาร หลวงพ่อโต จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


4. วัดมหาธาตุ

จุดเช็คอินอยุธยา วัดมหาธาตุ เป็นหนึ่งในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด ก็คือ เศียรพระพุทธรูปที่ถูกรากโพธิ์ขึ้นคลุม มีความสวยงามแปลกตา กลายเป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ภายในวัดมหาธาตุยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกหลายจุด เช่น พระปรางค์ เจดีย์แปดเหลี่ยม วิหาร เป็นต้น

ที่อยู่ : เชิงสะพานป่าถ่าน ถนนนเรศวร ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 035 242 286

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา Ayutthaya Historical Park


5. วัดไชยวัฒนาราม

จุดเช็คอินอยุธยา วัดไชยวัฒนาราม เป็นหนึ่งในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มีอายุยาวนานมาหลายร้อยปี สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ.2173 เป็นวัดที่พระเจ้าปราสาททอง กษัตริย์กรุงศรีอยุธยาองค์ที่ 24 ทรงโปรดให้สร้างขึ้น ภายในของวัดจะประกอบไปด้วยพระพุทธรูปปางต่าง ๆ อุโบสถ ผนังระเบียง ซึ่งเป็นศิลปะสมัยอยุธยาตอนต้น เป็นโบราณสถานที่สวยงามมาก สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปที่หน้าวัดมีบริการชุดเช่าไทยสวยๆ ด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 035 242 286

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา Ayutthaya Historical Park


6. วัดตะโก (หลวงพ่อรวย)

จุดเช็คอินอยุธยา วัดสวย ที่ไม่ควรพลาด วัดแห่งนี้เป็นที่จำพรรษาของ หลวงพ่อรวย เกจิอาจารย์ชื่อดังที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางด้วยพุทธคุณมากมายหลายด้าน ทำให้ผู้คนศรัทธากันเป็นอย่างมาก ไฮไลท์ ของ วัดตะโก ก็คือ พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก ที่ตั้งโดดเด่นกลางวัด มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และก็อย่าพลาดที่จะเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อรวยติดไม้ติดมือกลับกันด้วย

ที่อยู่ : 31 หมู่2 ตำบล ดอนหญ้านาง อำเภอ ภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13140

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 035 774 114

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดตะโกหลวงพ่อรวย อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา-กรรมการ


7. ตลาดน้ำอโยธยา

จุดเช็คอินอยุธยา ตลาดน้ำอโยธยา ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ ที่รวบรวมสินค้าหลากหลายชนิด รวมถึงยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านของฝาก ของที่ระลึกอีกมากมาย ให้เลือกชิม ช้อป ภายในตลาดกว้างขวาง ร่มรื่น ล้อมรอบไปด้วยน้ำที่มีจัดภูมิทัศน์ได้อย่างสวยงาม มีมุมสำหรับนั่งพัก นั่งทานอาหารได้

ที่อยู่ : 65/19 หมู่ที่ 7 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 035 881 733

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดครุฑธาราม

จุดเช็คอินอยุธยา ามเป็นวัดที่สมเด็จพระเจ้าเอกทัศ พระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายแห่งกรุงศรีอยุธยาได้โปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นเมื่อครั้งขึ้นครองราชสมบัติ ภายในวัดมีรูปหล่อ ปู่พญาครุฑ เทวรูปองค์พญาครุฑ เด่นสง่าอยู่หน้าวัด มีอายุเก่าแก่ราวกว่า 200ปี​ เชื่อกันว่าบูชาพญาครุฑอย่างสม่ำเสมอจะช่วยสร้างอำนาจวาสนา นําความเจริญรุ่งเรือง ยศถาบรรดาศักดิ์มาสู่ชีวิตและหน้าที่การงาน มีเมตตามหานิยม ค้าขายดี มีโชคลาภ และปกป้องคุ้มครองภัยอันตราย

ที่อยู่ : ตำบล คลองสระบัว อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 15.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. หมู่บ้านญี่ปุ่น

จุดเช็คอินอยุธยา หมู่บ้านญี่ปุ่น เป็นชุมชนทางชาติพันธุ์ญี่ปุ่นในสมัยอยุธยา ปัจจุบันได้รับการจัดตั้งขึ้นเป็นพิพิธภัณฑ์หมู่บ้านญี่ปุ่น ที่นำเสนอเรื่อราวเกี่ยวกับวิถีความเป็นอยู่ของชุมชนญี่ปุ่นในสมัยอยุธยา และจำลองบรรยากาศให้คล้ายกับประเทศญี่ปุ่นด้วย ทั้งจัดสวนพร้อมศาลาญี่ปุ่นเพื่อเป็นอนุสรณ์ และมีบริการให้เช่าชุดกิโมโน ยูคาตะ สำหรับใส่ถ่ายรูปกับสถานที่อีกด้วย อัตราค่าเช้าชมสถานที่ คนละ 50 บาท , ค่าเช่าชุดยูคาตะ ชั่วโมงละ 200 บาท และค่าเช่าชุดกิโมโนชั่วโมงละ 100 บาท

ที่อยู่ : ตำบลเกาะเรียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หมู่บ้านญี่ปุ่น Japanese Village 日本人村


10. สวนน้ำ The Rabbit Water Park

ที่เที่ยวอยุธยาเปิดใหม่ สวนน้ำ The Rabbit Water Park สวนน้ำใกล้กรุงเทพ ที่เหมาะกับการพาครบครัว น้องๆ หนู หรือชวนแก๊งเพื่อนๆ มาเล่นน้ำคลายร้อน และสนุกสุดมันส์กับเครื่องเล่นหลากหลายชนิด ที่รับรองว่าเพลิดเพลินตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน ภายในสวนน้ำ มีพื้นที่โต๊ะเก้าอี้ให้นั่งมากมาย มีทั้งขนมและน้ำ มีอาหาร จำหน่ายในราคาไม่แพง ที่สำคัญค่าบัตรเข้าสวนน้ำถูกมาก

ที่อยู่ : หมู่ที่ 7 80 ตำบล บ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 091 818 1818

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนน้ำ The Rabbit Water Park


11. ลา ลูแบร์ La Loubere cafe & restaurant Ayutthaya

จุดเช็คอินอยุธยา La Loubere cafe & restaurant Ayutthaya คาเฟ่ริมแม่น้ำในเกาะเมืองอยุธยา ที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก บรรยากาศสวยตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศสสอดคล้องกับชื่อร้าน มีความหรูหราตระการตาทุกจุด ทั้งโซน indoor และ outdoor เรียกได้ว่าถ่ายรูปได้ทุกมุม ในส่วนของเมนูมีทั้งขนม และเครื่องดื่ม coffee และ non-coffee อร่อย รสชาติดีทุกเมนู

ที่อยู่ : 17 หมู่ที่ 2 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30- 19.00 น. (หยุดวันจันทร์)

เบอร์โทร : 082 551 4555

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ลา ลูแบร์ La Loubere cafe & restaurant Ayutthaya


12. Zucata Cafe'

ที่เที่ยวอยุธยา Zucata Cafe' จุดเช็คอินแห่งใหม่เป็นทั้งคาเฟ่และสวนสัตว์ เหมาะสำหรับครอบครัวมาทำกิจกรรมร่วมกัน มีสัตว์น่ารักๆ หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ยีราฟ นกยูง แกะ กระต่าย อัลปาก้า ปลา เป็นต้น สามารถเที่ยวชม และสัมผัสได้แบบใกล้ชิด แถมยังให้อาหารสัตว์ได้ด้วย หรือถ้าอยากจะหลบไปนั่งพักร้อน ทานอาหารอร่อยๆ ในคาเฟ่ ทางร้านก็มีเมนูอร่อยๆ มากมาย ทั้ง อาหาร ขนม และเครื่องดื่ม

ที่อยู่ : ตำบล ตลาดเกรียบ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13160

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 095 328 7995

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Zucata Cafe'


13. กรุงเก่า On The Beach

ที่เที่ยวอยุธยา กรุงเก่า On The Beach คาเฟ่ธีมชายหาด ที่บรรยากาศเหมือนยกทะเลมาไว้ที่อยุธยา มีมุมถ่ายรูปสวยเยอะมาก บรรยากาศดีสุดๆ สามารถนั่งชิลล์ได้ทั้งวัน ทางร้านมีทั้งโซนห้องแอร์และ outdoor มีมุมที่นั่งโซนเก้าอี้ผ้าใบ โซนที่นั่งแบ๊คบีน และบาร์เครื่องดื่ม ที่มีให้เลือกหลากหลายมากๆ ในราคาไม่แพง

ที่อยู่ : 6, ตำบล ลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13170

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 19.00 น. (หยุดวันพุธ)

เบอร์โทร : 093 519 9292

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : กรุงเก่า On The Beach


14. พระนครคาซ่า

ที่เที่ยวอยุธยา พระนครคาซ่า คาเฟ่สไตล์ตุรกี ตกแต่งสวยมาก มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปสวยทั่วทั้งร้าน และยังเอาใจสายถ่ายรูปด้วยพร๊อบ เครื่องประดับให้ใส่ถ่ายรูปฟรีอีกด้วย พื้นที่ของร้านกว้างขวางมาก แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ คาเฟ่ ที่ให้บริการเครื่องดื่มและขนมแบบตุรกี และในโซนของร้านอาหารที่เน้นให้บริการอาหารหลากหลายเมนู แถมมีของฝากแบบตุรกี ให้เลือกช้อปกันอีกด้วย

ที่อยู่ : 90/9 ถนน347 ตำบลวัดตูม อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 092 994 6111

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : พระนคร คาซ่า


15. Twiphob Cafe & Restaurant

จุดเช็คอินอยุธยา ทวิภพ Cafe & Restaurant คาเฟ่บ้านทรงไทยริมน้ำ บรรยากาศสุดชิลล์ มีต้นไม้เขียว ร่มรื่น มีลมเย็นๆพัดตลอด เหมาะกับการมานั่งพักผ่อนสุดๆ ตัวร้านตกแต่งแบบไทยที่มีกลิ่นอายความย้อนยุคผสมผสานกับความทันสมัย ให้อามรมณ์เหมือนย้อนกลับไปในอดีต ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกทานเยอะมากๆ อย่างเช่น เมี่ยงทวิภพ กุ้งโสร่ง แกงคั่วเนื้อปูใบชะพลู ยำทวิภพ เกี๊ยวกรอบทวิภพ และเครื่องดื่มอีกหลากหลายชนิด

ที่อยู่ : ตำบล บ้านเกาะ อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 097 221 2840

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Twiphob Cafe & Restaurant


16. ร้านอาหารบ้านสวนแม่ลาปลาเผา อยุธยา-บางปะหัน

จุดเช็คอินอยุธยา ร้านอาหารบ้านสวนแม่ลาปลาเผา อยุธยา-บางปะหัน ร้านอาหารบรรยากาศสวย ที่โดดเด่นด้วยบ่อน้ำสีฟ้าอยู่ตรงกลาง และมีซุ้มที่นั่งอยู่รอบๆ แถมบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ทั่วบริเวณ ที่นี่มีเมนูน่าทานหลายอย่าง อาทิ ยำถั่วพลู ปลาเผา กุ้งชุบแป้งทอด ผัดฉ่าปลาคัง แกงคั่วหอมขม เป็นต้น รสชาติดี วัตถุดิบคุณภาพทุกเมนู

ที่อยู่ : ตำบล บางนางร้า อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13220

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 095 605 3009

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านอาหารบ้านสวนแม่ลาปลาเผา อยุธยา-บางปะหัน


17. ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา

จุดเช็คอินอยุธยา ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา ร้านอาหารบรรยากาศดีริมแม่น้ำในตัวเมืองอยุธยา มีโต๊ะเป็นที่นั่งแบบห้อยขาแกว่งได้ เหมาะสำหรับการนั่งชิลชมวิววัดและแม่น้ำเจ้าพระยา มีเมนูอาหารให้เลือกลิ้มลองหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ส้มตำ หมูสะเต๊ะ ลูกชิ้นปิ้ง และอีกมากมาย ที่รับรองว่าอิ่มอร่อยๆ ราคาเป็นมิตร

ที่อยู่ : 6/43 หมู่ 6 ถนนป่าโทน ประตู้ชัย (ถนนห้อยขา) เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 092 743 2200

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา

ทั้งหมดก็เป็น 17 จุดเช็คอิน ที่เที่ยวอยุธยาห้ามพลาด ที่เรารวบรวมมาฝากกัน ใครกำลังหาเส้นทางเที่ยวแบบ One Day Trip ใกล้กรุงเทพ จัดกันไปได้เลย รับรองว่าสนุก ฟิน แน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหิน