ที่เที่ยวสามร้อยยอด 2024 จ.ประจวบคีรีขันธ์ จุดเช็กอิน สนุกครบรส จบที่เดียว

ที่เที่ยวสามร้อยยอด 2023 ประจวบคีรีขันธ์ แหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ ทั้งชายหาด ถ้ำ ภูเขา จุดชมวิวสวย เป็นสถานที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เหมาะสำหรับคนรักความสงบมากที่สุด ซึ่งวันนี้ GangTravelขออาสาพาเพื่อนๆไปปักมุดเช็กอิน ที่เที่ยวสามร้อยยอด 2566 ที่เที่ยวที่มีบรรยากาศดี มีแหล่งท่องเที่ยวสนุกๆแบบครบรส โดยจะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูเลย


1. ทุ่งสามร้อยยอด

ที่เที่ยวสามร้อยยอด ทุ่งสามร้อยยอด เป็นทุ่งน้ำจืดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ บนพื้นที่กว้างใหญ่ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ ทั้งพืช สัตว์ และธาตุอาหาร อีกทั้งยังเป็นแหล่ที่อยู่อาศัยของนกนานาชนิด ทั้งนกประจำถิ่นและ นกอพยกตามฤดูกาลอีกด้วย เหมาะสำหรับการมาเที่ยวชม ถ่ายรูป ความงดงามของทัศยนีภาพอันสมบูรณ์เป็นที่สุด

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 032 821 568, 032 646 293 (อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด)

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. หาดสามพระยา

หาดสามพระยา เป็นหาดทรายที่สวยงามเงียบสงบ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปทางเหนือ ประมาณ 5 กิโลเมตรบริเวณหาดมีต้นสนทะเลปลูกอย่างเป็นระเบียบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักแรมได้ โดยจะมีอาหาร ศาลาพักผ่อน และห้องน้ำ บริการ

ที่อยู่ : ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. คลองเขาแดง

ที่เที่ยวสามร้อยยอด ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยมีกิจกรรมให้สนุกสุดประทับ ได้แก่ การล่องเรือ ที่ใช้ระยะทางล่องไปตามลำคลองประมาณ 3-4 กิโลเมตร ใช้เวลาไปกลับประมาณ 1 ชั่วโมง โดยระหว่างทางจะได้ชมกับวิวทิวทัศน์อันสวยงามของป่าชายเลน นกนานาชนิด และถ้าล่องตอนเย็นจะได้เห็นความงดงามของพระอาทิตย์ตกอีกด้วย

ที่อยู่ : คลองเขาแดง หมู่บ้านเขาแดง หมู่2 ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 032 821 568

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. จุดชมวิวเขาแดง

จุดชมวิวแห่งนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 157 เมตร เป็นจุดชมวิวที่เหมาะสำหรับการดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า โดยเวลาที่เหมาะสมในการชมวิว คือ 5.30 น. ซึ่งจะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือขอบทะเลบ้านเขาแดง ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแสนงดงามของธรรมชาติ ตลอดจนได้เห็นภาพการออกหาอาหารตอนเช้าของเหล่าสัตว์ป่า อย่างลิงแสม ค่างแวน และนก

ที่อยู่ : ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-15.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. หาดแหลมศาลา

หาดแหลมศาลา เป็นหาดทรายสีขาว ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาเป็นรูปตัวยู มีน้ำทะเลสีใส พร้อมกับบรรยากาศเงียบสงบ เย็นสบาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจที่สุด โดยนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยว สามารถกางเต้นท์ หรือเช่าบ้านพัก สำหรับค้างคืนได้ ทั้งนี้ หาดแหลมศาลาเป็นชายหาดที่ไม่มีถนนเข้าถึง นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยว ต้องเช่าเรือจากบ้านบางปูไปยังหาด ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที ซึ่งการเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่เมื่อไปถึงหาดแล้ว จะพบกับบรรยากาศแสนร่มรื่น จนหายเหนื่อยแน่นอนจ้า

 

ที่อยู่ : ตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ 77120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ถ้ำพระยานคร

ที่เที่ยวสามร้อยยอด ยอดฮิตอีกแห่งหนึ่ง โดยถ้ำแห่งนี้เป็นถ้ำขนาดใหญ่ อยู่ในบริเวณหาดแหลมศาลา มี 3 คูหา โดยสองคูหามีปล่องด้านบน ส่วนด้านล่างในถ้ำเป็นป่า ต้นไม้ค่อนข้างสูงชะลูด สำหรับจุดเด่นของถ้ำ คือ "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์" เป็นพลับพลาแบบจตุรมุข ที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 และเป็นฝีพระหัตถ์ของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าขจรจรัสวงศ์ โดยเมื่อถึงเวลาที่มีแดดส่องจากปล่องมากระทบพลับพลา จะเห็นความงดงามที่สุดแสนจะบรรยาย นอกจากนี้ พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ยังเป็นตราประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในปัจจุบันอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 2 บ้านเขาแดง ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 032 821 568 อุทยานแห่งชาติเเขาสามร้อยยอด

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. หาดสามร้อยยอด

ที่เที่ยวสามร้อยยอด หาดสามร้อยยอด ชายหาดสวยบรรยากาศสงบที่มีน้ำทะเลสีฟ้าใส และทัศนียภาพสวยงามและอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก โดยชายหาดแห่งนี้ มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นชายหาดสาธารณะที่มีกิจกรรมต่างๆ มีร้านอาหารทะเล และมีที่พักสวยๆ อยู่หลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้วิ่งริมหาด ปั่นจักรยานแบบชิลล์ๆได้ด้วย

ที่อยู่ : ตำบล สามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ 77120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. วัดตาลเจ็ดยอด

ที่เที่ยวสามร้อยยอด วัดตาลเจ็ดยอด อยู่ใน ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด เป็นที่ประดิษฐาน รูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากราบสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ก็ยังมีพระพุทธรูปต่างๆ และเจ้าแม่กวนอิม ให้สักการะบูชาด้วย บรรยากาศภายในวัดยังร่มรื่น สงบ สามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้

ที่อยู่ : ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ 77180

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 032 688 558

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดตาลเจ็ดยอด


9. วัดหุบตาโคตร

ที่เที่ยวสามร้อยยอด วัดหุบตาโครต วัดสวยที่มีธรรมชาติล้อมรอบ ไม่ว่าจะเป็นผืนน้ำ ต้นไม้ และวิวทิวเขา สิ่งที่น่าสนใจของวัดก็คือ องค์สมเด็จโตขนาดใหญ่ที่นั่งอยู่ในท่าขัดสมาธิ และมีฉากหลังคือแนวภูเขาสูงตระหง่าน สวยงามเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมีพระพุทธรูปเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์โบราณอีกหลายองค์ ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะและเที่ยวชมอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 082 245 5063

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดหุบตาโคตร


10. ตลาดลงเล หาดสามร้อยยอด

ที่เที่ยวสามร้อยยอดเปิดใหม่ ตลาดลงเล เป็นตลาดบนชายหาดสามร้อยยอดที่จะเปิดขายเฉพาะช่วงเย็นของวันเสาร์เท่านั้น มีอาหาร ของกินเล่น ให้เลือกหลากหลายประเภท ในราคาไม่แพง สามารถซื้ออาหารมานั่งทานตามจุดที่นั่งสาธารณะได้ หรือจะเช่าเก้าอี้ เช่าเสื่อก็ได้ตามสะดวก นอกจากนี้ก็ยังมีลานดนตรีสด ให้นั่งฟังเพลงชิลล์ๆ พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศท้องทะเล และวิวสวยๆ ของเกาะต่างๆ

ที่อยู่ : หาดสามร้อยยอด ตำบล สามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ 77120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น. -22 .30 น.

เบอร์โทร : 032 906 165

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดลงเล “วันสบาย สบาย สไตล์สามร้อยยอด”

เป็นยังไงบ้างคะ กับ ที่เที่ยวสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เรามาฝากในวันนี้ มีสถานที่เที่ยวมากมายซ่อนอยู่เพียบเลยใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้น มีโอกาสลองไปเที่ยวกันสักครั้งเลยนะคะ รับรองว่า สนุกฟินแบบครบรสแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐม