10 จุดเช็คอินชะอำ ที่เที่ยวชะอำเปิดใหม่ ไปทั้งทีต้องเที่ยวให้ครบ

แนะนำ จุดเช็คอินชะอำ ที่เที่ยวชะอำเปิดใหม่ สวยๆ น่าแวะเช็คอินทุกที่

ชะอำ จ.เพชรบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิต ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะชายหาดชะอำ ทะเลสวยน้ำใส ใครที่มาเที่ยวก็ต้องไม่พลาด นอกจากนี้ก็ยังมีที่เที่ยวชะอำสวยๆ อีกหลายแห่ง ที่วันนี้ GangTravel รวบรวมเอามาแนะนำกัน กับ 10 จุดเช็คอินชะอำ ที่เที่ยวชะอำเปิดใหม่ ไปทั้งทีต้องเที่ยวให้ครบ มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรม วัดสวย ฟาร์ม คาเฟ่ สามารถเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย รับรองว่าถูกใจกันอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


1. วัดชะอำคีรี

ที่เที่ยวชะอำ วัดชะอำคีรี หรือ วัดชะอำ เป็นวัดเก่าแก่หลายร้อยปี ที่มีความสวยงาม และสงบ จุดเด่นของวัด คือ บันไดพญานาคที่ทอดยาวไปยังด้านบนที่เป็นถ้ำซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต พระประธาน และพระนอน ที่ถูกสร้างขึ้นสมัยกรุงศรีอยุธยา นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และอย่าพลาดรอดถ้ำใบโพธิ์ ถ้ำรอดรูปใบโพธิ์หนึ่งเดียวในไทยที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ เชื่อวันว่า รอดแล้วอธิษฐานจะสำเร็จดังใจหวัง

ที่อยู่ : ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. หาดบางเกตุ

ที่เที่ยวชะอำ หาดบางเกตุ หาดลับๆ ที่เงียบสงบราวกับหาดส่วนตัว มาพร้อมกับวิวทะเลสวยๆ และหาดทรายขาวละเอียด บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนมากๆ มีจุดกางเต็นท์ริมหาดให้บริการ สามารถนำเต็นท์มากางเองได้ หรือจะเช่าเต็นท์นอนก็มีบริการเช่นกัน มีไฟฟ้า ห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย สามารถปิ้งย่างริมทะเลได้ หรือถ้าใครไม่ได้มากางเต็นท์ก็สามารถมานั่งพักผ่อนเล่นน้ำกันได้

ที่อยู่ : ตำบล บางเก่า อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 082 561 9596

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หาดบางเกตุ


3. อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย

จุดเช็คอินชะอำ อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย เป็นหนึ่งในโครงการตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 มีความสวยงามเป็นธรรมชาติมากๆ บริเวณรอบๆ ถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี ด้านหน้ามีขุนเขาขนาดใหญ่ตั้งตระหง่าน ตัดกับผืนน้ำขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี ไฮไลท์ของ อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย คือ สะพานไม้กึ่งปูนที่ทอดยาวเข้าไปในอ่างเก็บน้ำ ตรงปลายสะพานมีศาลาเล็กๆ ให้ไปดื่มด่ำ กินลมชมวิว และเดินเล่นถ่ายรูปได้

ที่อยู่ : ตำบล ไร่ใหม่พัฒนา อำเภอ ชะอำ จังหวัด เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย

ที่เที่ยวชะอำ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย หรือ สวนสัตว์ห้วยทราย เป็นศูนย์อนุรักษ์และขยายพันธุ์สัตว์ป่าหลายชนิด มีพื้นที่ประมาณ 300 ไร่ มีการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า ดูแลรักษาและอนุบาลสัตว์ป่าที่หลงทาง ถูกลักลอบ และบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายหรือประสบอุบัติเหตุ ภายในโครงการมีสัตว์ป่ามากมายที่สามารถดูได้อย่างใกล้ชิด เช่น กวาง เนื้อทราย เก้ง กวางป่าง เม่น ชะนี นกนานาชนิด ช้าง หมี เป็นต้น และยังสามารถให้อาหารสัตว์ได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล สามพระยา อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย


5. วนอุทยานเขานางพันธุรัต

ที่เที่ยวชะอำ วนอุทยานเขานางพันธุรัต สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นจุดชมวิวสวย ที่บรรยากาศดีมาก พื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ร่มรื่น มีลานกางเต็นท์ และมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ รวมถึง จุดท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีความเกี่ยวพันกบวรรณคดีสังข์ทองด้วย ด้านบนจะมีศาลนางพันธุรัต ให้สักการะได้ และกระจกนางพันธุรัต เป็นการทะลุของหินบนภูเขา ดูคล้ายเป็นช่องกระจกสสวยงาม และยังมีจุดชมวิว จุดถ่ายรูป อีกด้วย

ที่อยู่ : วนอุทยานเขานางพันธุรัต ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 095 761 0906

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วนอุทยานเขานางพันธุรัต


6. มาลัย ฟาร์ม ณ ชะอำ (Malai Farm at Chaam)

ที่เที่ยวชะอำ มาลัย ฟาร์ม ณ ชะอำ ศูนย์เรียนรู้เชิงท่องเที่ยวด้านปศุสัตว์ ที่มีความหลากหลายของสัตว์นานาชนิด มาพร้อมกับบรรยากาศธรรมชาติสวยงาม ร่มรื่น เหมาะแก่การพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ภายในฟาร์มมีสัตว์น่ารักๆ หลากหลายสายพันธุ์ให้ชมและป้อนอาหารได้อย่างใกล้ชิด เช่น จิงโจ้แคระ หงส์ขาว อูฐ แพะ แกะขนปุกปุย ม้า กวาง ควายไทย และอีกมากมาย ไม่เสียค่าเข้าแต่จะให้ช่วยเป็นค่าอาหารแทน

ที่อยู่ : ตำบล เขาใหญ่ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 089 893 4307

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : มาลัย ฟาร์ม ณ ชะอำ


7. พันธ์สุข ฟู๊ด แอนด์ ฟาร์ม (Pansook food and Farm)

พันธ์สุข ฟู๊ด แอนด์ ฟาร์ม จุดเช็คอินชะอำ ที่มีทั้งร้านอาหาร ขนม ร้านขายของที่ระลึก ฟาร์มสัตว์ และมุมถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศด้านในราวกับอยู่ในเมืองชนบทยุโรป ตัวอาคารออกแบบสไตล์อเมริกัน-อิงลิชคันทรี เน้นสีสันสดใส โดยแบ่งโซนท่องเที่ยวหลักๆ ออกเป็นสองโซน ตามชื่อสถานที่ คือโซน พันธ์สุข ฟู้ด และ พันธ์สุข ฟาร์ม

ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 156 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 095 394 2322

เว็บไซต์ : www.pansook.com

เฟซบุ๊ก : 1000Sook Food and Farm พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม at ชะอำ


8. ชะอำ เอทีวี ปาร์ค (Cha-Am ATV Park)

ที่เที่ยวชะอำ Cha-Am ATV Park แหล่งรวมกิจกรรมผจญภัย ที่เหมาะสำหรับครบครัว แก๊งค์เพื่อน และกรุ๊ปทัวร์ ที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน เช่น ขับ ATV บนทางวิบากสุดมันส์ , PAINTBALL และ ยิงธนู ด้วยสนามขนาดมาตรฐาน รองรับผู้เล่นทั้งมือใหม่ และมือเก๋า นอกจากนี้ภายในพื้นที่ยังมีบริการอาหาร เครื่องดื่ม ไอศกรีม อีกด้วย เล่นเหนื่อยๆ หิวๆ ก็มานั่งพักกันได้

ที่อยู่ : 760/7 ซอยบ่อแขม ถนนเพชรเกษม กม.198 อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00-17.30 น.

เบอร์โทร : 099 828 9454

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Cha-Am ATV Park


9. เลอ เซเรส คาเฟ่ ชะอำ (Le Cereste Cafe Cha-Am)

จุดเช็คอินชะอำ Le Cereste Cafe Cha-Am คาเฟ่เปิดใหม่ตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศษชนบท การออกแบบคล้ายกับโรงนาในชนบทของประเทศฝรั่งเศส บรรยากาศดีมาก ตกแต่งสวยถ่ายรูปได้ทุกมุม และนอกจากความสวยงามของตัวคาเฟ่แล้วด้านเมนูของทางร้านก็ดีต่อใจสุดๆ มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่อร่อยๆ ให้ลิ้มลองมากมาย เครื่องดื่มแนะนำ ได้แก่ มัทฉะ เอสเพรสโซ่ , บอลซซั่ม อิน ปารีส (ซากุระ ลาเต้) , มิดไนท์อินปารีส (แบล๊ก ลาเต้) และเสาวรส โซดา เอสเพรสโซ่เป็นต้น

ที่อยู่ : 2/2 ซ.ราษฏร์พลี2 ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 092 269 4325

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Le Cereste Cafe Cha-Am


10. คาเมล รีพับบลิค (Camel Republic)

จุดเช็คอินชะอำ Camel Republic แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นทั้งสวนสัตว์และสวนสนุกสไตล์โมร็อกโก โดยในส่วนของโซนสวนสัตว์เต็มไปด้วยสัตว์หลากหลายชนิด เช่น อูฐ นกฟลามิงโก้ นกฟินซ์เจ็ดสี นกแก้วนซันคอนัวร์ พาตาโกเนียนมารา เป็นต้น และในโซนส่วนสนุกก็มีให้เล่นสนุกสนานหลากหลายเครื่องเล่น เช่น Eagle Zipline, Flying Macaw, Drop Twist และอีกมากมาย นอกจากนี้ภายในพื้นที่ยังมุมพักผ่อน และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินอีกด้วย

ที่อยู่ : 186 ถนนเพชรเกษม อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 092 269 5055

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Camel Republic สวนอูฐ ชะอำ

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวชะอำ ที่เรารวบรวมเอามาแนะนำกัน ต้องบอกเลยว่าที่ชะอำมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์มากๆ สามารถตอบโจทย์ได้ทุกวัยเลยจริงๆ ใครอยากเที่ยวแบบไหน เลือกเช็คอินกันได้เลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่น