12 ที่เที่ยวจันทบุรีเปิดใหม่ 2024 จุดเช็คอินยอดฮิต ที่เที่ยว ที่ไม่ควรพลาด

แนะนำ ที่เที่ยวจันทบุรีเปิดใหม่ 2023 จุดเช็คอินจันทบุรี ที่เที่ยวจันทบุรีเปิดใหม่ สวยๆ เที่ยวสนุกมีครบทุกสไตล์

จันทบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อยู่เต็มไปหมด ที่เที่ยวยอดฮิตของจันทบุรี ก็อย่างเช่น ถนนนบูรพาชลทิศ หาดเจ้าหลาว ชุมชนริมน้ำจัทรบูร น้ำตกพลิ้ว ป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจุดให้แวะเช็คอินอีกเพียบ วันนี้ GangTravel เราได้รวบรวมเอามาฝากกัน กับ 12 ที่เที่ยวจันทบุรี จุดเช็คอินจันทบุรียอดฮิต ที่ไม่ควรพลาด จะมีพิกัดไหนน่าแวะบ้าง ไปดูกันเลย


1. ชุมชนริมน้ำจันทบูร

ที่เที่ยวจันทบุรี ชุมชนริมน้ำจันทบูร เป็นชุมชนริมน้ำโบราณใจกลางอำเภอเมืองจันทบุรี ชุมชนแห่งนี้เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชาวจีนและชาวยวนที่อพยพมาอยู่ที่จันทบุรี บรรยากาศภายในชุมชนจะค่อนข้างเงียบสงบ มีบ้านไม้เก่าแก่ให้เดินชมเที่ยวชม และมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายขนม ของฝาก คาเฟ่สวยๆ ให้นั่งชิลล์ได้ นอกจากนี้ก็ยังมี Street art ให้ถ่ายรูปเล่นได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนน สุขาภิบาล ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ชุมชนริมน้ำจันทบูร Chanthaboon Waterfront


2. จุดชมวิวเนินทางพญา

จุดเช็คอินจันทบุรียอดฮิต ที่ใครมาก็ไม่พลาดแวะมาถ่ายรูปเช็คอิน จุดชมวิวเนินทางพญา ตั้งอยู่บนเนินริมทะเลใกล้กับหาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบน มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม บนยอดเนินสามารถมองเห็นทะเลได้เกือบ 360 องศา มีถนนที่โค้งเลียบชายทะเลทอดยาวไปจนถึงหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบนที่เวิ้งว้างกว้างใหญ่ และแหลมเสด็จที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตรงบริเวณปากอ่าว ในช่วงพระอาทิตย์ตกจะตัดกับน้ำทะเลสวยงามมาก

ที่อยู่ : บ้านท่าแคลง หมู่ 7 ถนนเฉลิมบูรพาชลฑิต ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. สกายวิว คาเฟ่ (Sky View Cafe)

ที่เที่ยวจันทบุรี Sky View Cafe คาเฟ่สุดฮอต บรรยากาศดีตั้งอยู่ริมหน้าผา มีวิวเบื้องหน้าเป็นท้องทะเลอย่างสวยงาม ตัวร้านตกแต่งมาในสไตล์ลอฟท์สุดเท่ พื้นที่กว้างขวาง มีมุมที่นั่งหลายมุมที่สามารถเห็นได้แบบไม่มีอะไรมาบดบัง มีชั้นดาดฟ้าให้ขึ้นไปชมวิวได้ มีบันไดสวรรค์ มีมุมเปลตาข่ายเอาไว้ให้โพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ อีกด้วย ส่วนเมนูของทางร้านก็จะมีทั้งอาหาร และเครื่องดื่มหลากหลายเมนู

ที่อยู่ : เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 – 20.00 น.

เบอร์โทร : 091-554-1552, 091-554-1553

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Sky View cafe AT เกาะเปริด


4. หาดเจ้าหลาว

ที่เที่ยวจันทบุรี หาดเจ้าหลาว เป็นชายหาดที่สวยที่สุดในจันทบุรี มีชายหาดยาวเกือบ 10 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด คลื่นไม่แรงมาก เหมาะแก่การลงเล่นน้ำทะเล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำหลากหลายแบบ และในบริเวณหาดเจ้าหลาวยังมีร้านอาหารทะเลตั้งเรียงรายอยู่มากมาย วัตถุดิบคุณภาพ สดๆ ใหม่ๆ ในราคาไม่แพง

ที่อยู่ : ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ปลายตะวัน โฮมสเตย์ จันทบุรี

ที่เที่ยวจันทบุรี ปลายตะวัน โฮมสเตย์ จันทบุรี โฮมสเตย์จันทบุรีที่มีเครื่องเล่นทางน้ำสุดมันส์ และบุฟเฟ่ต์กินปู กินกุ้งแบบไม่อั้น ที่บอกเลยว่าสายกิจกรรมห้ามพลาด ในส่วนของบ้านพักมีให้บริการหลายหลัง ห้องพักสะอาด กว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่สำคัญบ้านพักอยู่ติดริมน้ำเลย บรรยากาศดีมาก และที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือ บุฟเฟ่ต์ อาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา จัดเต็ม นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเล่นสวนน้ำ สไลด์เดอร์ พายเรือคายัค ซับบอร์ด ปั่นเป็ด และอีกมากมาย

ที่อยู่ : ถนนองค์การบริหา จบ. 5004 ตำบล เกาะเปริด อำเภอ แหลมสิงห์ จันทบุรี 22130

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,700 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 091 436 5894

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ปลายตะวัน โฮมสเตย์ จันทบุรี


6. เฌอ-บุรี โฮมสเตย์ จันทบุรี

ที่เที่ยวจันทบุรี เฌอ-บุรี โฮมสเตย์ นอนโฮมสเตย์ กินปู และเล่นกิจกรรมทางน้ำ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการท่องเที่ยวในจันทบรีที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งที่ เฌอ-บุรี โฮมสเตย์ ก็ตอบโจทย์ได้ทุกอย่าง ทั้งห้องพักที่มาในรูปแบบตู้คอนเทนเนอร์ สีสันสดใส ที่ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และเครื่องเล่นกิจกรรมทางน้ำสุดมันส์เอาไว้เล่นกันตลอดทั้งวัน มีทั้งสไลเดอร์ มวยทะเล เรือพาย ชิงช้ากลางน้ำ แทรมโพลีนน้ำ และอื่นๆ อีกเพียบ

ที่อยู่ : 6/7 หมู่9 ต.หนองชิ่ม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

ราคา : ราคาเริ่มต้น 1,700 บาท (ราคาแล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเทศกาล หรือวันที่จอง โปรดเช็กอีกครั้ง)

เบอร์โทร : 063 563 9424

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เฌอ-บุรี โฮมสเตย์ จันทบุรี


7. โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล

ที่เที่ยวจันทบุรี โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล เป็นโบสถ์ที่มีความสวยงาม และทรงคุณค่าเป็นอย่างมาก การตกแต่งของตัวโบสถ์นั้น จะใช้ไม้ฉลุลายประดับกระจกสีเป็นรูปนักบุญต่างๆ ในศาสนาคริสต์ และมีรูปปั้นพระแม่มารียืนอยู่หน้าวิหารทรงโกธิคสวยงามมากๆ อีกทั้ง โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล แห่งนี้ยังเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของชาวคริสต์เอาไว้อีกด้วย

ที่อยู่ : 110 หมู่ 5 ถ.สันติสุข ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 039-311-578

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี


8. เจดีย์บ้านหัวแหลม

จุดเช็คอินจันทบุรี เจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม มีสะพานไม้ที่ทอดยาวออกไปกลางน้ำทะเล ระยะทางประมาณ 50 เมตร สามารถเดินล่น รับลมชิลๆ ได้ ส่วนไฮไลท์ของที่นี่ คือ เจดีย์สีขาวเก่าแก่ตั้งอยู่บนโขดหิน กลางน้ำทะเล ที่มีอายุกว่า 200 ปี เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง

ที่อยู่ : บ้านหัวแหลม หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 039-417-254

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ที่เที่ยวจันทบุรี ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์การเรียนรู้ธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ไม้และสัตว์นานาๆชนิด ทั้งสัตว์บกสัตว์น้ำ และก็ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกหลายอย่างด้วย ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ชมพันธุ์ปลา สถานที่แสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา และยังสามารถดินชมวิวสวยๆ ของป่าชายเลนได้ด้วย

ที่อยู่ : 31 ม.4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 039-433-216, 039-433-217, 039-433-218

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ


10. ลานหินสีชมพู

จุดเช็คอินจันทบุรี ลานหินสีชมพู เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน ที่มีชื่อว่าลานหินสีชมพู​ เนื่องจากหินบริเวณนั้นเป็นหินทรายอาร์โคสมีธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบอยู่นั่นเอง สำหรับการเดินทางไปยังลานสีชมพูจะต้องเดินเท้าเข้าไประยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างทางจะได้พบกับหินสีชมพูอยู่เป็นระยะ และสุดทางก็จะพบกับลานหินสีชมพู ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเห็นเกาะต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ได้อย่างสวยงาม

ที่อยู่ : เลขที่ 31 หมู่ 4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 063-165-2486 , 039-369-216

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ

ที่เที่ยวจันทบุรี อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติยอดฮิต ที่ใครโหยหาความสงบและรักในธรรมชาติก็จะไม่พลาดไปเช็คอินที่นี่ เป็นจุดกางเต็นท์ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี แถมอากาศยังสดชื่นเย็นสบายเหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ ยิ่งในช่วงหน้าฝนบรรยากาศจะยิ่งสดชื่นกว่าเดิม มีไอหมอกจางๆ ลอยเหนือน้ำสวยงามสุดๆ บรรยากาศคลายกับปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน ยังไงยังงั้นเลย

ที่อยู่ : อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12. Sup Story

พายซับบอร์ด ชมธรรมชาติ ชมป่าชายเลนของเมืองจัน ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิต ที่หลายๆ คนชื่นชอบ นอกจากจะมีความท้าทายแล้ว ยังได้สัมผัสธรรมชาติในมุมที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทาง Sup Story ก็มีทริปพายซับในหลายเส้นทาง ซึ่งหากใครสนใจก็ต้องติดต่อจองคิวกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะแต่ละรอบรับจำนวนจำกัดค่ะ

ที่อยู่ : -

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 063 786 9377

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : SUP Story

เป็นยังไงกันบ้างกับ 12 ที่เที่ยวจันทบุรี ที่เรวรวบรวมมาฝากกัน ต้องบอกเลยว่าที่ จ. จันทบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบมากๆ ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้ทั้งสายเที่ยว สายกิน และสายถ่ายรูป ใครกำลังมาหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ จัดทริปมากันได้เลย

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวหัวหิน