15 ที่เที่ยวกําแพงเพชร ที่เที่ยวเปิดใหม่ เที่ยวสนุกมีครบทุกสไตล์

แนะนำ 15 ที่เที่ยวกําแพงเพชร จุดเช็คอินเปิดใหม่ สวยๆ กิน เที่ยว ถ่ายรูป ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

กําแพงเพชร จังหวัดน่าเที่ยวที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ที่เที่ยวยอดฮิตเลยก็คือ น้ำตกคลองลาน ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เป็นต้น บรรยากาศสวยไม่ว่าใครมาเยือนก็ต้องประทับใจ นอกจากนี้ที่กำแพงเพชรยังมีจุดเช็คอินเด็ดๆ คาเฟ่สวยๆ ให้แวะเที่ยว แวะชิลล์กันอีกเพียบ วันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมเอามาฝากกัน กับ 15 ที่เที่ยวกําแพงเพชร ที่เที่ยวเปิดใหม่ เที่ยวสนุกมีครบทุกสไตล์ ตอบโจทย์ทั้งสายกิน สายเที่ยว และสายถ่ายรูป จะมีพิกัดไหนกันบ้างไปดูกันเลย


1. ช่องเย็น

ที่เที่ยวกำแพงเพชร ช่องเย็น ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เป็นที่เที่ยวสุดฮิตของชาวแคมป์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีอากาศเย็นสบายตลอดปี และมีธรรมชาติที่สวยงามเป็นอย่างมาก แถมบรรยากาศสงบ เหมาะกับการมาตั้งแคมป์เสพธรรมชาติ ตอนเช้าขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดภูสวรรค์ พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สลับซับซ้อนกันเป็นภาพที่สวยมาก

ที่อยู่ : ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00.-18.00 น.

เบอร์โทร : 090-579-291

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์


2. ยอดเขาโมโกจู

ที่เที่ยวกำแพงเพชร ยอดเขาโมโกจู ที่เที่ยวสำหรับสายทำกิจกรรมกลางแจ้ง เป็นเส้นทางเดินป่าสุดท้าทายที่จะต้องเดินด้วยเท้ามากกว่า 64 กิโลเมตร และต้องใช้เวลาอย่างน้อย 4 วัน 3 คืน เลยทีเดียว โดยตลอดเส้นทางเดิน ผ่านทั้งป่าเขาและลำธาร บางช่วงมีความชันอันตราย บริเวณยอดเขาที่เรียกว่าหินเรือใบ สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เรียกได้ว่าสวยคุ้มค่ากับความเหนื่อยล้าแน่นอน

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ต.ปางตาไว อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 090-579-291

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park


3. โมโกจูน้อย

จุดเช็คอินกำแพงเพชร โมโกจูน้อย จุดแวะเที่ยวเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างทางไปช่องเย็น ของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เป็นเนินเขาขนาดเล็ก สามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปสวยๆ ได้ มีฉากหลังเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนอย่างสวยงาม รวมถึงยังมีลมพัดเย็นๆ ตลอดเวลาอีกด้วย ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีความสวยงาม และเหมาะกับการแวะเก็บภาพประทับใจ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ต.ปางตาไว อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 090-579-291

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park


4. น้ำตกคลองลาน

ที่เที่ยวกำแพงเพชร น้ำตกคลองลาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติคลองลาน เป็นที่เที่ยวยอดนิยมของกำแพงเพชรเลยก็ว่าได้ ซึ่งน้ำตกแห่งนี้เกิดจากเทือกเขาขุนคลองลาน ที่มียอดสูงกว่า 1,439 โดยในฤดูฝนสายน้ำจะไหลจากลำห้วยต่างๆ ก่อนจะไหลผ่านหน้าผาลงมาเป็นสายน้ำตกลงมาอย่างที่เราเห็นนั่นเอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความสดชื่น เย็นสบาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และการเล่นน้ำคลายร้อนเป็นที่สุด นอกจากนี้ทางอุทยานยังมีพื้นที่สำหรับการนั่งทานอาหารบริเวณริมธารน้ำตก รวมไปถึงมีจุดกางเต็นท์บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 088-407-9915

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park


5. น้ำตกคลองน้ำไหล

ที่เที่ยวกำแพงเพชร น้ำตกคลองน้ำไหล หรือน้ำตกปางควาย อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติคลองลาน เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีความงดงาม และร่มรื่น ทัศนียภาพรอบๆ แวดล้อมไปด้วยขุนเขา ต้นไม้ บรรยากาศสวย สงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ น้ำตกคลองน้ำไหลมีทั้งหมด 9 ชั้น แต่ละชั้นจะมีแอ่งน้ำและความสูงต่างกัน ลานหินที่นี่กว้างมากเมื่อตัดกับสายน้ำจะเป็นสีนิลวาววับดูสวยแปลกตา และที่นี่ก็ยังมีลานกางเต็นท์อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบล คลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน กำแพงเพชร 62180

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 088 407 9915

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park


6. อุทยานแห่งชาติแม่วงก์

ที่เที่ยวกำแพงเพชร อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอปางศิลาทองจังหวัดกำแพงเพชรและอำเภอแม่วงก์และอำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ภายในอุทยานมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แก่งผาคอยนาง ช่องเย็น จุดชมทิวทัศน์กิ่วกระทิง แก่งลานนกยูง ยอดเขาโมโกจู น้ำตกแม่รีวา น้ำตกแม่กี น้ำตกแม่กระสา ลานกางเต็นท์ขุนน้ำเย็น นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอีกมายมาย อาทิ เดินป่า ดูนก ส่องสัตว์

ลานกางเต็นท์ เป็นต้น ในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - เดือนกุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวจะนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะอากาศจะหนาวเย็นน่าเที่ยวมากๆ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ต.ปางตาไว อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 090 579 291

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park


7. อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า

ที่เที่ยวกำแพงเพชร อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอคลองลาน กิ่งอำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร และกิ่งอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก นักท่องเที่ยวนิยมเข้าไปกางเต็นท์พักแรม และท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น น้ำตกคลองวังเจ้า น้ำตกเต่าดำ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย บรรยากาศภายในอุทยานบรรยากาศดี เย็นสบายสดชื่นเย็นทั้งวัน นักท่องเที่ยวนิยมไปกางเต็นท์ เล่นน้ำในช่วงวันหยุด

ที่อยู่ : 446 หมู่ที่ 22 โกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร กำแพงเพชร 62000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 093 790 0935

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า-Klong Wang Chao National Park


8. อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

ที่เที่ยวกำแพงเพชร อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่ได้รับประกาศให้เป็น มรดกโลก จากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) สำหรับโบราณสถานแบ่งออกเป็น ฝั่งตะวันออก เป็นที่ตั้งเมืองกำแพงเพชร โบราณสถานสร้างด้วยศิลาแลงและมีขนาดใหญ่ และ ฝั่งตะวันตก เป็นเมืองนครชุมก่อสร้างด้วยอิฐและมีขนาดเล็ก แต่รูปแบบศิลปะที่ปรากฏนั้นมีลักษณะร่วมสมัยระหว่างสุโขทัยและอยุธยา

ที่อยู่ : ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30-18.00 น.

เบอร์โทร : 055-854-736-7

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร : Kamphaeng Phet Historical Park


9. บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง

ที่เที่ยวกำแพงเพชร บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง บ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจากใติดิน มีความร้อน 40-65 องศาเซลเซียส เป็นน้ำพุร้อนที่ปราศจากสารเจือปน สามารถใช้อาบ แช่ตัว และดื่มกินได้อย่างปลอดภัย จึงเป็นที่นิยมของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งยังแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และมีซุ้มให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจกันอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 3 ต.ลานดอกไม้ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 055-741-787

เว็บไซต์ : www.kamphaengphet.go.th

เฟซบุ๊ก : บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร


10. ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร

จุดเช็คอินกำแพงเพชร ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร มีอายุกว่า 700 ปี เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะสักการะขอพรเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย ของหายอยากได้คืน รวมทั้งเสริมสิริมงคลในเรื่องความมั่นคงของชีวิตด้วย เชื่อกันว่า ศาลหลักเมืองกำแพงเพชรนั้นเป็นสิ่งที่พ้องกับความมั่นคง ไม่หวั่นไหวเสริมจิตใจให้เข้มแข็ง หากใครเดินทางไปเที่ยวจ.กำแพงเพชร ก็อย่าพลาดแวะมาสักการะขอพรกันค่ะ

ที่อยู่ : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข101 ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร กำแพงเพชร 62000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. น้ำตกเต่าดำ

ที่เที่ยวกำแพงเพชร ที่แนะนำว่าห้ามพลาดอีกแห่งหนึ่ง น้ำตกเต่าดำ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีน้ำไหลตลอดปี มีความสูงเกือบ 200 เมตร ภายในน้ำตกมีความสวยงามของม่านน้ำตกอลังการสวยงาม ไหลเป็นทางยาว และทิ้งดิ่งกระโจนทะยานแผ่สยายสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยป่าไม้อันเขียวขจี สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว สามารถนอนพักที่อุทยานได้ หรือ ใครที่ต้องการใกล้ชิดนอนฟังเสียงน้ำตกและดื่มด่ำไปกับกลิ่นอายของธรรมชาติ ทางอุทยานก็มีจุดกางเต๊นท์บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : 446 หมู่ที่ 22 โกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร กำแพงเพชร 62000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 093 790 0935

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า-Klong Wang Chao National Park


12. เมล่อน ชากังราว (Melon chakungrao)

จุดเช็คอินกำแพงเพชร เมล่อน ชากังราว ที่เที่ยวกำแพงเพชรถ่ายรูปสวย เป็นฟาร์มเมล่อนและสวนเกษตรเชิงท่องเที่ยวที่ภายในมีผลไม้มากมายให้เดินเที่ยวชม ไม่ว่าจะเป็น เมล่อน แตงโม มะเขือเทศญี่ปุ่น และทุ่งดอกไม้สวยๆ มากมายหลากหลายสีสัน ที่รับรองว่าถูกใจสายถ่ายรูปกันอย่างแน่นอน เดินเที่ยวชมเหนื่อยๆ ก็มานั่งพักกันได้ที่คาเฟ่ มีบริการทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม

ที่อยู่ : ตำบล เขาคีริส อำเภอพรานกระต่าย กำแพงเพชร 62110

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 062 351 4593

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Melon chakungrao เมล่อน ชากังราว


13. Boost Up Café x Co-Working Space

ที่เที่ยวกำแพงเพชร Boost Up Café x Co-Working Space คาเฟ่สวย น่านั่ง ที่ตกแต่งมาในสไตล์ Vintage Floral พร้อมกับบรรยากาศสุดอบอุ่น ผ่อนคลาย และมุมถ่ายรูปสวยอยู่ทั่วทั้งร้าน เหมาะกับการมานั่งพักผ่อน ถ่ายรูป จิบกาแฟแก้วโปรด ที่นี่มีเครื่องดื่มและขนมเค้กอร่อยหลากหลายรสชาติให้ลิ้มลอง ในราคาไม่แพง ถ้ามากำแพงเพชรไม่ควรพลาดค่ะ

ที่อยู่ : 19/10 ม.2 บ้านหัวยาง ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 091 029 5276

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Boost Up Café x Co-Working Space


14. Kyoto Shi Cafe キョウトシ カフェ กำแพงเพชร

ที่เที่ยวกำแพงเพชรเปิดใหม่ Kyoto Shi Cafe คาเฟ่ไตล์ญี่ปุ่น ที่ตกแต่งน่ารักๆ บรรยากาศดี ให้ฟีลเหมือนหลุดไปอยู่ในญี่ปุ่นจริงๆ แถมมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ตั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงตัวร้านเรียกได้ว่าถ่ายรูปได้ทุกจุด ส่วนเมนูมีทั้งเครื่องดื่ม อาหารคาว ขนมหวานโดนัทหลากหลายสไตล์สุดน่ารักให้ลิ้มลอง ใครเป็นสายถ่ายรูปห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Kyoto Shi Cafe キョウトシ カフェ กำแพงเพชร


15. โรงนาคาเฟ่ กำแพงเพชร

ที่เที่ยวกำแพงเพชร โรงนาคาเฟ่ กำแพงเพชร ร้านอาหาร ร้านกาแฟ บรรยากาศสุดชิลล์ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติพร้อมกับวิวสวยๆ อย่างรอบด้าน พื้นที่ของร้านกว้างขวางมาก แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซน indoor ห้องแอร์เย็นๆ นั่งทานอาหารแบบสบายๆ และโซน Outdoor ที่เป็นซุ้มที่นั่งริมสระน้ำสีฟ้าเอาไว้ให้นั่งรับลมเย็นๆ และก็มีโซนที่นั่งห้อยขาด้วย ที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปเยอะมากกดชัตเตอร์กันรัวๆ แน่นอน สำหรับเมนูของทางร้านมีทั้งอาหาร กาแฟ และ เครื่องดื่ม มีดนตรีฟังเบาๆ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง

ที่อยู่ : โรงนาคาเฟ่ กำแพงเพชร ตำบล นครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร กำแพงเพชร 62000

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 095 456 8287

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : โรงนาคาเฟ่ กำแพงเพชร

ทั้งหมดเป็น 15 ที่เที่ยวกำแพงเพชร ที่เราคัดมาฝากกัน มีทั้งที่เที่ยว ที่กิน ครบเลย ใครมีแพลนจะไปเที่ยวกำเพชรก็อย่าพลาดแวะเช็คอินกันนะคะ รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจจนอยากกลับมาเที่ยวใหม่อีกหลายๆ ครั้งแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่