6 ที่เที่ยวภูทับเบิก 2567 จุดเช็คอินภูทับเบิก ห้ามพลาด

รวม ที่เที่ยวภูทับเบิก 2566 จุดเช็คอินสวยๆ ใหม่ๆ ของกิน คาเฟ่ ต้องไปเช็คอินให้ครบ

ถ้าพูด ภูทับเบิก เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงภาพของทะเลหมอกฟุ้งๆ ไร่กะหล่ำปลี สีเขียวๆ และอากาศที่หนาวเย็นอย่างแน่อน ซึ่งที่จริงแล้วภูทับเบิกยังมีจุดน่าเที่ยวอีกหลายแห่ง ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน วันนี้ GangTravel ก็เลยรวบรวมเอามาแนะนำกัน กับ 6 ที่เที่ยวภูทับเบิก จุดเช็คอินภูทับเบิก ห้ามพลาด มีทั้งวัดสวย จุดชมวิว และคาเฟ่น่านั่ง ให้ไปเช็คอินกันเพียบ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


1. วัดป่าภูทับเบิก

ที่เที่ยวภูทับเบิก วัดป่าภูทับเบิก เป็นวัดที่สูงที่สุดในไทย ตั้งอยู่บนความสูง 1,786 เมตร จากระดับน้ำทะเล วัดป่าภูทับเบิก เป็นสถานปฏิบัติธรรมสายธรรมยุตินิกายสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2534 บรรยากาศภายในวัด สงบ ร่มรื่น รายล้อมไปด้วยป่าเขาอุดมสมบูรณ์ และสายหมอกที่ปกคลุมในยามเช้า มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี จุดเด่นอีกอย่างของวัดก็คือมี พระมหาธาตุเจดีย์โพธิปักขิยธรรม ตั้งตระหง่านอย่างงดงามด้านในเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และพระบรมสารีริกธาตุให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่อยู่ : วัดป่าภูทับเบิก ตำบล วังบาล อำเภอ หล่มเก่า เพชรบูรณ์ 67120

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 – 21.00 น.

เบอร์โทร : 099 296 4909

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดป่าภูทับเบิก วัดที่สูงที่สุดในประเทศไทย


2. ผาหัวสิงห์ ภูทับเบิก

จุดเช็คอินยอดฮิตของภูทับเบิก ผาหัวสิงห์ เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวภูทับเบิกได้แบบ 360 องศา มีสายหมอกจางๆ ลอยละล่องให้สัมผัสแบบใกล้ชิด บรรยากาศสวยงามมาก วิวดีให้คุณได้เก็บภาพความประทับใจกันได้เต็มที่ ปัจจุบันบริเวณผาหัวสิงห์ปิดห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาติ ฝ่าฝืนมีผลทางกฎหมาย แต่ก็ยังสามารถแวะชมวิวด้านนอกได้ตามแนวเขตกั้น

ที่อยู่ : ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ตลาดม้ง ภูทับเบิก

ที่เที่ยวภูทับเบิก ตลาดม้ง ภูทับเบิก ตลาดซื้อของฝากที่มีทั้งผัก และผลไม้หลากหลายชนิด อาทิเช่น กะหล่ำปี มันเทศ อโวคาโด เบบี้แครอท สตอเบอรี่ ไวน์ และขนมขบเคี้ยวอื่นๆ อีกมากมาย โดยตลาดจะอยู่ริมทางขาขึ้นไปบนยอดภูทับเบิก สามารถจอดรถริมทางฝั่งขาลงได้เลย มาภูทับเบิกทั้งทีอย่างพลาดกะหล่ำปลีของภูทับเบิกเด็ดขาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า เพชรบูรณ์ 67120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. อาคารหอดูดาวและที่วัดอุณหภูมิภูทับเบิก

จุดเช็คอินภูทับเบิก อาคารหอดูดาวและที่วัดอุณหภูมิภูทับเบิก แลนด์มาร์คสำคัญที่ใครมาภูทับเบิกห้ามพลาดเลยค่ะ เป็นจุดชมวิว ดูทะเลหมอก ที่สวยและบรรยากาศดีสุดๆ โดยนักท่องเที่ยวจะนิยมขึ้นมาถ่ายรูปกับอุณหภูมิของที่นี่ ดูพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอกในตอนเช้าและบริเวณรอบๆ ยังเต็มไปด้วยร้านค้า ขายอาหาร ของฝาก มากมาย รวมถึงสถานที่กางเต็นท์ด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า เพชรบูรณ์ 42120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. หน่วยทับเบิก ภูทับเบิก

จุดเช็คอิน ภูทับเบิก หน่วยทับเบิก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,667 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวได้มุมกว้าง ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ในที่เดียว และเห็นวิวโค้งทางขึ้นภูทับเบิก 111 โค้ง ด้วย ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี บริเวณใกล้ ๆ มีที่พักและร้านอาหารมากมาย

ที่อยู่ : หน่วยทับเบิก ตำบล บ้านเนิน อำเภอ หล่มเก่า เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. อาหยง Coffee ภูทับเบิก

ที่เที่ยวภูทับเบิก อาหยง Coffee ภูทับเบิก ร้านกาแฟเล็กบนภูทับเบิก ที่มาพร้อมกับวิวสวยหลักล้าน ที่บางวันเราอาจจะได้เห็นทะเลหมอกแน่นๆ ลอยอยู่ตรงหน้า บรรยากาศสวย อากาศสดชื่นเย็นสบาย เหมาะกับการมานั่งพักจิบกาแฟดีทีเดียว มีมุมที่นั่งให้เลือกหลายมุม และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ เพียบ รับรองว่าถูกใจสายคาเฟ่แน่นอน สำหรับเมนูของทางร้านก็จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมเค้กให้บริการครบเลย ใครมาเที่ยวภูทับเบิกแวะมานั่งชิลล์กันได้

ที่อยู่ : ตำบล บ้านเนิน อำเภอ หล่มเก่า เพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 063 484 2220

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อาหยง Coffee ภูทับเบิก

ทั้งหมดก็เป็น 6 ที่เที่ยวภูทับเบิก ที่เรารวบรวมนำมาฝากกัน ถ้าใครมาเที่ยวภูทับเบิก แล้วไม่อยากพลาดเช็คอินที่เที่ยวสวยๆ ก็อย่าลืมเก็บลิสต์นี้กันไว้นะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวราชบุรี