14 ที่เที่ยวชะอํา 2567 ที่เที่ยวชะอำเปิดใหม่ น่าเที่ยวทุกที่

ชะอำ ที่เที่ยวยอดนิยม ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น นอกจากชายหาดชะอำ ที่ขึ้นชื่อแล้วที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวัดสวย แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ที่เที่ยวธรรมชาติ และคาเฟ่น่านั่ง ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมเอามาแนะนำกัน กับ 14 ที่เที่ยวชะอํา 2567 ที่เที่ยวชะอำเปิดใหม่ น่าเที่ยวทุกที่ มีครบทั้งที่เที่ยวและที่กิน จะมีที่ไหนน่าสนใจกันบ้างไปดูพร้อมกันเลยค่ะ


1. ชายหาดชะอำ

ที่เที่ยวชะอํา ชายหาดชะอำ ที่เที่ยวยอดฮิตที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ นิยมมาเที่ยวพักผ่อน บริเวณชายหาดชะอำมีร้านอาหารทะเล ที่พักริมหาดให้บริการมากมาย รวมทั้งมีกิจกรรมทสนุกๆ ให้ทำกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เดินเล่นรับลมทะเล ปั่นจักรยานเรียบถนนริมหาด บานาน่าโบ้ท สกูทเตอร์ ขี่ม้ารอบหาด เป็นต้น หรือถ้าใครไม่ชอบทำกิจกรรมแค่อยากจะมานั่งชิลล์ริมทะเล กินซีฟู้ดสดๆ บอกเลยว่าก็ฟินได้ไม่แพ้กันค่ะ ถือเป็นที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ที่อยู่ : อำเภอหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดชะอำคีรี

ที่เที่ยวชะอำ วัดชะอำคีรี วัดเก่าแก่ที่มีความสวยงามอย่างมาก โดดเด่นด้วยบันไดพญานาคที่ทอดยาวไปยังด้านบนสำหรับให้เดินขึ้นไปกราบไหว้สักการะหลวงพ่อโต พระประธานและพระนอน เพื่อความเป็นสิริมงคล และอย่าพลาดชมความสวยงามของถ้ำรอดใบโพธิ์ ถ้ำรอดรูปใบโพธิ์หนึ่งเดียวในไทยที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ เชื่อกันว่าอดแล้วอธิษฐานจะสำเร็จดังใจหวัง

ที่อยู่ : ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. หาดบางเกตุ

ที่เที่ยวชะอำ หาดบางเกตุ หาดลับๆ ที่ชะอำ เป็นหาดที่เงียบสงบ มาพร้อมกับวิวทะเล และหาดทรายขาวเนียนละเอียด บรรยากาศเหมาะกับการมาพักผ่อนให้คุณได้ปล่อยใจไหลไปกับคลื่นทะเล ซึ่งบริเวณชายหาดนั้นเราสามารถนำเต็นท์มากางนอนได้ และยังสามารถทำปิ้งย่างริมทะเลได้ด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จำเป็นมีให้ครบ ทั้งไฟฟ้า ห้องน้ำ รวมถึงบริการเช่าเต็นท์ก็มีด้วย

ที่อยู่ : ตำบล บางเก่า อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 082 561 9596

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หาดบางเกตุ


4. Zucata Sheep Farm

ที่เที่ยวชะอำเปิดใหม่ Zucata Sheep Farm เป็นสวนสัตว์สำหรับเด็ก ที่มีสัตว์น่ารักๆ หลากหลายสายพันธุ์ ให้คุณน้องๆ หนู ได้ชม และให้อาหารสัตว์แบบใกล้ชิด ไม่ว่า ยีราฟ กวางดาว กระต่าย แกะ อูฐ นกแก้วซันคอนัวร์ อัลปาก้า เต่าซูคาต้า หงส์ดำ เป็ดคอลดั๊ก ไก่แจ้ หงส์ขาว เป็นต้น ที่นี่เสียบัตรค่าเข้า แล้วเอาบัตรไปแลกหญ้าได้ โดยราคาค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 สำหรับคนไทย และ ราคาเข้าชมผู้ใหญ่150 เด็ก 110 สำหรับต่างชาติ และที่นี่ก็ยังเป็น Pet friendly สามารถพาน้องหมาเข้ามาเที่ยวด้วยกันได้อีกด้วย

ที่อยู่ : 722/22 ถ.เพชรเกษม ต.ชะอำ อ.ชะอำ เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 065 589 1820

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Zucata Sheep Farm


5. มาลัย ฟาร์ม ณ ชะอำ (Malai farm Chaam)

ที่เที่ยวชะอำ เปิดใหม่ มาลัย ฟาร์ม ณ ชะอำ ศูนย์เรียนรู้เชิงท่องเที่ยวด้านปศุสัตว์ ที่มีความหลากหลายของสัตว์นานาชนิดภายในฟาร์มมีสัตว์น่ารักๆ หลากหลายสายพันธุ์ให้ชมและป้อนอาหารได้อย่างใกล้ชิด เช่น จิงโจ้แคระ หงส์ขาว อูฐ แพะ แกะขนปุกปุย ม้า กวาง ควายไทย และอีกมากมาย

ที่นี่ไม่เสียค่าเข้า แต่จะให้ช่วยเป็นค่าอาหารของสัตว์แทน โดยมีจำหน่ายอยู่บริเวณหน้าทางเข้า

ที่อยู่ : ตำบล เขาใหญ่ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 089 893 4307

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : มาลัย ฟาร์ม ณ ชะอำ


6. สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย

ที่เที่ยวชะอำ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย หรือ สวนสัตว์ห้วยทราย ศูนย์อนุรักษ์และขยายพันธุ์สัตว์ป่าหลายชนิด มีทั้ง กวาง เนื้อทราย เก้ง กวางป่าง เม่น ชะนี นกนานาชนิด ช้าง หมี และอีกมากมาย ซึ่งสามารถเที่ยวชม และให้อาหารสัตว์ได้ นอกจากนี้ภายในพื้นที่ยังมีการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า ดูแลรักษาและอนุบาลสัตว์ป่าที่หลงทาง ถูกลักลอบ และบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายหรือประสบอุบัติเหตุด้วย

ที่อยู่ : ตำบล สามพระยา อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย


7. ทำเล คาเฟ่ แอนด์ บาร์ (Tumlay Cafe & Bar)

จุดเช็คอินชะอำ Tumlay Cafe & Bar คาเฟ่บรรยากาศสุดชิลล์ อยู่ภายในที่พักของ away by a day เป็นคาเฟ่เล็กๆ ริมทะเลชะอำ ที่มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ฟีลเกาหลีดีต่อใจ โดยเฉพาะมุมกรอบกระจก ที่ใครมาก็ต้องไม่พลาด สำหรับเมนูของที่นี่มีให้เลือกหลาย ทั้งเครื่องดื่ม Coffee ,non-cofee , cocktail และ mocktail และก็มีขนมให้ทานอีกเล็กน้อย บรรยากาศเหมาะกับมานั่งผ่อนคลาย ริมทะเล ฟังเสียงคลื่นเบาๆ

ที่อยู่ : ริมหาดชะอำ เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ 10.00-17.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 8.30-17.00 น.

เบอร์โทร : 063 746 2199

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Tumlay Cafe & Bar


8. บอนนี ออน เดอะ บีช (Bonnie On The Beach)

จุดเช็คอินชะอำ Bonnie On The Beach คาเฟ่ติดชายหาดชะอำ ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลสวยๆ ได้แบบเต็มตา ตัวร้านตกแต่งแบบมินิมอล น่ารัก ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มีที่นั่งด้านในร้าน และโซนด้านนอกกับที่นั่ง Bean Bag เอาไว้ให้รับลมเย็นๆ ส่วนเมนูของทางร้านก็มีทั้งเครื่องดื่ม ขนมทานเล่น และเบเกอรี่น่าทานหลายเมนู ที่สำคัญที่นี่เป็น Pet friendly ด้วย สามารถพาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเข้ามาด้วยได้

ที่อยู่ : 849, 21 ถ. เพชรเกษม ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 061 860 3553

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : bOnnie on the beach


9. โซลฟูล คอฟฟี่ โรสเตอร์ส (Soulful Coffee Roasters)

จุดเช็คอินหัวหินเปิดใหม่ Soulful Coffee Roasters คาเฟ่ชะอำติดทะเล ที่มาพร้อมกับการตกแต่งร้านแบบมินิมอล ฟีลเกาหลีๆ บรรยากาศชิลล์สบาย เหมาะกับการมานั่งจิบกาแฟเพลินๆ ยิ่งถ้าใครเป็นสายถ่ายรูปจะต้องถูกใจ เพราะที่ร้านมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก แสงดี วิวสวย รับรองได้รูปเก๋ๆ กลับเพียบแน่นอน ในส่วนเมนูของทางร้านก็จะมีทั้งเครื่องดื่ม อาหาร และเบเกอรี่อร่อยๆ หลากหลายเมนูเลยค่ะ

ที่อยู่ : 79 ซอย ร่วมจิตร ตำบล ชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 080 362 3635

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Soulful Coffee Roasters


10. วนอุทยานเขานางพันธุรัต

ที่เที่ยวชะอำ วนอุทยานเขานางพันธุรัต และโครงการฯ เขานางพันธุรัต อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นจุดชมวิวสวย ที่บรรยากาศดีมาก พื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ร่มรื่น มีลานกางเต็นท์ และมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ รวมถึง จุดท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีความเกี่ยวพันกบวรรณคดีสังข์ทองด้วย ด้านบนจะมีศาลนางพันธุรัต ให้สักการะได้ และกระจกนางพันธุรัต เป็นการทะลุของหินบนภูเขา ดูคล้ายเป็นช่องกระจกสสวยงาม และยังมีจุดชมวิว จุดถ่ายรูป อีกด้วย

ที่อยู่ : วนอุทยานเขานางพันธุรัต ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 095 761 0906

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วนอุทยานเขานางพันธุรัต


11. ชะอำ เอทีวี ปาร์ค (Cha-Am ATV Park)

ที่เที่ยวชะอำ Cha-Am ATV Park ศูนย์รวมกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดท้าทาย ให้คุณและเพื่อนๆ ได้ทำกิจกรรมมันส์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ขับ ATV บนทางวิบากสุดมันส์ , PAINTBALL และ ยิงธนู เป็นต้น ด้วยสนามขนาดมาตรฐาน รองรับผู้เล่นทั้งมือใหม่ และมือเก๋า นอกจากนี้ภายในพื้นที่ยังมีบริการอาหาร เครื่องดื่ม ไอศกรีม อีกด้วย

ที่อยู่ : 760/7 ซอยบ่อแขม ถนนเพชรเกษม กม.198 อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00-17.30 น.

เบอร์โทร : 099 828 9454

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Cha-Am ATV Park


12. คาเมล รีพับบลิค (Camel Republic)

ที่เที่ยวชะอำ Camel Republic สวนสัตว์และสวนสนุกสไตล์โมร็อกโก ที่พร้อมให้น้องๆ หนู ได้สนุกเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน โดยในส่วนของโซนสวนสัตว์มีสัตว์หลากหลายชนิด เช่น อูฐ นกฟลามิงโก้ นกฟินซ์เจ็ดสี นกแก้วนซันคอนัวร์ พาตาโกเนียนมารา เป็นต้น และโซนสวนสนุกก็มีเครื่องเล่นมากมาย เช่น Eagle Zipline, Flying Macaw, Drop Twist และอีกมากมาย

ที่อยู่ : 186 ถนนเพชรเกษม อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 092 269 5055

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Camel Republic สวนอูฐ ชะอำ


13. พันธ์สุข ฟู๊ด แอนด์ ฟาร์ม (Pansook food and Farm)

จุดเช็คอินชะอำ Pansook food and Farm ที่มีทั้งร้านอาหาร ขนม ร้านขายของที่ระลึก ฟาร์มสัตว์ และมุมถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศด้านในราวกับอยู่ในเมืองชนบทยุโรป ตัวอาคารออกแบบสไตล์อเมริกัน-อิงลิชคันทรี เน้นสีสันสดใส โดยแบ่งโซนท่องเที่ยวหลักๆ ออกเป็นสองโซน ตามชื่อสถานที่ คือโซน พันธ์สุข ฟู้ด และ พันธ์สุข ฟาร์ม

ที่อยู่ : ถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 156 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 095 394 2322

เว็บไซต์ : www.pansook.com

เฟซบุ๊ก : 1000Sook Food and Farm พันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม at ชะอำ


14. อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย

จุดเช็คอินชะอำ อ่างเก็บน้ำห้วยไม้ตาย แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และบรรยากาศดีมาก ถูกโอบล้อมไว้ด้วยต้นไม้ ขุนเขา และสายลมที่พัดเย็นสบาย มีสะพานไม้กึ่งปูนทอดยาวเข้าไปในอ่างเก็บน้ำ บริเวณปลายสะพานมีศาลาเล็กๆ ให้ไปดื่มด่ำ กินลมชมวิว และเดินเล่นถ่ายรูปได้

ที่อยู่ : ตำบล ไร่ใหม่พัฒนา อำเภอ ชะอำ จังหวัด เพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 14 ที่เที่ยวชะอำ ใหม่ๆ สวยๆ ที่เรารวบรวมมาฝากกัน หากวันหยุดนี้ใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ มาเช็คอินกันที่ชะอำ จ.เพชรบุรี กันได้เลยค่ะ จะมาค้างสักคืน หรือจะไปเช้าเย็นกลับก็แฮปปี้ดีต่อใจสุดๆ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวชลบุรี