14 ที่เที่ยวอัมพวา 2567 จุดเช็คอินอัมพวาน่าเที่ยว ตอบโจทย์ทุกสไตล์

อัมพวา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดนิยม ที่เดินทางมาง่ายและใช้เวลาไม่นาน สามารถไปเช้าย็นกลับได้สบายๆ หรือถ้าอยากจะค้างสักคืนก็มีที่พักดีๆ สวยๆ ให้เลือกเช็คอินเต็มไปหมดและก็ยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งวันนี้ GangTravel ก็ได้รวบรวมเอามาฝากกัน กับ14 ที่เที่ยวอัมพวา 2567 จุดเช็คอินอัมพวาน่าเที่ยว ตอบโจทย์ทุกสไตล์ มีทั้งวัดสวย ตลาดน้ำ ร้านอาหาร และคาเฟ่ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


1. ตลาดน้ำอัมพวา

ที่เที่ยวอัมพวา ตลาดน้ำอัมพวา ที่เที่ยวยอดนิยมของจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นตลาดน้ำขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องชาวไทย และต่างชาติแวะเวียนมากันไม่ขาดสาย บรรยากาศคึกคักมาก ภายในตลาดมีสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งของกิน ของฝาก ของที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีทริปนั่งเรือ ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัดริมคลอง ดูวิถีชีวิตของชาวบ้านอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนประชาเศรษฐ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน ศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 14.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 034-751-359

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดบางกุ้ง

ที่เที่ยวอัมพวา วัดบางกุ้ง วัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา มีความโดดเด่น คือ "โบสถ์ปรกโพธิ์" ซึ่งมีลักษณะเป็นโบสถ์วัดที่ถูกปกคลุมด้วยต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่างขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงามมาก จนได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งใน Unseen Thailand นอกจากนี้ภายในโบสถ์ยังเป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อนิลมณี พระประธาน ให้เข้าไปสักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลกันอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 4 ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 034-760-630 , 089-200-9684

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. อุทยาน ร.2

ที่เที่ยวอัพมวา อุทยาน ร.2 สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ โดยพื้นที่ภายในแบ่งออกเป็น 6 ส่วน ได้แก่ ลานจอดรถหน้าอุทยาน , โรงละครกลางแจ้ง , อาคารทรงไทยหมู่ 5 หลัง พิพิธภัณฑ์วิถีชีวิตไทยสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ แสดงศิลปวัตถุในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น , สวนพรรณไม้ในวรรณคดี , อาคารเรือนไทยหมู่ 9 หลัง จัดเป็นพิพิธภัณฑ์พระราชประวัติ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย และพื้นที่ติดริมแม่น้ำแม่กลอง ที่เป็นจุดชมวิว จุดถ่ายรูป มีเรือประพาสอุทยาน

ที่อยู่ : สำนักงานอุทยานรัชกาลที่ 2 ต.กระดังงา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-17.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-19.30 น.

เบอร์โทร : 034 751 367

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยาน ร.๒


4. ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ

ที่เที่ยวอัมพวา ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ สถานที่ที่รวบรวมแมวพันธุ์ไทยโบราณต่างๆ ไว้เป็นจำนวนมาก และได้รู้เรื่องราวของน้องแมว และสำหรับคนรักแมวห้ามพลาดกับโซนที่จะทำให้เราได้ไปเล่นกับน้องแมว อย่างใกล้ชิด แค่เปิดประตูก็จะมีน้องๆ ออกมาต้อนรับการอย่างคึกคัก ทาสแมวต้องปลื้มสุดๆ แน่นอน

ที่อยู่ : ตำบลแควอ้อม อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 034 702 068

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ จังหวัดสมุทรสงคราม (บ้านแมวไทย) FC


5. วัดจุฬามณี

ที่เที่ยวอัมพวา วัดจุฬามณี วัดโบราณเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมาก เนื่องจากมีท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ และยังมี หลวงพ่อเนื่อง เกจิอาจารย์ดังที่ศพไม่เน่าเปื่อยอีกด้วย เชื่อกันว่าถ้าใครได้มากราบไหว้ขอพรจะสมหวังสมปรารถนา ใครเป็นสายมูตัวจริงงห้ามพลาดเลยค่ะ

ที่อยู่ : (ริมฝั่งคลองอัมพวา) ต.บางช้าง จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 086-826-6655

เว็บไซต์ : www.watjulamanee.com

เฟซบุ๊ก : วัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม


6. วัดบางแคน้อย

ที่เที่ยวอัมพวา วัดบางแคน้อย วัดสวยของอัมพวาที่มีชื่อเสียงในเรื่องความงามของโบสถ์ไม้สักทอง ที่ลวดลายตามฝาผนังจะเป็นการแกะสลักไม้จากช่างฝีมือดีเมืองเพชรบุรี เป็นภาพทศชาติของพระพุทธเจ้า การประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน และภาพอื่น ๆ มีความงดงามอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานบนบุษบก เป็นที่สักการะของชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวด้วย

ที่อยู่ : 43 หมู่ที่ 7 ตำบลแควอ้อม อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก

ที่เที่ยวสมุทรสงคราม อาสนวิหารแม่พระบังเกิด ศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสต์ มีอายุมากกว่า 100 ปี มีความงดงามไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิคของประเทศฝรั่งเศส และยังมีเรื่องของพระนางมารีย์ ภาพของนักบุญชายหญิง รูปปั้น ธรรมเทศน์ อ่างล้างบาป และรูปแกะสลักบรรยายเกร็ดประวัติในพระคัมภีร์คริสต์ศาสนาที่มีให้ชมอย่างเพลิดเพลินบนฝาผนัง

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำแม่กลอง ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 034-703-219

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก Cathedral of the Nativity of Our Lady


8. อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์

ที่เที่ยวอัมพวา อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ เป็นโครงการที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำริให้สำนักงานมูลินิธิชัยพัฒนานำที่ดินของคุณประยงค์ นาคะวะรังค์ มาดำเนินการพัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชนอัมพวา ภายในโครงการแบ่งเป็น พื้นที่สวนชัยพัฒนานุรักษ์ , ลานวัฒนธรรมนาคะวะรังค์ และลานสวนชัยพัฒนานุรักษ์ , ร้านชุมชนของโครงการฯ , ร้านชานชาลา และ ห้องนิทรรศการชัยพัฒนานุรักษ์

ที่อยู่ : 185-191 ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์-พฤหัสฯ 08.30-16.30 น. วันศุกร์ 08.30-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ 08.30-21.00 น.

เบอร์โทร : 034 752 245

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์


9. อัมพวาศรี คาเฟ่ (Amphawa Sri Cafe)

ที่เที่ยวอัมพวา อัมพวาศรี คาเฟ่ เป็นคาเฟ่ร้านอาหารริมคลองอัมพวา บรรยากาศดี มาพร้อมการตกแต่งอย่างสวยงามในสไตล์วินเทจ มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ มากมาย และที่นั่งให้เลือกทั้งในร้าน และโซนด้านนอก ที่เราสามารถมานั่งชิลล์ ดื่มด่ำบรรยากาศริมน้ำและชมวิถีชีวิตชุมชนอัมพวาได้แบบฟินๆ แถมยังได้อิ่มอร่อยกับเครื่องดื่ม และขนมหลากหลายเมนู ใครมาเที่ยวอัมพวาอยากหาคาเฟ่นั่งชิลล์ แวะมาเช็คอินกันได้ค่ะ

ที่อยู่ : ถ.เลียบนที ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.30 น.

เบอร์โทร : 099 610 3143

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อัมพวาศรี คาเฟ่ : Amphawa-Sri Cafe


10. The Kittens Koffie Arts 'n Eats

ที่เที่ยวอัมพวา The Kittens Koffie Arts 'n Eats คาเฟ่อัมพวา บรรยากาศสุดชิลล์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำอัมพวาเท่าไหร่นัก การตกแต่งของร้านมาในสไตล์ลอฟท์เท่ห์ๆ ที่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่น น่ารักของรูปภาพและรูปปั้นของน้องแมวอยู่เต็มไปหมด แถมมีมุมถ่ายรูปสวยเอาใจสายโซเชียลกันด้วย บรรยากาศในร้านชิลล์สบาย นั่งได้ยาวๆ ไม่แออัด ส่วนเมนูของทางร้านก็มีบริการทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มหลากหลายเมนู

ที่อยู่ : 2/1 ม.7 อ.แควอ้อม อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 – 18.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

เบอร์โทร : 099 971 7347

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : The Kittens Koffie Arts 'n Eats


11. ตาลพวา

ที่เที่ยวอัมพวา ตาลพวา คาเฟ่ในสวนมะพร้าว ที่มาพร้อมกับความร่มรื่น และอากาศเย็นสบาย สามารถมานั่งชิลล์ได้ทั้งวัน มีที่นั่งหลายโซนให้เลือกผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว และลำคลองเล็กๆ เติมความสดชื่นได้ดีทีเดียว ในส่วนของเมนูของทางร้านก็มีให้บริการกันอย่างครบครัน ทั้งอาหารคาว ของหวาน และเครื่องดื่มหลากหลายเมนูค่ะ

ที่อยู่ : ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์-พฤหัส 09.00 - 18.00 น. / วันศุกร์-อาทิตย์ 09.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 084 229 2895

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตาลพวา Tarnpawa


12. ร้านข้าวใหม่ปลามัน

ที่เที่ยวอัมพวา ร้านข้าวใหม่ปลามัน ร้านอาหารอัมพวา บรรยากาศดี ที่มีดีไซน์สวยสุดเก๋ และยังแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ อากาศเย็นสบายเหมาะกับการมนั่งพัก และทานอาหารอร่อยๆ ซึ่งทางร้านก็มีเมนูอร่อยๆ ให้ลิ้มลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกปูไข่ ปูทะเลนึ่ง หอยแครงลวก ปลาทูแดดเดียว ปลาทูซาเตี๊ยะ ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว ยำยอดหนามพุงดอกุ้งสด เป็นต้น วัตถุดิบคุณภาพดีทุกอย่าง รสชาติเยี่ยมทุกเมนู ใครหิวๆ มาฝากท้องที่ร้านข้าวใหม่ปลามันกันได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : วัดเพชรรัตน์ 6/9 ตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ร้านข้าวใหม่-ปลามันAmphawa


13. รัญจวน

ที่เที่ยวอัมพวา รัญจวน ร้านอาหารอัมพวาริมน้ำ บรรยากาศสบายๆ ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับการชมวิวแม่น้ำ และยังอิ่มเอมกับอาหารอร่อยๆ หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น แกงคั่วใบชะคราม ปลากกระพงต้มส้มขิงอ่อน แกงคั่วหอยแมลงภู่ หอยแมลงภู่ผัดโหระพา ข้าวคลุกปู เป็นต้น วัตถุดิบสด ใหม่ ใส่ใจทุกขั้นตอน ที่สำคัญราคาไม่แพง คุ้มค้าคุ้มราคาทุกเมนู

ที่อยู่ : 62/1 ถ.เลียบแม่น้ำแม่กลอง ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 11.00 - 21.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)

เบอร์โทร : 063 646 2892

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Ranjuan Amphawa


14. น้องอุ้มซีฟู๊ด อัมพวา

ที่เที่ยวอัมพวา น้องอุ้มซีฟู๊ด ร้านอาหารอัมพวาติดแม่น้ำแม่กลอง บรรยากาศชิลล์ๆ สบาย ๆ ที่เน้นเสิร์ฟอาหารแนวซีฟู้ด และอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ มีทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา หมึก ที่นำมารังสรรค์เป็นเมนูอร่อยๆ มากมาย เช่น กุ้งแม่น้ำเผา ปูไข่นึ่งนมสด แกงส้มกุ้งไหลบัว หมึกผัดกะปิ ปลาทูทอดราดพริกสด เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยว ของหวาน และเครื่องดื่มอีกมากมาย

ที่อยู่ : 12 ถนนสุคนธมาน อ.อัมพวา ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 063 638 8898

เว็บไซต์ : www.nongaumrestaurant.com

เฟซบุ๊ก : น้องอุ้มซีฟู๊ด อัมพวา

ทั้งหมดก็เป็น 14 ที่เที่ยวอัมพวา ที่เรารวบรวมเอามาแนะนำกัน หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพในช่วงวันหยุดนี้ มาที่อัมพวากันเลยค่ะ มีที่เที่ยวให้เลือกเช็คอินเยอะมากๆ รับรองว่าตอบโจทย์ทั้งสายกิน สายเที่ยว แน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายก